Top 10 Chiếc Xe Hơi Đắt Nhất Thế Giới kiểu dáng siêu sang

Những chiếc xe hơi đắt nhất trên thế giới thường được sản xuất với số lượng giới hạn. Sở hữu kiểu dáng ấn tượng, độc đáo cùng với hiệu năng vận hành ưu việt, những chiếc xe này có giá bán đến hàng triệu đô và dẫn đầu là Bugatti La Voiture Noire với mức giá siêu đắt đỏ 18.7 triệu USD.

TOP 10 chiếc xe hơi đắt nhất trên thế giới

Những chiếc xe hơi đắt đỏ nhất trên thế giới luôn nhận được sự quan tâm từ những tín đồ yêu xe. Các mẫu xe này thường có kiểu dáng độc đáo, động cơ mạnh mẽ và hiệu năng vận hành ưu việt. Thông thường, các hãng xe sẽ sản xuất phiên bản đặc biệt với giá thành cao hơn và số lượng giới hạn khoảng từ 5 – 150 chiếc tùy theo phiên bản.

Chủ sở hữu của những chiếc xe hơi đắt đỏ thường là các vị tỷ phú và thành viên hoàng gia. Các mẫu xe này có thể được hãng sản xuất hoặc được đặt hàng riêng. Chính vì vậy, các phiên bản đặc biệt thường có giá bán đến hàng triệu đô.

Dưới đây là top 10 chiếc xe hơi đắt nhất trên thế giới tính đến thời điểm hiện nay:

1. Bugatti La Voiture Noire – Chiếc xe hơi đắt nhất thế giới

Với giá bán 18.7 triệu USD, Bugatti La Voiture Noire trở thành chiếc xe hơi đắt nhất trên thế giới. Hãng xe của Pháp – Bugatti nổi tiếng với các mẫu xe ô tô sang trọng cho giới siêu giàu. Chính vì vậy, giá xe của hãng thường cao gấp 10 lần so với các thương hiệu xe sang trên thế giới.

top 10 chiếc xe hơi đắt nhất thế giới
Bugatti La Voiture Noire là chiếc xe hơi đắt nhất trên thế giới với giá bán lên đến 18.7 triệu USD

Để tôn vinh chiếc xe vĩ đại nhất “Bugatti Type 57 SC Atlantic” và 100 năm lịch sử của hãng, Bugatti đã chế tạo phiên bản kỷ niệm có tên Bugatti La Voiture Noire. Hãng chỉ sản xuất duy nhất 1 chiếc cho phiên bản đặc biệt này với mức giá gần 19 triệu USD. Đến nay, chủ nhân của chiếc xe vẫn chưa được tiết lộ.

Bugatti La Voiture Noire thể hiện rõ ngôn ngữ thiết kế của hãng với màu sơn đen bóng và các đường cong độc đáo, toát lên sự sang trọng bậc nhất nhưng không kém phần mạnh mẽ và khỏe khoắn. Được biết, các đường cong trên nắp capo, cản xe và thân xe đều được lấy cảm hứng từ chiếc Type 57 SC Atlantic.

top 10 chiếc xe hơi đắt nhất thế giới
Chiếc Bugatti La Voiture Noire có kiểu dáng ấn tượng với màu sơn đen bóng và đường nét độc đáo

Bugatti La Voiture Noire không khiến khách hàng phải thất vọng với danh xưng là chiếc xe đắt đỏ nhất hành tinh. Phiên bản đặc biệt này gây dấu ấn với những chi tiết đắt giá như mặt lưới tản nhiệt vô cùng lớn, lazang kích thước khủng có hoa văn độc đáo và hệ thống 6 ống xả được xếp liền kề.

Không chỉ gây ấn tượng với kiểu dáng, chiếc xe đắt nhất thế giới còn thỏa mãn đam mê tốc độ với động cơ W16 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít. Khối động cơ này có khả năng sản sinh công suất tối đa 1479 mã lực và mô men xoắn cực đại 1600 Nm. Hãng không cung cấp thông tin về vận tốc tối đa và khả năng bứt tốc của xe nhưng theo dự đoán, chiếc La Voiture Noire sẽ có vận tốc tương tự hoặc nhỉnh hơn chiếc Chiron (vận tốc tối đa 463km/ h).

top 10 chiếc xe hơi đắt nhất thế giới
Cận cảnh nội thất của chiếc xe hơi đắt đỏ nhất hành tinh – Bugatti La Voiture Noire

Theo thông tin từ hãng, Bugatti La Voiture Noire là chiếc coupe nhưng lại mang đến sự tiện nghi, thoải mái như một chiếc limousine. Chủ nhân của chiếc xe này sẽ có cơ hội thỏa mãn tay lái trên các cung đường và tận hưởng sự tiện nghi, sang trọng tuyệt đối.

2. Pagani Zonda HP Barchetta

Trước khi chiếc Bugatti La Voiture Noire ra đời, Pagani Zonda HP Barchetta là chiếc xe đắt nhất thế giới được ra mắt vào năm 2018. Chiếc xe này được bán với giá khủng 17.5 triệu USD tại thị trường Mỹ và Châu Âu. Phiên bản đặc biệt Pagani Zonda HP Barchetta được ra mắt trước khi chấm dứt vòng đời của dòng siêu xe Zonda với số lượng chỉ 3 chiếc, trong đó 1 chiếc cho chính ông Pagani và 2 chiếc còn lại đều đã có chủ nhân đặt trước.

top 10 chiếc xe hơi đắt nhất thế giới
Pagani Zonda HP Barchetta là một trong những chiếc xe hơi đắt đỏ nhất trên hành tinh

Pagani Zonda HP Barchetta nổi bật với kiểu dáng hầm hố với những đường nét mạnh mẽ và cánh gió ấn tượng. Phần đuôi xe cũng được thiết kế vô cùng lạ mắt, xứng đáng với mức giá 17.5 triệu USD. Xe được sơn màu xanh dương mát mắt, nội thất màu trắng kết hợp với họa tiết caro xanh.

top 10 chiếc xe hơi đắt nhất thế giới
Pagani Zonda HP Barchetta được sơn màu xanh dương mát mắt và nổi bật với các chi tiết được mạ crom màu bạc

Chiếc Pagani Zonda HP Barchetta sở hữu “trái tim” là khối động cơ V12 động cơ 6.0 lít tăng áp kép cho công suất tối đa 800 mã lực. Để chủ nhân có thể cảm nhận chân thực tốc độ mạnh mẽ của khối động cơ, chiếc xe này hoàn toàn không có trần xe. Nhiều người cho rằng đây là điểm hạn chế của chiếc Pagani Zonda HP Barchetta. Tuy nhiên, chủ nhân của 3 chiếc xe này đều tỏ ra không ngần ngại đến vấn đề này.

top 10 chiếc xe hơi đắt nhất thế giới
Nội thất độc đáo của chiếc Pagani Zonda HP Barchetta

3. Rolls Royce Sweptail

Rolls Royce là một trong những hãng xe hơi hạng sang được yêu thích trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Hãng xe đến từ Anh nổi bật với các dòng xe có kiểu dáng cổ điển, thiết kế tinh tế và đẳng cấp. Bên cạnh các dòng xe được sản xuất không giới hạn, Rolls Royce cũng phát triển một số phiên bản đặc biệt dành cho giới siêu giàu.

top 10 chiếc xe hơi đắt nhất thế giới
Rolls Royce Sweptail đứng vị trí thứ 3 trong danh sách top 10 chiếc xe hơi đắt đỏ nhất trên thế giới

Tính đến thời điểm hiện tại, Rolls Royce Sweptail là chiếc xe đắt đỏ nhất của hãng. Với giá bán 13 triệu USD, chiếc xe này đang nằm ở vị trí thứ 3 trong top 10 chiếc xe hơi đắt nhất trên thế giới. So với 2 mẫu siêu xe trên, chiếc Rolls Royce Sweptail có tính ứng dụng cao và thích hợp với mọi lứa tuổi.

top 10 chiếc xe hơi đắt nhất thế giới
Chiếc Rolls Royce Sweptail vẫn mang phong cách cổ điển nhưng được tinh chỉnh một số chi tiết để trở nên thu hút hơn

Được biết, chiếc xe này lấy cảm hứng từ phiên bản Phantom I Round Door được sản xuất vào năm 1952. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, chiếc Sweptail gây ấn tượng bởi bộ lưới tản nhiệt lấy cảm hứng từ đền Pantheon, biểu tượng Góa phụ bay trứ danh và những chi tiết tinh xảo, mang hơi hướng của những chiếc xe được Rolls Royce sản xuất ở thế kỷ trước như Phantom II Streamline Saloon 1934, Park Ward 20/25 Limousine Coupe,…

top 10 chiếc xe hơi đắt nhất thế giới
Nội thất của chiếc Rolls Royce Sweptail được làm thủ công tỉ mỉ bởi đội ngũ nghệ nhân giàu kinh nghiệm

Điểm đặc biệt nhất của chiếc Rolls Royce Sweptail là mui xe bo lại hình chữ V kéo dài đến phần đuôi xe và cản sau xe được thiết kế lạ mắt. Bên cạnh ngoại thất vô cùng đẳng cấp và tinh tế, chiếc xe này còn sở hữu nội thất sang trọng bậc nhất được chế tác thủ công. Để hoàn thiện phiên bản đặc biệt, hãng đã mất 4 năm để nghiên cứu và chế tác. Chính vì vậy, giá bán 13 triệu đô được đánh giá là tương xứng với chất lượng. Bạn có thể chiêm ngưỡng thêm các mẫu xe khác của hãng này tại Thế Giới Rolls-Royce.

4. Bentley Rapier 1996

Bentley Rapier 1996 là chiếc xe Bentley đắt nhất trong lịch sử với giá bán 4.5 triệu USD tại thời điểm ra mắt. So với các mẫu xe khác trong top 10 chiếc xe đắt nhất hành tinh, chiếc xe này có giá không quá cao. Tuy nhiên nếu xét về thời điểm, chiếc Bentley Rapier 1996 có giá ngang ngửa với chiếc những siêu xe đến từ nhà Bugatti.

Được biết, chiếc Bentley Rapier 1996 được Quốc vương Brunei – khách hàng thân thiết của Bentley đặt riêng cho anh trai của mình. Để đảm bảo riêng tư cho khách hàng, hãng không tiết lộ về thông số kỹ thuật và những chi tiết về chiếc xe này.

chiếc xe đắt nhất thế giới
Bentley Rapier là một trong những chiếc xe đắt nhất thế giới được sản xuất vào năm 1996

Với kiểu dáng coupe 2 cửa 4 chỗ ngồi, chiếc Bentley Rapier 1996 sở hữu ngoại hình mang đậm tinh thần thể thao và lịch lãm. Tại thời điểm ra mắt, chiếc xe này đã thể hiện được thiết kế hiện đại đi trước thời đại. Đến nay, kiểu dáng của chiếc Bentley Rapier 1996 vẫn không hề lỗi thời.

Dù không tiết lộ về thông số kỹ thuật nhưng theo thông tin, chiếc Bentley Rapier 1996 được trang bị động cơ tăng áp kép với dung tích 6750cc với khả năng sản sinh công suất cực đại 542 mã lực. Bên cạnh đó, nội thất xe cũng được chăm chút đến từng chi tiết và được hoàn thiện bằng những chất liệu cao cấp nhất như da thật, ốp gỗ,…

5. Bugatti Chiron Divo

Bugatti Chiron Divo tiếp tục là đại diện của hãng xe Pháp trong danh sách 10 chiếc xe đắt nhất trên thế giới. Với giá bán 6 triệu USD, chiếc xe này nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của giới siêu giàu nhờ có nhiều ưu điểm về kiểu dáng, nội thất và hiệu năng vận hành. Bugatti Chiron Divo được sản xuất giới hạn 40 chiếc và được ra mắt vào Tuần lễ xe Monterey 2018.

Chiếc siêu xe này sở hữu phần đầu có nhiều chi tiết đặc trưng của Bugatti như lưới tản nhiệt lớn, sơn tối màu cùng với những dập nổi ẩn tượng và lạ mắt. Những chi tiết độc đáo như bộ lazang, cụm đèn pha, cánh gió, cụm đèn hậu và ống xả tạo nên ngoại hình “hầm hố”, hút mắt.

Xe đắt nhất thế giới 2021
Bugatti Chiron Divo có ngoại hình “hầm hố” với màu sơn đen bóng và các dài màu xanh dương nổi bật

Ở phiên bản đặc biệt này, hãng sử dụng sợi carbon để sản xuất lazang xe và kết cấu vỏ xe, nhờ vậy chiếc xe có trọng lượng nhẹ hơn phiên bản tiêu chuẩn 35 kg. Ngoài ra, khoang lái của chiếc xe cũng được phối màu sắc độc đáo, quyến rũ không thua kém với những phiên bản giới hạn khác của hãng.

Chiếc Bugatti Chiron Divo được trang bị khối động cơ tương tự như các phiên bản thường của dòng Chiron. Động cơ W16, dung tích 4 lít tăng áp kép cho công suất 1500 PS và khả năng bứt tốc từ 0 – 100km/ h chỉ trong 2.4 giây. Với phiên bản này, hãng đã lược bỏ chế độ lái Top Speed nên vận tốc tối đa của xe chỉ 381km/ h.

Xe đắt nhất thế giới 2021
Chiếc Bugatti Chiron Divo sở hữu động cơ W16, dung tích 4 lít tăng áp kép cho hiệu năng vô cùng ấn tượng

Dù vận tốc tối đa kém cạnh hơn các dòng xe khác của Bugatti nhưng chiếc Bugatti Chiron Divo được cải tiến một số chi tiết như giảm trọng lượng xe, cản gió tới thân xe lớn hơn, lực nén khí động học, gia tăng góc nghiêng bánh xe kết hợp với hệ thống treo và tay lái được cân chỉnh. Những cải tiến này giúp chiếc Bugatti Chiron Divo giữ được tốc độ ổn định khi vào cua và mang đến cảm giác phấn khích, thích thú hơn trong mỗi chuyến hành trình.

6. Siêu xe Pagani Huayra Imola

Siêu xe Pagani Huayra Imola là một trong những chiếc xe ô tô đắt nhất trên thế giới. Chiếc xe này được sản xuất giới hạn 5 chiếc với giá bán 5.4 triệu USD. Ngay sau khi ra mắt, hãng đã nhận được 5 đơn đặt hàng và bán hết phiên bản đặc biệt này chỉ trong nháy mắt. Trong đó, chủ nhân đầu tiên của chiếc Pagani Huayra Imola là chủ hãng độ TopCar Design – Doanh nhân Oleg Egorov.

Xe đắt nhất thế giới 2021
Pagani Huayra Imola xếp vị trí thứ 5 trong danh sách top 10 chiếc xe hơi đắt đỏ nhất trên thế giới

Để sản xuất chiếc Pagani Huayra Imola, hãng đã ứng dụng các tinh hoa công nghệ kiệt xuất của mình. Chính vì vậy, chiếc xe này sở hữu kiểu dáng vô cùng ấn tượng, mạnh mẽ cùng với hiệu năng không kém cạnh các chiếc xe trên đường đua.

Pagani Huayra Imola chính thức ra mắt vào năm 2020 nhưng trên thực tế, chiếc Pagani Huayra Imola đã được bàn giao cho chủ nhân đầu tiên tại Đường đua Autodromo Internazionale Enzo e Dino Ferrari (Ý) vào tháng 9/2019. Tuy nhiên phải đến năm 2020, hãng mới công bố ra mắt phiên bản này với đặc tính kỹ thuật và thông số chi tiết.

Siêu xe Pagani Huayra Imola được sơn màu đen với điểm nhấn là các dải sơn màu cam nổi bật cùng với những chi tiết hút mắt như cụm lưới tản nhiệt, gương chiếu hậu, bộ lazang và cánh gió lớn. Trước khi đến tay khách hàng, chiếc xe này đã trải qua rất nhiều thử nghiệm với quãng đường 16.000km. Chính vì vậy, Pagani Huayra Imola được xem là chuẩn mực mà những chiếc siêu xe hướng đến.

Xe đắt nhất thế giới 2021
Siêu xe Pagani Huayra Imola được đánh giá cao về kiểu dáng và khối động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 6.0 lít

Được biết, chiếc xe đắt đỏ này vẫn đang trang bị động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 6.0 lít do Mercedes-AMG cung cấp. Tuy nhiên với nhiều cải tiến, động cơ xe có thể sản sinh công suất lên cao hơn 36 mã lực (827 mã lực) và mô men xoắn lớn hơn 50 Nm (1100 Nm) so với phiên bản Huayra BC Roadster.

Pagani mong muốn sản xuất ra một chiếc xe hữu hiệu thay vì chiếc xe có kiểu dáng thanh lịch và tinh tế. Do đó, chiếc Pagani Huayra Imola có ngoại hình khá hầm hố và đôi khi không phù hợp với gu thẩm mỹ đại chúng. Tuy nhiên với những tín đồ yêu xe, phiên bản này thực sự là “siêu phẩm” với sự độc đáo hiếm có về kiểu dáng, nội thất cùng với hiệu năng ấn tượng.

7. Bugatti Chiron Super Sport 300+

Dù không phải là chiếc xe đắt nhất trên thế giới nhưng Bugatti Chiron Super Sport 300+ hiện đang giữ kỷ lục là chiếc xe có tốc độ nhanh nhất. Phiên bản này được ra mắt nhằm kỷ niệm 110 năm thành lập hãng với số lượng 30 chiếc. Năm 2021, 8 trong số 30 chiếc đã hoàn thiện và sẵn sàng chuyển giao cho chủ nhân.

Xe đắt nhất thế giới 2021
Bugatti Chiron Super Sport 300+ được sản xuất giới hạn 30 chiếc và hiện tại, hãng đã hoàn thiện 8 chiếc

8 chiếc Bugatti Chiron Super Sport 300+ đã được sản xuất đều sở hữu màu sơn đen bóng cùng với dải màu cam nổi bật kéo dài từ nắp capo đến đuôi xe. Ở phiên bản này, hãng sử dụng các vật liệu nhẹ hơn cho việc chế tác kính chắn gió, cần gạt mua, nắp capo và những chi tiết khác nhằm giúp giảm trọng lượng xe. Đặc biệt, logo Macaron được nghệ nhân chế tác thủ công bằng bạc chính hãng.

Hiệu năng vận hành là điều mà khách hàng quan tâm khi đầu tư những chiếc xe hơi đắt đỏ và Bugatti Chiron Super Sport 300+ không bao giờ khiến khách hàng phải thất vọng. Chiếc xe này được trang bị động cơ W16 tăng áp kép, dung tích 8.0 lít có khả năng sản sinh công suất tối đa 1577 mã lực và chỉ mất 2.4 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/h.

Xe đắt nhất thế giới 2021
Chiếc Bugatti Chiron Super Sport 300+ hiện đang giữ kỷ lục là chiếc xe nhanh nhất trên thế giới

Dù không lập kỷ lục thực tế như trước đó (480km/ h) nhưng chiếc Bugatti Chiron Super Sport 300+ vẫn làm thỏa mãn chủ nhân với vận tốc tối đa 440 km/ h. Hiện tại, hãng chỉ mới hoàn thiện 8 chiếc xe nhưng số xe còn lại đều đã được có khách hàng đặt bất chấp mức giá lên đến 4.1 triệu USD.

8. Pagani Huayra BC Roadster

Pagani Huayra BC Roadster là dòng xe được yêu thích của nhà sản xuất xe thể thao Pagani (Ý). Dòng xe này có 3 phiên bản bao gồm coupe (2012, 2016) và Roadster (2017). Mặc dù là phiên bản mui trần nhưng chiếc Pagani Huayra BC Roadster có hiệu năng ấn tượng hơn so với phiên bản coupe.

Như thường lệ, các mẫu xe của Pagani đều nhận được đơn đặt hàng trước khi ra mắt. Chính vì vậy, chiếc Pagani Huayra BC Roadster nhanh chóng bán hết 40 chiếc chỉ trong một thời gian ngắn. Với mức giá 3.5 triệu USD, chiếc xe này lại giúp Pagani có mặt trong top 10 chiếc xe ô tô đắt nhất trên hành tinh.

Xe đắt nhất thế giới 2021
Pagani Huayra BC Roadster là một trong những chiếc xe đắt đỏ nhất trên hành tinh với giá bán 3.5 triệu USD

Có giá bán không hề rẻ, khách hàng có quyền mong chờ sự đột phá của chiếc Pagani Huayra BC Roadster. Sau khi chiếc xe đầu tiên về tay của chủ nhân đã tạo nên làn sóng trong cộng đồng yêu xe nhờ sở hữu những tính năng ưu việt mà không phải chiếc siêu xe nào cũng có.

Ngoại thất xe được tạo nên từ những đường nét hầm hố nhưng không kém phần tinh tế cùng với nhiều chi tiết được hoàn thiện thủ công. Chiếc Pagani Huayra BC Roadster có thiết kế cửa xe và mui xe vô cùng độc đáo giúp Pagani tiếp tục khẳng định được vị thế là hãng siêu xe hàng đầu với các sản phẩm khác biệt và cá tính nhất.

Bên cạnh kiểu dáng cá tính, Pagani Huayra BC Roadster tiếp tục gây ấn tượng với nội thất được làm từ những chất liệu cao cấp nhất như sợi carbon, gỗ, nhôm và da thật. Hãng cũng tiếp nhận yêu cầu riêng của khách hàng để cá nhân hóa các chi tiết trong khoang cabin. Thông qua những chi tiết này, khách hàng có thể khẳng định cá tính và gu thẩm mỹ độc nhất vô nhị.

mẫu xe đắt nhất thế giới
Pagani Huayra BC Roadster có hiệu năng ấn tượng hơn phiên bản coupe nhờ được cải tiến nhiều về động cơ

Chiếc Pagani Huayra BC Roadster có hiệu năng ấn tượng hơn so với phiên bản coupe. Đây là một điều rất khác biệt vì thông thường, phiên bản coupe lúc nào cũng có vận tốc cao hơn phiên bản roadster (mui trần). Chiếc xe này vẫn sử dụng động cơ V12 dung tích 6.0 lít tăng áp kép nhưng đã được thiết kế lại và cải tiến đáng kể.

Khối động cơ mạnh mẽ của chiếc Pagani Huayra BC Roadster có thể sản sinh công suất tối đa 802 mã lực và mô men xoắn cực đại lên đến 1050 Nm kết hợp với hộp số X-trac 7 cấp bán tự động và hệ dẫn động duy nhất. Ngoài ra, các kỹ sư cũng đã thiết kế lại khung gầm với mục đích tăng hiệu suất động cơ. Đây cũng là lý do phiên bản roadster cho hiệu năng ấn tượng hơn so với phiên bản coupe.

9. Lamborghini Sian Roadster

Lamborghini Sian Roadster là đại diện của Lamborghini trong danh sách 10 chiếc xe đắt nhất trên thế giới. Chiếc xe mui trần này được sản xuất giới hạn chỉ 19 chiếc và chính thức ra mắt vào tháng 9/2019 với mức giá 3.12 triệu USD.

Lamborghini Sian Roadster là chiếc xe đầu tiên của hãng sử dụng động cơ V12 dung tích 6.75 lít kết hợp với công nghệ mild-hybrid. Xe có công suất tối đa 819 mã lực và mô men xoắn cực đại 720 Nm với khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/ h chỉ trong 2.8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 350 km/ h.

mẫu xe đắt nhất thế giới
Lamborghini Sian Roadster là chiếc xe đầu tiên của hãng sử dụng công nghệ mild-hybrid

Trong tiếng Ý, Sia có nghĩa là tia chớp. Để truyền tải được hiệu năng ưu việt của chiếc Lamborghini Sian Roadster, hãng đã dành nhiều công sức để thiết kế ngoại thất và nội thất xe. Ngoại thất của xe khá độc đáo và được phát triển trên nền tảng chiếc siêu xe Aventador với những đường nét góc cạnh.

mẫu xe đắt nhất thế giới
Lamborghini Sian Roadster chinh phục khách hàng với ngoại thất ấn tượng mang đậm tinh thần thể thao

Ngoài ra, chiếc Lamborghini Sian Roadster còn chinh phục khách hàng với nội thất đạt đến đỉnh cao của sự xa hoa. Không chỉ tập trung vào những tính năng tiện ích và tiện nghi công nghệ cao, mẫu xe này đặc biệt chú ý đến sự thoải mái, hướng tới tôn vinh vai trò chủ nhân của chiếc xe. Nội thất được hãng phối màu độc đáo, ấn tượng với nhiều tùy chọn để khách hàng có cơ hội cá nhân hóa chiếc xe của mình.

10. McLaren Speedtail

McLaren Speedtail là đại diện cuối cùng trong danh sách 10 chiếc xe đắt nhất trên thế giới với giá bán lên đến 3.1 triệu USD. Phiên bản này được sản xuất giới hạn 106 chiếc và được bán hết chỉ trong một thời gian rất ngắn.

Speedtail là chiếc xe nhanh nhất mà McLaren sản xuất và cũng là chiếc hybrid đầu tiên của hãng. Do đó, McLaren Speedtail nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của công chúng và lọt vào “mắt xanh” của những khách hàng đang tìm kiếm xe hơi hạng sang tiết kiệm nhiên liệu.

mẫu xe đắt nhất thế giới
McLaren Speedtail là chiếc hybrid đầu tiên của thương hiệu McLaren

McLaren Speedtail hội tụ ngôn ngữ thiết kế cùng với đỉnh cao công nghệ của hãng nên giá bán sẽ cao hơn so với các dòng xe thông thường. Mặc dù không quá đắt đỏ như các mẫu xe của Pagani hay Bugatti nhưng chiếc xe này sở hữu kiểu dáng ấn tượng và sang trọng không kém.

Không có những đường nét góc cạnh và hầm hố, chiếc McLaren Speedtail có vẻ ngoài khá “mềm mại” với những đường nét uốn cong nhẹ nhàng. Tuy nhiên, điều này không làm mất đi tinh thần thể thao vốn có. Thiết kế của chiếc McLaren Speedtail giúp tăng tính khí động học, giảm lực cản không khí để tối ưu hiệu năng vận hành. Điểm đặc biệt của chiếc xe này là bánh trước được che kín ngay cả khi xe vận hành với mục đích giảm tối đa sự nhiễu động không khí.

mẫu xe đắt nhất thế giới
Nhờ sở hữu khối động cơ mạnh mẽ, chiếc McLaren Speedtail chỉ mất 12.8 giây để tăng tốc từ 0 – 300km/ h

“Trái tim” của chiếc McLaren Speedtail là động cơ xăng tăng áp kép V8, dung tích 4.0 lít có công suất 746 mã lực và mô men xoắn 799 Nm kết hợp với mô-tơ điện có công suất 308 mã lực và mô men xoắn 347 Nm. Khối động cơ còn được trang bị hệ dẫn động RWD và hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp Graziano. Mặc dù là chiếc hybrid đầu tiên của hãng nhưng McLaren Speedtail tỏ ra không hề lép vế với các đối thủ trong phân khúc. Chiếc xe này chỉ mất 12.8 giây để tăng tốc từ 0 – 300km/ h trước khi đạt tốc độ tối đa 403 km/ h.

Trên đây là danh sách top 10 chiếc xe hơi đắt nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại 2021. Với giá thành đắt đỏ, không phải ai cũng có cơ hội sở hữu những chiếc xe này. Dù vậy, những tín đồ yêu xe vẫn luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho các mẫu xe ô tô đắt nhất hành tinh.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *