Ngắm mui trần Bentley Mulsanne Grand Convertible Concept 2014

Phiên bản mui trần Bentley Mulsanne Grand Convertible chính thức được “vén màn” vào năm 2014 sau một thời gian phải hủy bỏ để tập trung cho dòng SUV đầu tiên của hãng. Được biết, hãng chỉ sản xuất giới hạn 19 chiếc và giá bán đồn đoán là 3.5 triệu USD.

Đôi nét về Bentley Mulsanne Grand Convertible Concept

Bentley Mulsanne là một trong những dòng xe làm nên tên tuổi của Bentley mặc cho giá bán vô cùng đắt đỏ. Vào năm 2014, hãng cho ra mắt phiên bản mui trần Bentley Mulsanne tại Triển lãm ô tô Los Angeles. Phiên bản này được sản xuất giới hạn chỉ 19 chiếc và được đồn đoán có giá bán là 3.5 triệu USD. Bentley Mulsanne Grand Convertible chỉ được bán tại Nga, Trung Đông và thị trường Châu Âu.

bentley Mulsanne Grand Convertible Concept
Phiên bản mui trần Mulsanne Grand Convertible chính thức trình làng vào năm 2014

Trên thực tế, mẫu xe này đã được trình làng vào năm 2012 trong khuôn khổ của chương trình Pebble Beach Concours d’Elegance trước khi chính thức ra mắt vào năm 2014. Trong lần trình làng đầu tiên, Bentley cho trưng bày bản vẽ của phiên bản Mulsanne mui trần nhưng không cho phép khách hàng chụp lại chiếc xe này để tránh bị rò rỉ thông tin. Tuy nhiên, ngay sau đó CEO Wolfgang Schreiber đã hủy bỏ dự án cho đến khi giám đốc điều hành Wolfgang Dürheimer quyết định đưa chiếc xe mui trần này trở lại.

Tương tự như các phiên bản đặc biệt, phiên bản này được đội ngũ cá nhân hóa Mulliner chịu trách nhiệm sản xuất và chế tác. Được biết, mỗi chiếc xe Bentley Mulsanne Grand Convertible sẽ được sản xuất theo yêu cầu riêng của khách hàng và 19 chiếc xe này sẽ có các chi tiết hoàn toàn khác nhau.

bentley Mulsanne Grand Convertible Concept
Hình ảnh thiết kế của phiên bản Mulsanne mui trần được hé lộ vào năm 2012 tại chương trình Pebble Beach Concours d’Elegance

Nhiều khách hàng tỏ ra nghi ngại khi kiểu dáng Mulsanne được sản xuất ở dạng mui trần (Convertible). Tuy nhiên, ngay khi ra mắt, phiên bản này đã thu hút được sự quan tâm của dư luận và nhanh chóng bán hết 19 chiếc nhờ có kiểu dáng đẹp mắt, vừa thể hiện được tinh thần thể thao vừa giữ được nét cổ điển, sang trọng của dòng sedan trứ danh.

Theo nhiều nguồn tin, hãng đã mất 5 năm nghiên cứu trước khi sản xuất phiên bản đặc biệt Bentley Mulsanne Grand Convertible. Lý do là vì hãng muốn đem đến cho khách hàng chiếc mui trần ấn tượng nhất. Bên cạnh đó, trong thời gian này, Bentley đã phải dồn hết nguồn lực để phát triển chiếc SUV đầu tiên – Bentley Bentayga nên việc sản xuất phiên bản này phải dời lại cho đến năm 2014.

Đánh giá mui trần Bentley Mulsanne Grand Convertible 2014

Bentley Mulsanne là dòng sedan hạng sang làm nên tên tuổi của hãng xe Anh Quốc ngay từ khi mới ra mắt. Vì vậy, công chúng tỏ ra rất hào hứng khi biết tin hãng sẽ tung ra phiên bản mui trần dành cho dòng xe này.

1. Ngoại thất

Bentley Mulsanne Grand Convertible được phát triển dựa trên biến thể Speed. Phiên bản có phần mui ngắn hơn 3.9 inch (tương đương 10cm) kết hợp với màu sơn xanh ma-rốc và màu bạc giúp cho chiếc xe trở nên nổi bật hơn.

bentley Mulsanne Grand Convertible Concept
Bentley Mulsanne Grand Convertible thu hút được sự quan tâm của dư luận ngay sau khi trình làng

Các chi tiết khác nhau cụm lưới tản nhiệt, đèn pha, logo “Flying B” và lazang không có quá nhiều khác biệt so với các biến thể khác. Vì là xe mui trần nên Bentley đã sử dụng veneer gỗ đồng bộ từ bảng taplo cho đến phần sau của xe. Được biết, đây là chiếc Bentley sử dụng tấm veneer lớn nhất và hãng cũng tuyển chọn loại gỗ cao cấp để hoàn thiện chiếc xe của mình.

 2. Nội thất

Đội ngũ Mulliner của Bentley đã sử dụng da cao cấp để hoàn thiện phần nội thất và như thường lệ, bên trong cánh cửa và ghế ngồi được tạo điểm nhấn bằng họa tiết chần bông. Bên cạnh đó, hãng cũng sử dụng hợp kim thép không gỉ để tạo điểm nhấn và tăng sự sang trọng cho khoang cabin của xe.

Điểm đặc biệt của Bentley Mulsanne Grand Convertible  là nội thất màu da với đường chỉ khâu nổi bật Sequin Blue. Được biết, nội thất của chiếc xe này được lấy cảm hứng từ chiếc du thuyền sang trọng.

bentley Mulsanne Grand Convertible Concept
Toàn cảnh khoang nội thất của phiên bản Bentley Mulsanne mui trần

Khoang cabin của phiên bản Mulsanne mui trần được tạo thành từ 14 tấm da chần kim cương màu da kết hợp với da Beluga tương phản được sử dụng cho phần trên của cửa để tạo sự nổi bật. Vì là xe mui trần nên khoang xe không có không gian để hành lý và chỉ có thể để ở hàng ghế sau hoặc nơi để chân.

3. Động cơ

Là mẫu xe mui trần nên hãng đã phát triển Bentley Mulsanne Grand Convertible  trên phiên bản Mulsanne Speed thay vì phiên bản tiêu chuẩn. Điều này đồng nghĩa với việc phiên bản đặc biệt này được trang bị động cơ V8 dung tích 6.75 lít tăng áp kép cho công suất tối đa 530 mã lực và mô men xoắn cực đại 1100 Nm.

Hãng không công bố khả năng bứt tốc và tốc độ tối đa của chiếc xe này. Tuy nhiên, phiên bản mui trần khó có thể đạt được thành tích ấn tượng như Bentley Mulsanne Speed vì xe cồng kềnh hơn. Dù vậy, điều này không thể ngăn cản Bentley Mulsanne Grand Convertible đến tay khách hàng.

Ngắm hình ảnh mui trần Bentley Mulsanne Grand Convertible

bentley Mulsanne Grand Convertible Concept
Phiên bản Mulsanne mui trần chỉ dành riêng cho thị trường Nga, Trung Đông và Châu Âu với số lượng 19 chiếc
bentley Mulsanne Grand Convertible Concept
Nhìn tổng thể, xe không có quá nhiều khác biệt so với biến thể Speed
bentley Mulsanne Grand Convertible Concept
Thiết kế của Bentley Mulsanne Grand Convertible được lấy cảm hứng từ chiếc du thuyền hạng sang
bentley Mulsanne Grand Convertible Concept
Tấm gỗ được sử dụng trên phiên bản Mulsanne mui trần là tấm gỗ có kích thước lớn nhất từ trước đến nay
bentley Mulsanne Grand Convertible Concept
Phiên bản mui trần Mulsanne Grand Convertible vẫn được tạo điểm nhấn bằng họa tiết chần kim cương 3D

Bentley Mulsanne Grand Convertible 2014 là một trong những phiên bản đặc biệt của dòng sedan trứ danh Mulsanne. Hiện nay, dòng xe này đã bị khai tử nhưng những gì Mulsanne mang lại cho hãng xe Anh Quốc thực sự rất ấn tượng và hiếm có dòng xe nào có thể thay thế.

Tham khảo thêm:

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *