Review xe Bentley Mulsanne Speed “Blue Train” Edition (2015)

Bentley Mulsanne Speed “Blue Train” Edition là phiên bản giới hạn được ra mắt vào năm 2015 nhằm gợi nhắc đến thành tích của chiếc Bentley Speed Six trong cuộc đua diễn ra vào năm 1930.

Cảm hứng ra đời xe Bentley Mulsanne Speed “Blue Train” Edition

Bentley Mulsanne Speed “Blue Train” Edition là phiên bản đặc biệt được sản xuất vào năm 2015 với số lượng 4 chiếc và chỉ dành riêng cho khách hàng Châu Âu. Được biết, cảm hứng của chiếc xe này có liên quan đến sự kiện xảy ra cách đó 85 năm (vào năm 1930).

Vào năm 1930, chiếc Bentley Speed Six đã giành chiến thắng lịch sử trong cuộc đua “Blue Train” (cuộc đua giữa xe hơi và tàu hỏa). Đại úy Woolf Barnato là người đã lái chiếc Bentley Speed Six trong cuộc đua ngày hôm đó. Trước khi tham gia cuộc đua, đại úy đã cá cược với một số người bạn và khi cuộc đua diễn ra, ông chỉ mất 4 phút để giành chiến thắng.

Bentley Mulsanne Speed Blue Train Edition
Bentley Mulsanne Speed Blue Train Edition lấy cảm hứng từ chiếc Bentley Speed Six

Lấy cảm hứng từ chiến tích lịch sử này, hãng xe Bentley đã quyết định sản xuất phiên bản giới hạn Bentley Mulsanne Speed “Blue Train” Edition từ chiếc Bentley Speed Six. Bentley Mulsanne Speed “Blue Train” Edition có nhiều chi tiết gợi nhớ đến mẫu xe đã giành chiến thắng vào năm 1930 và đặc biệt đây là mẫu xe duy nhất có in chữ trên logo “Flying B” ở nắp capo.

Phiên bản giới hạn được ra mắt tại Triển lãm xế cổ Techno Classica tại thành phố Essen – Đức vào ngày 15 – 19/4/2015. Vì chỉ sản xuất giới hạn 4 chiếc nên hãng không công bố giá bán của chiếc xe này.

Review xe Bentley Mulsanne Speed “Blue Train” Edition 2015

Biến thể Bentley Mulsanne Speed được ra mắt vào năm 2014 và ngay sau đó Bentley đã cho ra mắt Bentley Mulsanne Speed phiên bản “Blue Train” vào năm 2015. Theo chia sẻ của hãng, chiến tích lịch sử mà Bentley đạt được tại giải đua năm 1930 là 4 phút nên hãng sẽ sản xuất đúng 4 chiếc xe phiên bản đặc biệt để nhớ lại kỳ tích 85 năm trước.

Dù không công khai quá nhiều về ngoại thất và nội thất nhưng không khó để đoán được 4 chiếc xe Bentley Mulsanne Speed Blue Train Edition đều sở hữu những chi tiết đắt giá. Một lần nữa, thông qua phiên bản đặc biệt này, phân nhánh Mulliner của Bentley khẳng định được tay nghề thủ công đỉnh cao của mình.

1. Ngoại thất

Về cơ bản, Bentley Mulsanne Speed Blue Train Edition không có quá nhiều khác biệt so với biến thể Speed. Hãng chú tâm đến các chi tiết để gợi nhắc đến chiếc xe huyền thoại Bentley Speed Six đã giành được thắng lợi vẻ vang vào năm 1930. Vì chỉ sản xuất giới hạn 4 chiếc cho khách hàng Châu Âu nên thông tin của 4 chiếc xe này không được tiết lộ quá nhiều.

Bentley Mulsanne Speed Blue Train Edition
Hai trong bốn chiếc Bentley Mulsanne Speed Blue Train Edition có màu sơn Beluga

Theo nhiều nguồn tin, 2 trong 4 chiếc xe này sở hữu màu Beluga (đen tuyền) và 2 chiếc còn lại được sơn theo yêu cầu của khách hàng. Điểm khác biệt giữa phiên bản “Blue Train” với biến thể Speed thông thường là bộ lazang 21 inch được sơn đen, phần lưới tản nhiệt được thiết kế với hoa văn độc đáo được tạo thành từ những hình vuông nhỏ và dòng chữ “Blue Train” được in trên logo “Flying Spur” chính giữa nắp capo. Xe cũng được trang bị tay nắm cửa khắc rãnh như chiếc xe Speed Six được tay đua Woolf Barnato lái vào cuộc đua năm 1930.

Mặc dù ngoại thất không có nhiều điểm khác biệt nhưng các chi tiết kể trên đều gợi nhắc đến chiếc Bentley Speed Six huyền thoại. Tuy nhiên, vẫn có một số tín đồ cảm thấy thất vọng vì phiên bản này không mới mẻ và diện mạo không tạo được sự bất ngờ.

2. Nội thất

Khi mở cửa xe, bậc cửa lên xuống được khắc dòng chữ “Blue Train 85 Years” với các đường khâu mô phỏng theo chiếc Bentley Speed Six. Tấm ngưỡng cửa, phần tựa đầu của ghế và mặt taplo có hình ảnh của chiếc xe nguyên bản.

Bentley Mulsanne Speed Blue Train Edition
Toàn cảnh nội thất của chiếc Bentley Mulsanne Speed phiên bản Blue Train

Phiên bản đặc biệt này sở hữu nội thất có 2 tone màu khác nhau và được trang bị các vật dụng cho chuyến dã ngoại độc đáo như bộ dao kéo bạc Robbe & Berking, ly sâm panh pha lê của hãng Linley sản xuất, thảm dã ngoại Angora và bát đĩa sứ Haviland Limoges. Bệ tỳ tay được đội ngũ Mulliner làm thủ công bằng da tỉ mỉ và tinh tế.

2. Động cơ

Tay đua Woolf Barnato từng 3 lần vô địch giải đua Le Mans. Tuy nhiên, ông chỉ thu hút được sự chú ý của công chúng khi giành chiến thắng tại giải đua Blue Train Race vào năm 1930. Chính vì vậy, chiến thắng này rất có ý nghĩa đối với Bentley. Để nhớ đến chiến tích vào năm 1930, hãng đã lựa chọn biến thể Bentley Mulsanne Speed thay vì các biến thể khác.

Hãng vẫn sử dụng động cơ V8 dung tích 6.75 lít tăng áp kép cho phiên bản Blue Train. Điều này đồng nghĩa với việc chiếc xe sẽ có công suất tối đa 530 mã lực và mô men xoắn cực đại 1100Nm. Xe mất 4.9 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/ h trước khi đạt tốc độ tối đa 305km/h.

Chiêm ngưỡng hình ảnh Bentley Mulsanne Speed Blue Train Edition

Bentley Mulsanne Speed Blue Train Edition
Bentley Mulsanne Speed Blue Train Edition là mẫu xe duy nhất được in tên lên logo “Flying B’ trên nắp capo
Bentley Mulsanne Speed Blue Train Edition
Bentley Mulsanne Speed Blue Train Edition có một số điểm khác biệt là mặt lưới tản nhiệt, bộ lazang, tay nắm cửa,…
Bentley Mulsanne Speed Blue Train Edition
Tổng thể của Bentley Mulsanne Speed Blue Train Edition không quá khác biệt với biến thể Speed
Bentley Mulsanne Speed Blue Train Edition
Hình ảnh chiếc xe nguyên bản “Bentley Speed Six” được điêu khắc trên bề mặt taplo của xe

Bentley Mulsanne Speed Blue Train Edition 2015 là một trong những phiên bản đặc biệt đáng chú ý của hãng xe Anh Quốc. Dù không có nhiều thay đổi nhưng với cảm hứng và ý nghĩa sâu sắc, mẫu xe này vẫn nhận được sự quan tâm của dư luận.

Tham khảo thêm:

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *