Review xe Bentley Bentayga First Edition 2021 – Giá gần 20 tỷ

Bentley Bentayga First Edition là phiên bản đặc biệt chỉ được sản xuất 608 chiếc trên thế giới. Phiên bản này được yêu thích hơn so với phiên bản tiêu chuẩn mặc dù giá bán lên đến gần 20 tỷ đồng.

Bentley Bentayga First Edition 2021 – SUV hạng sang giá gần 20 tỷ

Có thể nói, việc cho ra mắt Bentley Bentayga vào năm 2015 là quyết định sáng suốt nhất của Bentley. Dòng xe SUV hạng sang của hãng xe Anh Quốc đã tạo được ấn tượng tốt trong lòng công chúng và đem về cho hãng doanh số đáng kinh ngạc. Bentayga nhanh chóng vươn lên vị trí số I trong phân khúc, đồng thời là dòng xe bán chạy nhất của Bentley trong 2 năm trở lại đây.

Ngoài các phiên bản thông thường, Bentley Bentayga còn có phiên bản First Edition. Phiên bản First Edition “được lòng” các vị đại gia và giới thượng lưu hơn so với các phiên bản khác. Ở Việt Nam, một số vị đại gia đã mạnh tay “móc hầu bao” để sở hữu Bentley Bentayga First Edition như CEO Tập đoàn cà phê Trung Nguyễn ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Bentley Bentayga First Edition
Bentley Bentayga First Edition của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Được biệt, phiên bản First Edition chỉ có 608 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới. Điểm đặc biệt giữa phiên bản này với các phiên bản thường là logo “Union Jack” (quốc kỳ của Vương quốc Anh) gắn ở sườn xe. Ngoài ra, nội thất xe cũng được làm cải tiến nhằm mang đến trải nghiệm mới mẻ hơn cho khách hàng.

Theo nhiều nguồn tin, chiếc SUV hạng sang phiên bản First Edition có giá gần 20 tỷ đồng – cao hơn 1.55 tỷ so với phiên bản tiêu chuẩn. Hiện tại, xe chưa được phân phối chính thức vào thị trường nước ta mà được doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân đưa về.

Đánh giá Bentley Bentayga First Edition

Nhìn chung, phiên bản First Edition không quá khác biệt so với các phiên bản khác của dòng Bentley Bentayga. Tuy nhiên, dòng xe này được sản xuất giới hạn 608 chiếc và sở hữu những chi tiết đắt giá hơn nên rất nhiều khách hàng đã mạnh tay chi gần 20 tỷ đồng để sở hữu.

1. Ngoại thất

Bentley Bentayga First Edition có ngoại hình tương đồng với phiên bản tiêu chuẩn. Mang dáng dấp của một chiếc SUV năng động và hiện đại, phiên bản First Edition nổi bật với những chi tiết trẻ trung như cụm lưới ma trận được thiết kế lớn hơn, đèn pha được ứng dụng công nghệ LED ma trận thông minh với hoa văn cắt pha lê phức tạp,…

Bentley Bentayga First Edition
Bentley Bentayga First Edition có ngoại hình bề thế, sang trọng với những chi tiết đắt giá

Phiên bản First Edition được trang bị bộ lazang 22 inch độc quyền với kích thước lốp 285/40. Khách hàng đặt mua xe có thể lựa chọn hoa văn lazang tùy theo sở thích. Ở phần thân sau, xe được cải tiến đáng kể như cửa hậu rộng hơn, vị trí gắn biển số được chuyển xuống dưới cản xe, bọc đèn mới và ống xả kép đặc trưng của động cơ V8 nhà Bentley.

Ngoại hình bề thế cùng với đường nét mạnh mẽ, thể thao giúp cho Bentayga First Edition trở nên ấn tượng hơn. Điểm nhấn của xe lá cờ Vương Quốc Anh được chế tác bằng hợp kim thép không gỉ đặt ở phía hông xe. Bậc cửa lên có khả năng phát sáng với dòng chữ “First Edition”.

2. Nội thất

Nội thất luôn là điểm mạnh của Bentley ở tất cả các dòng xe. Bentley Bentayga First Edition có một số thay đổi về nội thất so với các phiên bản thông thường. Trung tâm điều khiển và vô lăng được làm mới hoàn toàn, cấu hình xe 5 chỗ ngồi đáp ứng được nhu cầu của cá nhân và gia đình. Ghế ngồi được thiết kế ôm sát cơ thể và được tích hợp nhiều tính năng bao gồm chỉnh điện, massage, thông gió, sưởi,…

Khoang hành khách được nới rộng thêm 100mm, tạo không gian để chân rộng rãi và thoải mái cho người dùng. Hãng vẫn sử dụng những chất liệu cao cấp nhất để bọc ghế ngồi, trang trí mặt trong cửa, bọc vô lăng và hoàn thiện những chi tiết khác. Mặt taplo xe có biểu tượng lá cờ của Vương quốc Anh và phần tựa ghế có thêu dòng chữ “First Edition”.

Bentley Bentayga First Edition
Bentley Bentayga First Edition có nội thất được làm mới, mang đến không gian sang trọng và đẳng cấp hiếm có

Khoang cabin được trang bị một loạt những tính năng, tiện ích như màn hình giải trí 10.9 inch có đồ họa tràn cạnh, Apple CarPlay không dây, hệ thống Android Auto (tùy vào thị trường), máy tính bảng điều khiển từ xa,… Không gian nội thất trở nên thông thoáng hơn nhờ có cửa sổ trời toàn cảnh.

Nội thất của Bentley Bentayga First Edition được tô điểm thêm với những tấm ốp nhôm xước hình kim cương được bên trong cửa. Chi tiết này lần đầu tiên xuất hiện trên xe của Bentley giúp cho phiên bản First Edition trở nên đặc biệt và ấn tượng hơn. Hãng sử dụng vải bông mềm cùng màu để lót sàn, tạo nên không gian sang trọng và đẳng cấp hiếm có.

3. Động cơ

Bentley Bentayga First Edition được trang bị động cơ V8, dung tích 4.0 lít tăng áp kép kết hợp với hộp số ZF 8 cấp. Cấu hình này cung cấp cho chiếc xe sức mạnh 542 mã lực và mô men xoắn cực đại 770 Nm. Xe mất 5.2 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/ h trước khi đạt tốc độ tối đa 290 km/h.

Phiên bản First Edition được trang bị một loạt các hệ thống an toàn bao gồm cảnh báo chệch làn, cảnh báo va chạm phía trước, hệ thống giảm xóc bóng hơi, hệ thống chống bó cứng phanh, gói Black Specification, phanh khoảng cách, hệ thống kiểm soát lực bám, hệ thống dẫn đường, cảnh báo điểm mù chủ động,… Với những tính năng này, chủ nhân có thể an tâm chinh phục mọi cung đường với Bentley Bentayga First Edition.

Ngắm hình ảnh Bentley Bentayga First Edition

Bentley Bentayga First Edition
Bentley Bentayga First Edition là phiên bản đặc biệt chỉ sản xuất giới hạn 608 chiếc trên thế giới
Bentley Bentayga First Edition
Ngoại hình ấn tượng giúp Bentley Bentayga First Edition chinh phục khách hàng
Bentley Bentayga First Edition
Nội thất được hoàn thiện thủ công từ những chất liệu cao cấp nhất bao gồm ốp gỗ óc chó, da cao cấp,…

Bentley Bentayga First Edition được sản xuất giới hạn 608 chiếc với những chi tiết đắt giá hơn phiên bản thường. Hiện tại, phiên bản này vẫn được sản xuất và kinh doanh. Khách hàng có nhu cầu có thể liên hệ với đơn vị phân phối, nhập khẩu để được tư vấn cụ thể.

Tham khảo thêm:

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *