Review xe Bentley Continental Supersports Convertible (2010–2011)

Bentley Continental Supersports Convertible là chiếc mui trần nhanh nhất tại thời điểm ra mắt (2010 – 2011). Sau thành công của phiên bản coupe, hãng đã trình làng phiên bản mui trần với những cải tiến về nội thất, ngoại thất và đặc biệt là động cơ.

Bentley Continental Supersports Convertible 2010 – Chiếc mui trần nhanh nhất

Trước khi tạo ra Bentley Continental Supersports 2017 với sức mạnh lên đến 700 mã lực, Bentley đã từng cho ra mắt phiên bản Bentley Continental Supersports Convertible vào năm 2010 – 2011. Mẫu xe này được trình làng tại Triển lãm Geneva vào năm 2010 và nhanh chóng gây ấn tượng với công chúng nhờ sức mạnh đáng kinh ngạc. Tại thời điểm ra mắt, Bentley Continental Supersports Convertible được bán với giá từ 280.000 USD (khoảng 6.53 tỷ VND).

Sau thành công của Continental Supersports phiên bản coupe 2009, hãng xe Anh Quốc đã tạo ra phiên bản mui trần để đáp ứng sở thích của những khách hàng ưa chuộng phong cách phóng khoáng. Với chiếc xe mui trần này, khách hàng sẽ cơ hội trải nghiệm sức mạnh đáng kinh ngạc với động cơ W12 tăng áp kép và thoải mái chiêm ngưỡng những cung đường tuyệt đẹp thay vì bị gò bó như bản coupe.

Bentley Continental Supersports Convertible
Bentley Continental Supersports Convertible là chiếc mui trần nhanh nhất tại thời điểm ra mắt (2010 – 2011)

Nguồn cảm hứng của Continental Supersports nói chung và Continental Supersports Convertible nói riêng là chiếc Bentley Supersports được sản xuất từ năm 1925 – một chiếc xe Bentley 3 Litre có công suất 85 mã lực, vượt trội hơn hẳn so với các dòng xe khác tại thời điểm đó. Vì vậy, mẫu xe này được hãng chú trọng đến động cơ nhằm thể hiện đúng tinh thần của dòng Bentley Supersports.

Review xe mui trần Bentley Continental Supersports Convertible 2010 – 2011

Các mẫu xe mui trần của Bentley luôn chinh phục khách hàng với ngoại hình phóng khoáng, mạnh mẽ nhưng không kém phần sang trọng. Vào thời điểm ra mắt, Bentley Continental Supersports Convertible được đánh giá mang ngôn ngữ thiết kế tương lai, hiện đại và thể hiện được tinh thần thể thao qua những chi tiết nhỏ nhất.

1. Ngoại thất

Nhìn chung, Continental Supersports Convertible vẫn mang dáng dấp của một chiếc Bentley Continental với lưới tản nhiệt dạng lưới, cụm đèn pha kép, lazang 5 chấu kép được làm bằng hợp kim thép không gỉ, ống xả hình elip và cụm đèn hậu có kích thước lớn. Xe có trọng lượng 2395kg với chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4804 x 2194 x 1388mm và chiều dài cơ sở 1745mm.

So với phiên bản trước, hãng đã thay đổi một số chi tiết để tối ưu khí động học như lỗ thông hơi trên nắp capo được cải tiến để tăng luồng khí và tối ưu hiệu quả làm mát. Hãng cũng trang bị thêm cánh gió giả để tăng tính thẩm mỹ và giúp cân bằng khí động học ở tốc độ cao.

Bentley Continental Supersports Convertible
Hãng đã cải tiến một số chi tiết ngoại thất để tối ưu hiệu năng của Continental Supersports Convertible

Vì sử dụng động cơ W12 nên đội ngũ kỹ sư của Bentley đã cải tiến một số chi tiết ngoại thất nhằm tăng 10% luồng không khí vào bộ làm mát. Ngoài ra, mui xe cũng được nới rộng ra 50mm để tăng sự mạnh mẽ. Continental Supersports Convertible được đánh giá có thiết kế táo tạo, độc đáo và thể hiện được tinh thần thể thao ở mọi góc độ.

Không sử dụng hợp kim mạ crom như các dòng xe khác, Continental Supersports Convertible sử dụng thép có màu hun khói nổi bật cho lưới tản nhiệt và các lỗ thông hơi trên nắp capo. Viền đèn pha và cụm đèn hậu đều được sơn đen để tối ưu hiệu quả thẩm mỹ. Hãng cũng tinh chỉnh lại gương chiếu hậu, cửa sổ và sử dụng màu hun khói cho viền cửa sổ để tạo sự đồng bộ.

Chiếc mui trần Continental Supersports Convertible được trang bị bộ lazang hợp kim thép không gỉ có kích thước 20 inch độc đáo và được sơn màu hun khói thay vì màu bạc hoặc đen như thông thường. Ống xả hình elip nhưng đã được điều chỉnh để tạo sự nổi bật ngay cả khi nhìn từ phía sau.

2. Nội thất

Nội thất được làm thủ công là một trong những yếu tố tạo nên thương hiệu Bentley. Bên trong Continental Supersports Convertible là khoang lái có thiết kế sang trọng, đẳng cấp và mang đậm biểu tượng của hãng xe Anh Quốc.

Đối với mẫu xe này, nghệ nhân sử dụng da Alcantara, satin và sợi carbon để tạo nên không gian hiện đại, sang trọng nhưng vẫn thể hiện được tinh thần thể thao. Bảng taplo được ốp bằng sợi carbon, dòng chữ “Supersports” xuất hiện ở hai cửa trước và ghế ngồi. Như thường lệ, ghế ngồi sẽ được bọc da cao cấp và được tạo hình họa tiết kim cương 3D bằng chỉ.

Bentley Continental Supersports Convertible
Nội thất của xe được làm từ sợi carbon và da Alcantara nhằm giảm trọng lượng xe

Để tối ưu hiệu năng vận hành, hãng đã sử dụng sợi carbon cho nhiều chi tiết và mỗi ghế chỉ nặng 21 kg. Các chi tiết như mặt trong cửa, khoang sau đều được bọc da Alcantara và tạo điểm nhấn bằng họa tiết kim cương. Tuy nhiên, kích thước của họa tiết được điều chỉnh nhỏ lại để phù hợp với chiếc mui trần này.

Bên cạnh những cải tiến về động cơ, hãng cũng mang đến một loạt những cải tiến và tùy chọn nâng cao cho ngoại thất, nội thất. Do đó, khách hàng có thể sở hữu chiếc mui trần sang trọng với kiểu dáng và các chi tiết theo đúng sở thích của bản thân.

3. Động cơ

Bên dưới nắp capo của Bentley Continental Supersports Convertible là động cơ W12, dung tích 6.0 lít tăng áp kép cho công suất 621 mã lực và mô men xoắn 800Nm kết hợp với hệ truyền động “Quickshift” mới và hộp số ZF 6 cấp giúp cho thời gian chuyển số nhanh hơn.

Nhờ những cải tiến này, Continental Supersports Convertible trở thành chiếc xe mui trần nhanh nhất Bentley từng chế tạo. Mẫu xe này chỉ mất 4.2 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/ h trước khi đạt tốc độ tối đa 325km/h. Hiện tại, Bentley Continental GT Speed Convertible đã “soán ngôi” chiếc mui trần nhanh nhất của Bentley. Tuy nhiên, phải mất 10 năm sau, hãng mới có thể tạo ra chiếc mui trần nhanh hơn Continental Supersports Convertible 2010.

Bentley Continental Supersports Convertible
Động cơ của Continental Supersports Convertible được cải tiến đáng kể giúp chiếc mui trần này sở hữu sức mạnh đáng kinh ngạc

Hiệu suất vượt trội của Continental Supersports Convertible được thể hiện bằng khả năng chuyển số nhanh nhẹn chính xác nhưng vẫn giữ được sự thoải mái khi vận hành. Để tối ưu hiệu năng của mẫu xe này, hãng đã cải tiến khung gầm, điều chỉnh hệ thống kiểm soát giảm xóc điện tử, thanh chống lật phía sau, ống lót giảm xóc trước,… Ngoài ra, chiều cao của xe cũng được giảm thấp để tối ưu khả năng bứt tốc và tăng vận tốc tối đa của xe.

Để tạo ra chiếc mui trần nhanh nhất, Bentley đã sử dụng bánh xe được trang bị lốp 275/ 35 ZR 20 Pirelli Ultra-High Performance. Bên cạnh đó, hãng cũng chuyển sang sử dụng lazang 20 inch có trọng lượng nhẹ để có thể giảm 10kg cho trọng lượng xe. Bánh sau được điều chỉnh lớn hơn bánh trước 1 inch nhằm tăng khả năng ổn định và xử lý nhanh nhạy khi vận hành.

Hình ảnh của mui trần Bentley Continental Supersports Convertible 2010

Bentley Continental Supersports Convertible
Tinh thần thể thao của chiếc mui trần Bentley Continental Supersports Convertible được thể hiện qua từng chi tiết nhỏ nhất
Bentley Continental Supersports Convertible
Cánh gió giả giúp đuôi xe trở nên ấn tượng hơn, đồng thời giúp tối ưu khí động học và hiệu năng vận hành
Bentley Continental Supersports Convertible
Continental Supersports Convertible được xem là biểu tượng của tốc độ khi được trang bị động cơ W12 dung tích 6.0 lít tăng áp kép
Bentley Continental Supersports Convertible
Chiếc mui trần Continental Supersports Convertible được cải tiến thông số kỹ thuật và trang bị thêm một loạt các hệ thống an toàn
Bentley Continental Supersports Convertible
Continental Supersports Convertible có nội thất sang trọng, đẳng cấp và thể hiện đúng tinh thần thể thao của dòng Supersports

Bentley Continental Supersports Convertible đã từng là chiếc mui trần nhanh nhất được Bentley sản xuất. Hiện tại, vị trí đã bị các dòng xe khác “soán ngôi”. Dù vậy, với những ấn tượng sâu sắc, chiếc xe mui trần này vẫn luôn được các tín đồ Bentley nhắc đến như một biểu tượng của tốc độ.

Tham khảo thêm:

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *