Bentley Continental GTC Mulliner: Chiếc Mui Trần Siêu Sang có 1 – 0 – 2

Bentley Continental GTC Mulliner là chiếc mui trần hạng sang thuộc thế hệ II được ra mắt cách đây khá lâu. Khách quan mà nói, những chiếc xe mui trần thường “lép vế” do kiểu dáng kén người sử dụng và giá thành đắt đỏ. Dù vậy, chiếc xe này vẫn nhận được sự quan tâm của công chúng ngay từ khi ra mắt.

bentley continental gtc mulliner convertible
Bentley Continental GTC Mulliner là chiếc xe mui trần thuộc thế hệ II được đội ngũ Mulliner chế tác thủ công

Siêu phẩm mui trần siêu sang Bentley Continental GTC Mulliner

Bentley là một trong những thương hiệu xe sang trên thế giới với các dòng xe có kiểu dáng trẻ trung, nội thất được làm thủ công tỉ mỉ cùng với động cơ mạnh mẽ và bền bỉ. Ở Việt Nam, các dòng xe của Bentley đã trở nên quen thuộc với khách hàng và là một trong những biểu tượng của cuộc sống giàu sang, vương giả.

Có thể nói, Continental GTC là dòng xe không quá nổi bật so với Mulsanne, Flying Spur hay Bentayga. Tuy nhiên, sự ra đời của Bentley Continental GTC Mulliner Convertible – siêu phẩm mui trần đã thực sự làm thay đổi suy nghĩ của khách hàng Việt.

Được biết Continental GTC Mulliner thuộc thế hế thứ II và được đội ngũ cá nhân hóa Mulliner chế tác thủ công với những chi tiết đẹp mắt ở ngoại thất lẫn nội thất. Chiếc xe này lấy cảm hứng từ kiểu dáng, sức mạnh và tinh thần của Bentley Continental GT Convertible. Chính vì vậy, Continental GTC Mulliner được giới chuyên gia đánh giá là đẳng cấp và hiếm có.

Tất cả những chi tiết từ ngoại thất, nội thất và động cơ đều được đội ngũ kỹ sư và nghệ nhân thực hiện một cách tỉ mỉ. Mục đích của Bentley là tạo ra chiếc xe sang trọng bậc nhất, cho phép chủ nhân thỏa mãn tay lái và tận hưởng sự tiện nghi, thoải mái khi ngồi ở khoang hành khách. Sự ra đời của chiếc bentley mui trần hạng sang này lại một lần nữa khẳng định tay nghề thủ công đỉnh cao của đội ngũ Mulliner.

Khám phá siêu phẩm mui trần Bentley Continental GTC Mulliner Convertible

Như đã đề cập, Bentley Continental GTC Mulliner được lấy cảm hứng từ chiếc Continental GT Convertible nên sẽ có kiểu dáng và tinh thần tương tự. Dù vậy, với những chi tiết cá nhân hóa từ đội ngũ Mulliner, chiếc mui trần này trở lại với diện mạo mới hoàn toàn và chinh phục khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

1. Ngoại thất

Thiết kế tổng thể của Bentley Continental GTC Mulliner có nhiều điểm tương đồng với các phiên bản cùng dòng với thiết kế sang trọng, tối giản và nổi bật với tinh thần thể thao. Nhìn trực diện, chiếc xe này nổi bật với cụm lưới tản nhiệt đặc trưng của Bentley. Lưới tản nhiệt được thiết kế dạng ma trận hình chữ nhật và mạ crom sáng nổi bật. Hai bên là cụm đèn pha đặt đối xứng.

bentley continental gtc mulliner convertible
Logo Bentley “Winged B” được sử dụng trên chiếc xe siêu sang Continental GTC Mulliner

Tương tự như các biến thể cùng dòng, chiếc mui trần Continental GTC Mulliner Convertible sử dụng logo Bentley truyền thống đặt ở chính giữa nắp capo. Xe được trang bị lazang 22 inch có thiết kế độc đáo. Khi lựa chọn mẫu xe này, khách hàng có thể tùy chọn hoa văn lazang tùy theo sở thích. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể yêu cầu đội ngũ Mulliner thiết kế bộ lazang theo yêu cầu riêng.

bentley continental gtc mulliner convertible
Bentley Continental GTC Mulliner nổi bật với các chi tiết ngoại thất được chế tác thủ công tỉ mỉ

Tương tự như các mẫu xe mui trần khác, hãng vẫn sử dụng mui xếp bằng vải cho chiếc Bentley Continental GTC Mulliner. Đây được xem là hạn chế của hãng ở thị trường Việt Nam do thiết kế mui trần bằng vải có thể gây nhiều bất tiện trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, phần mui xe được đội ngũ Mulliner thiết kế rất tinh tế và có khả năng cách âm tốt. Phần đuôi xe được thiết kế vuông vức, nổi bật với cụm đèn hậu có kích thước lớn và ống xả dạng elip.

2. Nội thất

Nội thất luôn là yếu tố giúp Bentley chinh phục khách hàng, đặc biệt là những phiên bản do đích thân đội ngũ Mulliner thực hiện. Các nghệ nhân của Mulliner luôn lựa chọn những vật liệu cao cấp nhất để hoàn thiện các chi tiết bên trong khoang nội thất. Chiếc mui trần Bentley Continental GTC Mulliner vẫn giữ thiết kế tương tự các biến thể cùng phiên bản nhưng nổi bật hơn với các chi tiết được đội ngũ Mulliner chế tác thủ công.

bentley continental gtc mulliner convertible
Nội thất Bentley Continental GTC Mulliner có tổng cộng 8 tùy chọn về màu sắc được lấy cảm hứng từ thời trang Pháp cao cấp, kiến trúc Ý,…

Phần taplo được hoàn thiện từ gỗ và da bò cao cấp. Điểm nhấn của khoang lái là cụm đồng hồ mang thương hiệu Breitling được đặt ở trung tâm làm tăng sự sang trọng và đẳng cấp cho chiếc xe. Các nút điều chỉnh chức năng vận hành, đồng hồ hiển thị,… được bố trí thuận mắt tạo sự tiện nghi và thoải mái khi sử dụng.

Dưới bàn tay của nghệ nhân Mulliner, các ghế ngồi đều được bọc da cao cấp một cách tỉ mỉ. Như thường lệ, ghế ngồi cũng được tạo hoa văn 3D bằng chỉ và phần tựa đầu có logo “Bentley” được thêu tay. Khoang nội thất sẽ được phối màu tùy theo yêu cầu của khách hàng.

Ngoài ra, khách hàng cũng có thể lựa chọn các màu sắc nội thất đã được đội ngũ Mulliner thiết kế để đảm bảo cho hiệu ứng thẩm mỹ cao nhất. Được biết với phiên bản này, hãng mang đến 8 tùy chọn về màu sắc và mỗi cách phối màu sẽ bao gồm 3 màu đơn lẻ. Tất cả đều được lấy cảm hứng từ phong cảnh ven biển Châu Âu, kiến trúc Ý, thời trang cao cấp,…

bentley continental gtc mulliner convertible
Ghế ngồi được bọc da cao cấp và được tích hợp tính năng chỉnh điện 14 hướng

Ghế trước của xe được tích hợp chức năng chỉnh điện 14 hướng, nhớ vị trí, chức năng massage, làm mát, sưởi,… Hàng ghế sau được tích hợp nhiều tính năng để mang đến sự thoải mái tuyệt đối. Khoang cabin được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng theo tâm trạng với 14 màu sắc khác nhau. Ngoài ra, Bentley cũng không quên trang bị các tiện ích như hệ điều hòa đa vùng, hệ thống âm thanh sống động và các tiện ích khác nhằm mang đến cảm giác thoải mái tuyệt đối khi vận hành.

3. Động cơ

Động cơ của Bentley Continental GTC Mulliner Convertible là vấn đề rất công chúng quan tâm ngay khi chiếc xe ra mắt. Để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, hãng quyết định mang đến 2 tùy chọn về động cơ là động cơ V8 và động cơ W12.

Trong đó, động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít với khả năng bứt tốc từ 0 – 96km/h chỉ trong 4 giây và tốc độ tối đa 318km/h. Với những tay đua tốc độ, Bentley mang đến động cơ W12 dung tích 6.0 lít. Khối động cơ này giúp chiếc xe tăng tốc từ 0 – 96km/h chỉ trong 3.7 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 333km/h. Cả hai động cơ đều được trang bị hộp số tự động 8 cấp ZF và hệ dẫn động cầu sau.

Chiêm ngưỡng hình ảnh Bentley Continental GTC Mulliner Convertible

bentley continental gtc mulliner convertible
Bentley Continental GTC Mulliner Convertible được lấy cảm hứng từ chiếc Continental GT Convertible
bentley continental gtc mulliner convertible
Phần mui xe được làm bằng vải được xem là điểm hạn chế của chiếc xe mui trần hạng sang Continental GTC Mulliner
bentley continental gtc mulliner convertible
Thiết kế mui trần và giá thành đắt đỏ khiến Bentley Continental GTC Mulliner trở thành chiếc xe khá kén người sử dụng
bentley continental gtc mulliner convertible
Phần đuôi xe được thiết kế vuông vức với điểm nhấn là cụm đèn hậu có kích thước lớn
bentley continental gtc mulliner convertible
Tất cả các chi tiết bên trong khoang cabin đều được hoàn thiện bằng những vật liệu đắt đỏ và cao cấp
bentley continental gtc mulliner convertible
Da và gỗ cao cấp là vật liệu chủ đạo được sử dụng để hoàn thiện chiếc Bentley Continental GTC Mulliner Convertible
Bentley Continental GTC Mulliner Convertible
Ghế ngồi được bọc da và tạo hoa văn kim cương 3D bằng tay hoàn toàn

Bentley Continental GTC Mulliner Convertible là chiếc mui trần hạng sang có 1-0-2. Mặc dù có kiểu dáng khá kén người nhưng rõ ràng, chiếc mui trần hạng sang này có kiểu dáng và nội thất vô cùng đẹp mắt. Hạn chế duy nhất là thiết kế mui trần không có tính ứng dụng cao, đặc biệt là ở nơi có khí hậu nhiệt đới gió mùa như nước ta.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *