Ngắm xe mui trần Bentley Continental GT Convertible Number 1 Edition

Bentley Continental GT Convertible Number 1 Edition là phiên bản đặc biệt ra mắt vào năm 2019 nhằm kỷ niệm 100 năm thành lập hãng. Được biết, phiên bản này lấy cảm hứng từ chiếc xe đua trứ danh – Bentley Blower No. 1 đời 1929.

Bentley Continental GT Convertible Number 1 Edition
Bentley Continental GT Convertible Number 1 Edition là phiên bản lấy cảm hứng từ chiếc Bentley Blower No.1 1929

Cảm hứng của chiếc Bentley Continental GT Convertible Number 1 Edition

Bentley Continental GT Convertible Number 1 Edition là một trong những phiên bản đặc biệt được Bentley cho ra mắt vào năm 2019 nhằm kỷ niệm 100 năm thành lập hãng. Tương tự như chiếc Bentley Continental GT Number 9 Edition, phiên bản đặc biệt này được sản xuất giới hạn 100 chiếc và chịu trách nhiệm trang trí ngoại thất, nội thất xe bởi đội ngũ cá nhân hóa Mulliner.

Theo thông tin từ hãng, chiếc Bentley Continental GT Convertible Number 1 Edition được lấy cảm hứng từ chiếc Bentley Blower No.1 ra đời vào năm 1929. Có thể nói, đây là mẫu xe huyền thoại tạo nên danh tiếng của Bentley trong thời gian đầu mới thành lập. Bentley Blower No.1 được phát triển từ chiếc Bentley 4½. Sau đó, tay đua Sir Henry Ralph Stanley “Tim” Birkin đã lái chiếc xe này và giành chiến thắng trong cuộc đua xe Le Mans.

Continental GT Convertible Number 1 Edition là phiên bản thứ 3 cũng là phiên bản cuối cùng trong series kỷ niệm 100 năm thành lập hãng. Chiếc xe này vẫn giữ tinh thần thể thao của chiếc Blower No.1 đời 1929 nhưng đã được nâng cấp với thiết kế đương đại. Những chi tiết độc đáo ở ngoại thất, nội thất đã giúp Bentley nhanh chóng bán hết 100 chiếc Continental GT Convertible Number 1 Edition chỉ trong thời gian rất ngắn.

Đánh giá mẫu xe mui trần Continental GT Convertible Number 1 Edition

Bentley Continental GT Convertible Number 1 Edition là phiên bản mui trần duy nhất được cho ra mắt vào dịp kỷ niệm 100 năm thành lập hãng. Do đó, ngay từ khi ra mắt, chiếc xe này đã thu hút được sự quan tâm của công chúng. Sự chỉn chu về ngoại thất, nội thất và động cơ đã giúp cho phiên bản Continental GT Convertible Number 1 Edition gây dấu ấn mạnh mẽ và một lần nữa giúp Bentley khẳng định vị trí trong phân khúc xe hạng sang.

1. Kiểu dáng và ngoại thất

Bentley Continental GT Convertible Number 1 Edition vẫn mang dáng dấp đặc trưng của dòng xe Continental GT. Tuy nhiên, đội ngũ Mulliner đã cải tiến một số chi tiết lấy cảm hứng từ chiếc Blower No.1 nhằm gợi lên một phần lịch sử của hãng. Mong muốn của Bentley là giúp khách hàng trải nghiệm được sự phấn khích từ khối động cơ mạnh mẽ và thỏa mãn về mặt trực quan với những chi tiết đắt giá, giao thoa giữa vẻ đẹp cổ điển và hiện đại.

Bentley Continental GT Convertible Number 1 Edition
Phiên bản Continental GT Convertible Number 1 Edition sở hữu màu sơn Dragon Red II của chiếc Blower No.1

Phiên bản đặc biệt Continental GT Convertible Number 1 Edition nổi bật với màu sơn ngoại thất bắt mắt – Dragon Red II như chiếc Blower No.1 hoặc màu đen Beluga. Xe được tạo thành từ những đường nét thon dài, phần mui xe thấp và được tạo điểm nhấn bằng những đường dập nổi ấn tượng. Với phiên bản này, khách hàng có thể chọn màu Beluga hoặc Claret cho phần mui xe.

Bentley Continental GT Convertible Number 1 Edition
Ngoại thất của chiếc Continental GT Convertible Number 1 Edition vừa thể hiện được tinh thần thể thao và giao thoa giữa vẻ đẹp cổ điển lẫn hiện đại

Ở phiên bản Continental GT Convertible Number 1 Edition, hãng sử dụng bộ lazang 5 chấu kép có kích thước “khủng” 22 inch được sơn màu đen bóng hoặc Cricket Ball (màu nâu đồng). Điểm nhấn kế tiếp của xe là biểu tượng số 1 được sơn trắng ở mặt ca lăng và logo số 1 mạ vàng 18 carat ở phía hông xe. Tất cả những chi tiết trên xe đều được sơn đen để tôn lên tinh thần thể thao và thể hiện được hiệu năng mạnh mẽ của khối động cơ bên dưới nắp capo.

2. Đánh giá nội thất xe

Khi mở cửa, Bentley Continental GT Convertible Number 1 Edition thu hút ánh nhìn với ngưỡng cửa là thanh kim loại được chế tác tỉ mỉ với chữ “Bentley” tối giản và năm thành lập – kỷ niệm hãng (1919 – 2019). Như thường lệ, đội ngũ Mulliner của Bentley luôn biết cách chinh phục khách hàng thông qua nội thất sang trọng và tinh tế.

Bentley Continental GT Convertible Number 1 Edition
Bentley Continental GT Convertible Number 1 Edition sở hữu khoang cabin sang trọng và tinh tế đến từng chi tiết

Khoang lái của phiên bản đặc biệt không quá khác biệt so với các phiên bản khác của dòng Continental GT. Tuy nhiên, điểm đặc biệt là Bentley đã sử dụng một mảnh của piston trên chiếc Blower No.1 để đúc biểu tượng tay vặn trục mâm xe trên bảng đồng hồ xoay. Tùy theo lựa chọn của khách hàng, đội ngũ sẽ hoàn thiện nội thất bằng da màu Beluga hoặc Cricket Ball. Để tăng sự sang trọng cho chiếc xe, hãng kết hợp với nhiều điểm mạ vàng 18 carat và ốp gỗ Brand Black.

Bentley Continental GT Convertible Number 1 Edition
Cận cảnh biểu tượng tay vặn trục mâm xe trên bảng đồng hồ xoay được làm từ một mảnh của piston trên chiếc Blower No.1

Tất cả ghế ngồi đều được bọc da thủ công và có logo chữ B được thêu bằng chỉ. Với tay nghề đỉnh cao, đội ngũ Mulliner của Bentley đã mang đến cho khoang cabin vẻ đẹp sang trọng pha lẫn cổ điển có 1-0-2. Mặc dù vậy, những chi tiết này vẫn toát lên tinh thần thể thao và mang hơi hướng của chiếc Blower No.1 trứ danh.

3. Động cơ và hiệu năng vận hành

Lấy cảm hứng từ chiếc xe đua Bentley Blower No.1, Continental GT Convertible Number 1 Edition được mong chờ về hiệu năng vận hành. Cũng chính vì vậy mà Bentley đã sử dụng động cơ W12 cao cấp nhất cho phiên bản đặc biệt. Động cơ W12 tăng áp kép, dung tích 6.0 lít kết hợp với hộp số 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh cho công suất tối đa 626 mã lực và mô men xoắn cực đại lên đến 900 Nm.

Theo thông tin từ hãng, chiếc Continental GT Convertible Number 1 Edition có thể tăng tốc từ 0 – 100km/ h chỉ trong 4 giây và tốc độ tối đa là 333 km/ h. Với chiếc xe này, Bentley một lần nữa gợi nhắc đến thành công của chiếc Bentley Blower No.1 trong giải đua Le Mans năm 1929.

Chiêm ngưỡng hình ảnh của chiếc Bentley Continental GT Convertible Number 1 Edition

Bentley Continental GT Convertible Number 1 Edition
Ngoài màu sơn đỏ lấy cảm hứng từ chiếc Blower No.1, khách hàng cũng có thể chọn màu đen Beluga cho phiên bản đặc biệt
Bentley Continental GT Convertible Number 1 Edition
Phiên bản Continental GT Convertible Number 1 Edition nổi bật với những chi tiết sơn đen thay vì mạ crom như bình thường
Bentley Continental GT Convertible Number 1 Edition
Ngưỡng cửa của chiếc Bentley Continental GT Convertible Number 1 Edition được khắc năm thành lập và năm kỷ niệm
Bentley Continental GT Convertible Number 1 Edition
Phần lớn các chi tiết bên trong khoang cabin đều được đội ngũ cá nhân hóa Mulliner thực hiện thủ công
Bentley Continental GT Convertible Number 1 Edition
Khách hàng có thể chọn màu Beluga hoặc Claret cho phần mui xe

Bentley Continental GT Convertible Number 1 Edition là một trong những phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập được yêu thích nhất. Đến nay, chiếc xe này vẫn được những tín đồ yêu xe nhắc đến như biểu tượng chuẩn mực trong phân khúc xe mui trần hạng sang.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *