Bentley EXP 100 GT: Mẫu xe điện siêu sang kỷ niệm 100 năm thành lập

Trong bối cảnh các vấn đề môi trường ngày càng trở nên nghiêm trọng, Bentley đã cho ra mắt mẫu xe điện siêu sang Bentley EXP 100 GT nhân kỷ niệm 100 năm thành lập.

Bentley EXP 100 GT – Mẫu xe “xanh” kỷ niệm sinh nhật 100 năm

Nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập hãng, Bentley đã cho ra mắt nhiều mẫu xe giới hạn. Tuy nhiên, Bentley EXP 100 GT vẫn để lại ấn tượng sâu sắc nhất trong lòng công chúng bởi đây là mẫu xe sử dụng động cơ điện hoàn toàn và được làm từ những vật liệu thân thiện với môi trường. Ngoài việc kỷ niệm sinh nhật 100 năm, Bentley còn muốn công chúng hình dung được định hướng tương lai của hãng thông qua mẫu xe concept này.

Trước đó, hãng cũng cho ra mắt những mẫu xe điện ấn tượng như Bentley EXP 12 Speed 6e vào năm 2017 và Bentley EXP Speed 6 năm 2015. Tuy nhiên, thiết kế của Bentley EXP 100 GT được đánh giá sang trọng và đẳng cấp hơn nhiều phần. Bên cạnh động cơ điện, hãng cũng thể hiện tinh thần bảo vệ môi trường thông qua việc sử dụng các vật liệu tái chế.

bentley exp 100 gt
Bentley EXP 100 GT được ra mắt vào năm 2019 nhân kỷ niệm 100 năm thành lập hãng

Bentley EXP 100 GT được trình làng tại Tuần lễ xe hơi Monterey GT diễn ra tại California (Mỹ). Năm 2019, hãng đã cho ra mắt một chuỗi các dòng xe đặc biệt để kỷ niệm 100 năm thành lập. Trong đó, Bentley EXP 100 GT mang sứ mệnh cao cả hơn chính là giúp hãng định nghĩa mới về các mẫu xe trong tương lai.

Ngay sau sự kiện này không lâu, Bentley đã chính thức khai tử Bentley Mulsanne và phát triển động cơ Hybrid trên các dòng xe khác – đây là bước đầu để hãng hoàn thành mục tiêu điện khí hóa tất cả sản phẩm vào năm 2030.

Đánh giá mẫu xe điện Bentley EXP 100 GT

Nếu là một tín đồ của Bentley, chắc hẳn bạn đã không còn quá bất ngờ với những ý tưởng táo bạo của hãng xe Anh Quốc. Sau một thời gian dài theo đuổi những chiếc xe có động cơ mạnh mẽ và hiệu năng ưu việt, Bentley đã quyết định “rẽ hướng” phát triển các dòng xe “xanh” thân thiện với môi trường.

Khi chuyển sang động cơ điện, công chúng khá lo ngại về việc động cơ điện sẽ làm mất uy lực trong chuyển động và vận tốc ấn tượng vốn dĩ là thế mạnh của hãng. Đáp lại sự lo lắng của công chúng, Bentley đã cho ra mắt mẫu xe concept Bentley EXP 100 GT để một lần nữa khẳng định sự sang trọng, đẳng cấp và động cơ mạnh mẽ vẫn sẽ có trên những chiếc xe điện.

So với 2 mẫu xe điện hãng đã cho ra mắt vào năm 2015 và 2017, rõ ràng Bentley EXP 100 GT mang đến diện mạo táo bạo và ấn tượng hơn. Hiện tại, hãng chưa có động thái trong việc sẽ đưa các mẫu xe điện vào dây chuyền sản xuất. Tuy nhiên, chắc chắn trong tương lai không xa, khách hàng sẽ có cơ hội sở hữu những chiếc xe hơi thân thiện mang nhãn hiệu Bentley.

1. Ngoại thất

Bentley EXP 100 GT là chiếc coupe cỡ lớn với chiều dài lên đến 5.900mm và chiều rộng 2400mm. Mặc dù có kích thước khá bề thế nhưng nhờ sử dụng sợi carbon và nhôm nên xe chỉ nặng 1.9 tấn. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Bentley EXP 100 GT đã mang đến sự thỏa mãn về mặt trực quan với những chi tiết vô cùng táo bạo.

bentley exp 100 gt
Bentley EXP 100 GT có thiết kế tương lai với kiểu dáng vô cùng táo bạo và khỏe khoắn

Điểm ấn tượng đầu tiên của mẫu xe concept này là mặt lưới tản nhiệt có kích thước rất lớn, chiếm gần hết diện tích đầu xe và được bố trí 6.000 bóng đèn LED đặt bên trong các miếng đồng nhỏ. Đèn pha được thiết kế tràn vào bên trong lưới tản nhiệt để tạo điểm nhấn. Có thể thấy, Bentley EXP 100 GT tận dụng ánh sáng từ đèn pha và đèn LED để tạo sự ấn tượng cho đầu xe, đồng thời giúp xe nổi bật và thu hút ánh nhìn.

Trên nắp capo và thân xe được tạo hình những đường dập nổi siêu ấn tượng, vừa tối ưu khí động học vừa tăng sự táo bạo trong thiết kế. Mặc dù có kích thước khá lớn nhưng với phần mái dốc và mui xe đổ thấp tạo đường cong mềm mại, Bentley EXP 100 GT vẫn đảm bảo được sự nhanh nhạy và linh hoạt trong từng chuyển động.

Bentley EXP 100 GT
Bentley EXP 100 GT giúp công chúng hình dung phần nào những mẫu xe trong tương lai của hãng

Lazang được sơn tối màu và có thiết kế dạng xoáy sắc sảo, tăng thêm sự mạnh mẽ và cuốn hút cho chiếc xe. Phần đuôi xe được thiết kế ấn tượng không kém, đặc biệt là cụm đèn hậu có thiết kế liền mạch kéo dài hết đuôi xe với hoa văn vô cùng sắc sảo.

2. Nội thất

Nội thất là thế mạnh của Bentley dù trên những chiếc coupe, sedan hay SUV. Ở Bentley EXP 100 GT, nội thất của hãng đã được nâng lên một tầng cao mới với sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa tay nghề thủ công, công nghệ cao và các vật liệu bền vững. Không chỉ tập trung vào động cơ, hãng quan tâm đến việc sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường để có thể phát triển bền vững.

Trong hơn 100 năm lịch sử, Bentley đã trải qua rất nhiều biến cố với không ít lần thay tên đổi chủ. Thế nhưng, hãng xe Anh Quốc chưa bao giờ đánh mất sự táo bạo trong thiết kế và định hướng của mình. Trong bối cảnh các vấn đề môi trường ngày càng nhức nhối, hãng đã quyết định đổi mới toàn bộ và hướng đến sự bền vững lâu dài.

Bentley EXP 100 GT
Nội thất của Bentley EXP 100 GT được làm từ những vật liệu tái chế và thân thiện với môi trường

Với chiều dài lên đến 5.9m, Bentley EXP 100 GT sở hữu cấu hình 4 chỗ ngồi. Thiết kế nội thất lấy cảm hứng từ tương lai và được làm từ những vật liệu thân thiện như nhôm, đồng, len, vỏ trấu tái chế, vải, gỗ tái chế và da tổng hợp.

Bentley thường sử dụng những vật liệu cao cấp được tuyển chọn gắt gao để hoàn thiện nội thất. Vì vậy, để có thể sử dụng một cách tối ưu và thẩm mỹ những vật liệu này, đội ngũ kỹ sư và nghệ nhân của hãng đã mất rất nhiều thời gian nghiên cứu.

Bentley EXP 100 GT
Bentley EXP 100 GT có cấu hình 4 chỗ ngồi với thiết kế ghế ngồi được phát triển dựa trên sinh trắc học

Không ít hãng xe đã cho ra mắt các mẫu xe concept mang hơi hướng tương lai. Tuy nhiên, khó có mẫu xe nào vượt qua Bentley EXP 100 GT về thiết kế nội thất. Thiết kế ghế ngồi dựa trên sinh trắc học tăng thêm cảm giác thoải mái và có thể theo dõi được huyết áp, các chỉ số sức khỏe. Bên cạnh đó, với hệ thống trợ lý ảo, ánh sáng trong khoang cabin sẽ đổi màu tùy theo tâm trạng của chủ nhân.

Bentley EXP 100 GT được trang bị hệ thống xử lý không khí mang đến không gian trong lành, ngăn ngừa ô nhiễm và tạo mùi hương nhẹ dịu, thư giãn. Được biết, hãng đã phải lên ý tưởng, sau đó hợp tác với các doanh nghiệp có cùng định hướng để có thể tạo nên chiếc xe độc đáo này.

3. Động cơ

Ở những mẫu xe điện trước, Bentley đã không khiến công chúng phải thất vọng. Bentley EXP 100 GT tiếp tục gây ấn tượng với sức mạnh đáng kinh ngạc. Được biết, mẫu xe concept này được trang bị 4 động cơ điện cho công suất 1340 mã lực và mô men xoắn cực đại 1500Nm.

Nếu so với động cơ xăng truyền thống, Bentley EXP 100 GT có sức mạnh ấn tượng hơn rất nhiều. Theo thông tin từ hãng, chiếc xe này chỉ mất 2.5 giây để tăng tốc từ 0 – 96km/ h trước khi đạt tốc độ tối đa 300km/h. Xe có thể di chuyển được quãng đường dài 700km chỉ trong một lần sạc, trong khi mẫu xe concept chạy bằng điện Bentley EXP 12 Speed 6e 2017 chỉ có thể chạy 400km trong một lần sạc.

bentley exp 100 gt
Xe được trang bị 4 động cơ điện cho công suất 1340 mã lực và mô men xoắn cực đại 1500Nm

Hãng cũng đã cải tiến công nghệ sạc và chỉ với 15 phút đã có thể cung cấp đến 80% năng lượng. Với những cải tiến vô cùng ấn tượng, Bentley EXP 100 GT chắc chắn sẽ làm hài lòng khách hàng nếu được thương mại hóa.

Hình ảnh của mẫu xe điện Bentley EXP 100 GT

bentley exp 100 gt
Phần đầu xe ấn tượng với lưới tản nhiệt có 6.000 đèn LED và đèn pha được thiết kế tràn vào bên trong
bentley exp 100 gt
Mặc dù được thiết kế lấy cảm hứng từ tương lai nhưng Bentley EXP 100 GT không xa rời với thực tế
Bentley EXP 100 GT
Cụm đèn hậu được thiết kế với họa tiết vô cùng độc đáo và đẹp mắt
bentley exp 100 gt
Bentley EXP 100 GT mang thiết kế tương lai và giúp công chúng hình dung về các mẫu xe của hãng vào khoảng năm 2035
Bentley EXP 100 GT
Vô lăng của Bentley EXP 100 GT có thiết kế độc đáo, không thua kém với các mẫu xe điện khác
Bentley EXP 100 GT
Hệ thống trợ lý ảo có thể thay đổi màu sắc trong khoang cabin theo tâm trạng của chủ nhân
Bentley EXP 100 GT
Thiết kế ghế ngồi được phát triển dựa trên sinh trắc học nhằm tối ưu cảm giác thoải mái và giúp bảo vệ sức khỏe

Bentley EXP 100 GT là mẫu xe concept vô cùng ấn tượng của hãng xe Anh Quốc. Mặc dù không được sản xuất nhưng mẫu xe này đã giúp hãng thể hiện định hướng tương lai và giúp công chúng có hình dung nhất định về những mẫu xe hãng sẽ sản xuất trong tương lai. Theo dự đoán, các mẫu xe điện sẽ bắt đầu được Bentley sản xuất hàng loạt từ năm 2030.

Tham khảo thêm:

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *