Khám phá Logo các hãng xe ô tô đắt nhất thế giới

Không ít người băn khoăn logo của các hãng xe ô tô đắt nhất trên thế giới có nguồn gốc và ý nghĩa như thế nào. Cùng Thegioibentley.com điểm qua 10 logo độc đáo của những thương hiệu xe đẳng cấp nhất hiện nay.

Khám phá 10 logo của các hãng xe ô tô đắt nhất thế giới

Logo của các hãng xe ô tô đắt đỏ thường được chăm chút kỹ lưỡng để thể hiện được tinh thần và sự đẳng cấp tương xứng với danh tiếng. Thông qua logo, chúng ta có thể hiểu được phần nào lịch sử của thương hiệu. Một số logo còn gắn liền với những câu chuyện thú vị mà ngay cả những tín đồ yêu xe cũng không ngờ đến.

Cùng Thegioibentley.com khám phá logo của các hãng xe ô tô đắt nhất thế giới:

1. Logo của Bentley

Bentley là một trong những hãng xe danh tiếng nhất hiện nay. Được thành lập từ năm 1919, hãng xe này đã có hơn 100 năm lịch sử. Trong suốt chặng đường hoạt động và phát triển, Bentley đã trải qua không ít biến cố mới có được vị thế như hiện tại. Thành công của hãng không chỉ nhờ vào các dòng xe sang trọng về kiểu dáng, nội thất tiện nghi và động cơ mạnh mẽ mà còn có sự “góp sức” của logo có tính nhận diện cao.

logo các hãng xe ô tô đắt nhất thế giới
Logo Bentley được đánh giá là logo có tính thẩm mỹ cao và ẩn chứa ý nghĩa sâu sắc

Cha đẻ của hãng – Walter Owen Bentley từng chế tạo động cơ máy bay cho Chiến tranh thế giới thứ I trước khi sản xuất xe hơi. Vì vậy, dễ hiểu khi logo Bentley có biểu tượng đôi cánh và chính giữa là chữ B (chữ cái viết tắt tên của hãng). Điểm đặc biệt của logo Bentley là số lông vũ ở 2 cánh không đồng đều và thay đổi trong suốt chiều dài lịch sử.

Logo Bentley được thiết kế bởi bạn của kỹ sư Walter Owen Bentley – Nhà thiết kế Frederick Gordon Crosby (1885-1943). Logo này bắt đầu được sử dụng vào năm 1919 cho đến ngay hôm nay. Dù đã được thay đổi một số chi tiết nhưng nhìn chung logo vẫn giữ được bố cục và tinh thần nguyên bản.

logo các hãng xe ô tô đắt nhất thế giới
Bên cạnh logo truyền thống, Bentley còn có logo Flying B – biểu tượng cho sự sang trọng và đẳng cấp

Theo nhiều người, đôi cánh trên logo của Bentley là biểu tượng của sự chuyển động và phát triển. Logo này được thiết kế với hy vọng hãng xe Anh Quốc luôn tạo ra những chiếc xe nhanh nhất, chất lượng nhất và vị thế tăng lên không ngừng.

Ngoài logo truyền thống, Bentley còn cho ra mắt logo “Flying B” – biểu tượng chữ B đứng với đôi cánh ở phía sau. Ngày nay, logo này được sử dụng trên Bentley Flying SpurBentley Mulsanne. Đối với logo “Flying Spur”, hãng thường đặt trên nắp capo và logo có khả năng tự động thu vào để tránh trộm cắp.

2. Logo của Rolls-Royce

Ở thời gian đầu, Rolls-Royce có logo khá nhạt nhòa với hai RR lồng vào nhau. Tuy nhiên sau đó, hãng đã cho ra mắt biểu tượng Spirit of Ecstasy (Thiếu phụ bạc/ Thiếu phụ bay) vào năm 1911 vì các chủ xe mong muốn được có logo nổi bật hơn cho chiếc xe sang trọng của mình.

Trong đó, nam tước Montagu of Beaulieu đã ủy quyền cho bạn của mình là nhà điêu khắc người Anh – Charles Robinson Sykes thiết kế ra biểu tượng Thiếu phụ bạc. Điều độc đáo là hình mẫu của biểu tượng Spirit of Ecstasy chính là thư ký cũng là người tình của ông.

logo các hãng xe ô tô đắt nhất thế giới
Ít người biết rằng Logo của Rolls-Royce được lấy cảm hứng từ câu chuyện về mối tình bí mật bị cấm đoán

Spirit of Ecstasy là bức tượng nhỏ với hình ảnh cô gái mặc áo choàng tung bay trong gió, ngón tay đặt nhẹ nhàng trên môi. Hình ảnh này tượng trưng cho mối tình bí mật giữa nam tước và thư ký.

Rất nhanh sau đó, Spirit of Ecstasy được đón nhận và trở thành biểu tượng của Rolls-Royce. Để phù hợp hơn với hãng xe này, Charles Robinson Sykes đã điều chỉnh một số chi tiết để trở thành phiên bản tương tự như biểu tượng Thiếu phụ bay ngày nay.

3. Logo Volkswagen

Volkswagen không phải là hãng xe quá đắt đỏ nhưng đang nắm giữ những thương hiệu danh giá như Bentley, Porsche, Bugatti, Lamborghini và tương lai sẽ thâu tóm Jaguar cùng với Land Rover. Ít người biết rằng, Volkswagen được thành lập bởi chính phủ Đức và đã tạo ra chiếc xe huyền thoại “Beetle” theo mong muốn của Adolf Hitler.

logo các hãng xe ô tô đắt nhất thế giới
Logo Volkswagen khá đơn giản nhưng tổng thể có màu sắc hài hòa và tinh tế

Logo của Volkswagen khá đơn giản với chữ V nhỏ đặt ở chính giữa và chữ W ở phía dưới. Nếu nhìn thoáng quá sẽ dễ nhầm lẫn chỉ có chữ W trong khung hình tròn. Logo của hãng khá đơn giản nhưng với sự kết hợp màu sắc xanh dương – trắng đã tạo nên tổng thể sang trọng, tinh tế.

Mặc dù không sở hữu logo độc đáo và ẩn chứa nhiều câu chuyện bất ngờ nhưng biểu tượng của Volkswagen vẫn đủ để gây ấn tượng với khách hàng – nhất là khi Volkswagen hiện đang là tập đoàn sản xuất xe ô tô lớn nhất thế giới.

4. Logo BMW

BMW (Bayerische Motoren Werke AG) là hãng xe sang của Đức. Hãng được thành lập từ năm 1916 với mục đích ban đầu là sản xuất động cơ máy bay. Phải đến năm 1929 sau khi mua lại Công ty Fahrzeugfabrik Eisenach, BMW mới sản xuất chiếc xe hơi đầu tiên.

Ngày nay, BMW đã vươn lên trở thành nhà sản xuất ô tô hàng đầu và sở hữu những thương hiệu danh giá như Mini, Rolls-Royce, BMW cùng với một số hãng xe mô tô. Vì vậy, không ít người băn khoăn về ý nghĩa của logo BMW.

logo các hãng xe ô tô đắt nhất thế giới
Logo BMW được lấy cảm hứng từ cờ của vùng Bavaria thuộc miền Nam nước Đức

Logo của BMW có hình tròn, bao gồm hình tròn màu đen ở ngoài có nguồn gốc từ logo của công ty tiền thân – Rapp. Vòng tròn bên trong được chia làm 4 với 2 màu trắng – xanh dương và phía trên là tên thương hiệu “BMW”. Chi tiết hình tròn ở giữa được lấy cảm hứng từ cờ của vùng Bavaria thuộc miền Nam nước Đức.

5. Logo của hãng xe đắt đỏ Bugatti

Là một trong những hãng xe đắt đỏ nhất hiện nay nhưng ít ai biết rằng, Bugatti đã từng phải đối mặt với 2 lần tưởng chừng như sụp đổ hoàn toàn. Lần đầu tiên là vào năm 1963 do liên tục gặp phải các vấn đề tài chính kể từ khi cha đẻ của hãng và con trai đều qua đời. May mắn là vào năm 1990, một doanh nhân người Ý đã hồi sinh Bugatti trở lại.

logo các hãng xe ô tô đắt nhất thế giới
Logo của Bugatti được thiết kế bởi chính cha đẻ của hãng – Ettore Bugatti

Tuy nhiên, hãng xe danh giá này lại phải tiếp tục ngừng sản xuất vào năm 1995. Những tưởng lần này hãng xe đắt đỏ Bugatti sẽ không có cơ hội để vực dậy nhưng chỉ sau đó 3 năm, hãng đã được “ông lớn” Volkswagen mua lại. Kể từ khi gia nhập tập đoàn sản xuất xe ô tô lớn nhất thế giới, Bugatti có những phát triển vượt bậc và có thể gọi là thần kỳ.

Logo của Bugatti có hình bầu dục nằm ngang với màu đỏ chủ đạo. Bên trong là biểu tượng chữ EB cách điệu (viết tắt tên cha đẻ Ettore Bugatti) và tên hãng – Bugatti. Viền của logo có tổng cộng 60 chấm tròn. Theo lý giải, đây có thể là các bu lông có dây khóa mà Bugatti sử dụng trên động cơ hoặc cũng có thể là những viên ngọc trai đại diện cho cuộc sống quý tộc, vương giả.

6. Logo của Audi

Hiện tại, Audi đang là công ty con của Tập đoàn ô tô Volkswagen (từ năm 1964). Cha đẻ của hãng là August Horch (1868 – 1951) đã từng thành lập một hãng xe được đặt theo tên của ông và không thể tiếp tục dùng cái tên này để đặt cho hãng xe Audi ngày nay. Sau đó, con trai của ông đã gợi ý cái tên Audi và được sử dụng cho đến hiện tại.

Logo của Audi trông có vẻ đơn giản hơn so với những hãng xe khác. Điểm đặc biệt là logo không chứa chữ cái viết tắt hay tên thương hiệu như các logo của những hãng xe ô tô đắt nhất thế giới.

logo các hãng xe ô tô đắt nhất thế giới
Logo của Audi có thiết kế tối giản được lấy cảm hứng từ sự liên kết giữa 4 thương hiệu

4 hình tròn trên logo Audi được phát triển từ logo của Audi Union – liên doanh giữa 4 thương hiệu Wanderer, Horch, Audi và DKW. Các hình tròn được xếp chồng lên nhau thể hiện cho sự liên kết chặt chẽ. Một số nguồn tin cho rằng, hãng chọn màu bạc vì đây là màu của đội đua Đức.

Logo của Audi khá đơn giản nhưng có tính nhận diện cao. Chỉ cần nhìn thoáng qua, có thể dễ dàng nhận thấy những chiếc xe mang logo này và đoán ra được thương hiệu sản xuất.

7. Logo của hãng xe Porsche

So với logo của những hãng xe ô tô đắt nhất trên thế giới, logo của Porsche có hình dáng như chiếc khiên với nhiều màu sắc và chi tiết hơn. Được biết, logo của hãng có liên quan đến quê hương của Porsche.

Bốn mảnh bao xung quanh hình ảnh con ngựa được lấy từ huy hiệu của bang Württemberg và hình ảnh của con ngựa cùng với dòng chữ Stuttgart chính là thủ phủ của bang này. Trong đó, các sọc đỏ và đen là huy hiệu của công tước Württemberg.

logo các hãng xe ô tô đắt nhất thế giới
Logo của hãng xe Porsche có nguồn gốc từ quê hương của thương hiệu này

Bộ ba gạc hươu ở phía trên và phía dưới là biểu tượng cho vùng Swabia cùng với những khu vực lân cận. Được biết biểu tượng này đã xuất hiện từ thế kỷ thứ 10 và hiện vẫn được giữ nguyên trên biểu tượng của Porsche.

8. Logo xe Lexus

Lexus là thương hiệu xe sang thuộc Tập đoàn Toyota – Nhật Bản. Từ năm 1983, tập đoàn này đã “thai nghén” về việc cho ra mắt Lexus nhưng phải đến năm 1989, hãng mới có sản phẩm đầu tiên. Ngày nay, Lexus đã có chỗ đứng trên thị trường và phần nào khẳng định được Toyota không chỉ có thể sản xuất xe phổ thông.

logo các hãng xe ô tô đắt nhất thế giới
Logo xe Lexus hướng đến sự tối giản với tinh thần trẻ trung nhưng không kém phần sang trọng và đẳng cấp

Logo của Lexus được hoàn thành từ năm 1987 với hình chữ L chính giữa và được bao quanh bởi vòng tròn. Thiết kế logo tối giản thể hiện được tinh thần của hãng xe đó là năng động, sang trọng và hiện đại. Dù thiết kế đơn giản nhưng logo Lexus được đánh giá là một trong những logo xe ô tô có tính nhận diện cao.

9. Logo của hãng xe Mercedes-Benz

Mercedes-Benz là một trong những hãng xe Đức nổi danh trên khắp thế giới. Các dòng xe của hãng luôn là lựa chọn ưu tiên của khách hàng nhờ kiểu dáng sang trọng, hiện đại, động cơ mạnh mẽ và bền bỉ. Đặc biệt, các dòng xe mang thương hiệu Mercedes-Benz luôn có ưu điểm về tính ứng dụng và tiện lợi.

Lịch sử của Mercedes-Benz bắt nguồn từ 2 thương hiệu khác nhau. Khi Daimler Emil Jellinek và Karl Benz quyết định sáp nhập hai công ty vào năm 1926, cả hai đã quyết định dùng cái tên Mercedes-Benz. Trong đó, Mercedes là tên con gái của Daimler Emil Jellinek và Benz là họ của Karl Benz.

logo các hãng xe ô tô đắt nhất thế giới
Logo của hãng xe Mercedes-Benz bắt nguồn từ biểu tượng ngôi sao ba cánh trên tấm bưu thiếp của kỹ sư Gottlieb Daimler gửi cho vợ của mình

Logo của Mercedes-Benz là hình ngôi sao ba cánh ở bên trong vòng tròn. Được biết, logo này có nguồn gốc từ tấm bưu thiếp của kỹ sư Gottlieb Daimler gửi cho vợ của mình vào năm 1870. Trên tấm bưu thiếp, ông đã đánh dấu nơi mình đang sinh sống bằng một ngôi sao ba cánh cùng với dòng chữ “Một ngày nào đó, ngôi sao này sẽ tỏa sáng trên khắp các nhà máy vẻ vang của chúng ta”.

Từ năm 1910 trở đi, logo ngôi sao ba cánh lần đầu tiên được sử dụng. Ba cánh của ngôi sao trên logo Mercedes-Benz biểu tượng cho bầu trời, biển cả và đất liền.

10. Logo của Lamborghini

Lamborghini hiện đang là hãng xe thuộc sở hữu của Tập đoàn sản xuất ô tô đa quốc gia Volkswagen (Đức). Hãng xe này được thành lập một doanh nhân người Ý có tên Ferruccio Lamborghini năm 1963. Logo của Lamborghini được lấy cảm hứng từ cung hoàng đạo của ông là Taurus (Kim Ngưu). Ngày nay, hình ảnh con bò vàng đã trở thành biểu tượng có tính nhận diện cho hãng xe danh giá này.

logo các hãng xe ô tô đắt nhất thế giới
Logo của Lamborghini chứa hình ảnh con bò vàng – biểu tượng cho cung hoàng đạo của hãng xe (cung Kim Ngưu)

Logo Lamborghini được thiết kế ngay sau khi chủ hãng xe đến tham qua một trang trại chăn bò tót Miura ở tỉnh Sevilla (Tây Ban Nha). Hình ảnh bò vàng trên logo của Lamborghini còn thể hiện cho sự mạnh mẽ và tốc độ đáng gờm của những chiếc mang thương hiệu này.

Logo của các hãng xe ô tô đắt nhất trên thế giới thường ẩn chứa ý nghĩa sâu sắc và mang trong mình những câu chuyện thú vị. Bên cạnh việc đầu tư cho các dòng xe, logo đẹp mắt và độc đáo cũng giúp các thương hiệu tạo ấn tượng đối với khách hàng.

Tham khảo thêm:

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *