Bentley Continental GT Speed Black Edition: Siêu xe nhanh nhất thế giới

Dường như chưa thỏa mãn với hiệu suất của phiên bản Continental GT Speed, Bentley tiếp tục cho ra mắt Bentley Continental GT Speed Black Edition được cải tiến về động cơ và tinh chỉnh một số chi tiết ngoại thất, nội thất. Phiên bản nâng cấp giúp cho dòng xe này trở thành chiếc xe thể thao nhanh nhất thế giới với tốc độ “đáng gờm”.

bentley continental gt speed black edition
Bentley Continental GT Speed Black Edition là phiên bản nâng cấp biến thể Speed ra mắt vào năm 2016

Đôi nét về phiên bản nâng cấp Bentley Continental GT Speed Black Edition

Với những tín đồ của hãng xe Bentley, Continental GT là dòng xe thể thao trứ danh với động cơ mạnh mẽ, hiệu suất cao và kiểu dáng ấn tượng. Đây là lý do vì sao dòng xe này được sản xuất liên tục từ năm 2003 đến nay, trong khi các dòng xe khác phải kết thúc vòng đời từ 10 – 20 năm. Vào năm 2016, Bentley cho ra mắt phiên bản nâng cấp dành cho biến thể Continental GT Speed với hiệu năng tối ưu và được làm mới diện mạo với gói “Black Edition”.

Phiên bản Speed luôn là biến thể được yêu thích nhất nhờ có động cơ mạnh mẽ và tốc độ cao. Chính vì vậy, hãng đã tinh chỉnh nhiều chi tiết ngoại thất, nội thất để mang đến sự thỏa mãn cả về mặt trực quan và trải nghiệm khi vận hành. Phiên bản nâng cấp “Black Edition” được áp dụng cho cả dòng coupe và convertible.

Vì đã ra mắt khá lâu nên hãng không còn sản xuất Bentley Continental GT Speed Black Edition. Tuy nhiên, phiên bản đặc biệt này vẫn để lại ấn tượng sâu sắc trong mắt của những tín đồ yêu xe – đặc biệt là với những người yêu thích các dòng xe của Bentley.

Khám phá chi tiết Bentley Continental GT Speed Black Edition

Ngay từ khi ra mắt vào năm 2003, Continental GT luôn là dòng xe bán chạy nhất của Bentley. Điều này có thể khẳng định dòng xe này sở hữu những ưu điểm nổi bật hơn các đối thủ khác trong cùng phân khúc. Một yếu tố khác giúp cho Continental GT trở thành lựa chọn ưu tiên của khách hàng là thường cho ra mắt các phiên bản nâng cấp một cách bất ngờ. Ngay khi Bentley Continental GT Speed Black Edition được công bố, hãng đã tiếp nhận số lượng đặt hàng “khủng” và nhanh chóng nâng doanh số của dòng xe này.

1. Ngoại thất

So với Bentley Continental GT Speed, phiên bản nâng cấp Bentley Continental GT Speed Black Edition không có quá nhiều điểm khác biệt. Ở phiên bản này, hãng thêm vào các chi tiết được sơn tối màu để thể hiện rõ tinh thần thể thao và tăng sự trẻ trung cho kiểu dáng của chiếc xe.

Nhìn trực diện, Continental GT Speed Black Edition nổi bật với lưới tản nhiệt hình chữ nhật được sơn tối màu. Hai bên là cụm đèn hậu hình elip được thiết kế ấn tượng và sắc sảo. Phần lưới tản nhiệt dưới được sơn màu đen đồng bộ nhưng hoa văn lưới thưa hơn so với lưới tản nhiệt trên. Chính giữa nắp capo vẫn là logo Bentley với biểu tượng chữ B và đôi cánh đang bay.

bentley continental gt speed black edition
Bentley Continental GT Speed Black Edition được tinh chỉnh một số chi tiết để mang đến diện mạo mới và ấn tượng hơn

Điểm nhấn dành cho phiên bản đặc biệt là cách phối màu tương phản. Ngoài màu sơn do khách hàng lựa chọn, hãng còn sử dụng màu sơn tương phản cho cánh gió ốp sườn, cánh lướt gió cản sau, viền cửa sổ, cụm đèn,… với 4 màu tùy chọn bao gồm St James’Red, Beluga, Hallmark và màu mới là Cyber Yellow. Với cách phối màu ấn tượng, chiếc xe trở nên nổi bật và hút mắt hơn khi đứng cạnh các đối thủ trong cùng phân khúc.

Bentley Continental GT Speed Black Edition sử dụng bộ lazang 21 inch 5 chấu hướng xoay được sơn màu đen tuyền. So với bộ lazang mạ crom màu bạc, rõ ràng lazang màu đen tuyền giúp chiếc xe nổi bật và mạnh mẽ hơn.

bentley continental gt speed black edition
Hãng sử dụng bộ lazang 22 inch được sơn đen cho phiên bản nâng cấp Black Edition

Cản sau xe không có khác biệt so với phiên bản Speed. Hãng vẫn giữ thiết kế cụm đèn hậu có kích thước lớn và ống xả hình elip đặt đối xứng. Điểm nhấn cho đuôi xe là cách phối màu tương phản. Nhìn chung, điểm khác biệt giữa phiên bản nâng cấp và phiên bản Speed là cách phối màu. Vì vậy, những ai muốn sở hữu chiếc xe hầm hố và ấn tượng hơn có thể lựa chọn gói “Black Edition”.

2. Nội thất

Về thiết kế, nội thất của Continental GT Speed Black Edition tương đồng với biến thể Speed. Tuy nhiên ở phiên bản nâng cấp, hãng dùng da tối màu để hoàn thiện nội thất và sử dụng màu sắc tương phản cho một số chi tiết để tạo điểm nhấn.

Đa phần các chi tiết bên trong khoang cabin đều được nghệ nhân làm thủ công với sự tỉ mỉ và chỉn chu. Khoang cabin vẫn giữ thiết kế như cũ nhưng có điểm nhấn là những chi tiết có màu tương phản giữa tone chủ đạo tối màu. Ngoài ra, hãng cũng sử dụng chỉ có màu sắc tương phản để tạo hình họa tiết kim cương 3D ở mặt trong cánh cửa và ghế ngồi.

bentley continental gt speed black edition
Nội thất sử dụng màu sắc tối làm chủ đạo và tạo điểm nhấn bằng các màu sắc tương phản

Ghế ngồi của chiếc Continental GT Speed Black Edition được đội ngũ Mulliner thiết kế và hoàn thiện bằng tay. Để mang đến sự thoải mái tuyệt đối cho khách hàng, Bentley không quên tích hợp nhiều chức năng như chỉnh điện đa hướng, massage, sưởi, thông gió,… Dù ngồi ở ghế lái hay khoang hành khách, chủ nhân cũng có cơ hội trải nghiệm cảm giác tuyệt vời mà chiếc xe này mang lại.

3. Động cơ

Bentley Continental GT Speed vốn dĩ đã là chiếc xe thể thao nhanh nhất thế giới. Dường như chưa hài lòng với hiệu năng hiện tại, hãng tiếp tục nâng cấp về động cơ cho phiên bản Black Edition. Hãng vẫn sử dụng động W12 dung tích 6.0 lít, tăng áp kép cho công suất 633 mã lực (nhiều hơn 7 mã lực) và mô men xoắn 840 Nm (nhỉnh hơn 20Nm so với phiên bản Speed).

Bentley cũng tiến hành cải tiến một số chi tiết kỹ thuật để tăng hiệu năng vận hành của xe. Nhờ vậy, phiên bản nâng cấp Continental GT Speed Black Edition chỉ mất 4.1 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/ h và tốc độ tối đa là 331km/h.

Ngắm “vua tốc độ” Bentley Continental GT Speed Black Edition

bentley continental gt speed black edition
Continental GT Speed Black Editio nổi bật với cách phối màu tương phản giúp chiếc xe hút mắt và hầm hố hơn
bentley continental gt speed black edition
Cách phối màu độc đáo giúp chiếc Bentley Continental GT Speed Black Edition nổi bật ngay từ phía sau
bentley continental gt speed black edition
Hãng sử dụng đường chỉ tương phản để tạo điểm nhấn cho những chi tiết bên trong khoang cabin
Bentley Continental GT Speed Black Edition
Như thường lệ, Bentley mang đến cho phiên bản Continental GT Speed Black Edition nhiều tùy chọn màu sắc cho nội thất

Bentley Continental GT Speed Black Edition là phiên bản nâng cấp cho biến thể Speed ở thế hệ II. Vì là phiên bản nâng cấp nên hãng không công bố giá bán. Hiện tại, phiên bản này đã ngừng sản xuất nhưng Bentley vẫn có nhiều tùy chọn cho ngoại thất, nội thất để khách hàng cá nhân hóa chiếc xe theo ý muốn của bản thân.

Tham khảo thêm:

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *