Bentley Pikes Peak Continental GT: Siêu Phẩm Giới Hạn Chỉ 15 Chiếc

Bentley Pikes Peak Continental GT là chiếc coupe được sản xuất giới hạn 15 chiếc nhằm kỷ niệm kỷ lục ở giải đua Pikes Peak International Hill Climb diễn ra vào năm 2019. Phiên bản này được đánh giá là “siêu phẩm” với sự hoàn hảo tuyệt đối từ kiểu dáng đến động cơ.

Đôi nét về chiếc Bentley Pikes Peak Continental GT

Chiếc Bentley Pikes Peak Continental GT được sản xuất giới hạn vào năm 2020 nhằm kỷ niệm kỷ lục giải đua Pikes Peak International Hill Climb vào năm 2019. Ở giải đua này, chiếc xe của Bentley chứng tỏ vị thế là chiếc xe đua nhanh nhất chạy bằng nhiên liệu tái sinh và giành vị thứ 4 chung cuộc.

Với mong muốn khách hàng có thể trải nghiệm chiếc xe đua “trứ danh”, Bentley thông báo sẽ sản xuất phiên bản đặc biệt giới hạn 15 chiếc. Ngay sau khi ra mắt, chiếc xe này đã được đặt hàng và bán hết chỉ sau một thời gian ngắn. Để hoàn thiện phiên bản đặc biệt, khách hàng phải đặt trước và mất gần 1 năm chờ đợi.

Bentley Pikes Peak Continental GT
Chiếc Bentley Pikes Peak Continental GT được sản xuất giới hạn nhằm kỷ niệm kỷ lục giải đua xe năm 2019

Theo thông tin từ hãng, 5 trong số 15 chiếc được giao cho thị trường Mỹ. 10 chiếc còn lại đã được khách hàng ở UAE, Đức, Anh Quốc, Nhật Bản, New Zealand,… đặt mua. Trong đó 5 khách hàng đã yêu cầu phối màu Mountain Decal Event tương tự như chiếc xe đã lập kỷ lục ở giải đua.

Hiện nay, tất cả 15 chiếc coupe hạng sang này đều đã có chủ nhân. Tuy nhiên, những tín đồ yêu xe vẫn luôn đánh giá cao mẫu xe này và mong chờ sự kiện Bentley tái sản xuất các mẫu xe thể thao đã từng lập kỷ lục trong các giải đua.

Đánh giá phiên bản đặc biệt Bentley Pikes Peak Continental GT

Với phiên bản đặc biệt – Bentley Pikes Peak Continental GT, Bentley trau chuốt đến từng chi tiết nhỏ nhất và tất cả đều được đội ngũ cá nhân hóa Mulliner thực hiện. Tương tự như các mẫu xe khác của hãng, phiên bản này được sản xuất thủ công và chỉ có một số ít công đoạn sử dụng robot. Nhờ vậy, chiếc Bentley Pikes Peak Continental GT lại nối tiếp thành công của phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập hãng – Bentley Continental GT Number 9 Edition.

1. Kiểu dáng và ngoại thất xe

Chiếc Bentley Pikes Peak Continental GT có kiểu dáng tương tự chiếc Bentley Continental GT3 Pikes Peak lập kỷ lục vào năm 2019. Với kiểu dáng coupe mạnh mẽ, mang đậm tinh thần thể thao, hãng bổ sung thêm màu sơn Radium độc đáo giúp chiếc xe trở nên nổi bật hơn.

Ngoài ra, hãng cũng tinh chỉnh một số chi tiết như ốp sợi carbon, sử dụng sơn tối màu thay vì màu bạc mạ crom để làm nổi bật các chi tiết trên xe. Khách hàng cũng có thể chọn gói nâng cấp Blackline Specification nếu muốn chiếc xe trở nên nổi bật hơn.

Bentley Pikes Peak Continental GT
Bentley Pikes Peak Continental GT nổi bật với màu sơn độc đáo và các chi tiết được sơn đen nổi bật

Mặt ca lăng tối màu được in chữ số 100 bằng mực trắng nổi bật. Phần đầu xe vẫn là những chi tiết quen thuộc như logo Winged B, cụm đèn pha LED hoàn toàn hình oval và lưới tản nhiệt dưới được sơn tối màu. Khoảng 35% mẫu xe được sản xuất đều có decal biểu tượng “Pikes Peak” ở bên hông.

Điểm nhấn của chiếc Bentley Continental GT phiên bản Pikes Peak là bộ vành độc đáo với kích thước “khủng” 22 inch, hoa văn 5 chấu kép được sơn đen mờ. Kết hợp là bộ lốp hiệu suất cao Pirelli P Zero Color Edition có màu đen và các chi tiết được sơn màu xanh nổi bật.

Ngoài màu sơn Radium nổi bật, hãng còn mang đến tùy chọn khác là màu đen bóng. Nếu muốn chiếc xe ấn tượng hơn, khách hàng có thể phối màu sơn theo màu Moutain Decal Event như chiếc xe lập kỷ lục. Màu sơn này có phần hoa văn hình núi ở phía thân và đuôi xe rất ấn tượng. Tuy nhiên, vẻ ngoài “hầm hố” này có thể không thích hợp để sử dụng hằng ngày nên khách hàng vẫn ưa chuộng màu sơn đen bóng và Radium hơn.

2. Nội thất

Bên trong khoang cabin, đội ngũ Mulliner của Bentley một lần nữa gây ấn tượng mạnh mẽ với nội thất siêu sang trọng mang đậm tinh thần thể thao. Hãng sử dụng da Alcantara màu đen Beluga để bọc ghế ngồi, vô lăng và hoàn thiện các chi tiết bên trong khoang cabin kết hợp với chỉ màu Radium tương phản.

Bentley Pikes Peak Continental GT
Chiếc Continental GT phiên bản Pikes Peak có nội thất được bọc da màu đen kết hợp với chỉ màu Radium tương phản

Bảng taplo được ốp sợi carbon màu đen và các chi tiết được mạ crom ở viền để tạo sự sang trọng. So với các phiên bản của dòng Bentley Continental GT, chiếc Bentley Pikes Peak Continental GT có thiết kế nội thất không quá khác biệt.

Tuy nhiên, điểm nhấn của phiên bản đặc biệt là bản đồ của đường đua Pikes Peaks cùng thời gian 18.488 giây (thời gian mà chiếc Bentley Continental GT 3 phiên bản Pikes Peaks đạt được trong giải đua vào năm 2019). Đặc biệt, 15 chiếc xe sẽ có đồ họa đường đua khác nhau để tạo nên chiếc xe có 1-0-2 trên thế giới. Ngoài ra, Bentley cũng sử dụng vỏ loa B&O độc quyền cho phiên bản đặc biệt này.

Bentley Pikes Peak Continental GT
Trên 15 chiếc Bentley Pikes Peak Continental GT có 15 bản đồ của đường đua Pikes Peaks khác nhau

Toàn bộ ghế trên xe đều được bọc da màu đen và tạo hình họa tiết kim cương bằng chỉ Radium tương phản. Phần tựa đầu là biểu tượng của giải đua được tạo hình bằng chỉ màu Radium để tạo sự đồng bộ cho khoang cabin. Những chi tiết này đều được làm thủ công bởi đội ngũ Mulliner một cách tỉ mỉ và tinh xảo từng đường kim mũi chỉ. Hãng cũng không quên trang bị những tính năng tiện ích công nghệ cao để mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng ngay từ lần vận hành.

3. Động cơ

Tương tự như chiếc Bentley Continental GT 3 Pikes Peaks lập kỷ lục năm 2019, phiên bản đặc biệt này cũng được trang bị động cơ W12 dung tích 6.0 lít tăng áp kép kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Khối động cơ này cho công suất cực đại 626 mã lực và mô men xoắn cực đại 900 Nm. Xe chỉ mất 3.6 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/ h trước khi đạt tốc độ tối đa 333 km/ h.

Chiêm ngưỡng hình ảnh của siêu phẩm Bentley Pikes Peak Continental GT

Bentley Pikes Peak Continental GT
Với kiểu dáng ấn tượng, chiếc Bentley Pikes Peak Continental GT thu hút được sự quan tâm ngay từ khi ra mắt
Bentley Pikes Peak Continental GT
5 khách hàng lựa chọn cách phối màu ngoại thất Moutain Decal Event tương tự như chiếc xe lập kỷ lục vào năm 2019
Bentley Pikes Peak Continental GT
Khách hàng cũng có thể lựa chọn chiếc Pikes Peak Continental GT được sơn màu đen bóng
Bentley Pikes Peak Continental GT
Phiên bản đặc biệt Pikes Peak Continental GT nổi bật với những chi tiết được sơn tối màu thay vì mạ crom như thông thường
Bentley Pikes Peak Continental GT
Chiếc Bentley Pikes Peak Continental GT nổi bật với bộ lazang 22 inch 5 chấu kép được sơn đen mờ
Bentley Pikes Peak Continental GT
Logo “Pikes Peak” trên phiên bản giới hạn Bentley Pikes Peak Continental GT
Bentley Pikes Peak Continental GT
Cận cảnh khoang lái của chiếc Pikes Peak Continental GT
Bentley Pikes Peak Continental GT
Các chi tiết trên mặt taplo được chế tác tinh xảo và tỉ mỉ tạo nên không gian vô cùng sang trọng
Bentley Pikes Peak Continental GT
Phần tựa đầu có biểu tượng của Pikes Peak được thêu tay thủ công từ đội ngũ cá nhân hóa Mulliner của Bentley

Bentley Pikes Peak Continental GT là siêu phẩm được sản xuất nhằm kỷ niệm chiếc Continental GT3 đạt kỷ lục ở giải đua Pikes Peak International Hill Climb vào năm 2019. Vì chỉ sản xuất giới hạn 15 chiếc nên giá bán của dòng xe này không được công bố để đảm bảo tính riêng tư cho khách hàng.

Tham khảo thêm:

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *