Những chiếc Siêu Xe Đẹp Nhất Thế Giới đã có mặt tại Việt Nam

Bên cạnh hiệu suất cao, những hãng siêu xe còn chinh phục khách hàng bởi thiết kế độc đáo và ấn tượng. Cùng Thegioibentley.com điểm qua những chiếc siêu xe đẹp nhất thế giới đã có mặt tại thị trường nước ta.

Điểm qua những chiếc siêu xe đẹp nhất trên thế giới

Siêu xe là dòng xe thể thao sang trọng sở hữu tốc độ cao và hiệu năng vận hành ấn tượng. Dòng xe này không dành cho đại chúng như sedan, SUV hay Crossover mà chủ yếu thuộc sở hữu của các vị đại gia do giá thành đắt đỏ và tính ứng dụng không cao. Siêu xe chủ yếu được sử dụng để thỏa mãn đam mê tốc độ và thị uy cuộc sống vương giả, giàu có.

Trước đây, thị trường xe hơi ở nước ta chưa thực sự “nhộn nhịp” do đời sống còn khá thấp. Tuy nhiên trong vòng 10 – 20 năm trở lại đây, không ít các dòng siêu xe đắt đỏ đã được nhập khẩu vào Việt Nam theo đơn đặt hàng của các vị đại gia.

Hiện nay, nhiều hãng siêu xe đã chính thức phân phối sản phẩm vào thị trường nước ta. Chính vì vậy, không khó để chiêm ngưỡng những chiếc siêu xe đắt đỏ trên đường phố của những thành phố lớn. Nếu như trước đây các hãng siêu xe chỉ chú ý đến tốc độ thì giờ đây, hãng cũng quan tâm hơn đến ngoại thất và nội thất nhằm thỏa mãn yêu cầu về thẩm mỹ và sở thích của khách hàng.

Phải nói rằng, nước ta đang sở hữu nhiều chiếc siêu xe đắt đỏ và đẹp nhất trên thế giới:

1. Bentley Bacalar – Một trong những chiếc siêu xe đẹp nhất thế giới

Bentley Bacalar là cái tên không thể bỏ qua khi nhắc đến những chiếc siêu xe đẹp nhất thế giới. Dòng xe này được ra mắt vào đầu năm 2020 với số lượng giới hạn chỉ 12 chiếc. Bentley Bacalar ra mắt với tư cách là dòng xe độc lập đầu tiên của phân nhánh Mulliner Bentley. Chiếc siêu xe này có giá bán từ 1.9 triệu USD (chưa bao gồm các tùy chọn nâng cao).

Siêu Xe Đẹp Nhất Thế Giới
Bentley Bacalar được đánh giá là một trong những siêu xe đẹp nhất trên thế giới

Bentley Bacalar sở hữu kiểu dáng Barchetta – kiểu xe mui trần 2 cửa và 2 chỗ ngồi. Đây là lần thứ 2 hãng sản xuất kiểu xe này từ lần đầu tiên vào năm 1930. Chính vì vậy ngay từ khi công bố, dòng xe Bacalar đã nhận được sự quan tâm của công chúng – đặc biệt là những tín đồ yêu xe. Với 12 chiếc xe, đội ngũ Mulliner cho ra mắt 6 tùy chọn về màu sắc bao gồm phiên bản Clerkenwell, Menlo, Greenwich, Fulton, Brickell, Randwick,… 6 phiên bản này đều lấy cảm hứng từ những địa danh nổi tiếng ở Mỹ, Anh Quốc và một số quốc gia Châu Âu khác.

Là dòng xe được đội ngũ Mulliner chế tác, Bentley Bacalar được hy vọng sở hữu ngoại thất và nội thất độc đáo. Bên cạnh cách phối màu ấn tượng, chiếc xe này một lần nữa giúp đội ngũ cá nhân hóa của Bentley – Mulliner khẳng định gu thẩm mỹ đỉnh cao và tay nghề thủ công khó có hãng xe nào có thể so sánh.

Những siêu xe đẹp nhất the giới
Dòng Bentley Bacalar được sản xuất giới hạn 12 chiếc với tổng cộng 6 phiên bản khác nhau

Dòng xe Bentley Bacalar lấy cảm hứng từ chiếc Bentley EXP 100GT Concept với những chi tiết nổi bật như nắp capo cong nhẹ, lưới tản nhiệt tối màu hơi lồi ra bên ngoài, cụm đèn pha sắc sảo và lazang 22 inch có thiết kế 5 chấu ấn tượng. Đặc biệt, cản sau xe hút  mắt với cụm đèn hậu lấy cảm hứng từ tổ ong.

Khoang cabin của chiếc Bentley Bacalar tương đối nhỏ và chỉ có 2 ghế ngồi. Tất cả đều được hoàn thiện từ những chất liệu cao cấp nhất và được đội ngũ Mulliner thực hiện thủ công. Đối với dòng xe Bentley Bacalar, hãng sử dụng gỗ Riverwood 5000 tuổi siêu đắt đỏ và quý hiếm. Ghế ngồi của dòng xe này cũng được thiết kế ấn tượng và táo bạo hơn so với các dòng xe hiện tại.

Những siêu xe đẹp nhất the giới
Nội thất của dòng xe Bentley Bacalar được đội ngũ Mulliner thiết kế và hoàn thiện bằng những chất liệu cao cấp nhất

Động cơ và hiệu năng vận hành là yếu tố được công chúng quan tâm nhất khi Bentley Bacalar ra mắt. Chiếc siêu xe đến hãng xe Anh Quốc được trang bị động cơ W12 dung tích 6.0 lít, tăng áp kép cho công suất cực đại 650 mã lực và mô men xoắn 900 Nm kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp. Xe có khả năng bứt tốc từ 0 – 100km/h chỉ với 3.5 giây và tốc độ tối đa 322km/h.

2. Bentley Mulsanne W.O Edition

Ngoài dòng Bacalar, Bentley cũng có thêm một đại diện trong top những chiếc siêu xe đẹp nhất trên thế giới là Bentley Mulsanne W.O Edition ra mắt vào năm 2019. Phiên bản đặc biệt này được sản xuất nhằm kỷ niệm 100 năm thành lập hãng, đồng thời thể hiện sự tri ân và biết ơn đến cha đẻ của hãng – Kỹ sư Walter Owen Bentley.

Những siêu xe đẹp nhất the giới
Bentley Mulsanne W.O Edition lấy cảm hứng từ chiếc Bentley 8 Litre được sản xuất vào năm 1930

Hãng sản xuất 100 chiếc Bentley Mulsanne W.O Edition nhưng chỉ có 5 chiếc cho thị trường Châu Á và một khách hàng ở Việt Nam đã may mắn sở hữu chiếc xe đặc biệt này. Phiên bản tri ân người sáng lập có 3 biến thể bao gồm EWB, Speed và Standard (phiên bản tiêu chuẩn). Được biết, chiếc Bentley Mulsanne W.O Edition lấy cảm hứng từ Bentley 8 Litre – chiếc xe được đích thân kỹ sư Walter Owen Bentley sản xuất và sử dụng đến cuối đời.

Bentley Mulsanne W.O Edition có kiểu dáng thanh lịch, cổ điển giao thoa với những chi tiết hiện đại. Nhìn tổng thể, phiên bản này không quá khác biệt so với các phiên bản thông thường. Tuy nhiên, phần lưới tản nhiệt được thiết kế dày hơn, sử dụng thanh thép dọc bên ngoài mặt lưới và mạ crom sáng.

Những siêu xe đẹp nhất the giới
Toàn bộ ngoại thất và nội thất của Bentley Mulsanne W.O Edition đều do đội ngũ cá nhân hóa Mulliner chế tác

Vì là phiên bản kỷ niệm 100 năm nên hãng sử dụng logo Century Gold thay vì logo thông thường. Dù không thay đổi nhiều về kiểu dáng nhưng chiếc Bentley Mulsanne W.O Edition sở hữu các chi tiết đắt giá được đội ngũ Mulliner chế tác nên vẫn được đánh giá có diện mạo mới mẻ, ấn tượng hơn.

Điểm đặc biệt của Bentley Mulsanne W.O Edition là sở hữu một phần của trục khuỷu trên chiếc Bentley 8 Litre 1930 được đặt ở bệ tỳ tay của khoang hành khách. Như thường lệ, đội ngũ Mulliner không làm khách hàng thất vọng với nội thất siêu sang được làm thủ công từ những chất liệu cao cấp nhất.

Những siêu xe đẹp nhất the giới
Điếm nhấn của chiếc Bentley Mulsanne W.O Edition là bệ tỳ tay chứa một phần trục khuỷu của chiếc Bentley 8 Litre

Dòng Bentley Mulsanne W.O Edition được trang bị động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 6.75 lít cho công suất 512 mã lực và mô men xoắn 1020 Nm. Với phiên bản Speed, hãng đã điều chỉnh một số thông số kỹ thuật để tối ưu hiệu năng vận hành với công suất 537 mã lực và mô men xoắn 1100 Nm. Hãng không công bố giá bán chính thức cho phiên bản Bentley Mulsanne W.O Edition. Theo nhiều nguồn tin, chiếc xe về Việt Nam có giá khoảng 50 tỷ đồng.

3. Siêu xe Lamborghini Aventador LP700-4

Lamborghini là hãng siêu xe trứ danh của Ý nổi tiếng với các mẫu siêu xe sang trọng có tốc độ cao. Trong đó, Lamborghini Aventador LP700-4 là mẫu siêu xe đẹp nhất của hãng đã có mặt tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe này ra mắt lần đầu tiên vào năm 2011 và đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của những tay đua tốc độ.

Hiện tại, một số đại gia Việt đã sử dụng chiếc siêu xe Lamborghini Aventador LP700-4, trong đó phải kể đến đại gia Minh Nhựa (Phạm Trần Nhật Minh). Ngay sau khi dòng xe này ra mắt, vị đại gia này đã đặt mua và chiếc xe chính thức cập bến vào tháng 6/2012.

Siêu xe đẹp nhất thế giới 2021
Siêu xe Lamborghini Aventador LP700-4 sở hữu kiểu dáng đẹp bên cạnh động cơ bền bỉ và hiệu suất cao

Chiếc siêu xe Lamborghini Aventador LP700-4 của đại gia Minh Nhựa có màu cam nổi bật với những chi tiết cứng cáp, mạnh mẽ thể hiện rõ nét tinh thần thể thao và sự linh hoạt ngay cả khi đang ở trạng thái đứng yên. Với thiết kế nắp capo dốc và cụm đèn pha đặt xéo, chiếc siêu xe này mang dáng vẻ như chú báo hoang dã đang chực chờ lao về phía trước.

Chiếc xe còn gây ấn tượng với bộ lazang độc đáo, thiết kế cụm đèn hậu lạ mắt và chỉ có duy nhất cụm ống xả đặt ở chính giữa. Với thiết kế mới lạ và màu sắc nổi bật, chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 thu hút mọi ánh nhìn khi vận hành trên đường.

Nội thất của chiếc siêu xe đến từ Lamborghini có nhiều điểm tương đồng với các mẫu xe của Tập đoàn Volkswagen nhưng đã được thiết kế lại mang đúng tinh thần của dòng xe này. Tương đồng với ngoại thất mạnh mẽ, nội thất xe cũng thể hiện được cá tính với cách bố trí lạ mắt và những chi tiết mang đậm tinh thần thể thao.

Siêu xe đẹp nhất thế giới 2021
Nội thất của chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 được thiết kế hiện đại bằng da cao cấp

Siêu xe Lamborghini Aventador LP700-4 sở hữu động cơ V12, dung tích 6.5 lít cho công suất cực đại 700 mã lực và mô men xoắn 690 Nm. Với khối động cơ mạnh mẽ, chiếc siêu xe này chỉ mất 2.9 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/ h và tốc độ tối đa là 350 km/ h. Ngoài ra, Lamborghini Aventador LP700-4 cũng gây ấn tượng với mức phát thải CO2 thấp và mức tiêu thụ nhiên liệu đã được cải tiến đáng kể.

4. Bugatti Veyron – Siêu xe đẹp nhất thế giới có tại Việt Nam

Bugatti Veyron là một trong những chiếc siêu xe đẹp nhất thế giới đã có mặt tại Việt Nam vào năm 2012. Giá bán chính thức của chiếc xe này tại Mỹ là 1.7 triệu USD và giá bán tại Việt Nam không được công bố vì giữ sự riêng tư cho khách hàng.

Siêu xe đẹp nhất thế giới 2021
Bugatti Veyron là một trong những chiếc siêu xe đẹp nhất thế giới đã có mặt tại nước ta

Chiếc siêu xe này sở hữu kiểu dáng vô cùng ấn tượng với những đường bo tròn, khác xa với những chiếc siêu xe mạnh mẽ khác. Phần đầu xe gây ấn tượng với cụm lưới tản nhiệt hình tròn được đặt ở trung tâm, đèn pha lớn đặt song song và trở nên nổi bật hơn nhờ đường dập nổi sẵn có trên nắp capo.

Nhìn tổng thể, chiếc Bugatti Veyron như con tàu vũ trụ thu nhỏ. Phía cản sau có thiết kế độc đáo với ống xả đặt chính giữa và 4 đèn hậu có thiết kế dạng tròn, được đặt cân đối ở 2 bên. Gầm của chiếc xe này chỉ 125mm và có cánh gió lớn phía sau đuôi xe để tối ưu khí động học.

Siêu xe đẹp nhất thế giới 2021
Cận cảnh nội thất độc đáo của chiếc siêu xe Bugatti Veyron

Chiếc siêu xe đến từ nhà Bugatti được trang bị động cơ W16 dung tích 6.0 lít cho công suất cực đại 1001 mã lực và mô men xoắn 1250 Nm kết hợp với hộp số tự động 7 cấp. Với khối động cơ này, Bugatti Veyron chỉ mất 2.5 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 407 km/h. Hiện tại, hãng đã ngưng sản xuất dòng xe này và thay thế bằng dòng xe có tốc độ nhanh không kém – Bugatti Chiron.

5. Siêu xe McLaren 720S

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 9 chiếc siêu xe McLaren 720S về thị trường Việt Nam mặc cho giá bán vô cùng đắt đỏ. Với những tín đồ yêu xe, McLaren 720S là cái tên không thể bỏ qua khi nhắc đến những chiếc xe đẹp nhất trên thế giới. Hiện tại, các mẫu xe của McLaren đã được phân phối chính thức ở Việt Nam và chiếc McLaren 720S có giá bán dao động từ 19 – 23 tỷ đồng.

McLaren 720S đáp ứng đầy đủ tiêu chí của một chiếc siêu xe lý tưởng. Chiếc xe này sở hữu kiểu dáng thể thao với những đường cong mềm mại nhưng mạnh mẽ và cá tính. So với các đại diện của Bugatti hay Lamborghini, McLaren 720S có kiểu dáng “nền nã” và linh hoạt hơn.

top siêu xe đẹp nhất thế giới
McLaren 720S luôn nằm trong top siêu xe đẹp nhất trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng

Nhìn tổng thể, McLaren 720S nổi bật với cụm đèn pha hình tam giác được đặt xéo để tạo sự uyển chuyển và linh hoạt khi vận hành. Nắp capo được thiết kế cụp xuống và cao ở hai bên để làm nổi bật cụm đèn pha. Nhìn từ bên hông, bộ lazang 5 chấu cùng với những đường dập nổi trên cánh cửa giúp xe thu hút ánh nhìn và không bị “lép vế” khi đứng cạnh những đối thủ trong cùng phân khúc.

Nội thất của chiếc McLaren 720S được thiết kế tối giản với vật liệu chủ đạo là da cao cấp. Có thể nói, điểm nhấn trong khoang cabin là vô lăng 3 chấu có thiết kế ấn tượng. Các chi tiết được thiết kế tối giản để tránh rối mắt nhưng vẫn mang đến sự tiện nghi khi vận hành xe.

top siêu xe đẹp nhất thế giới
Nội thất của chiếc McLaren 720S được làm từ da, hợp kim thép không gỉ và chất liệu sợi carbon

Siêu xe đẹp nhất thế giới McLaren 720S được trang bị động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít cho công suất tối đa 720 mã lực và mô men xoắn cực đại 770 Nm kết hợp với hộp số tự động 7 cấp và hệ truyền động RWD. Mặc dù sở hữu động cơ V8 nhưng chiếc xe này tỏ ra không hề “lép vế” với các dòng xe sử dụng động cơ V12, dung tích 6.0 lít trên thị trường.

6. Ferrari F12 Berlinetta

Ferrari F12 Berlinetta được đánh giá là một trong những chiếc siêu xe đẹp nhất trên thế giới. Chiếc xe này về Việt Nam vào năm 2014 nhưng phải nằm trong cảng suốt 2 năm mới chính thức có chủ nhân. Ferrari F12 Berlinetta về Việt Nam sở hữu màu đỏ Rosso Corsa đặc trưng với những chi tiết đắt giá. Ngoài chiếc xe này, ở Việt Nam cũng còn 2 chiếc màu đỏ và 1 chiếc màu trắng thuộc sở hữu của thiếu gia Phan Thành.

top siêu xe đẹp nhất thế giới
Hiện tại, Việt Nam có 4 chiếc Ferrari F12 Berlinetta với 3 chiếc màu đỏ và 1 chiếc màu trắng độc nhất

Với kiểu dáng coupe, chiếc Ferrari F12 Berlinetta sở hữu 2 cửa và 2 chỗ ngồi. Mặc dù có kích thước khá nhỏ nhưng khoanh hành lý của xe có diện tích lên đến 320 lít. Chính vì vậy, nhiều đại gia Việt dùng chiếc siêu xe này để tự mình trải nghiệm các cung đường tuyệt đẹp trong những chuyến đi ngắn ngày.

Nhìn trực diện, chiếc Ferrari F12 Berlinetta hút mắt bởi cụm đèn pha có kích thước lớn và hốc gió đặt ở nắp capo. Lưới tản nhiệt được đặt bên dưới và điểm nhấn là logo của hãng đặt ở chính giữa. Khi nhìn nghiêng, Ferrari F12 Berlinetta ấn tượng với bộ lazang 5 chấu và mui xe uốn cong mềm mại cho đến hết phần đuôi xe. Cản sau xe được có thiết kế khá hầm hố với đèn hậu dạng tròn tối giản và điểm nhấn là ống xả đôi.

top siêu xe đẹp nhất thế giới
Ferrari F12 Berlinetta sở hữu nội thất sang trọng và được tích hợp nhiều tiện ích

Nội thất của chiếc Ferrari F12 Berlinetta nổi bật với những chi tiết được bọc da thủ công tỉ mỉ và chỉn chu. Đề cao sự tiện nghi và hiện đại, những chi tiết nội thất được hãng thiết kế tối giản. Đồng thời hãng cũng trang bị cho chiếc xe nhiều tính năng tiện ích như hệ thống âm thanh sống động, hệ thống điều hòa mát lạnh, màn hình giải trí, kết nối USB, cửa thoát gió tăng độ mát bên trong khoang cabin,…

Chiếc Ferrari F12 Berlinetta sở hữu động cơ V12 dung tích 6.3 lít cho công suất tối đa 740 mã lực và mô men xoắn cực đại 690 Nm kết hợp với hộp số tự động 7 cấp. Chiếc xe chỉ mất 3.1 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/ h trước khi đạt tốc độ tối đa 340km/ h.

7. Martin Vanquish – Một trong những chiếc siêu xe đẹp nhất thế giới

Martin Vanquish là đại diện của hãng xe Aston Marin trong phân khúc xe thể thao hạng sang. Dòng xe này ra đời từ năm 2001 và hiện tại vẫn giữ vị trí không thể nào thay thế. Tại thị trường Châu Âu, dòng Martin Vanquish được bán với giá 291.000 USD và khi về Việt Nam, giá xe sẽ tăng gấp 3 – 4 lần do phải chịu thuế nhập khẩu ô tô, thuế tiêu thụ đặc biệt và các loại phí khác.

top siêu xe đẹp nhất thế giới
Martin Vanquish là một trong những chiếc siêu xe có kiểu dáng thẩm mỹ, dễ ứng dụng

Martin Vanquish có kiểu dáng ấn tượng với nắp capo dài và được thiết kế cúp xuống phía dưới. Lưới tản nhiệt được tiết chế lại với kích thước nhỏ hơn, trong khi đó cụm đèn pha có kích thước “khủng” và được đặt xéo để tăng sự “hầm hố” cho phần đầu xe. Hãng sử dụng chất liệu sợi carbon để giảm trọng lượng và tăng khả năng va đập, đồng thời giúp xe tối ưu hiệu năng và đạt tốc độ cao.

Với chiều dài cơ sở 2740mm, chiếc Martin Vanquish có không gian bên trong khá rộng rãi. Đối với dòng xe này, thiết kế nội thất tập trung hoàn toàn vào người lái. Do đó, chiếc Martin Vanquish sẽ thích hợp với những ông chủ muốn tự mình cầm lái.

Là chiếc xe tốc độ cao nên khách hàng không hy vọng nhiều về tính năng công nghệ cao. Dù vậy, Martin Vanquish cũng mang đến sự thỏa mãn cho khách hàng thông qua các tiện nghi như điều hòa nhiệt độ tự động, dàn âm thanh sống động, hệ thống thông tin giải trí (Ami),…

top siêu xe đẹp nhất thế giới
Nội thất của chiếc siêu xe Martin Vanquish được thiết kế tập trung hoàn toàn vào người lái

Tất cả phiên bản Martin Vanquish thế hệ II đều được trang bị động cơ V12, dung tích 6.0 lít cho công suất tối đa 568 mã lực và mô men xoắn cực đại 630 Nm. Đây là khối động cơ mạnh mẽ mà hãng xe này ứng dụng trên sản phẩm của mình. Nhờ vậy, Martin Vanquish chỉ mất 3.6 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/ h trước khi đạt tốc độ 324 km/h.

Để khách hàng thỏa mãn tay lái trên những cung đường, hãng đã trang bị một loạt hệ thống an toàn như hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống cân bằng điện tử, kiểm soát mô men xoắn (PTC), hỗ trợ phanh thủy lực (HBA), hỗ trợ phanh khẩn cấp, camera lùi, giảm sát áp suất lốp, cảm biến đỗ xe trước và sau, kiểm soát lực kéo,…

Những chiếc siêu xe đẹp nhất thế giới luôn thu hút được sự quan tâm của các tín đồ yêu xe. Ngoài tốc độ cao, những chiếc xe này cũng sở hữu ngoại thất và nội thất vô cùng ấn tượng. Tuy nhiên, do giá bán đắt đỏ nên các dòng siêu xe chỉ dành cho giới đại gia ở Việt Nam và thế giới.

Tham khảo thêm:

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *