Top 10 xe Ô Tô Gia Đình 4 – 7 Chỗ sang trọng nên chọn 2022

Khi mua xe hơi, người Việt thường chuộng các mẫu xe ô tô gia đình từ 4 – 7 chỗ. Ngoài số lượng chỗ ngồi, khách hàng còn quan tâm đến dung tích khoang hành lý, tiện ích, tính năng an toàn và hiệu năng vận hành. Nếu đang băn khoăn khi lựa chọn, bạn đọc có thể tham khảo 10 mẫu xe ô tô gia đình hạng sang được ưa chuộng nhất trong bài viết sau.

TOP 10 mẫu xe ô tô gia đình 4 – 7 chỗ sang trọng tốt nhất 2021

Giá bán của xe hơi ở thị trường Việt Nam cao hơn khá nhiều so với thị trường Mỹ, Châu Âu và các quốc gia Đông Nam Á khác. Chính vì vậy, khách hàng thường ưu tiên các mẫu xe ô tô gia đình từ 4 – 7 chỗ ngồi để thuận tiện cho việc sử dụng và giảm thiểu chi phí nuôi xe hằng tháng.

Xe ô tô gia đình thường có cấu hình 4 – 7 ghế để đảm bảo đủ chỗ ngồi cho các thành viên. Ngoài ra, xe phải có khoang hành lý rộng rãi để thuận tiện sử dụng khi mua sắm và đi du lịch. Bên cạnh những tiêu chí cơ bản, các mẫu xe ô tô gia đình cần phải đáp ứng được nhu cầu tiện ích và mang đến sự tiện nghi tuyệt đối trong các chuyến đi.

xe ô tô gia đình 4 chỗ
Xe ô tô gia đình 4 – 7 chỗ là lựa chọn tối ưu khi mua xe hơi

Ngày nay cùng với sự phát triển vượt bậc của nền kinh tế, xe hơi không chỉ là phương tiện giao thông mà còn là biểu tượng của cuộc sống xa hoa, quyền quý. Do đó khi mua xe hơi gia đình, yếu tố sang trọng cũng được nhiều khách hàng quan tâm. So với các dòng xe phổ thông, xe hạng sang được tối ưu hóa từ hệ thống ghế ngồi đến tiện nghi, động cơ và các tính năng an toàn.

Nếu đang băn khoăn khi lựa chọn mẫu xe ô tô gia đình phù hợp, bạn có thể tham khảo 10 mẫu xe 4 – 7 chỗ trong nội dung sau:

1. Bentley Bentayga – Xe ô tô gia đình cấu hình 4 – 7 chỗ sang trọng

Bentley là một trong những thương hiệu xe hơi hạng sang nổi tiếng trên toàn thế giới. Hãng xe Anh Quốc được biết đến với những dòng xe sang trọng sở hữu động cơ mạnh mẽ và ấn tượng. Trải qua hơn 100 năm phát triển, hãng vẫn giữ được định hướng phát triển ban đầu và gây dấu ấn với các dòng xe “siêu phẩm”.

Bentley Bentayga là đại diện của hãng trong phân khúc xe SUV 5 chỗ hạng sang. Dòng xe này trình làng vào năm 2015 và hiện tại đã phát triển sang thế hệ II. Ở thế hệ II, hãng tung ra 4 phiên bản bao gồm Bentley Bentayga V8 tiêu chuẩn, Bentley Bentayga S, Bentley Bentayga Speed và Bentley Bentayga Hybrid. Các mẫu xe này đều có cấu hình 5 chỗ và 7 chỗ, đáp ứng được nhu cầu sử dụng của cá nhân và gia đình.

xe ô tô gia đình 4 chỗ
Bentley Bentayga là dòng xe SUV hạng sang có ngoại hình mạnh mẽ, táo bạo và “hầm hố”

Bentayga nổi bật với kiểu dáng mạnh mẽ, năng động với những chi tiết đắt giá như mặt ca lăng tối màu hình chữ nhật, cụm đèn pha thiết kế ma trận, lazang sắc sảo, ống xả kép và cốp xe có các đường dập nổi mạnh mẽ, ấn tượng. Trái ngược với ngoại thất “hầm hố”, dòng xe này sở hữu nội thất sang trọng, tinh tế đến từng đường kim mũi chỉ.

Với phiên bản 5 ghế ngồi, các ghế ngồi được bố trí rộng rãi, thiết kế ghế ôm sát cơ thể tạo cảm giác thoải mái. Đối với cấu hình 7 chỗ, 2 ghế sau có kích thước nhỏ hơn nên sẽ thích hợp với trẻ em. Khi không sử dụng, có thể gập hàng ghế sau để gia tăng diện tích của khoang hành lý.

xe ô tô gia đình 4 chỗ
Bentayga phiên bản 4 – 5 chỗ ngồi thích hợp với gia đình ít thành viên

Bentley Bentayga là lựa chọn thích hợp nếu bạn đang tìm kiếm xe ô tô gia đình 5 – 7 chỗ. Bởi dòng xe này được trang bị nhiều tính năng tiện ích như hệ thống điều hòa đa vùng, màn hình cảm ứng giải trí, tủ lạnh mini, hệ thống âm thanh sống động, các ghế ngồi được tích hợp tính năng chỉnh vị trí, sưởi, massage, làm mát,… Dù ngồi ở khoang lái hay khoang hành khách, các thành viên đều có thể trải nghiệm những tiện ích này một cách trọn vẹn nhất.

xe ô tô gia đình 7 chỗ
Để đáp ứng nhu cầu sử dụng Bentley Bentayga cũng cho ra mắt phiên bản 7 chỗ

Ngoài ra, Bentley Bentayga cũng là dòng xe có nhiều phiên bản với động cơ khác nhau. Trong đó, phiên bản V8 và S đều được trang bị động cơ V8 dung tích 4.0 lít tăng áp kép. Phiên bản Hybrid sử dụng động cơ điện khí hóa với sự kết hợp giữa động cơ xăng V6 và mô tơ điện. Đối với những gia đình thường có những chuyến đi xa, Bentley Bentayga phiên bản Speed sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc. Biến thể này sở hữu động cơ xăng W12 dung tích 6.0 lít tăng áp kép mạnh mẽ.

Giá bán tham khảo:

  • Dòng xe Bentley Bentayga có giá bán dao động từ 187.600 – 251.425 USD tùy theo phiên bản
  • Giá bán công bố cho thị trường Mỹ và Châu Â. Giá xe khi về Việt Nam sẽ dao động khoảng 26 – 24 tỷ đồng

2. Dòng xe Bentley Mulsanne

Ngoài dòng xe Bentayga, Bentley còn phát triển sedan hạng sang Mulsanne phù hợp với nhu cầu của cá nhân và gia đình. Đây là dòng sedan cỡ lớn được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1980 và được hồi sinh trở lại từ năm 2010. Tuy nhiên vào đầu năm 2020, hãng đã tuyên bố ngưng sản xuất Bentley Mulsanne để phát triển dòng Flying Spur.

Hiện nay, Bentley Mulsanne vẫn còn một số lượng xe mới trên thị trường nên bạn có thể tìm mua nếu có nhu cầu. Dòng xe này có ngoại hình “bề thế” với kích thước chiều dài, chiều rộng, chiều cao lần lượt là 5575 x 2208 x 1521mm. Ngoài ra, phiên bản EWB có chiều dài nhỉnh hơn 250mm.

xe ô tô gia đình 5 chỗ
Bentley Mulsanne là lựa chọn đáng cân nhắc nếu đang tìm kiếm các mẫu xe ô tô gia đình sang trọng

Bentley Mulsanne sở hữu kiểu dáng sang trọng, cổ điển với các đường nét mạnh mẽ và tinh tế. Ngoại thất nổi bật với bộ lazang có hoa văn là các thanh thép xếp dọc, logo Flying Spur, lưới cản nhiệt dưới có hình dáng chữ B cách điệu, cụm đèn hậu hình chữ B có kích thước lớn và ống xả elip.

Đồng bộ với ngoại thất cổ điển là nội thất mang vẻ đẹp sang trọng và đậm chất Hoàng gia. Khoang lái của dòng xe Bentley Mulsanne có điểm nhấn là mặt taplo bằng gỗ, các chi tiết được mạ crom nổi bật và tinh tế. Hãng sử dụng các nút bấm cơ học thay vì cảm ứng để giữ được nét cổ điển hiếm có ở các mẫu xe hạng sang hiện nay.

xe ô tô gia đình 5 chỗ
Bentley Mulsanne sở hữu khoang lái rộng với các chi tiết tinh tế, toát lên vẻ đẹp cổ điển

Tất cả các phiên bản của Bentley Mulsanne bao gồm Bentley Mulsanne tiêu chuẩn, Bentley Mulsanne Speed và Bentley Mulsanne EWB đều được trang bị động cơ V8, dung tích 6.75 lít tăng áp kép. Tuy nhiên nhờ cải tiến liên tục, hiệu năng vận hành của xe có sự thay đổi đáng kể ở từng phiên bản.

Trong đó, Bentley Mulsanne Speed có hiệu năng ấn tượng nhất với khả năng bứt tốc từ 0 – 100km/ h chỉ 4.9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 350 km/ giờ. Bentley Mulsanne EWB có khả năng bứt tốc chậm hơn vì ngoại hình khá bề thế. Tuy nhiên, khoang cabin lớn, tiện nghi và đạt đến đỉnh cao của sự sang trọng chính là điểm nổi bật của phiên bản này.

xe ô tô gia đình 5 chỗ
Sự tiện nghi là yếu tố giúp cho Bentley Mulsanne đánh gục các đối thủ và trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng

Nếu không yêu cầu quá nhiều, Bentley Mulsanne phiên bản tiêu chuẩn sẽ là lựa chọn phù hợp nếu bạn đang tìm kiếm xe ô tô gia đình 5 chỗ ngồi. Vì hãng đã ngưng sản xuất và đang kinh doanh các mẫu xe đã được sản xuất vào năm 2020 nên đây sẽ là cơ hội cuối cùng để có thể sở hữu chiếc sedan cỡ lớn này.

Giá bán tham khảo:

  • Bentley Mulsanne phiên bản tiêu chuẩn có giá 307 000 USD
  • Bentley Mulsanne phiên bản Speed có giá 339 000 USD
  • Bentley Mulsanne EWB có giá 365 000 USD trở lên

So với các dòng xe khác của Bentley, Bentley Mulsanne có giá thành cao hơn khá nhiều. Khi nhập khẩu về thị trường nước ta, giá xe sẽ dao động từ 25 – 40 tỷ. Thậm chí phiên bản EWB còn có thể có giá bán đến gần 50 tỷ đồng.

3. Bentley Flying Spur – Mẫu xe ô tô gia đình 4 chỗ hạng sang

Nếu e ngại về giá bán của dòng Mulsanne, bạn có thể cân nhắc dòng sedan hạng sang Bentley Flying Spur. Dòng xe này được hồi sinh vào năm 2005 với tư cách là phiên bản sedan của dòng Continental trứ danh. Tuy nhiên, phải đến thế hệ III được ra mắt từ năm 2019 –  nay, Flying Spur mới tạo nên đột phá và trở thành đối thủ nặng ký trong phân khúc xe sedan 4 chỗ hạng sang.

xe ô tô gia đình 5 chỗ
Bentley Flying Spur là mẫu xe ô tô gia đình 4 chỗ hạng sang được yêu thích hiện nay

Bentley Flying Spur có kích thước nhỏ hơn dòng Mulsanne với chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 5316 x 2220 x 1483mm. Dù vậy với chiều dài cơ sở 3194mm, cấu hình 4 chỗ và dung tích khoang hành lý lên đến 351 lít, dòng xe này có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng của cả gia đình.

Hơn nữa, dòng xe Bentley Flying Spur có khá nhiều tùy chọn cho động cơ nên bạn có thể lựa chọn động cơ phù hợp với nhu cầu sử dụng. Trong đó, phiên bản tiêu chuẩn Bentley Flying Spur có tùy chọn động cơ V8 và W12. Với phiên bản Mulliner, bạn có thể chọn 1 trong 3 động cơ V8, W12 và Hybrid. Hãng cũng cho ra mắt chiếc Bentley Flying Spur Hybrid để mở đầu quá trình “điện khí hóa” và khai tử hoàn toàn sản phẩm sử dụng động cơ đốt vào năm 2030.

xe ô tô gia đình 5 chỗ
Bentley Flying Spur gây ấn tượng với nội thất sang trọng, đạt đến đỉnh cao của sự xa hoa và đẳng cấp

Khác hẳn với dòng Mulsanne, Flying Spur có kiểu dáng tinh tế, thanh lịch và hiện đại hơn. Chính vì vậy, mẫu xe này có thể sử dụng trong nhiều hoàn cảnh và thích hợp với độ tuổi của các thành viên trong gia đình. Ngoại thất xe nổi bật với các đường nét tinh tế, dập nổi siêu định hình. Có thể nói, điểm nhấn lớn nhất của dòng xe này là logo “Flying B” mới được làm từ hợp kim thép, pha lê và có khả năng phát sáng.

Bentley Flying Spur sở hữu khoang nội thất vô cùng sang trọng và hiện đại. Hãng vẫn sử dụng chất liệu da cao cấp, gỗ và hợp kim thép không gỉ để chế tác các chi tiết bên trong khoang cabin. Ở dòng xe này, bảng taplo được thiết kế tối giản và sử dụng màn hình cảm ứng xoay với 2 mặt còn lại là đồng hồ cơ và bề mặt taplo trơn. Từ đó tạo không gian tối giản, tiện nghi mang hơi thở hiện đại, khác hẳn vẻ đẹp cổ điển của dòng Bentley Mulsanne.

xe ô tô gia đình 5 chỗ
Flying Spur có khoang hành khách rộng rãi, ghế ngồi lớn và mang đến cảm giác thoải mái tuyệt đối

Tiện nghi là yếu tố giúp Bentley Flying Spur chinh phục khách hàng và đánh gục các đối thủ trong cùng phân khúc. Ngoài các tiện nghi truyền thống, Bentley cũng đã trang bị một loạt tính năng công nghệ cao để đáp ứng được nhu cầu giải trí, thư giãn trong các chuyến đi. Bên cạnh đó, hãng cũng có nhiều tùy chọn nâng cao để mang đến trải nghiệm ấn tượng và mới mẻ hơn cho khách hàng.

Giá bán tham khảo:

  • Bentley Flying Spur phiên bản tiêu chuẩn có giá 207 725 – 261 460 USD tùy theo động cơ
  • Bentley Flying Spur Hybrid có giá bán từ 200 000 USD
  • Bentley Flying Spur Mulliner có giá khá cao từ 597 000 USD

Các phiên bản mới nhất của Bentley Flying Spur đều có giá thành khá cao. Để tiết kiệm chi phí, bạn cũng có thể mua xe cũ đã qua sử dụng hoặc xe lướt. Các mẫu xe cũ chỉ mới sử dụng khoảng 2 – 3 năm có giá thấp hơn khá nhiều nhưng chất lượng không quá khác biệt so với xe mới.

4. Rolls-Royce Phantom VIII

Nếu đang tìm kiếm xe hơi gia đình mang vẻ đẹp cổ điển, Rolls-Royce Phantom VIII sẽ là lựa chọn phù hợp. Ở phiên bản mới nhất, chiếc sedan này sở hữu kiểu dáng hiện đại và trẻ trung hơn, thể hiện rõ tham vọng mở rộng phân khúc khách hàng của hãng xe đến từ Anh Quốc.

Dòng xe Rolls-Royce Phantom VIII có 2 phiên bản là phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản EWB với chiều dài cơ sở ấn tượng hơn. Điểm nhất của dòng xe này là bộ lưới tản nhiệt lấy cảm hứng từ đền Pantheon, biểu tượng Góa phụ bay, cụm đèn pha thiết kế tối giản, mạnh mẽ. Toàn bộ ngoại hình xe nổi bật với những đường nét vuông vức nhưng không bị thô cứng mà ngược lại mang đến hiệu ứng thẩm mỹ cao và thu hút.

xe ô tô gia đình 5 chỗ
Rolls-Royce Phantom VIII là chiếc sedan hạng sang có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng của cả gia đình

Nội thất vẫn luôn là thế mạnh của thương hiệu xe Rolls-Royce. Hãng xe này luôn mang đến cho khách hàng khoang nội thất tinh tế, xa hoa và mang đậm tinh thần Hoàng gia Anh. Các ghế ngồi đều được bọc da cao cấp và tích hợp nhiều tính năng để mang đến sự thoải mái, tiện nghi tuyệt đối.

xe hơi gia đình
Rolls-Royce Phantom VIII có nội thất tinh tế đến từng chi tiết với phong cách Hoàng gia Anh

Dòng xe Rolls-Royce Phantom VIII được trang bị động cơ tăng áp kép V12, dung tích 6.75 lít với công suất tối đa 563 mã lực và mô men xoắn 900 Nm. Động cơ được hỗ trợ với hộp số tự động 8 cấp giúp xe bứt tốc từ 0 – 100km/ h trong 5.3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/ h. Nếu như Bentley sở hữu các dòng xe có động cơ mạnh mẽ và tốc độ cao thì Rolls-Royce Phantom VIII lại gây ấn tượng với hiệu năng vận hành êm ái và mượt mà.

xe hơi gia đình
Không gian rộng rãi của chiếc Phantom VIII sẽ đáp ứng được nhu cầu của tất cả thành viên trong gia đình

Giá bán tham khảo:

  • Rolls-Royce Phantom VIII có giá bán từ 457 750 USD
  • Rolls-Royce Phantom VIII phiên bản EWB có giá bán từ 535 000 USD

Các dòng xe của Rolls-Royce có giá bán đắt đỏ nhưng với chất lượng hàng đầu, không ít đại gia Việt đã chi mạnh tay để sở hữu. Theo khảo sát, chiếc Rolls-Royce Phantom VIII khi nhập khẩu về Việt Nam sẽ có giá dao động từ 50 – 70 tỷ đồng.

5. Mercedes-Benz V-Class

Mercedes-Benz V-Class là dòng xe được nhập khẩu nguyên chiếc vào thị trường Việt Nam. Có thể nói, Mercedes-Benz là thương hiệu xe hơi được yêu thích nhất ở nước ta. Hãng xe này có nhiều dòng xe khác nhau, giá thành đa dạng, chất lượng tốt và dễ tìm mua nên luôn lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng.

Trong đó, Mercedes-Benz V-Class là mẫu xe được sản xuất để đáp ứng được nhu cầu sử dụng của gia đình. Mẫu xe này có kiểu dáng Minivan (mẫu xe đa dụng) nổi bật với ngoại thất phong cách, sang trọng, khoang nội thất rộng rãi và tinh tế. Là đại diện hiếm hoi trong phân khúc xe đa dụng hạng sang, dòng V-Class còn được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để đưa khách VIP.

xe hơi gia đình
Mercedes-Benz V-Class là dòng xe đa dạng phù hợp với nhu cầu của gia đình và các doanh nghiệp

Mercedes-Benz V-Class ra đời giúp xóa bỏ quan niệm các mẫu xe Minivan có thiết kế thiếu thẩm mỹ, nội thất không tinh tế và tiện nghi. Hãng kế thừa tinh hoa của dòng Vito và Viano để phát triển các đường nét ngoại thất và nội thất xe. Kết quả là tạo ra chiếc Mercedes-Benz V-Class sở hữu ngoại thất sang trọng, nội thất tinh tế, tiện nghi, động cơ mạnh mẽ và hiệu năng vận hành ưu việt. Cũng chính vì vậy, không bất ngờ khi V-Class trở thành chiếc xe được nhận giải thưởng danh giá “Product Design” của Red Dot Award.

Dòng xe Mercedes-Benz V-Class có chiều dài cơ sở lên đến 3200mm với cấu hình 7 chỗ, có thể đáp ứng được nhu cầu di chuyển của 7 – 8 hành khách. Đặc biệt, hàng ghế thứ II của xe có thể xoay 180 độ để giúp hành khách dễ dàng trao đổi công việc trong chuyến đi. Ngoài ra khi không sử dụng, có thể gấp gọn hàng ghế thứ III để tăng diện tích khoang hành lí.

xe ô tô gia đình tiết kiệm nhiên liệu
Mercedes-Benz V-Class có 7 chỗ ngồi với khoang cabin rất rộng rãi và thoải mái

Cả 2 phiên bản của dòng xe này là Mercedes-Benz V 250 AMG và Mercedes-Benz V 250 Luxury đều được trang bị động cơ I4 cùng với hộp số tự động 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Mặc dù vậy, hiệu năng vận hành của 2 phiên bản này có sự khác biệt đôi chút.

xe ô tô gia đình tiết kiệm nhiên liệu
Mercedes-Benz V-Class thiết kế hàng ghế thứ II có thể xoay 180 độ để phục vụ cho nhu cầu giải trí/ làm việc trong các chuyến đi

Mercedes-Benz V 250 AMG cho công suất cực đại 155kW, mô men xoắn 350 Nm tại 1200 – 4000 vòng/ phút, tăng tốc 0 – 100km/ h chỉ trong 9.4 giây và tốc độ tối đa đạt được là 210 km/ h. Mẫu xe này nổi bật với ngoại thất mang đậm tinh thần thể thao, trong khi phiên bản Mercedes-Benz V 250 Luxury có kiểu dáng linh hoạt hơn.

Mercedes-Benz V 250 Luxury có công suất cực đại 155 kW, mô men xoắn cực đại 350 Nm tại 1200 – 4000 vòng/ phút, tăng tốc 0 – 100km/ h chỉ trong 9.4 giây và vận tốc tối đa đạt được là 210 km/ h. Cả hai phiên bản đều được trang bị nhiều tiện ích và một loạt hệ thống an toàn. Là mẫu xe kết hợp giữa không gian rộng rãi và các chuẩn mực công nghệ hiện đại, Mercedes-Benz V-Class sẽ là lựa chọn hàng đầu của các gia đình và doanh nghiệp.

Giá bán tham khảo:

  • Mercedes-Benz V 250 Luxury có giá bán 2 tỷ 662 triệu đồng
  • Mercedes-Benz V 250 AMG có giá 3 tỷ 232 triệu đồng
  • Chưa bao gồm giá lăn bánh

6. Lexus NX300 – Mẫu ô tô gia đình 5 chỗ

Các dòng xe của Lexus khá được yêu thích ở thị trường nước ta nhờ có chất lượng tốt và giá thành hợp lý. Trong đó, Lexus NX300 là mẫu xe thích hợp sử dụng cho gia đình. Chiếc SUV này có kích thước vừa phải với chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4630 x 1845 x 1645mm và chiều dài cơ sở là 2660mm.

Lexus NX300 có ngoại hình mạnh mẽ, hiện đại với bộ lazang hình con suốt, cụm đèn trước LED hoàn toàn với kiểu dáng sắc sảo, mạnh mẽ và điểm nhấn ở bên hông là bộ lazang 5 chấu ấn tượng. Vì kích thước không quá lớn nên hãng trang bị thêm cửa sổ trời có khả năng đóng – mở chỉ với 1 chạm giúp không gian bên trong luôn thoáng đãng và rộng rãi.

xe ô tô gia đình tiết kiệm nhiên liệu
Lexus NX300 là mẫu xe ô tô gia đình 5 chỗ được đánh giá cao hiện nay

Với cấu hình 5 chỗ ngồi, chiếc Lexus NX300 thích hợp để sử dụng cho cả cá nhân và gia đình. Ngoài ra, mẫu xe này cũng thuyết phục khách hàng với một loạt tính năng tiện ích như sạc không dây, màn hình cảm ứng trung tâm có kích thước lớn, ghế sau có chức năng chỉnh điện.

Bên cạnh đó, Lexus NX300 cũng được trang bị các hệ thống an toàn để hạn chế rủi ro trong quá trình vận hành như hệ thống cảnh báo trước va chạm (PCS), 8 túi khí SRS, hệ thống hỗ trợ theo dõi làn đường, hệ thống cảnh báo điểm mù, hệ thống kiểm soát hành trình chủ động, đèn báo rẽ góc rộng,…

xe ô tô gia đình 7 chỗ
Khoang cabin của chiếc Lexus NX300 rất rộng rãi, phù hợp với nhu cầu sử dụng từ 4 – 5 người

Dòng xe Lexus NX300 được trang bị động cơ Turbo 2.4 lít, 4 xy lanh thẳng hàng mang đến hiệu năng vận hành ấn tượng. Khối động cơ này cho công suất cực đại 235 mã lực, mô men xoắn 350 Nm tại 1650 – 4000 vòng/ phút. Xe mất 7.2 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/ h trước khi đạt tốc độ tối đa 200 km/ h.

Giá bán tham khảo:

  • Chiếc Lexus NX300 có giá bán từ 2 tỷ 560 triệu đồng

7. Mẫu xe ô tô gia đình hạng sang BMW X5

BMW X5 là chiếc SUV hạng sang được yêu thích ở thị trường nước ta. Là dòng xe sang của Đức, BMW X5 nổi bật với kiểu dáng mạnh mẽ, táo bạo và động cơ bền bỉ. Hiện nay, có khá nhiều hãng xe hơi đã nhập khẩu chính thức vào thị trường Việt Nam nhưng các thương hiệu của Đức nói chung và BMW nói riêng vẫn giữ vị trí khó có thể thay thế.

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, BMW X5 đã thu hút ánh nhìn với sự mạnh mẽ hiếm có. Dòng xe này gây dấu ấn qua thiết kế cụm lưới tản nhiệt hình quả thận, đèn pha được thiết kế dạng xéo với đường nét mạnh mẽ, cứng cáp và bộ lazang kích thước khủng được làm từ hợp kim không gỉ.

Không chỉ sở hữu ngoại thất lôi cuốn, BMW X5 còn thuyết phục khách hàng với khoang cabin sang trọng và được trang bị đầy đủ những tính năng hàng đầu. Các chi tiết nội thất hiện lên với vẻ đẹp tinh tế, quyến rũ qua cửa sổ trời toàn cảnh Panorama Sky Lounge. Bên cạnh đó, hãng còn cung cấp gói trang bị mùi hương với 4 mùi hương tự nhiên mang đến cảm giác thư giãn khi vận hành.

BMW X5 có cấu hình 5 – 7 chỗ ngồi nên rất thích hợp để sử dụng cho gia đình. Các ghế ngồi đều được bọc da và có thiết kế thoải mái, tạo cảm giác dễ chịu trong suốt chuyến đi. Hàng ghế thứ 3 cũng có thể gập lại khi không sử dụng để tăng không gian của khoang hành lý.

Với động cơ, hãng mang đến nhiều tùy chọn cho khách hàng. Khi mua chiếc BMW X5, bạn có thể lựa chọn động cơ Turbo tăng áp, 6 xy lanh thẳng hàng với dung tích 3.0 lít hoặc động cơ Twin-Turbo V8 dung tích 4.4 lít. Cả hai động cơ đều được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD và hộp số tự động 8 cấp.

BMW X5 được đánh giá là mẫu xe linh hoạt, có thể dùng cho nhiều mục đích khác nhau. Với mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp chỉ 7.7 lít/ 100km, BMW X5 chính là mẫu xe ô tô gia đình tiết kiệm nhiên liệu nhất hiện nay. Do đó, mẫu xe này có thể dùng hằng ngày để tiết kiệm chi phí nuôi xe. Ngoài ra, hãng cũng trang bị chế độ lái Sport và Off-road giúp xe nâng – hạ gầm để tối ưu động cơ.

Giá bán tham khảo:

  • BMW X5 có giá bán khoảng 4.1 – 4.5 tỷ đồng tùy theo phiên bản
  • Chưa bao gồm giá lăn bánh

Giá bán trên được áp dụng cho dòng xe BMW X5 phiên bản mới nhất 2021. Tuy nhiên nếu mua đời 2019, giá xe sẽ thấp khoảng 100 – 200 triệu đồng.

8. Infiniti QX60

Nếu đang tìm kiếm các mẫu xe ô tô gia đình 7 chỗ, Infiniti QX60 sẽ là lựa chọn bạn có thể cân nhắc. Mẫu xe này có kích thước vừa phải với chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 5095 x 1961 x 1742mm và chiều dài cơ sở là 2900mm. Infiniti QX60 có ngoại hình khá ấn tượng với mặt ca lăng mắt cáo tối màu, chính giữa là logo của hãng và cụm đèn pha được thiết kế dạng mặt báo sắc sảo.

xe ô tô gia đình cỡ nhỏ
Infiniti QX60 có cấu hình 7 chỗ nên rất thích hợp với nhu cầu sử dụng của cả gia đình

Mặc dù có kiểu dáng SUV nhưng phần vòm của chiếc xe này cong nhẹ lấy cảm hứng từ các mẫu xe coupe cá tính. Điểm nhấn của đuôi xe là cụm đèn hậu có kích thước lớn và cánh gió có kích thước khá lớn. Ở mẫu xe này, hãng sử dụng bộ lazang 5 chấu kép với kích thước 18 inch.

Khi mở cửa xe, Infiniti QX60 chào đón khách hàng với khoang nội thất sang trọng không kém các dòng xe xa xỉ. Phần taplo có thiết kế khá đơn giản, mặt trong cánh cửa được bọc da với thiết kế 3D lấy cảm hứng từ những dòng xe của Bentley và ghế ngồi được thiết kế thoải mái, ấn tượng.

xe ô tô gia đình cỡ nhỏ
Infiniti QX60 có nội thất sang trọng không thua kém với các dòng xe đẳng cấp bậc nhất trên thế giới

Ghế ngồi được bố trí với 3 ghế ở hàng thứ II và 2 ghế ở hàng cuối cùng. Dù cấu hình đến 7 chỗ ngồi nhưng chiếc Infiniti QX60 vẫn có không gian vô cùng thoáng đãng. Tất cả ghế ngồi đều được bọc da Semi Aniline với hàng triệu lỗ thông hơi giúp giảm tình trạng nóng bức và khó chịu. Ngoài ra, các ghế ngồi còn được trang bị hệ thống chỉnh điện 8 hướng, sưởi ấm,…

Chiếc Infiniti QX60 có khoang hành lý lên đến 453 lít, có thể chứa được hành lý của cả gia đình. Khi gập hàng ghế thứ 3, dung tích khoang hành lý sẽ tăng lên 1147 lít. Mẫu xe này được trang bị nhiều tính năng để mang đến sự thoải mái tuyệt đối cho cả gia đình như hệ thống làm mát nhanh chóng, kết nối USB, Bluetooth, MP3, chức năng điều khiển bằng giọng nói,…

xe ô tô gia đình cỡ nhỏ
Infiniti QX60 được trang bị nhiều tính năng tiện ích, mang đến sự thoải mái và tiện nghi khi vận hành

Khả năng vận hành là yếu tố nhiều người quan tâm về dòng xe Infiniti QX60. Được biết, chiếc xe này sở hữu khối động cơ V6 dung tích 3.5 lít có khả năng sản sinh công suất cực đại 295 mã lực, mô men xoắn cực đại 366 Nm. Hãng vẫn giữ nguyên 4 chế độ lái bao gồm Eco, Snow, Sport và Standard.

Giá bán tham khảo:

  • Chiếc Infiniti QX60 phiên bản tiêu chuẩn có giá hơn 3 tỷ đồng
  • Các phiên bản nâng cao sẽ có giá khoảng 3 tỷ 399 triệu đồng

9. Toyota Land Cruiser

Toyota gắn liền với các dòng xe hơi phổ thông có giá thành rẻ, chất lượng tốt và phù hợp với nhu cầu của người Việt. Phá vỡ định kiến này, hãng cho ra mắt dòng xe Land Cruiser với mức giá từ 4 tỷ đồng trở lên. Toyota Land Cruiser là chiếc SUV cỡ lớn với 7 chỗ ngồi rất thích hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình.

Để chuẩn bị cho sự ra mắt của Toyota Land Cruiser, hãng đã dành nhiều thời gian nghiên cứu nhằm tạo ra siêu phẩm có khả năng cạnh tranh với các đối thủ nặng ký trong phân khúc. Dòng xe này có kiểu dáng hiện đại, mạnh mẽ các đường nét tối giản nhưng không đơn điệu và nhàm chán.

xe ô tô gia đình cỡ nhỏ
Toyota Land Cruiser ra đời giúp Toyga phá vỡ định kiến chỉ sản xuất các dòng xe phổ thông

Phần đầu xe nổi bật với bộ lưới tản nhiệt lớn với 3 thanh thép nằm ngang và logo hãng ở chính giữa. Lưới tản nhiệt được thiết kế liền mạch với cụm đèn pha hình chữ nhật vuông vức. Tất cả đều được mạ crom để trở nên nổi bật và sang trọng hơn. Sự chỉn chu tiếp tục được thể hiện qua một số chi tiết khác như bộ lazang ấn tượng, cụm đèn hậu có thiết kế độc đáo, xen kẽ giữa màu trắng – đỏ cùng với hiệu năng vận hành ấn tượng.

xe ô tô gia đình nên mua hãng nào
Ngoại hình ấn tượng của chiếc SUV hạng sang Toyota Land Cruiser

Mặc dù có đến 7 ghế ngồi nhưng với cách bố trí thông minh, không gian trong khoang cabin không bị bí bách mà ngược lại rất thoải mái. Các ghế ngồi có kích thước khá lớn được bọc da mềm mại và thông thoáng. Xe được trang bị đầy đủ những tính năng tiện ích như hộp làm mát, cốp điều khiển bằng điện, chìa khóa thông minh,…

Bên dưới nắp capo, hãng trang bị động cơ V8, DOHC, VVT-i kép và động cơ V8, DOHC, Dual VVT-i. Động cơ được hỗ trợ bởi hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Với giá thành đắt đỏ hơn rất nhiều so với các dòng xe của hãng, Toyota Land Cruiser cũng có nhiều tùy chọn hơn về màu sắc của nội thất và ngoại thất.

xe ô tô gia đình nên mua hãng nào
Cấu hình 7 chỗ rộng rãi giúp Toyota Land Cruiser trở thành mẫu xe ô tô gia đình được ưa chuộng hiện nay

Giá bán tham khảo:

  • Toyota Land Cruiser có giá bán từ 4 tỷ 30 triệu đồng
  • Giá bán chưa bao gồm chi phí lăn bánh

10. Xe ô tô gia đình 4 – 5 chỗ Volvo XC60

Volvo XC60 là đại diện của hãng xe Thụy Điển trong phân khúc xe SUV hạng sang. Ngay khi ra mắt, mẫu xe này đã khiến các đối thủ nặng ký như Mercedes-Benz GLC, Audi Q5 phải dè chừng với những ưu điểm vượt trội. Volvo XC60 vừa đáp ứng được nhu cầu của cá nhân và gia đình. Hiện tại, Volvo XC60 phiên bản R-Design và Inscription đã được nhập khẩu vào thị trường nước ta.

xe ô tô gia đình nên mua hãng nào
Volvo XC60 là lựa chọn đáng cân nhắc nếu đang có ý định mua xe ô tô gia đình 4 – 5 chỗ

So với các mẫu xe trên, Volvo XC60 là mẫu xe ô tô gia đình có mức giá mềm hơn (từ 2.15 tỷ đồng trở lên). Với kiểu dáng hiện đại, mạnh mẽ cùng với các chi tiết ấn tượng như cụm đèn LED hình tối giản, mặt ca lăng tối màu và độc đáo nhất là cụm đèn hậu lấy cảm hứng từ chữ L.

Chiếc xe này được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh giúp cho khoang cabin luôn thoáng đãng. Dù dưới ánh nắng mặt trời hay ánh đèn điện, nội thất của dòng xe Volvo XC60 cũng hiện lên với những chi tiết nổi bật, sang trọng và tinh tế. Các ghế ngồi bên trong đều được bọc da Nappa cao cấp tạo cảm giác êm ái khi sử dụng. Ghế có chức năng chỉnh vị trí đi kèm với tính năng làm mát, sưởi.

xe ô tô gia đình nên mua hãng nào
Chiếc Volvo XC60 có khoang cabin và khoang hành lý rộng rãi, có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng của cả gia đình

Dòng xe Volvo XC60 sở hữu động cơ 4D dung tích 2.0 lít có thể sản sinh công suất cực đại 320 mã lực, mô men xoắn 400 Nm kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và hộp số tự động 8 cấp. Khối động cơ này giúp chiếc xe tăng tốc từ 0 – 100km/ h chỉ trong 5.9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 230 km/ giờ.

Giá bán tham khảo:

  • Chiếc Volvo XC60 có giá bán từ 2.15 tỷ đồng trở lên

Trên đây là thông tin cơ bản về 10 mẫu xe ô tô gia đình 4 – 7 chỗ sang trọng. Hy vọng qua những gợi ý trên, bạn có thể lựa chọn được chiếc xe phù hợp với nhu cầu sử dụng, sở thích và khả năng tài chính. Ngoài ra, có thể xem xét mua xe hơi cũ để giảm thiểu chi phí mua xe và các loại thuế, phí khác.

Tham khảo thêm:

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *