Bentley Mulsanne W.O Edition: Bản Giới Hạn Tri Ân Người Sáng Lập

Bentley Mulsanne W.O Edition là phiên bản đặc biệt ra mắt vào năm 2019 nhằm tri ân cha đẻ của hãng – Walter Owen Bentley. Phiên bản này được sản xuất giới hạn 100 chiếc và chỉ phân phối 5 chiếc cho thị trường Châu Á.

Bentley Mulsanne W.O Edition
Bentley Mulsanne W.O Edition là phiên bản đặc biệt nhằm tri ân và thể hiện lòng tôn kính với người sáng lập

Bentley Mulsanne W.O Edition – Siêu phẩm tri ân cha đẻ của Bentley

Bentley là hãng xe hơi hạng sang nổi tiếng trên khắp thế giới được sáng lập bởi kỹ sư Walter Owen Bentley vào năm 1919. Nhằm tri ân người sáng lập, hãng xe này đã cho ra mắt chiếc Bentley Mulsanne W.O Edition vào năm 2019 nhân kỷ niệm 100 năm thành lập hãng.

Các phiên bản được sản xuất giới hạn hiếm khi có nhiều biến thể. Tuy nhiên, chiếc Bentley Mulsanne W.O Edition được sản xuất với 3 biến thể là Standard (tiêu chuẩn), Speed và EWB. Trong đó, phiên bản Speed được lấy cảm hứng từ chiếc Bentley 8 Litre mà kỹ sư Walter Owen Bentley đã thiết kế và sử dụng cho đến cuối đời.

Bentley Mulsanne W.O Edition
Một khách hàng ở Việt Nam đã may mắn sở hữu được chiếc Bentley Mulsanne W.O Edition 2019

Siêu phẩm Bentley Mulsanne W.O Edition được sản xuất giới hạn 100 chiếc nhưng chỉ có 5 chiếc cho thị trường Châu Á và có 1 chiếc được nhập khẩu vào Việt Nam. Bentley Mulsanne là dòng xe đắt đỏ nhất của Bentley trong những năm gần đây. Vì vậy, chắc chắn giá bán của phiên bản giới hạn là con số không hề nhỏ.

Nhiều người dự đoán, giá bán của siêu phẩm này có thể dao động từ 400 – 450 000 USD và có thể cao hơn tùy theo tùy chọn của khách hàng. Với chiếc Bentley Mulsanne W.O Edition đã về thị trường Việt Nam, giá xe cộng với thuế có thể lên đến khoảng hơn 50 tỷ đồng.

Đánh giá chi tiết siêu phẩm Bentley Mulsanne W.O Edition

Vào năm 2019, Bentley sản xuất rất nhiều phiên bản đặc biệt để kỷ niệm 100 năm thành lập hãng. Tuy nhiên, chiếc Bentley Mulsanne W.O Edition được yêu thích hơn vì đây còn siêu phẩm bày tỏ sự tri ân đối với “cha đẻ” – Walter Owen Bentley.

Chiếc xe được đội ngũ cá nhân hóa Mulliner chế tác với những chi tiết đắt giá mang dáng dấp của chiếc Bentley 8 Litre 1930. Đây là chiếc xe cuối cùng được ông thiết kế trước khi hãng phải đối mặt với khủng hoảng kinh tế và bán cho đối thủ Rolls-Royce.

Ngay sau khi phiên bản này ra mắt, Bentley lại một lần nữa khẳng định Mulsanne là dòng sedan trứ danh và sang trọng bậc nhất. Chỉ sau một thời gian ngắn, 100 chiếc xe đều đã có chủ nhân.

1. Đánh giá ngoại thất và kiểu dáng

Tương tự như các phiên bản khác của dòng Benley Mulsanne, chiếc Bentley Mulsanne W.O Edition có kích thước khá “bề thế”. Như đã đề cập, kiểu dáng của phiên bản này lấy cảm hứng từ chiếc Bentley Litre 8 được sản xuất vào năm 1930.

Bentley Mulsanne W.O Edition
Phiên bản đặc biệt Mulsanne W.O Edition có ngoại hình bề thế với đường nét sang trọng và cổ điển

Khoảng 20 năm trước, trục khuỷu trên chiếc Bentley 8 Litre đã hết hạn sử dụng nên các kỹ sư của hãng đã tiến hành thay thế. Khi thay trục khuỷu, các kỹ sư vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện chiếc xe được sản xuất từ năm 1930 sử dụng trục khuỷu có vật liệu và quy trình sản xuất rất giống với trục khuỷu được sử dụng trên các chiếc xe của Bentley hiện nay.

Sau đó, phần trục khuỷu này được chia thành 100 phần để sử dụng trang trí cho 100 chiếc Bentley Mulsanne W.O Edition 2019. Đây chính là điểm đặc biệt nhất của phiên bản kỷ niệm. Vì vậy, khi sở hữu phiên bản Bentley Mulsanne W.O Edition, khách hàng sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng một phần trục khuỷu được sử dụng cho chiếc xe Bentley 8 Litre được sản xuất vào năm 1930.

Bentley Mulsanne W.O Edition
Cận cảnh những chi tiết ở phần đuôi xe của chiếc Mulsanne W.O Edition

Nhìn bên ngoài, chiếc Bentley Mulsanne W.O Edition không có quá nhiều điểm khác biệt so với các phiên bản khác của dòng Mulsanne. Tuy nhiên, các chi tiết như mặt ca lăng, cụm đèn pha, logo, lưới tản nhiệt,… được đội ngũ Mulliner chế tác riêng tạo cho chiếc xe sự sang trọng và đẳng cấp vượt bậc.

Phía bên hông xe, đội ngũ Mulliner thiết kế logo “W.O Bentley” như một lời tri ân đến cha đẻ của hãng xe Anh Quốc. Phiên bản này được ra mắt vào 100 năm kỷ niệm hãng nên đội ngũ kỹ sư đã sử dụng logo viền vàng Century Gold, hai bên là năm thành lập và năm kỷ niệm (1919 – 2019).

Ở phiên bản này, hãng sử dụng lazang 21 inch đa chấu được sơn màu đen bóng và chính giữa vẫn là chữ B (viết tắt tên hãng). Cản sau có điểm nhấn là hệ thống đèn pha cách điệu hình chữ B với kích thước lớn và đường mạ crom nối giữa 2 ống xả.

2. Nội thất xe

Phiên bản đặc biệt Bentley Mulsanne W.O Edition được đội ngũ Mulliner thiết kế theo phong cách Art Deco – xu hướng được ưa chuộng vào những năm 1930. Điểm nổi bật nhất khoang cabin là tủ cocktail ở bệ tỳ tay nằm ở hàng ghế sau.

Tủ được thiết kế với họa tiết ma trận cùng với cụm đèn tương tự như chiếc Bentley 8 Litre. Đặc biệt là một phần trục khuỷu của chiếc xe được lưu giữ bên trong và khách hàng có thể quan sát thông qua cửa sổ nhỏ trên tủ.

Bentley Mulsanne W.O Edition
Phần bệ tỳ tay trên chiếc Bentley Mulsanne W.O Edition được thiết kế kỳ công bởi đội ngũ cá nhân hóa Mulliner

Được biết, đội ngũ Mulliner mất 5 ngày công mới có thể hoàn thiện chi tiết này với 419 miếng veneer riêng lẻ được sắp xếp bằng tay và sử dụng cát nóng đốt các cạnh để tạo hiệu ứng bóng mờ. Các nghệ nhân sử dụng thêm nhôm để viền chi tiết nhằm tạo sự nổi bật và mang đến hơi thở hiện đại.

Các ghế ngồi của chiếc Bentley Mulsanne W.O Edition đều được bọc da Newmarket với Beluga thủ công. Phần tựa lưng được thêu thủ công dòng chữ W.O Bentley by Mulliner. Ở phiên bản này, hãng sử dụng phần da lưới để tạo cảm giác thoáng khi tựa vào và giảm thiểu đường chỉ thay vì tạo hình họa tiết kim cương như các phiên bản được sản xuất trong những năm gần đây.

Ngoài chất liệu da, phiên bản đặc biệt Bentley Mulsanne W.O Edition cũng sử dụng thêm lông cừu, thảm len để hoàn thiện một số chi tiết trên xe. Vô lăng, taplo và khoang lái vẫn giữ được vẻ đẹp sang trọng và cổ điển của các phiên bản dòng Mulsanne.

3. Động cơ

Tương tự như các phiên bản khác của dòng Bentley Mulsanne, chiếc Bentley Mulsanne W.O Edition được trang bị động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 6.75 lít có công suất tối đa 512 mã lực và mô men xoắn cực đại 1020 Nm đối với phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản EWB.

Với phiên bản Speed, động cơ được điều chỉnh để tăng hiệu năng vận hành. Cụ thể, phiên bản này có công suất cực đại 537 mã lực và mô men xoắn 1100 Nm. Tất cả các phiên bản đều sử dụng hộp số tự động ZF. Nhờ vậy, xe chỉ mất từ 4.9 – 5.3 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/ h tùy theo phiên bản.

Một số hình ảnh của chiếc Bentley Mulsanne W.O Edition

Bentley Mulsanne W.O Edition
Chiếc Bentley Mulsanne W.O Edition sử dụng bộ lazang 21 inch đa chấu được sơn đen với biểu tượng chữ B có khả năng tự cân bằng
Bentley Mulsanne W.O Edition
Logo “W.O Bentley” được đặt trên hốc gió được mạ crom sáng bóng và nổi bật trên lớp sơn màu đen tuyền
Bentley Mulsanne W.O Edition
Cụm đèn hậu cách điệu hình chữ B trên chiếc Mulsanne W.O Edition
Bentley Mulsanne W.O Edition
Bentley Mulsanne W.O Edition gây ấn tượng với khoang cabin rộng rãi cùng với những chi tiết sang trọng bậc nhất
Bentley Mulsanne W.O Edition
Chiếc Bentley Mulsanne W.O Edition được thiết kế với cấu hình 4 chỗ và được trang bị đầy đủ các tiện ích
Bentley Mulsanne W.O Edition
Cận cảnh dòng chữ W.O Bentley bu Mulliner trên tất cả ghế ngồi của chiếc Mulsanne W.O Edition

Bentley Mulsanne W.O Edition là một trong những phiên bản giới hạn được yêu thích nhất của hãng xe Anh Quốc. Có thể nói, ngoài những ưu điểm về kiểu dáng và động cơ, ý nghĩa sâu sắc của phiên bản này là yếu tố chinh phục khách hàng.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *