Top các dòng Xe Sedan Hạng C tiết kiệm nhiên liệu nên mua

Trong những năm gần đây, phân khúc xe sedan hạng C chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt của các thương hiệu lớn như Kia, Toyota, Hyundai, Mazda,… Nhờ vậy, các mẫu xe trong phân khúc này được cải tiến không ngừng mang đến cho khách hàng trải nghiệm mới mẻ và ấn tượng hơn.

TOP 8 Dòng xe sedan hạng C đáng mua nhất hiện nay

Sedan hạng C là xe bình dân cỡ vừa với chiều dài cơ sở khoảng 2700mm. Hiện tại, các mẫu xe ở phân khúc này được khá nhiều khách hàng lựa chọn vì đáp ứng được đủ nhu cầu, không quá đắt đỏ như các dòng sedan 4 chỗ hạng sang hay quá nhỏ sedan hạng A, hạng B.

Các dòng xe sedan hạng C
Các dòng xe sedan hạng C luôn là lựa chọn ưu tiên của khách hàng Việt khi mua xe ô tô

 

Xe bình dân cỡ vừa phù hợp với nhu cầu của gia đình và có thể sử dụng để làm phương tiện di chuyển hằng ngày. Các mẫu xe ở phân khúc này có mức tiêu thụ nhiên liệu vừa phải, động cơ ổn định, ít hư hỏng và việc sửa chữa, bảo hành cũng không tốn quá nhiều chi phí. Vì những lý do này, các mẫu xe sedan hạng C là lựa chọn của nhiều khách hàng Việt khi có ý định sử dụng ô tô làm phương tiện đi lại hằng ngày.

Nếu đang tìm kiếm các dòng xe sedan hạng C có chất lượng tốt, 8 mẫu xe trong nội dung sau sẽ giúp bạn đọc có thêm lựa chọn:

1. Kia Cerato – Mẫu sedan hạng C bán chạy nhất

Kia Cerato (Kia K3) hiện đang là mẫu sedan hạng C bán chạy nhất hiện nay. Có thể nói, hãng xe Hàn Quốc đang thống lĩnh các phân khúc xe hơi bình dân ở nước ta. Với ưu điểm giá rẻ, kiểu dáng hiện đại và mức tiêu thụ nhiên liệu thấp, Kia Cerato được nhiều khách hàng “để mắt” khi có ý định mua xe ô tô.

Hơn nữa, việc lắp ráp trong nước cũng giúp Kia Cerato có thiện cảm hơn trong mắt công chúng. Với kích thước vừa phải (chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt 4640 x 1800 x 1450mm), chiếc sedan hạng C này có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng của cá nhân và gia đình. Kia Cerato được đánh giá có kiểu dáng hiện đại, thể thao với điểm nhấn là bộ lưới tản nhiệt hình mũi hổ, đèn LED định vị có đồ họa hình chữ X, đèn sương mù và hốc hút gió có kích thước lớn.

Các dòng xe sedan hạng C
Kia Cerato hiện đang thống lĩnh phân khúc xe sedan hạng C nhờ có kiểu dáng hiện đại và giá thành “mềm”

Nếu như Kia Morning và Kia Soluto bị hạn chế bởi kích thước thì Kia Cerato có trụ cơ sở lên đến 2700mm. Cũng nhờ vậy mà phần thân xe được thiết kế thuôn dài và ấn tượng hơn. Những đường nét ở hông xe và đuôi xe không phải quá đặc biệt nhưng có tính nhận diện cao giúp chiếc xe trở nên ấn tượng khi đặt cạnh những đối thủ nặng ký khác.

Khoang cabin của Kia Cerato được bố trí cửa sổ trời điều chỉnh điện nhằm mang đến không gian rộng rãi và thoáng đãng. Có trục cơ sở khá dài nên khoảng cách giữa các hàng ghế tương đối rộng rãi, mang đến sự thoải mái khi sử dụng. Thiết kế nội thất mang hơi hướng Châu Âu thể hiện được tinh thần hiện đại và sang trọng. Mặc dù có khá nhiều chi tiết được làm bằng nhựa cứng nhưng hãng đã sử dụng các đường mạ kim loại để tăng sự sang trọng cho khoang nội thất.

Các dòng xe sedan hạng C
Khoang cabin của Kia Cerato được bố trí thêm cửa sổ trời nên sở hữu không gian khá thoáng đãng

Kia Cerato có 2 tùy chọn về động cơ là xăng Nu 2.0 lít và xăng Gamma 1.6 lít với cấu hình 4 xy-lanh thẳng hàng, Dual CVVT và 16 van DOHC. Động cơ Gamma và động cơ xăng Nu 2.0 lít cho công suất lần lượt là 128 – 159 mã lực và mô men xoắn cực đại 157 – 194Nm. Khách hàng có thể tùy học 2 hộp số là hộp số tự động 6 cấp và số sàn 6 cấp.

Giá bán tham khảo:

  • Kia Cerato MT có giá 544 triệu đồng
  • Kia Cerato AT Deluxe có giá 584 triệu đồng
  • Kia Cerato Luxury có giá 639 triệu đồng
  • Kia Cerato Premium có giá 685 triệu đồng
  • Giá bán niêm yết được hãng công bố

2. Honda Civic – Xe sedan hạng C tiết kiệm nhiên liệu nhất

Khi mua xe sedan hạng C, tiết kiệm nhiên liệu là một trong những tiêu chí quan trọng. Nếu quan tâm đến mức tiêu thụ nhiên liệu, Honda Civic sẽ là lựa chọn bạn có thể cân nhắc. Honda Civic được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan nên mức giá sẽ tương đối cao so với các dòng xe trong phân khúc. Bù lại, mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp của dòng xe này chỉ 6.1 – 6.2 lít/ 100km.

sedan hạng c đáng mua nhất 2021
Với khả năng tiết kiệm nhiên liệu ưu việt, Honda Civic trở thành dòng xe sedan hạng C đáng mua nhất năm 2021

So với phiên bản tiền nhiệm, Honda Civic thế hệ mới dài hơn 18mm. Mẫu sedan hạng C đến từ nhà Honda được đánh giá có kiểu dáng thể thao và thanh lịch hơn so với đối thủ trong phân khúc. Những chi tiết “đắt giá” của mẫu xe này đều tập trung ở phần đầu xe như mặt ca-lăng, cụm đèn pha sắc nét và đuôi đèn được trang trí bởi một dải đèn LED ban ngày giúp chiếc xe trở nên nổi bật hơn.

Thiết kế hông xe và đuôi xe của Honda Civic được đánh giá cao. Mặc dù các đường nét không quá hầm hố nhưng tạo được sự sang trọng không thua kém với các dòng xe trong phân khúc sedan hạng D. Nội thất của dòng xe này cũng được đánh giá cao về hiệu ứng thẩm mỹ và sự tiện nghi khi sử dụng.

Thiết kế ghế ngồi của Honda Civic mang lại sự thoải mái tuyệt đối. Trong đó, ghế lái được tích hợp điều chỉnh 8 hướng và ghế hành khách có thể điều chỉnh 4 hướng linh hoạt. Ngoài hệ điều hòa tự động như phiên bản cũ, Honda Civic phiên bản mới còn có tùy chọn hệ điều hòa tự động 2 vùng.

sedan hạng c đáng mua nhất 2021
Nội thất của Honda Civic hướng đến sự tối giản và tiện nghi

Tương tự như chiếc sedan hạng C của Kia, Honda Civic cũng có 2 tùy chọn về động cơ là động cơ 1.8 lít SOHC 4 xy-lanh và động cơ 1.5 lít DOHC 4 xy-lanh. Hai động cơ này tạo ra công suất lần lượt là 139 và 171 mã lực, mô men xoắn cực đại là 174 Nm và 220 Nm. Động cơ của xe không có nhiều thay đổi và vẫn giữ được ưu điểm như tốc độ cao, hiệu năng vận hành ấn tượng, xe hầu như không rung lắc ngay cả khi di chuyển ở những địa hình không thuận lợi.

Giá bán tham khảo:

  • Honda Civic 1.8E có giá 729 triệu đồng
  • Honda Civic 1.8G có giá 789 triệu đồng
  • Honda Civic 1.5RS có giá 929 triệu đồng
  • Giá bán chưa bao gồm giá lăn bánh, bảo hiểm trách nhiệm dân sự ô tô và một số bảo hiểm tự nguyện khác

3. Mazda 3

Nếu như Mazda 2 thống lĩnh phân khúc xe sedan hạng B thì Mazda 3 hiện đang khẳng định vị thế trong phân khúc sedan hạng C. Dòng xe này có 2 biến thể là sedan và hatchback để đáp ứng được nhu cầu đa dạng của khách hàng. So với hai mẫu xe trên, Mazda 3 có trục cơ sở nhỉnh hơn 25mm.

Có thể nói dù xuất hiện muộn hơn các đối thủ khác nhưng Mazda 3 đã đạt tạo được ấn tượng sâu sắc trong mắt công chúng. Hiện tại, Mazda 3 sedan có đến 5 phiên bản khác nhau. Mỗi phiên bản sẽ có một số điểm khác biệt về kiểu dáng nội thất, ngoại thất để khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn được mẫu xe sedan hạng C phù hợp với nhu cầu.

sedan hạng c đáng mua nhất 2021
Mazda 3 là một trong những dòng xe sedan hạng C được đánh giá cao trên thị trường

Mặc dù có giá bán “nhỉnh” hơn một số đối thủ nhưng Mazda 3 vẫn chinh phục khách hàng với thiết kế đẹp mắt. Phần đầu xe ấn tượng với cụm lưới tản nhiệt sơn tối màu có kích thước lớn và cụm đèn pha được thiết kế sắc sảo. Cụm đèn pha được cải tiến với công nghệ LED hoàn toàn cho hiệu năng chiếu sáng ấn tượng. Khi đèn sáng lên, chiếc xe như một con mãnh thú sẵn sàng lao về phía trước.

So với phiên bản tiền nhiệm, Mazda 3 có thiết kế sắc cạnh, ấn tượng hơn. Những thay đổi này giúp chiếc xe bắt kịp xu hướng thiết kế của thời đại và “lọt vào mắt xanh” của nhiều khách hàng. Bên cạnh đó, hãng cũng đầu tư cho thiết kế nội thất để tăng sức cạnh tranh với những đối thủ trong phân khúc.

Ở phiên bản mới nhất, khoang lái được thiết kế mới hoàn toàn. Hãng đã thay toàn bộ các nút xoay thành các nút bấm nhỏ nhắn được chế tác đẹp mắt và tinh xảo. Các chi tiết trong khoang lái cũng được bố trí thuận mắt, tạo cảm giác tiện lợi và thoải mái khi vận hành. Ghế ngồi được bọc da hoặc nỉ tùy theo lựa chọn của khách hàng. Ghế lái được tích hợp tính năng chỉnh điện 10 hướng và nhớ 2 vị trí.

sedan hạng c đáng mua nhất 2021
Mazda 3 phiên bản mới nhất mang đến diện mạo khác lạ cho khoang cabin

Mazda 3 được trang bị động cơ xăng SkyActiv-G cấu hình 4 xy-lanh với 2 bản là động cơ 2.0 lít và động cơ 1.5 lít kết hợp với hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 6 cấp. Trong đó, động cơ 2.0 lít cho công suất 153 mã lực và mô men xoắn 200 Nm, động cơ 1.5 lít cho công suất 110 mã lực và mô men xoắn 146 Nm.

Giá bán tham khảo:

  • Mazda 3 1.5L Deluxe có giá 669 triệu đồng
  • Mazda 3 1.5L Luxury có giá 729 triệu đồng
  • Mazda 3 1.5L Premium có giá 799 triệu đồng
  • Mazda 3 Signature Luxury có giá 799 triệu đồng
  • Mazda 3 Signature Premium có giá 849 triệu đồng

4. Hyundai Elantra – Mẫu sedan hạng C đáng mua

Nhắc đến các dòng sedan hạng C đáng mua nhất không thể bỏ qua Hyundai Elantra – mẫu xe đến từ thương hiệu Hàn Quốc. Với ưu điểm mức giá tốt, vận hành ổn và đầy đủ tiện nghi, mẫu xe luôn khiến các đối thủ trong cùng phân khúc phải dè chừng.

Hyundai Elantra có kiểu dáng khá đẹp mắt – đặc biệt là những chi tiết ở phần đầu xe. Nắp capo được thiết kế cong nhẹ tạo sự mềm mại, phía dưới là cụm đèn pha hình tam giác sắc sảo và cụm lưới tản nhiệt có hình dạng như thác nước “Cascading Grille” được điểm xuất bởi các thanh thép cứng chắc.

Xe hạng C nào đáng mua nhất 2021
Hyundai Elantra là câu trả lời cho băn khoăn “Xe hạng C nào đáng mua nhất hiện nay?”

Mui xe của Hyundai Elantra được lấy cảm hứng từ những chiếc coupe nên thể hiện rõ tinh thần thể thao và trẻ trung. Bởi mẫu xe này được hãng định hướng dành cho người trẻ từ 20 – 40 tuổi. Ở phiên bản mới nhất, thiết kế cản sau của Hyundai Elantra có nhiều điểm khác biệt như cụm đèn hậu có đồ họa hai hình tia sét chạy song song và cánh gió “giả”, điểm nhấn ở cản sau là logo của hãng và tên xe “Elantra”.

Hyundai Elantra sở hữu nội thất mang dáng dấp của ngôn ngữ thiết kế “Human Machine Interface”. Các chi tiết hướng đến sự thân thiện, tiện nghi, không chạy theo xu hướng sang trọng và hầm hố như các đối thủ khác. Chính điều này đã tạo nên nét đặc trưng và giúp cho dòng xe này đứng vững trong phân khúc dù các hãng xe khác liên tục cạnh tranh với những sản phẩm được đầu tư kỹ lưỡng.

Xe hạng C nào đáng mua nhất 2021
Hyundai Elantra sở hữu nội thất hiện đại, mang dáng dấp của ngôn ngữ thiết kế “Human Machine Interface

Hyundai Elantra có đến 3 tùy chọn về động cơ. Dựa vào nhu cầu sử dụng, khách hàng sẽ dễ dàng lựa chọn được động cơ phù hợp với bản thân và gia đình. Tùy chọn đầu tiên là động cơ gamma 1.6MPI cho công suất tối đa 126 mã lực và mô men xoắn cực đại 155Nm. Động cơ thứ 2 là xăng nu 2.0 lít cho công suất cực đại 154 mã lực và mô men xoắn 196Nm.

Động cơ cuối cùng cũng là động cơ được quan tâm nhất – Động cơ 1.6L T-GDi cho công suất 202 mã lực và mô men xoắn cực đại 265Nm. Động cơ này được đánh giá có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt, vận hành êm ái, nhẹ nhàng và linh hoạt. Các động cơ được trang bị hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép, số sàn 6 cấp và hộp số tự động 6 cấp. Tất cả phiên bản của dòng Hyundai Elantra đều được trang bị 4 chế độ lái bao gồm Sport, Normal, Eco và Smart.

Giá bán tham khảo:

  • Hyundai Elantra 1.6MT có giá 580 triệu đồng
  • Hyundai Elantra 1.6AT có giá 655 triệu đồng
  • Hyundai Elantra 2.0AT có giá 699 triệu đồng
  • Hyundai Elantra Sport có giá 769 triệu đồng

5. Toyota Corolla Altis

Toyota Corolla Altis thế hệ 12 chính thức ra mắt vào tháng 9/2019 và nhanh chóng được nhập khẩu vào thị trường nước ta. Mặc dù kiểu dáng tương đối “chững chạc” nhưng với mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp ấn tượng chỉ 6.5 lít/ 100km, Toyota Corolla Altis vẫn là lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng.

sedan hạng c bán chạy nhất
Mặc dù là dòng xe sedan hạng C bán chạy nhưng Toyota Corolla Altis không được đánh giá cao về kiểu dáng

Nhiều người tỏ ra “ngán ngẩm” với kiểu dáng của Toyota Corolla Altis vì rất dễ để bắt gặp dòng xe này trên đường phố. Ở những phiên bản nâng cấp, hãng gần như không thay đổi và làm mới diện mạo. Đây chính là hạn chế khiến cho nhiều khách hàng không muốn lựa chọn Toyota Corolla Altis mặc dù dòng xe này có rất nhiều ưu điểm.

Phần đầu xe vẫn giữ thiết kế cũ với logo ở chính giữa được thiết kế liền mạch với cụm đèn pha, phía dưới là lưới tản nhiệt tối màu có kích thước lớn và hai hốc đèn sương mù mở rộng để tạo ấn tượng mạnh mẽ hơn. Hông xe có thiết kế tối giản, điểm nhấn là bộ vành 5 chấu kép, gương chiếu hậu có tích hợp đèn báo rẽ và tính năng gập – chỉnh điện.

Không chỉ gây thất vọng với ngoại thất không có nhiều điểm mới, nội thất của Toyota Corolla Altis cũng hầu như không có bất cứ thay đổi nào. Chính vì vậy, dòng sedan hạng C của hãng xe Nhật rất khó có thể chinh phục khách hàng trẻ tuổi. Bù lại, Toyota Corolla Altis là lựa chọn của nhiều khách hàng từ 35 – 55 tuổi bởi kiểu dáng hợp xu hướng thẩm mỹ và xe có độ bền cao.

Toyota Corolla Altis
Các phiên bản mới của Toyota Corolla Altis đều không có sự thay đổi về ngoại thất và nội thất

Toyota Corolla Altis phiên bản mới nhất vẫn sử dụng động cơ xăng 1.8L 16 van DOHC cho công suất 138 mã lực và mô men xoắn cực đại 172 Nm đi kèm với hệ dẫn động cầu trước và hộp số vô cấp CVT. Dòng xe này được đánh giá có khả năng vận hành ổn định, mượt mà, thích hợp di chuyển trong đô thị. Một ưu điểm khác của Toyota Corolla Altis là khả năng cách âm tốt và ấn tượng hơn rất nhiều so với các đối thủ trong phân khúc.

Giá bán tham khảo:

  • Toyota Corolla Altis 1.8E có giá 733 triệu đồng
  • Toyota Corolla Altis 1.8G có giá 763 triệu đồng

6. Volkswagen Jetta

Chung số phận với các dòng xe mang tên Volkswagen, Volkswagen Jetta rất chật vật tìm chỗ đứng ở thị trường nước ta. Trong những năm gần đây, nhiều khách hàng đã “để mắt” đến dòng xe này nhờ có nhiều ưu điểm như khả năng vận hành tốt, tiện nghi đầy đủ, thiết kế khá ấn tượng và khoang cabin tương đối rộng rãi. Tuy nhiên với mức giá cao hàng đầu phân khúc, Volkswagen Jetta khó lòng đánh bại được những đối thủ nặng ký đến từ Kia, Mazda và Toyota.

sedan hạng c bán chạy nhất
Volkswagen Jetta sở hữu thiết kế đẹp mắt nhưng ít được chú ý hơn các đối thủ trong phân khúc

Mặc dù không được quan tâm nhiều nhưng rõ ràng Volkswagen Jetta có thiết kế mới lạ và đẹp mắt hơn các đối thủ. Phần đầu xe thu hút ánh nhìn với mặt lưới tản nhiệt thiết kế liền mạch với cụm đèn pha. Mặt lưới tản nhiệt được trang trí bởi các thanh thép nằm ngang và chính giữa là logo Volkswagen.

Thiết kế của Volkswagen Jetta hướng đến sự tối giản, mạnh mẽ và nam tính. Chính vì vậy, mẫu xe này là lựa chọn hoàn hảo dành cho những người yêu thích phong cách tối giản, hiện đại.

Khoang cabin của Volkswagen Jetta có thiết kế khá đẹp mắt. Tuy nhiên với mức giá cao hàng đầu phân khúc, khách hàng đánh giá thiết kế nội thất của dòng xe này chưa thực sự tương xứng. Mặc dù không thỏa mãn về mặt trực quan nhưng Volkswagen Jetta mang đến cho khách hàng vô số tiện nghi như màn hình cảm ứng 7 inch kết nối Bluetooth, hệ thống âm thanh 8 loa, kết nối đa phương tiện USD/ AUX,…

sedan hạng c bán chạy nhất
Volkswagen Jetta mang đến nhiều tiện nghi, tính năng giải trí ấn tượng hơn so với các đối thủ khác

Vì là dòng xe của Đức nên khách hàng rất quan tâm đến động cơ của Volkswagen Jetta. Tuy là xe bình dân nhưng dòng xe này không khiến khách hàng phải thất vọng với động cơ bền bỉ và hiệu năng vận hành ấn tượng. Volkswagen Jetta được trang bị động cơ I4 dung tích 1.4 lít tăng áp kép cho công suất 150 mã lực và mô men xoắn cực đại 250Nm kết hợp với hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép.

Giá bán tham khảo:

  • Volkswagen Jetta có giá 899 triệu đồng
  • Giá niêm yết chưa bao gồm giá lăn bánh, bảo hiểm vật chất xe ô tô, bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe ô tô,…

7. Ford Focus

Phân khúc xe sedan hạng C trở nên sôi nổi hơn với sự góp mặt của Ford Focus. Dòng xe này được đánh giá cao về kiểu dáng, hệ thống an toàn và động cơ mạnh mẽ. Bên cạnh đó, những tính năng giải trí hàng đầu cũng giúp Ford Focus từng bước chiếm lĩnh thị trường của các đối thủ đến từ Hyundai, Kia và Toyota. Ngoài bản sedan, Ford Focus còn bản hatchback dành cho những gia đình nhỏ yêu thích đi du lịch.

sedan hạng c bán chạy nhất
Ford Focus phiên bản sedan là một trong những mẫu xe bán chạy nhất hiện nay

Một ưu điểm khác của Ford Focus là có đến 8 tùy chọn màu sắc ngoại thất từ những màu trung tính đến các màu độc đáo như bạc ánh hồng, nâu hổ phách và đỏ ruby. Nhìn tổng thể, dòng xe này nổi bật với thiết kế hiện đại, trẻ trung. Với chiếc sedan hạng C – Ford Focus, hãng vẫn sử dụng những chi tiết đặc trưng như cụm đèn pha sắc sảo, lưới tản nhiệt dạng tổ ong mạ crom ở viền, đèn sương mù hình thang.

Ngoài ra, Ford Focus còn “ghi điểm” với một số tính năng độc đáo như đèn LED có khả năng tự làm sạch và lưới tản nhiệt có thể tự đóng – mở cánh gió. Nhờ vậy, lượng khí thải và mức tiêu thụ nhiên liệu sẽ giảm đi đáng kể. Với những người quan tâm đến môi trường, Ford Focus sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc.

Nội thất của Ford Focus hướng đến tinh thần hiện đại và tiện nghi. Bảng taplo được thiết kế đối xứng và thuận mắt. Vì là xe trong phân khúc hạng C nên hãng vẫn sử dụng nhựa cho nhiều chi tiết. Tuy nhiên để tăng sự sang trọng cho khoang cabin, các chi tiết nhựa đều sử dụng màu tối và trang trí thêm viền mạ bạc nhằm tăng hiệu ứng thẩm mỹ.

Ford Focus sở hữu nhiều tiện nghi ấn tượng hơn so với các đối thủ trong phân khúc. Dòng xe này được trang bị hệ thống âm thanh 9 loa, CT một đĩa, cổng kết nối USB, kết nối Bluetooth, điều khiển bằng giọng nói, màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch,…

sedan hạng c bán chạy nhất
Thiết kế nội thất đẹp mắt, tối giản cùng với các tính năng ấn tượng giúp Ford Focus đánh bại nhiều đối thủ trong phân khúc

Hiện tại, các phiên bản của dòng sedan hạng C Ford Focus đều sử dụng động cơ Ecoboost 1.5 lít GTDi. Để tăng hiệu năng vận hành, hãng kết hợp thêm với 3 công nghệ tân tiến bao gồm turbo tăng áp, công nghệ biến thiên van kép (Ti-VCT) và phun nhiên liệu cao áp trực tiếp GDTi.

Động cơ của Ford Focus cho công suất cực đại 180 mã lực và mô men xoắn tối đa 240Nm. Bên cạnh đó, hiệu năng vận hành của xe cũng được cải tiến với hệ thống treo độc lập kiểu Macpherson và hộp số 6 cấp ly hợp kép. So với các đối thủ trong phân khúc, Ford Focus có lượng khí thải ít hơn 15% và mức tiêu thụ nhiên liệu giảm 20%.

Giá bán tham khảo:

  • Ford Focus EcoBoost Titanium sedan có giá 770 triệu đồng
  • Ford Focus EcoBoost Trend có giá 626 triệu đồng

8. Subaru Legacy

Subaru là hãng xe hơi nổi tiếng ở Nhật Bản thế nhưng các mẫu xe của hãng không tạo được dấu ấn ở thị trường Việt Nam. Thực tế, nhiều khách hàng hoàn toàn không biết đến thương hiệu này. Dù vậy, Subaru Legacy vẫn nhận được sự chú ý khi ra mắt và được nhiều khách hàng đã trải nghiệm đánh giá cao.

So với các đối thủ trong phân khúc, Subaru Legacy có trục cơ sở dài hơn 50mm. Thiết kế lấy cảm hứng từ những chiếc xe có hiệu suất cao giúp dòng xe này thu hút được sự quan tâm của không ít khách hàng. Phần đầu xe nổi bật với bộ lưới tản nhiệt được mạ crom sáng bóng, thiết kế cụm đèn pha sắc sảo và mạnh mẽ. Hốc gió 2 bên được thiết kế sâu với màu đen – bạc nổi bật.

sedan hạng c bán chạy nhất
Subaru Legacy chật vật tìm chỗ đứng trong phân khúc xe sedan hạng C dù có rất nhiều ưu điểm vượt trội

Tương tự như các dòng xe khác của hãng, Subaru Legacy được tạo điểm nhấn với những đường dập nổi ấn tượng ở phần hông. Trái ngược với thiết kế hầm hố và táo bạo ở đầu xe, mẫu sedan hạng C này có cản sau được thiết kế bầu bĩnh với những chi tiết mềm mại.

Subaru Legacy được trang bị trần cao và cửa sổ chỉnh điện giúp cho khoang cabin luôn rộng rãi, thoáng đãng. Vì bị hạn chế bởi chiều dài cơ sở nên mẫu xe hướng đến thiết kế tối giản, ngăn nắp nhưng vẫn đảm bảo trang bị đầy đủ tiện nghi cần thiết. Hãng tập trung cho thiết kế ghế ngồi và ưu tiên sử dụng da cao cấp nhằm mang đến sự thoải mái tuyệt đối.

sedan hạng c bán chạy nhất
Khoang cabin của Subaru Legacy sở hữu trần cao và cửa sổ trời chỉnh điện nên cho không gian khá thoáng đãng

Subaru Legacy có khá nhiều phiên bản nhưng chỉ phân phối 2 phiên bản cho thị trường Việt Nam. Trong đó, Subaru Legacy 2.5I-S được trang bị động cơ xăng 4 xy-lanh cho công suất 175 mã lực và mô men xoắn cực đại 235 Nm. Phiên bản Subaru Legacy 3.6R được trang bị động cơ xăng 6 xy-lanh cho công suất 256 mã lực và mô men xoắn cực đại 350 Nm kết hợp với hộp số vô cấp CVT tiêu chuẩn.

Giá bán tham khảo:

  • Subaru Legacy 2.5i-S có giá 1 tỷ 567 triệu đồng
  • Subaru Legacy 3.6R có giá 1 tỷ 666 triệu đồng

Với sự cạnh tranh khốc liệt trong phân khúc xe sedan hạng C, nhiều đối thủ nặng ký như Chevrolet Cruze đã phải rút khỏi thị trường Việt Nam. Do đó, hầu hết các mẫu xe còn lại trên thị trường đều có những ưu điểm vượt trội và phù hợp với nhu cầu của người Việt. Hy vọng qua những chia sẻ trong bài viết, bạn đọc có thể dễ dàng lựa chọn được mẫu xe thích hợp với bản thân và gia đình.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *