#9 dòng xe Sedan Hạng D được người Việt yêu thích nhất

Các dòng xe sedan hạng D có kích thước khá lớn, có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng của cá nhân và gia đình. Tuy nhiên, phân khúc này tương đối “ảm đạm” do không có nhiều tân binh và không ít dòng xe phải rời thị trường do sự áp đảo của Toyota Camry, Mazda 6, Kia Optima,…

9 Dòng xe sedan hạng D được yêu thích ở thị trường Việt Nam

Sedan hạng D là các dòng sedan có kích thước khá lớn với chiều dài cơ sở khoảng 2800mm. Xe có cấu hình 4 – 5 chỗ ngồi và đáp ứng được nhu cầu sử dụng của 4 – 5 người lớn. Nếu không bị hạn chế về tài chính, sedan hạng D sẽ là lựa chọn phù hợp hơn so với sedan hạng B và hạng C.

Vì giá thành tương đối cao nên khách hàng Việt khá ái ngại khi “móc hầu bao” để sở hữu các mẫu xe trong phân khúc xe sedan hạng D. Thị trường ảm đạm khiến cho nhiều mẫu xe trong phân khúc này chính thức rút khỏi thị trường nước ta. Vài năm trở lại đây, các hãng xe bắt đầu quan tâm hơn đến phân khúc xe hạng D bằng cách cho ra mắt các phiên bản cải tiến cả về kiểu dáng, động cơ, tiện ích và hệ thống an toàn.

Nếu đang có ý định “tậu” cho mình chiếc xế hộp trong phân khúc xe sedan hạng D, 9 mẫu xe sau sẽ giúp bạn đọc có thêm lựa chọn và dễ dàng hơn khi đưa ra quyết định:

1. Vinfast Lux A2.0 – Dòng xe sedan hạng D bán chạy nhất

Trước khi Vinfast Lux A2.0 xuất hiện, phân khúc xe sedan hạng D khá ảm đạm do không có sự cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu. Chính vì vậy, ngay khi dòng xe này ra đời đã thu hút được sự quan tâm của công chúng. Với thế mạnh là hãng xe của Việt Nam và lắp ráp trong nước hoàn toàn nên Vinfast Lux A2.0 nhanh chóng trở thành dòng sedan hạng D bán chạy.

các dòng xe sedan hạng d
Vinfast Lux A2.0 là một trong những dòng sedan hạng D bán chạy nhất ở thị trường nước ta

Kích thước lớn với chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4973 x 1900 x 1500m và trục cơ sở 2968mm giúp Vinfast Lux A2.0 đánh bại các đối thủ trong phân khúc. Xe có tổng cộng 8 tùy chọn về màu sắc ngoại thất. Mặc dù là dòng xe được lắp ráp trong nước nhưng Vinfast Lux A2.0 có kiểu dáng hiện đại mang phong cách Châu Âu. Nhìn trực diện, dòng xe này nổi bật với logo chữ V được mạ crom sáng bóng và nổi bật trên mặt lưới tản nhiệt tối màu.

Những chi tiết ngoại thất của Vinfast Lux A2.0 thể hiện rõ tinh thần thể thao và sự đột phá trong phong cách thiết kế, trong đó phải kể đến hốc đèn sương mù chứa đèn sương mù và đèn pha LED. Mặc dù là dòng sedan nhưng phần mui xe lấy cảm hứng từ những chiếc coupe mạnh mẽ. Hãng sử dụng lazang 5 chấu kép với thiết kế mạnh mẽ, cứng cáp để thể hiện tinh thần mạnh mẽ của chiếc xe.

Với chiều dài cơ sở lên đến 2968mm, Vinfast Lux A2.0 mang đến khoang cabin vô cùng rộng rãi và thoáng đãng. Tuy nhiên, xe không được trang bị cửa sổ trời nên một số khách hàng cảm thấy không hài lòng. Nội thất xe được thiết kế tối giản với điểm nhấn là màn hình trung tâm được đặt dọc với kích thước lớn thay vì đặt ngang như các dòng xe khác. Với Vinfast Lux A2.0, hãng sử dụng thêm gỗ, da và một số chất liệu cao cấp khác để tăng độ sang trọng cho khoang cabin.

các dòng xe sedan hạng d
Vinfast Lux A2.0 được đánh giá cao về thiết kế và các tính năng, tiện ích

Vinfast Lux A2.0 phiên bản tiêu chuẩn và nâng cao sẽ được trang bị khối động cơ I4 tăng áp kép, dung tích 2.0 lít DOHC, van biến thiên cho công suất tối đa 174 mã lực và mô men xoắn cực đại 300 Nm. Phiên bản cao cấp cũng sử dụng động cơ như trên nhưng được cải tiến nhằm tăng hiệu năng vận hành. Vinfast Lux A2.0 phiên bản cao cấp cho công suất lên đến 228 mã lực và mô men xoắn cực đại 350 Nm.

Giá bán tham khảo:

  • Vinfast Lux A2.0 tiêu chuẩn (Base) có giá 1.115.120.000 đồng
  • Vinfast Lux A2.0 nâng cấp (Plus) có giá 1.206.240.000 đồng
  • Vinfast Lux A2.0 cao cấp (Premium) có giá 1.358.554.000 đồng
  • Giá bán niêm yết

2. Volkswagen Passat

Volkswagen Passat là dòng sedan hạng D được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức. Việc nhập khẩu dòng xe này vào thị trường Việt Nam được cho là nước đi táo bạo của hãng xe Đức bởi khách hàng Việt hiện đang ưu tiên các mẫu xe SUV và crossover. Hơn nữa, tên tuổi của Volkswagen ở nước ta cũng khá mờ nhạt mặc dù đây là một trong những hãng xe nổi tiếng trên thế giới.

các dòng xe sedan hạng d
Volkswagen Passat là lựa chọn “táo bạo” trong phân khúc xe sedan hạng D

Mặc dù có nhiều thách thức nhưng công bằng mà nói, sự gia nhập của Volkswagen Passat vào đường đua giúp cho phân khúc xe sedan hạng D trở nên sôi nổi và khách hàng cũng có nhiều lựa chọn hơn. So với đại diện của Vinfast thì Volkswagen Passat có kích thước “khiêm tốn” hơn với chiều dài cơ sở 2791mm. Dòng xe này có kiểu dáng thanh lịch và tối giản với những chi tiết mạnh mẽ nhưng không “hầm hố” như các đối thủ cùng phân khúc.

Đầu xe ấn tượng với cụm lưới tản nhiệt thiết kế nối liền với cụm đèn pha. Lưới tản nhiệt được tạo điểm nhấn bằng 3 thanh thép mạ bạc, chính giữa là logo của hãng. Điểm đặc biệt là cụm đèn pha được thiết kế với đồ họa độc đáo, tối giản và vô cùng hút mắt. Bộ lazang của xe có kích thước 18 inch, hoa văn 5 chấu kép cứng cáp và mạnh mẽ. Nhìn chung, Volkswagen Passat có thiết kế tối giản, dễ ứng dụng và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

các dòng xe sedan hạng d
Volkswagen Passat có thiết kế đẹp mắt và sang trọng không thua kém với các dòng sedan hạng sang

Volkswagen Passat mang đến bất ngờ cho khách hàng với nội thất không thua kém các dòng sedan 4 chỗ hạng sang. Phần taplo tạo điểm nhấn với các thanh thép đặt song song kết hợp với màu bạc sáng nổi bật giữa màu sơn đen. Vô lăng, cần số được bọc da thật còn ghế ngồi được bọc da nhân tạo.

Bên dưới nắp capo của Volkswagen Passat là động cơ I5 dung tích 1.8 lít phun xăng trực tiếp. Khối động cơ này cho công suất cực đại 180 mã lực và mô men xoắn 250Nm đi kèm với hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép DSG. Xe mất 7.9 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 232km/h.

Giá bán tham khảo:

  • Volkswagen Passat GP có giá 1 tỷ 266 triệu đồng
  • Volkswagen Passat Comfort có giá 1 tỷ 380 triệu đồng
  • Volkswagen Passat Bluemotion có giá 1 tỷ 480 triệu đồng
  • Giá bán tham khảo, chưa bao gồm giá lăn bánh và các loại thuế, phí đi kèm

3. Toyota Camry – Xe sedan hạng D được yêu thích

Có thể nói, Toyota Camry đang là dòng xe thống lĩnh phân khúc xe sedan hạng D. Dòng xe này “quen mặt” với khách hàng Việt và dễ dàng nhận thấy trên đường phố. Trước những đối thủ nặng ký đến từ Vinfast, Mazda và Honda, Toyota Camry đã được cải tiến để mang đến diện mạo mới và trải nghiệm ấn tượng hơn cho khách hàng.

các dòng xe sedan hạng d
Toyota Camry đang thống lĩnh phân khúc xe sedan hạng D ở thị trường nước ta trong những năm gần đây

Ở thị trường nước ta, Toyota phân phối 2 phiên bản của Toyota Camry là phiên bản 2.0G và 2.5Q có cùng kích thước với chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4885 x 1840 x 1445mm và chiều dài cơ sở 2825mm. Nếu như các đại diện của hãng trong phân khúc xe sedan hạng B và C bị đánh giá thấp về thiết kế thì Toyota Camry thể hiện rõ những ưu điểm trong ngôn ngữ thiết kế của Toyota.

Toyota Camry có kiểu dáng thanh lịch, ấn tượng với cụm lưới tản nhiệt kích thước lớn và logo được thiết kế liền kề với cụm đèn pha. Các chi tiết ngoại thất hướng đến tính ứng dụng cao, linh hoạt và phù hợp với nhiều hoàn cảnh. Nội thất có 2 màu tùy chọn là đen và be cùng với một số tùy chọn khác.

các dòng xe sedan hạng d
Khoang lái của Toyota Camry có thiết kế bất đối xứng tạo sự khác biệt so với các đối thủ khác

Nội thất của Toyota Camry được đánh giá cao về thiết kế và tính tiện nghi. Hãng hướng đến thiết kế hiện đại với khoang lái bất đối xứng. Vô lăng 3 chấu sử dụng hợp kim thép và da thật mang lại cảm giác sang trọng hơn hẳn. Các ghế ngồi đều được bọc da mềm mại và thiết kế ôm sát cơ thể, tạo sự thoải mái trong những chuyến đi dài.

Với mỗi phiên bản, hãng mang đến một động cơ khác nhau. Động cơ đầu tiên là bản 2.0 lít 6AR-FSE, DOHC sản sinh 165 mã lực và mô men xoắn cực đại 199Nm. Động cơ còn lại là 2AR-FE, 16 van DOHC có khả năng sản sinh 178 mã lực và mô men xoắn cực đại 235Nm đi kèm với hộp số tự động 6 cấp. Yếu tố giúp Toyota Camry chinh phục khách hàng Việt là xe đã được chứng nhận an toàn 5 sao bởi Ủy ban đánh giá xe ô tô cho các nước Đông Nam Á (ASEAN NCAP).

Giá bán tham khảo:

  • Toyota Camry 2.0G có giá 1 tỷ 29 triệu đồng
  • Toyota Camry 2.5Q có giá 1 tỷ 235 triệu đồng

4. Kia Optima

Là thương hiệu xe bình dân có chất lượng tốt, Kia cũng góp mặt trong phân khúc xe sedan hạng D với đại diện – Kia Optima. Đa phần các dòng xe của Kia đều có ưu điểm về giá và Kia Optima cũng là dòng xe có giá “mềm” nhất phân khúc. Hiện tại, dòng xe này đã phát triển đến thế hệ thứ 4 với nhiều cải tiến về thiết kế, tiện nghi và hệ thống an toàn.

Kia Optima có kích thước không quá khác biệt so với các đối thủ khác và chiều dài cơ sở là 2805mm. Tuy nhiên, yếu tố giúp cho dòng xe này được yêu thích là thiết kế trẻ trung và năng động trong khi đó đối thủ Toyota Camry lại có thiết kế khá chững, không phù hợp với những người cá tính. Kia Optima gây ấn tượng bởi cụm lưới tản nhiệt có hoa văn dọc được thiết kế liền kề với cụm đèn pha.

các dòng xe sedan hạng d
Kia Optima là dòng xe có giá “mềm” nhất trong phân khúc xe sedan hạng D

Hốc đèn sương mù Multi LED có thiết kế độc đáo giúp dòng xe này thu hút ánh nhìn kể cả khi đứng yên hay vận hành. Tinh thần thể thao của Kia Optima còn được thể hiện qua thiết kế fastback với cửa kính hẹp chỉ chiếm 1/3 diện tích thân xe. Với kiểu dáng năng động, đại diện của Kia sẽ là lựa chọn mới mẻ dành cho những khách hàng trẻ tuổi.

Kia Optima sở hữu nội thất khá ổn với tầm giá và thiết kế nội thất ảnh hưởng nhiều bởi các dòng xe sang của Đức. Chính giữa khoang lái là màn hình cảm ứng có kích thước khá nhỏ. Theo các khách hàng đã từng trải nghiệm, đây là điểm hạn chế của dòng xe này. Bù lại, các chi tiết được bố trí thuận mắt nên khá dễ dàng trong quá trình sử dụng. Khoang cabin cũng được trang bị nhiều tiện nghi, đáp ứng được nhu cầu giải trí cơ bản.

các dòng xe sedan hạng d
Kia Optima có thiết kế nội thất lấy cảm hứng từ những dòng xe sang đến từ Đức

Hãng trang bị 2 động cơ cho dòng Kia Optima. Đầu tiên là động cơ Nu dung tích 1999cc cho công suất cực đại 152 mã lực và mô men xoắn tối đa 194Nm. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể lựa chọn động cơ Theta dung tích 2359cc cho công suất tối đa 176 mã lực và mô men xoắn cực đại 228Nm.

Mặc dù có giá bán thấp hơn nhưng hiệu suất của Kia Optima ngang bằng với Toyota Camry. Chính vì vậy, đây là lựa chọn khách hàng nên cân nhắc nếu đang có ý định sở hữu dòng xe trong phân khúc xe sedan hạng D.

Giá bán tham khảo:

  • Kia Optima 2.0 GAT Luxury có giá 759 triệu đồng
  • Kia Optima 2.4 GAT Pre có giá 919 triệu đồng

5. Mercedes-Benz C180

Trước tiềm năng của phân khúc sedan hạng D, Mercedes-Benz đã thể hiện rõ tham vọng với sự ra mắt của Mercedes-Benz C180. Trước đây, khách hàng phải bỏ ra một số tiền lớn để sở hữu các dòng xe của Mercedes-Benz nhưng giờ đây chỉ với số tiền 1.4 tỷ đồng, bạn có thể sở hữu chiếc sedan sang trọng Mercedes-Benz C180.

các dòng xe sedan hạng d
Mercedes-Benz C180 là đại diện của hãng xe Đức trong phân khúc xe sedan hạng D ở thị trường Việt Nam

Có thể nói, sở hữu các dòng xe của Mercedes-Benz luôn là mơ ước của khách hàng Việt. Chính vì vậy, khi Mercedes-Benz C180 ra đời đã nhận được sự quan tâm của công chúng và nhanh chóng thay thế vị trí của các đối thủ trong phân khúc. Dòng xe này có kiểu dáng thanh lịch với những chi tiết quen thuộc như lưới tản nhiệt hình thang với 2 thanh thép đặt ngang, cụm đèn pha sắc sảo cùng với các đường dập nổi nhẹ trên nắp capo.

Với nhiều người, thiết kế của Mercedes-Benz C180 không quá ấn tượng nhưng theo đánh giá khách quan, thiết kế tối giản giúp cho mẫu xe này ít bị lỗi thời, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng và nam hay nữ giới đều có thể sử dụng. Mức giá “nhỉnh” hơn các đối thủ nên dòng xe này cũng có nội thất sang trọng hơn. Ngay khi bước vào khoang lái, khách hàng sẽ choáng ngợp với thiết kế đẹp mắt mang lại hiệu ứng thẩm mỹ cao.

Nội thất của Mercedes-Benz C180 sử dụng tone màu đen – be làm chủ đạo. Các chi tiết vẫn giữ được nét đặc trưng của hãng và tất cả đều được mạ crom để tăng sự sang trọng. Với kinh nghiệm sản xuất các dòng xe hơi sang trọng, Mercedes-Benz C180 rõ ràng có ưu thế về nội thất hơn các đối thủ từ những thương hiệu bình dân.

các dòng xe sedan hạng d
Mercedes-Benz C180 có nội thất sang trọng và đẹp mắt hơn so với các đối thủ trong phân khúc

“Trái tim” của Mercedes-Benz C180 là động cơ xăng 1.5 lít 4 xy-lanh cho công suất tối đa 156 mã lực và mô men xoắn cực đại 250Nm kết hợp với hệ dẫn động cầu sau và hộp số tự động 9 cấp 9F-Tronic. Nhờ được trang bị hệ thống tay lái trợ lực điện Direct-Steer, dòng xe này có khả năng bẻ lái mượt mà. Xe chỉ mất 8.6 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 223km/h.

Giá bán tham khảo:

  • Mercedes-Benz C180 có giá 1 tỷ 399 triệu đồng
  • Mercedes-Benz C180 AMG có giá 1 tỷ 499 triệu đồng

6. Honda Accord

Mặc dù là đại diện của hãng xe Honda nhưng Honda Accord khá chật vật để khẳng định được vị trí trong phân khúc. Chính vì vậy, hãng đã quyết định cho ra mắt phiên bản cải tiến vào tháng 11 năm 2021 để tăng sức cạnh tranh với Toyota Camry và các đối thủ khác. Tuy nhiên, kích thước không quá khác biệt và giá bán tương đối cao (khoảng 1.3 tỷ đồng), nhiều chuyên gia đánh giá Honda Accord khó có thể tạo ra bước đột phá về doanh số.

Về kiểu dáng, Honda Accord có thiết kế ấn tượng hơn so với những đối thủ khác. Cụm lưới tản nhiệt lớn được sơn tối màu giúp chiếc xe thu hút ánh nhìn. Phía trên là thang mạ crom đặt ngang làm nổi bật logo của hãng và tất cả được thiết kế liền mạch với cụm đèn pha. Đèn pha được thiết kế với đồ họa vẩy bạc sáng loáng cùng với hiệu năng chiếu sáng ấn tượng.

Đồng bộ với thiết kế “hầm hố” ở phần đầu xe, mui xe của Honda Accord được vuốt cong như những chiếc coupe. Hãng sử dụng bộ lazang 5 chấu dạng xoáy rất hút mắt – nhất là khi chiếc xe vận hành. Cản sau được thiết kế mềm mại hơn để cân đối với thiết kế đầu xe và hông xe. Có thể nói, Honda Accord sở hữu nhiều ưu điểm về ngoại thất và các chi tiết độc đáo, mới mẻ hơn hẳn Toyota Camry.

các dòng xe sedan hạng d
Mặc dù có nhiều cải tiến nhưng Honda Accord khó lòng tạo nên doanh số ấn tượng với giá bán cao

Nội thất của Honda Accord được đánh giá khá đẹp mắt và tương xứng với giá tiền. Bảng taplo được thiết kế bằng nhựa đen kết hợp với vân gỗ để tạo sự sang trọng. Màn hình cảm ứng trung tâm có kích thước khá lớn và các chi tiết khác cũng được bố trí thuận mắt, mang đến sự tiện lợi và thoải mái khi sử dụng.

Ở phiên bản cải tiến, hãng đã đổi mới động cơ 2.4L bằng động cơ Turbo 1.5L i-VTEC. Khối động cơ này có khả năng sản sinh công suất tối đa 175 mã lực và mô men xoắn cực đại 260 Nm kết hợp với hệ dẫn động cầu trước và hộp số vô cấp CVT. Mặc dù giá bán cao hơn nhưng hiệu năng kém hơn so với Toyota Camry và Mazda nên Honda Accord khó có thể thống lĩnh phân khúc xe sedan hạng D.

Giá bán tham khảo:

  • Honda Accord màu đen ánh độc tôn/ màu ghi bạc có giá 1 tỷ 319 triệu đồng
  • Honda Accord màu trắng ngọc có giá 1 tỷ 329 triệu đồng

7. Mazda 6

Mazda 6 là một trong những dòng xe sedan hạng D được yêu thích ở thị trường nước ta. Các dòng xe của Mazda xuất hiện khá muộn nhưng ngay khi ra mắt đã nhận được sự quan tâm và ủng hộ của khách hàng. Vào tháng 6 vừa qua, Mazda 6 phiên bản nâng cấp giữa dòng đời vừa được ra mắt với nhiều cải tiến về kiểu dáng và được trang bị thêm một loạt các hệ thống an toàn.

sedan hạng d 2021
Mazda 6 là lựa chọn của nhiều khách hàng khi có ý định “tậu” xế hộp trong phân khúc xe sedan hạng D

Nhờ có mức giá dễ chịu, Mazda 6 đang là mẫu xe “bám đuôi” Toyota Camry trong phân khúc hạng D với doanh số ấn tượng không kém. Ở phiên bản nâng cấp, hãng vẫn sử dụng ngôn ngữ thiết kế KODO trên dòng Mazda 3 nhưng đã được tinh chỉnh một số chi tiết để chiếc xe trở nên nổi bật và sắc sảo hơn.

Đầu xe vẫn gây ấn tượng với những chi tiết quen thuộc như cụm lưới tản nhiệt hình thang. Tuy nhiên, hãng đã sử dụng họa tiết dạng vân tổ ong mạ crom sáng thay cho họa tiết thanh ngang để chiếc xe trở nên nổi bật hơn. Thiết kế cụm đèn pha có đồ họa hình cánh chim được đặt xéo thể hiện rõ tinh thần mạnh mẽ và khả năng vận hành mượt mà của dòng xe này. Hông xe nổi bật với bộ lazang 10 chấu tối giản nhưng mang lại hiệu ứng thẩm mỹ cao.

Mazda 6 phiên bản mới nhất sở hữu nội thất sang trọng và tinh tế hơn. Những thay đổi bên trong khoang cabin thể hiện rõ tham vọng của hãng trong việc đánh bại Toyota Camry bởi đại diện của Toyota gần như không có nhiều thay đổi kể từ thời điểm ra mắt cho đến nay. Khoang cabin nổi bật với đường mạ crom đặt ngang một cách tinh tế giúp khoang lái bớt trống trải. Nhìn chung, các chi tiết không được thiết kế mới hoàn toàn nhưng đã được đổi vị trí để làm mới diện mạo và mang đến sự tiện nghi, thoải mái hơn khi sử dụng.

sedan hạng d 2021
Mazda 6 có thiết kế nội thất sang trọng, các chi tiết được trau chuốt tinh tế và tỉ mỉ

Mazda 6 phiên bản Premium và Luxury được trang bị khối động cơ Skyactiv-G 2.0L phun xăng trực tiếp cho công suất tối đa 154 mã lực và mô men xoắn 200Nm. Đối với phiên bản cao cấp – Mazda 6 Signature Premium, hãng trang bị khối động cơ Skyactiv-G 2.5L phun xăng trực tiếp. Khối động cơ này có khả năng sản sinh công suất tối đa lên đến 188 mã lực và mô men xoắn 252Nm. Các phiên bản của Mazda 6 đều được trang bị hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 6 cấp.

Giá bán tham khảo:

  • Mazda 6 2.0L Luxury có giá 819 triệu đồng
  • Mazda 6 2.0L Premium có giá 874 triệu đồng
  • Mazda 6 2.5L Signature Premium có giá 1 tỷ 19 triệu đồng

8. Nissan Altima

Với mức giá khởi điểm từ 1 tỷ 140 triệu đồng, Nissan Altima trở thành dòng xe sedan hạng D khá được yêu thích ở thị trường nước ta. Được biết, dòng xe này rất thành công ở Mỹ với doanh số vô cùng ấn tượng. Tuy nhiên, Nissan Altima chỉ có doanh số khá ổn ở thị trường Việt Nam. Nếu không muốn lựa chọn các dòng xe quen thuộc như Kia Optima, Toyota Camry hay Mazda 6, Nissan Altima sẽ là lựa chọn bạn có thể tham khảo.

sedan hạng d 2021
Nissan Altima là dòng xe sedan hạng D có doanh số khá ổn ở thị trường nước ta

Nissan Altima có thiết kế trẻ trung, thể hiện rõ tinh thần thể thao với những chi tiết được lấy cảm hứng từ mẫu xe concept – Nissan Vmotion 2.0. Cụm lưới tản nhiệt lớn hình chữ V được thiết kế liền với cụm đèn pha mang lại hiệu ứng thẩm mỹ cao.

Mặt lưới tản nhiệt có hoa văn dạng tổ ong được sơn tối màu giúp cho logo Nissan nổi bật hơn. Nắp capo có đến 2 đường dập nổi mỗi bên giúp chiếc xe trở nên hầm hố và tăng khả năng nhận diện khi đứng cạnh những đối thủ khác trong phân khúc.

Sedan hạng D bán chạy nhất
Nội thất của Nissan Altima không quá nổi trội nhưng bù lại sở hữu một loạt các tính năng, tiện ích ấn tượng

Bộ vành trên chiếc Nissan Altima được thiết kế khá độc đáo lấy cảm hứng từ hình học với màu sơn bạc. Mui xe kéo vuốt nhẹ nhàng tạo cảm giác mềm mại để cân đối với thiết kế đầu xe khá hầm hố. Về nội thất, Nissan Altima không có quá nhiều điểm nổi trội so với những đối thủ khác. Tuy nhiên, dòng xe này được đánh giá cao nhờ được trang bị một loạt tiện ích như màn hình trung tâm 8 inch, kết nối Apple CarPlay, hệ thống âm thanh sống động,…

Nissan Altima chỉ có duy nhất 1 động cơ là động cơ xăng dung tích 2488cc cùng với hộp số vô cấp tự động. Mặc dù chỉ sử dụng 1 động cơ nhưng ở từng phiên bản, hãng có cải tiến một số chi tiết để tăng hiệu năng. Thực tế, ngoại trừ giá thành không quá “mềm”, Nissan Altima đáp ứng được đầy đủ tiêu chí của một chiếc sedan hạng D. Tuy nhiên với sức ảnh hưởng của Toyota Camry, Mazda 6 và các đối thủ khác, Nissan Altima khó lòng vươn lên vị trí top đầu trong phân khúc.

Giá bán tham khảo:

9. Audi A3

Audi A3 được bán với giá từ 1 tỷ 395 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn. Mặc dù có giá bán cao nhưng kích thước của Audi A3 khá “khiêm tốn” với trục cơ sở chỉ 2640mm. Những hạn chế này khiến cho Audi A3 khó lòng thống lĩnh được phân khúc xe sedan hạng D ở thị trường nước ta. Tuy nhiên, không ít khách hàng vẫn dành tình cảm đặc biệt cho Audi A3 bởi động cơ bền bỉ và thiết kế sang trọng, đẳng cấp.

Sedan hạng D bán chạy nhất
Audi A3 tỏ ra khá “lép vế” với các đối thủ khác trong phân khúc xe sedan hạng D do giá bán khá đắt đỏ

Audi A3 sedan có thiết kế giống với biến thể hatchback. Phần đầu xe vẫn gây ấn tượng với lưới tản nhiệt hình lục giác hoa văn dạng tổ ong tối màu và xung quanh được mạ crom sáng. Hốc đèn sương mù được đặt gọn ở hai bên đầu xe và điểm nhấn là màu sơn bạc nổi bật. Hông xe nổi bật với bộ vành có kích thước 16 – 19 inch với thiết kế 5 chấu sắc cạnh.

Với giá bán cao hơn các dòng xe khác trong phân khúc, Audi A3 mang đến trải nghiệm tuyệt vời hơn với khoang lái có thiết kế ấn tượng và đẳng cấp. Bảng taplo được thiết kế mới hoàn toàn, nổi bật với chi tiết khe gió nằm hai bên bảng đồ hồ kỹ thuật. Bên cạnh đó, khoang lái của chiếc Audi A3 còn nổi bật với cụm đồng hồ kỹ thuật số Virtual Cockpit có kích thước lên đến 10.25 inch và kích thước sẽ lên đến 12.3 inch nếu khách hàng lựa chọn phiên bản cao cấp.

Sedan hạng D bán chạy nhất
Dù không phải là dòng sedan hạng D bán chạy nhất nhưng Audi A3 vẫn chiếm được cảm tình của nhiều khách hàng

Bên cạnh nội thất đẹp mắt, Audi A3 còn mang đến nhiều tiện ích đáng chú ý như màn hình giải trí 10.1 inch, kết nối Car-to-X, Wifi hotspot, màn hình HUD và hệ định vị MMI Navigation Plus. Về hiệu năng vận hành, Audi A3 mang đến 2 tùy chọn động cơ. Động cơ đầu tiên là phiên bản 35 TDI sử dụng máy dầu dung tích 2.0 lít 4 xy-lanh cho công suất 148 mã lực và mô men xoắn 360Nm kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp S-tronic.

Phiên bản 35 TFSI sử dụng động cơ 1.5L 4 xy-lanh cho công suất 148 mã lực và mô men xoắn cực đại 250Nm đi kèm với 2 tùy chọn hộp số là số sàn 6 cấp hoặc hộp số ly hợp kép 7 cấp S-Tronic.  Với mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 4.7 – 5 lít/ 100km, Audi A3 gây thiện cảm với không ít khách hàng.

Giá bán tham khảo:

  • Audi A3 có giá niêm yết 1 tỷ 395 triệu đồng
  • Chưa bao gồm giá lăn bánh

Trên đây là 9 dòng xe sedan hạng D được yêu thích ở thị trường nước ta. Các dòng xe trong phân khúc này có kích thước tương đối lớn và được trang bị đầy đủ tiện nghi, tính năng hiện đại. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm mua xe cũ nếu muốn tiết kiệm chi phí.

Tham khảo thêm:

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *