Top 10 mẫu xe Sedan Hạng B đáng mua nhất hiện nay

Mẫu xe sedan hạng B nào tốt nhất, đáng mua nhất là vấn đề rất được quan tâm. Bởi các mẫu xe ở phân khúc này là lựa chọn ưu tiên của khách hàng Việt vì có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng, mức tiêu thụ nhiên liệu thấp, kích thước nhỏ gọn, linh hoạt và quan trọng nhất là giá thành hợp lý.

TOP 10 mẫu xe sedan hạng B tốt nhất, đáng mua nhất hiện nay

Các mẫu xe sedan hạng B là lựa chọn của nhiều khách hàng Việt. Trên thực tế, thu nhập của người Việt không quá cao nên các mẫu xe sedan 4 chỗ hạng sang không phải là lựa chọn ưu tiên khi mua xe hơi. Hơn nữa, hệ thống cầu đường còn nhiều hạn chế nên việc va chạm và trầy xước xe sẽ xảy ra thường xuyên. Vì những lý do này, xe sedan hạng A và hạng B vẫn là lựa chọn hàng đầu.

Trong những năm gần đây, phân khúc xe sedan hạng B trở nên sôi nổi hơn bao giờ hết. Sự cạnh tranh khốc liệt giữa các hãng xe giúp khách hàng có nhiều lựa chọn hơn. Xe hơi hạng B có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng của cá nhân và gia đình, đồng thời với kích thước khá nhỏ gọn, xe dễ dàng di chuyển trong thành thị.

Các mẫu xe sedan hạng B đáp ứng được gần như mọi tiêu chí của khách hàng từ nhu cầu sử dụng đến kiểu dáng hiện đại, tiện nghi, giá thành vừa phải, dễ mua và thuận tiện khi bảo hành, sửa chữa. Như đã đề cập, phân khúc này có rất nhiều mẫu xe nên việc lựa chọn đôi khi là một vấn đề lớn.

Nếu đang băn khoăn khi lựa chọn xe sedan hạng B, bạn có thể tham khảo 10 mẫu xe đáng mua nhất trong nội dung sau:

1. Toyota Vios – Mẫu xe sedan hạng B bán chạy nhất

Với mức giá từ 478 triệu đồng, Toyota Vios trở thành mẫu xe sedan hạng B phổ biến nhất. Từ khi ra mắt đến nay, mẫu xe này có doanh số rất ổn định và mang về cho hãng khoản lợi nhuận khổng lồ. Ưu điểm của mẫu sedan hạng B này là độ bền cao, xe rất ít khi bị hỏng hóc và vận hành ổn định. Vài năm trở lại đây, Toyota Vios được cải tiến nhiều về kiểu dáng, nội thất và giá bán cũng hợp lý hơn do sức ép của các đối thủ đến từ những thương hiệu khác.

Vào tháng 2 vừa qua, Toyota Vios vừa cho ra mắt phiên bản nâng cấp giữa dòng đời với những thay đổi đáng kể về kiểu dáng. Với tổng cộng 6 phiên bản, khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn được phiên bản yêu thích và phù hợp với nhu cầu của cả gia đình. Các phiên bản của Toyota Vios có giá thành khác nhau và phiên bản cao nhất có giá bán lên đến 630 triệu đồng.

sedan hạng b tốt nhất
Toyota Vios hiện đang thống lĩnh phân khúc xe sedan hạng B ở thị trường nước ta

Các phiên bản của Toyota Vios:

  • Toyota Vios 1.5E MT (3 túi khí)
  • Toyota Vios 1.5E CVT (3 túi khí)
  • Toyota Vios 1.5E MT (7 túi khí)
  • Toyota Vios 1.5E CVT (7 túi khí)
  • Toyota Vios CVT
  • Toyota Vios GR-S hộp số CVT giả lập 10 cấp

Toyota Vios có kích thước khá nhỏ gọn với chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4425 x 1730 x 1475mm và trục cơ sở là 2550mm. Kích thước vừa phải với cấu hình 4 + 1 ghế phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình nhỏ. Kiểu dáng của Toyota Vios khá hiện đại, thể hiện tinh thần thể thao với bộ body kit và những chi tiết “hầm hố”.

Phần đầu xe “ngầu” hơn so với phiên bản tiền nhiệm nhờ mặt lưới tản nhiệt màu đen kích thước lớn. Lưới tản nhiệt hình thang rộng ở đáy, phía trên là logo của hãng và đèn pha được thiết kế sắc sảo. Cụm đèn pha được nâng cấp lên LED hoàn toàn thay vì công nghệ Halogen như trước. Ở phần thân xe, Toyota Vios nổi bật với bộ lazang màu bạc – đen dạng xoáy hút mắt. Trong khi đó, phần đuôi xe không có nhiều khác biệt với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, thiết kế tối giản ở cản sau sẽ giúp cho chiếc xe trở nên cân đối và hài hòa hơn.

sedan hạng b tiết kiệm nhiên liệu nhất
Nội thất của Toyota Vios được đánh giá khá cao so với những đối thủ cùng phân khúc

Với mức giá “mềm”, khách hàng không quá mong chờ về nội thất của Toyota Vios. Tuy nhiên, mẫu sedan hạng B này có nội thất khá ấn tượng. Ngoài việc đáp ứng được nhu cầu giải trí và mang đến những tiện nghi cần thiết, hãng cũng khá chăm chút cho các chi tiết trong khoang cabin. Khoang lái nổi bật với màn hình cảm ứng 7 inch, vô lăng 3 chấu thể thao, các chi tiết được bố trí đối xứng tạo nên sự hài hòa và cân đối.

Trong đó, phiên bản Toyota Vios GR-S sẽ được tạo điểm nhấn bằng đường chỉ đỏ nhằm giúp cho khoang cabin trở nên nổi bật và sắc sảo hơn. Mặc dù là xe hơi phổ thông nhưng thiết kế ghế ngồi của xe rất thoải mái và vẫn toát lên được vẻ sang trọng. Ghế lái được tích hợp tính năng chỉnh 6 hướng và ghế phụ là 4 hướng. Đặc biệt, khách hàng có thể lựa chọn chất liệu cho nội thất (da, da lộn hoặc nỉ) trong khi đó các đối thủ khác hầu như không có tùy chọn.

Bên dưới nắp capo là hệ thống máy xăng 1.5 lít cho công suất cực đại 107 mã lực và mô men xoắn 140 Nm. Các phiên bản thường sử dụng hộp số sàn 6 cấp, trong khi bản GR-S sử dụng hộp số tự động vô cấp CVT. Mẫu sedan hạng B đến từ nhà Toyota có 2 chế độ lái là Sport và Eco. So với các đối thủ cùng phân khúc, Toyota Vios được đánh giá có động bền bỉ, ổn định và mức tiêu thụ nhiên liệu vừa phải. Do đó, mẫu xe này luôn có mặt trong danh sách 10 mẫu sedan hạng B đáng mua nhất.

Giá bán tham khảo:

  • Toyota Vios 1.5E MT (3 túi khí) có giá 478 triệu đồng
  • Toyota Vios 1.5E CVT (3 túi khí) có giá 531 triệu đồng
  • Toyota Vios 1.5E MT (7 túi khí) có giá 495 triệu đồng
  • Toyota Vios 1.5E CVT (7 túi khí) có giá 550 triệu đồng
  • Toyota Vios G CVT có giá 581 triệu đồng
  • Toyota Vios GR-S có giá 630 triệu đồng
  • Giá bán niêm yết, chưa bao gồm giá lăn bánh và các loại thuế, phí khác

2. Suzuki Ciaz

Suzuki Ciaz là một trong những đối thủ nặng ký trong phân khúc xe sedan hạng B. Phiên bản mới nhất của dòng xe này mới được ra mắt vào cuối tháng 9 vừa qua và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Mặc dù là bản nâng cấp nhưng giá bán thấp hơn phiên bản tiền nhiệm khoảng 50 triệu đồng. Động thái này cho thấy hãng muốn chiếm lĩnh thị trường và tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ khác trong cùng phân khúc.

Suzuki Ciaz có kích thước không chênh lệch nhiều so với Toyota Vios. So với phiên bản tiền nhiệm, mẫu xe này được nâng cấp thêm một số hệ thống an toàn như cảnh báo chệch làn đường, camera hành trình tích hợp hỗ trợ lùi xe, hệ thống dẫn đường tích hợp cảnh báo giao thông, điều khiển bằng giọng nói, màn hình trung tâm 9 inch,…

sedan hạng b tiết kiệm nhiên liệu nhất
Suzuki Ciaz là một trong những mẫu xe sedan hạng B đáng mua nhất hiện nay

Nhìn tổng thể, Suzuki Ciaz có kiểu dáng khá hiện đại, thanh lịch phù hợp với cả nam và nữ giới. Điểm nhấn ở phần đầu xe là cụm đèn pha có kích thước lớn được đặt xéo và nâng cấp thành đèn pha LED. Hốc đèn sương mù có kích thước lớn và được sơn tối màu, mạ crom để tạo điểm nhấn khi nhìn trực diện.

Ở dòng Suzuki Ciaz mới nhất, hãng sử dụng lazang đa chấu 16 inch có thiết kế tối giản, phù hợp với vẻ đẹp thanh lịch và hiện đại mà hãng hướng đến. Suzuki Ciaz 2021 không có nhiều khác biệt về kiểu dáng mà hãng tập trung vào việc nâng cấp các trang bị, tiện nghi.

sedan hạng b tiết kiệm nhiên liệu nhất
Suzuki Ciaz được trang bị nhiều tính năng hiện đại mang đến sự thoải mái và tiện nghi khi vận hành

Khi bước khoang cabin, khách hàng sẽ ấn tượng với khoang lái mang tinh thần thể thao trẻ trung với màn hình giải trí ở trung tâm có kích thước “khủng” 9 inch. Trong khi đó, các đối thủ khác chỉ có màn hình kích thước từ 6 – 8 inch. Nhìn chung, thiết kế nội thất của Suzuki Ciaz không có nhiều điểm nổi bật do hạn chế bởi giá thành và trục cơ sở. Bù lại, phiên bản nâng cấp được trang bị thêm nhiều tính năng tiện ích, mang lại sự thoải mái tuyệt đối khi vận hành.

Giá bán tham khảo:

  • Suzuki Ciaz có giá 494 triệu đồng
  • Giá lăn bánh sẽ dao động từ 547 – 576 triệu đồng tùy theo địa phương

3. Hyundai Accent – Một trong những mẫu xe hạng B bán chạy nhất

Hyundai Accent là một trong những mẫu xe sedan hạng B bán chạy nhất hiện nay. Dòng xe này được lắp ráp trong nước nên giá bán khá mềm do không phải chịu thuế nhập khẩu ô tô. Với mức giá dao động từ 426 – 545 triệu đồng tùy theo phiên bản, Hyundai Accent được nhiều khách hàng “để mắt” đến khi có ý định mua xe hơi.

Trước đây, Hyundai Accent từng thống lĩnh phân khúc nhưng sau đó bị Toyota Vios thay thế. Phiên bản mới nhất đã được hãng cải tiến đáng kể và bổ sung một loạt các công nghệ cao đắt đỏ nhưng hề tăng giá thành. Điều này cho thấy tham vọng của Hyundai Accent trong việc mở rộng phân khúc khách hàng và đánh bại các đối thủ khác ở thị trường Việt Nam.

sedan hạng b rẻ nhất
Với mức giá khá mềm, Hyundai Accent là một trong những mẫu sedan hạng B bán chạy nhất năm 2021

Hyundai Accent được đánh giá là xe ô tô có chất lượng tốt, giá thành hợp lý và ổn định, ít hư hỏng. Mặc dù là mẫu xe giá rẻ nhưng dòng xe này vẫn được đầu tư về ngoại hình. Phần đầu xe ấn tượng với cụm đèn pha sắc sảo thiết kế liền mạch với cụm lưới tản nhiệt hình mắt cáo.

Hốc đèn sương mù được tạo hình tam giác thay vì dạng mũi khoan như trước đây để tạo sự hài hòa với cụm đèn pha và lưới tản nhiệt. Hông xe được thiết kế tối giản và nổi bật với bộ lazang 5 chấu khá ấn tượng. Cặp gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ, sấy kính và gập chỉnh điện. Cản sau được thiết kế tối giản, phù hợp với cản trước và hông xe . Nhìn chung, Hyundai Accent có thiết kế khá đẹp mắt và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Nội thất của Hyundai Accent được đánh giá cao hơn các đối thủ khác. Nếu như các đối thủ trong phân khúc chỉ chú ý đến sự tiện nghi thì mẫu xe này cho hiệu ứng thẩm mỹ tốt hơn. Nhiều khách hàng còn đánh giá Hyundai Accent sở hữu nội thất ngang ngửa các dòng sedan hạng C. Đặc biệt, mẫu xe này được trang bị thêm cửa sổ trời để tạo không gian rộng rãi hơn cho khoang cabin.

sedan hạng b rẻ nhất
Khoang cabin của dòng xe Hyundai Accent khá đẹp mắt và được trang bị nhiều tiện ích công nghệ cao

Những nâng cấp về các tính năng công nghệ đã giúp cho Hyundai Accent tạo được ấn tượng tốt với công chúng. Ở phiên bản mới nhất, hãng đã trang bị thêm dòng xe này một số tính năng ấn tượng như chìa khóa có khả năng khởi động từ xa, tùy chọn hệ thống điều hòa (tự động hoặc chỉnh cơ), dàn âm thanh 6 loa, hệ thống định vị dẫn đường,…

Hyundai Accent phiên bản mới nhất vẫn sử dụng động cơ Kappa 1.4l MPI cho công suất 98 mã lực và mô men xoắn 132 Nm kèm hộp số tự động 6 cấp hoặc số sàn 6 cấp kết hợp với hệ dẫn động cầu trước. Xe được trang bị hệ thống treo trước/ sau hiện đại để giảm xóc khi di chuyển đến địa hình xấu, nhiều ổ gà.

Giá bán tham khảo:

  • Hyundai Accent 1.4 MT Base có giá 426 triệu đồng
  • Hyundai Accent 1.4 MT có giá 476 triệu đồng
  • Hyundai Accent 1.4 AT có giá 505 triệu đồng
  • Hyundai Accent 1.4 AT đặc biệt có giá 545 triệu đồng
  • Giá bán niêm yết, chưa bao gồm giá lăn bánh, bảo hiểm trách nhiệm dân sự ô tô và các thuế, phí khác

4. Honda City

Honda City là cái tên không thể bỏ qua khi nhắc đến danh sách các mẫu xe sedan hạng B đáng mua nhất. Mẫu sedan 5 chỗ này đã được phát triển đến thế hệ thứ 5 và được cải tiến nhiều về kiểu dáng, công nghệ. Honda City được ra mắt với tham vọng chiếm lĩnh thị phần trong phân khúc , đồng thời đánh bại Toyota Vios và Hyundai Accent.

Honda City có 6 tùy chọn về màu sắc, trong đó có màu đen ánh vô cùng ấn tượng và độc đáo. Phiên bản nâng cấp có kiểu dáng cá tính và ấn tượng hơn. Nhìn trực diện, phần cản trước nổi bật với cụm đèn pha LED hoàn toàn kết hợp với đèn LED ban ngày độc đáo. Mặt lưới tản nhiệt được chỉnh gọn lại và thiết kế liền mạch với cụm đèn pha tạo nên vẻ ngoài hút mắt.

sedan hạng b rẻ nhất
Honda City được đánh giá là đối thủ nặng ký trong phân khúc bên cạnh Honda Vios và Hyundai Accent

Phần hông xe ấn tượng với đường gân nổi trải dài và bộ lazang 15 – 16 inch được sơn màu bạc – đen cuốn hút. Đuôi xe ấn tượng với “cánh gió giả” cùng với những đường bo tròn mềm mại. Đối với phiên bản mới nhất, Honda City đã được cải tiến để mang lại tác dụng cách âm tốt hơn. Bởi đa phần những khách hàng lựa chọn xe sedan hạng B đều sinh sống ở thành thị nên không gian khá ồn ào.

Honda City được trang bị xốp polyurethane và công nghệ cách âm tiên tiến giúp giảm thiểu tiếng ồn của động cơ và môi trường xung quanh. Do đó, điểm ấn tượng nhất của khoang cabin là sự yên tĩnh và thoải mái. Dòng xe này cũng có 3 tùy chọn cho chất liệu nội thất bao gồm nỉ, da và da lộn. Ngoài ra, màn hình trung tâm cũng được tăng kích thước và được tích hợp thêm nhiều tính năng hiện đại nhằm mang đến sự tiện nghi khi sử dụng.

sedan hạng b rẻ nhất
Nội thất tiện nghi, hiện đại và có nhiều tùy chọn giúp cho Honda City đánh bại các đối thủ trong phân khúc

Sức mạnh của dòng sedan hạng B Honda City là động cơ xăng 1.5 lít DOHC i-VTEC 4 xy lanh thẳng hàng và 16 van. Khối động cơ này cho công suất tối đa 119 mã lực và mô men xoắn cực đại 145 Nm đi kèm với hệ dẫn động cầu trước và hộp số vô cấp CVT. Hãng trang bị bộ lốp dày và hệ thống giảm xóc nên xe vận hành khá êm ái, ổn định dù ở địa hình nào.

Giá bán tham khảo:

  • Honda City 1.5G có giá 529 triệu đồng
  • Honda City 1.5L có giá 569 triệu đồng
  • Honda City 1.5 RS có giá bán 599 triệu đồng
  • Chi phí chưa bao gồm giá lăn bánh, bảo hiểm xe hơi bắt buộc,…

5. Nissan Sunny – Mẫu sedan hạng B cách âm tốt nhất

Phân khúc xe sedan hạng B trở nên sôi nổi hơn khi có sự gia nhập của Nissan Sunny. Vào năm 2020, hãng đã tung ra phiên bản nâng cấp toàn diện nhằm tăng sức cạnh tranh với Honda City và Toyota Vios. Mặc dù ra mắt từ năm 2013 nhưng việc chậm nâng cấp đã khiến cho đại diện của Nissan “thất thế” trước những đối thủ khác.

Nissan Sunny có tổng cộng 5 phiên bản và có 3 phiên bản được nhập khẩu vào thị trường Việt Nam. Xe có 6 tùy chọn về màu sắc nên có thể đáp ứng được yêu cầu và sở thích của khách hàng. Những nâng cấp và thay đổi đã giúp cho Nissan Sunny sở hữu diện mạo mới, đẹp mắt hơn so với các đối thủ cùng phân khúc.

sedan hạng b rộng nhất
Nissan Sunny đang từng bước khẳng định vị thế trong phân khúc xe sedan hạng B ở thị trường nước ta

Bộ lưới tản nhiệt lớn có hình chữ V rất hút mắt, đi kèm với cụm đèn pha sắc sảo đặt xéo lấy cảm hứng từ mắt báo. Đèn pha được tích hợp đèn LED ban ngày dạng viền với hình chữ L cách điệu tạo cho chiếc xe vẻ ngoài sắc sảo và hiện đại hơn. Hiệu năng chiếu sáng cũng được cải tiến đáng kể nhờ được ứng dụng công nghệ LED.

Nếu như trước đây phần hông xe được thiết kế đơn điệu thì giờ đây, hãng đã bổ sung thêm đường dập nổi vát mạnh qua tay nắm cửa. Bộ vành 15 inch được thiết kế với hoa văn 5 chấu kép sơn màu bạc – đen hút mắt. Đuôi xe Nissan Sunny có nhiều điểm khác biệt so với các phiên bản tiền nhiệm. Cụm đèn hậu LED được làm mới lại có nhiều nét tương đồng với Hyundai Accent.

Trái ngược với phản ứng tích cực trước những thay đổi về ngoại thất, nội thất của Nissan Sunny khiến không ít khách hàng thất vọng. Nhiều người cho rằng, mẫu xe này có thiết kế không khác gì các mẫu xe dịch vụ vận tải. Mặc dù được trang bị nhiều tiện nghi nhưng các chi tiết không được trau chuốt nhiều, thô kệch và thiếu đi sự hài hòa.

sedan hạng b rộng nhất
Nissan Sunny không được đánh giá cao về nội thất nhưng bù lại có nhiều tiện ích hơn các đối thủ

Bù lại, Nissan Sunny được trang bị các tính năng khá ấn tượng và vượt trội hơn những đối thủ cùng phân khúc như khởi động bằng nút bấm, dàn âm thanh 6 loa, điều khiển bằng giọng nói, kết nối Apple CarPlay,… Bên cạnh đó, hãng cũng đã nâng cấp động cơ để mang đến hiệu năng vận hành ấn tượng hơn. Mẫu sedan hạng B đến từ nhà Nissan được trang bị động cơ tăng áp mới 1.0l, 3 xy lanh thẳng hàng cho công suất 99 mã lực và mô men xoắn cực đại 152 Nm.

Với mức giá khá “mềm”, Nissan Sunny được đánh giá cho hiệu năng ấn tượng và đáng mua. Tuy nhiên, nội thất không đẹp mắt là một điểm trừ khá lớn. Nếu không chú ý đến vấn đề này, Nissan Sunny quả thật là mẫu sedan hạng B đáng mua bên cạnh Toyota Vios và Honda City.

Giá bán tham khảo:

  • Nissan Sunny XL có giá 478 triệu đồng
  • Nissan Sunny XT-G có giá 518 triệu đồng
  • Nissan Sunny XV-Q có giá 548 triệu đồng

6. Mitsubishi Attrage – Xe sedan hạng B tiết kiệm nhiên liệu nhất

Có thể thấy, Mitsubishi Attrage ít phổ biến hơn so với 5 mẫu xe trên. Tuy nhiên, phiên bản nâng cấp được ra mắt vào tháng 3 năm nay đã giúp dòng xe này có mặt trong danh sách các mẫu sedan hạng B đáng mua nhất. Vì kích thước “khiêm tốn” hơn so với các đối thủ cùng phân khúc nên Mitsubishi Attrage bị nhiều khách hàng “ngó lơ” khi có nhu cầu mua xe hơi gia đình.

Chiếc sedan này có kích thước nhỏ nhắn với chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4305 x 1670 x 1515mm và chiều dài cơ sở 2550mm. Chiều dài của Mitsubishi Attrage ngắn hơn các đối thủ từ 20 – 35cm nên khá nhiều khách hàng lăn tăn khi chọn mua. Dù vậy, dòng xe này vẫn có nhiều ưu điểm vượt trội so với mức giá dao động từ 375 – 460 triệu đồng.

sedan hạng b đáng mua nhất 2021
Mitsubishi Attrage là mẫu sedan hạng B đáng mua nhờ có kiểu dáng thanh lịch và hiệu năng vận hành ấn tượng

Diện mạo của Mitsubishi Attrage được thay đổi hoàn toàn so với trước đây. Kiểu dáng của xe thể hiện rõ ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield. Phần đầu xe có nhiều điểm khác biệt nhất so với phiên bản tiền nhiệm. Điểm ấn tượng nhất có lẽ là cụm lưới tản nhiệt tối màu với kích thước vô cùng lớn và thiết kế độc đáo. Hai đường mạ crom được đặt ở đầu xe tạo thành hình chữ X giúp thu hút ánh nhìn.

Lưới tản nhiệt được thiết kế liền cạnh với cụm đèn pha. Không chỉ thay đổi diện mạo, hiệu năng chiếu sáng cũng được cải tiến với dải đèn LED ban ngày và công nghệ Bi-LED Projector. Hông xe nổi bật với đường nét tối giản, cứng cáp và mạnh mẽ. Xe được trang bị bộ lazang 15 inch có thiết kế đa chấu được làm từ hợp kim thép không gỉ. Đặc biệt, gương chiếu hậu có thể tự động gập khi tắt – mở động cơ.

Khoang cabin xe cũng được cải tiến một số chi tiết nhưng nhìn chung không nhiều. Nội thất xe nổi bật với sự hài hòa, cân đối và quy trình chế tác khá tươm tất. Mặc dù là chiếc sedan hạng B có giá rẻ nhưng Mitsubishi Attrage có thiết kế ghế ngồi đẹp mắt, ghế ôm sát cơ thể và mang lại sự thoải mái khi di chuyển. Các ghế trên xe đều được bọc da hoặc nỉ tùy theo phiên bản mà khách hàng lựa chọn.

sedan hạng b đáng mua nhất 2021
Mitsubishi Attrage được đánh giá cao về nội thất, đặc biệt là thiết kế ghế ngồi và các tính năng tiện ích

Không chỉ ấn tượng bởi giá thành, Mitsubishi Attrage còn được đánh giá cao về khả năng vận hành ổn định và mức tiêu thụ nhiên liệu thấp. Dòng xe này được trang bị động cơ I3 1.2L MIVEC cho công suất 78 mã lực kết hợp với số tay 6 cấp hoặc hộp số tự động vô cấp CVT. Mức tiêu thụ nhiên liệu của Mitsubishi Attrage chỉ dao động từ 4.7 – 5 lít/ 100km nên chi phí nuôi xe hàng tháng tương đối thấp.

Giá bán tham khảo:

  • Mitsubishi Attrage 1.2 MT có giá 375 triệu đồng
  • Mitsubishi Attrage 1.2 CVT có giá 460 triệu đồng
  • Giá niêm yết được hãng công bố

7. Volkswagen Polo bản sedan

Volkswagen là tập đoàn xe ô tô lớn nhất thế giới và sở hữu những hãng xe hạng sang như Bentley, Porsche, Lamborghini, Audi… Thế nhưng, các mẫu xe mang tên Volkswagen lại rất chật vật để tìm chỗ đứng ở thị trường nước ta. Volkswagen Polo ra mắt vào tháng 6/2016 nhưng không tạo được tiếng vang lớn. Hầu hết những người lựa chọn mẫu xe này là vì yêu thích các dòng xe của Đức.

Rõ ràng Volkswagen Polo “lép vế” hoàn toàn so với các đối thủ đến từ Hyundai, Toyota và Honda. Dù vậy, những năm gần đây các mẫu xe của hãng bắt đầu có được chỗ đứng ổn định trên thị trường. Lý do đầu tiên khiến Volkswagen Polo thua kém so với các đối thủ khác là mức giá khá cao lên đến 699 triệu đồng và lý do thứ 2 là kích thước khá nhỏ (chiều dài chỉ 4384mm).

sedan hạng b bán chạy nhất
Volkswagen Polo là mẫu sedan hạng B có giá bán cao nhất phân khúc (từ 699 triệu đồng)

Mặc dù có nhiều điểm hạn chế nhưng Volkswagen Polo vẫn được đánh giá là mẫu xe sedan hạng B đáng mua nhờ có kiểu dáng tinh tế và tối giản. Sự tinh tế của dòng xe này thể hiện qua lưới tản nhiệt kích thước nhỏ và được trang trí 3 thanh thép đặt ngang, chính giữa là logo. Cụm đèn pha được thiết kế liền mạch với kiểu dáng tối giản và nền nã, không hầm hố hay quá sắc sảo như các đối thủ trong phân khúc.

Hốc gió được mở rộng ra 2 bên để tăng sự hài hòa và cân đối với những chi tiết khác. Phần hông xe và cản sau cũng không có quá nhiều điểm độc đáo. Tuy nhiên, những chi tiết ngoại thất được tính toán một cách kỹ lưỡng nhằm mang đến hiệu ứng thẩm mỹ cao nhất. Volkswagen Polo mang dáng dấp của một chiếc sedan cổ điển của Đức thay vì chạy theo xu hướng “hầm hố”, táo bạo như hiện nay.

sedan hạng b bán chạy nhất
Volkswagen Polo có nội thất cổ điển được bố trí hài hòa, cân đối và thuận mắt nên rất thoải mái khi vận hành

Nội thất của Volkswagen Polo mang hơi hướng khá giống với những chiếc xe được sản xuất từ đầu năm 2000. Tuy nhiên, các chi tiết rất mềm mại, tinh tế, hoàn toàn không bị thô kệch như một số dòng xe cùng phân khúc. Với giá thành gần 699 triệu đồng, ghế ngồi của chiếc sedan này được bọc da cao cấp mang lại cảm giác thư giãn và êm ái khi sử dụng.

Volkswagen Polo có ưu thế hơn về hiệu năng vận hành. Được biết, dòng xe này được trang bị động cơ 4 xy lanh 1.6 lít cho công suất tối đa 105 mã lực và mô men xoắn 153 Nm. Khối động cơ bền bỉ giúp Volkswagen Polo tăng tốc từ 0 – 100km/ h chỉ trong 10.5 giây. Mặc dù con số này không ấn tượng như các dòng xe sang nhưng so với các đối thủ khác, Volkswagen Polo ấn tượng hơn rất nhiều.

Theo trải nghiệm của nhiều khách hàng, chiếc sedan hạng B này có khả năng vận hành tốt, mượt mà và ổn định. Xe vận hành nhẹ nhàng ở nhiều địa hình, đặc biệt là khu vực thành thị. Nhiều người lo ngại các mẫu xe của Đức tốn nhiều nhiên liệu nhưng Volkswagen Polo có mức tiêu thụ khá ấn tượng với 6.5 lít/ 100km đường hỗn hợp.

Giá bán tham khảo:

  • Volkswagen Polo có giá niêm yết 699 triệu đồng
  • So với các hãng xe của Nhật và Hàn, Volkswagen Polo lép vế hơn khá nhiều. Ngoài ra, chi phí sửa chữa cũng cao hơn. Do đó, bạn nên cân nhắc mua bảo hiểm vật chất xe ô tô để giảm thiểu chi phí sửa chữa khi có va chạm.

8. KIA Soluto – Xe sedan hạng B rẻ nhất

Hiện tại, KIA Soluto đang là mẫu xe sedan hạng B có mức giá rẻ nhất thị trường với giá bán dao động từ 369 – 469 triệu đồng. Với giá thành vô cùng ấn tượng, mẫu xe này thu hút được sự quan tâm của công chúng.

Mức giá rẻ đồng nghĩa với việc KIA Soluto có kích thước khiêm tốn hơn các đối thủ trong phân khúc. Xe có chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4300 x 1700 x 1460mm và chiều dài cơ sở 2570mm. Thiết kế xe không có quá nhiều điểm đặc biệt nhưng mang tính nhận diện cao.

sedan hạng b bán chạy nhất
Tính đến thời điểm hiện tại, KIA Soluto đang là mẫu sedan hạng B có giá thành rẻ nhất

Khi nhìn trực diện, KIA Soluto nổi bật với mặt lưới tản nhiệt có kích thước nhỏ và dài, mặt lưới sơn tối màu và được mạ crom ở viền. Cụm đèn pha có kích thước lớn và đặt xéo tạo hiệu ứng giúp chiếc xe trở nên nổi bật hơn. Bộ khuếch tán trung tâm có thiết kế khá lớn nhằm tăng hiệu suất làm mát động cơ và hai đầu là đèn sương mù.

Cản sau xe được thiết kế tối giản với cánh gió “ảo” và cụm đèn hậu Halogen 2 màu đỏ – trắng. Tuy nhiên, một điểm khiến khách hàng không hài lòng là ăng ten dạng cột được đặt ở cột C khiến chiếc xe trông lạc hậu và mất đi vẻ hiện đại.

Với chiều dài cơ sở hạn chế, KIA Soluto hướng đến thiết kế nội thất tối giản và tiện nghi. Khoang lái gây ấn tượng với vô lăng 3 chấu đẹp mắt, màn hình 7 inch phục vụ cho nhu cầu giải trí. Dù vậy với mức giá từ 369 – 404 triệu đồng, nội thất của xe vẫn có nhiều điểm khá lạc hậu và kém tinh tế. Tuy nhiên, những nỗ lực của hãng đáng được công nhận và rõ ràng chiếc xe mang đến chất lượng tốt hơn so với tầm giá.

sedan hạng b bán chạy nhất
KIA Soluto hướng đến thiết kế nội thất tối giản, tiện nghi và được nhiều khách hàng đánh giá cao

Tất cả phiên bản của KIA Soluto đều được trang bị động cơ xăng Kappa 1.4L cho công suất tối đa 94 mã lực và mô men xoắn cực đại 132 Nm kết hợp với hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp. Dù giá thành rẻ nhất phân khúc nhưng mẫu sedan hạng B này được đánh giá có hiệu năng khá ấn tượng, thích hợp để sử dụng hằng ngày cho cá nhân hoặc gia đình nhỏ.

Giá bán tham khảo:

  • KIA Soluto MT có giá 369 triệu đồng
  • KIA Soluto MT Deluxe có giá 404 triệu đồng
  • KIA Soluto AT Deluxe có giá 429 triệu đồng
  • KIA Soluto AT Luxury có giá 469 triệu đồng

9. Mazda 2 – Xe sedan hạng B đáng mua nhất

Mazda 2 là “tân binh” trong phân khúc xe sedan hạng B. Sự gia nhập của dòng xe khiến cho thị trường trở nên nóng hơn bao giờ hết. Nếu như trước đây, khách hàng chỉ có thể lựa chọn các đại diện của Toyota, Honda, Suzuki thì giờ đây, Mazda đang trở thành lựa chọn ưu tiên của nhiều khách hàng.

Mazda 2 phiên bản sedan có chiều dài, chiều rộng và chiều cao tương ứng 4340 x 1695 x 1470mm và chiều dài cơ sở 2570mm. Kiểu dáng của dòng xe này được đánh giá cao với những chi tiết đẹp mắt, phù hợp với xu hướng thẩm mỹ của thời đại.

sedan hạng b cách âm tốt nhất
Mặc dù là “tân binh” nhưng Mazda 2  được đánh giá là một trong những mẫu xe sedan hạng B đáng mua nhất

Phần đầu xe nổi bật với bộ lưới tản nhiệt hình cung được thiết kế liền mạch với cụm đèn pha. Đèn được đặt xéo tạo ra hiệu ứng mắt báo giúp phần đầu xe hút mắt nhìn và ấn tượng hơn khi đứng cạnh các đối thủ trong cùng phân khúc. Các chi tiết đều được mạ crom để làm nổi bật màu sơn và tăng sự sang trọng cho chiếc xe.

Khác với phần đầu trông có vẻ táo bạo và hầm hố, phần hông xe được thiết kế sang trọng và lịch thiệp với những đường cong mềm mại. Ở dòng xe này, hãng sử dụng bộ lazang đa chấu có kích thước 15 – 16 inch được làm từ hợp kim không gỉ.

sedan hạng b cách âm tốt nhất
Mazda 2 có nội thất khá hiện đại và được tích hợp nhiều tính năng, tiện ích cần thiết

Nội thất là một trong những yếu tố giúp Mazda 2 bản sedan “ăn điểm”. Nếu như các đối thủ khác bị hạn chế bởi nội thất do khoang cabin hẹp thì hãng đã mạnh tay lược bỏ những chi tiết không cần thiết. Nhờ vậy, khoang cabin toát lên vẻ đẹp tối giản, hiện đại nhưng vẫn đáp ứng được sự tiện nghi và thoải mái khi vận hành. Phiên bản sedan của dòng Mazda 2 có dung tích khoang hành lý 440 lít nên rất thích hợp với gia đình nhỏ.

Bên dưới nắp capo của xe là động cơ Skyactiv-G 1.5L phun xăng trực tiếp cho công suất 110 mã lực và mô men xoắn cực đại 144Nm kết hợp hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 6 cấp. Xe được đánh giá vào số nhanh, khả năng điều hướng tốt, vận hành mượt mà và ổn định.

Giá bán tham khảo:

  • Mazda 2 1.5 AT có giá 479 triệu đồng
  • Mazda 2 1.5L Deluxe có giá 509 triệu đồng
  • Mazda 2 1.5L Luxury có giá 559 triệu đồng
  • Mazda 2 1.5L Premium có giá 599 triệu đồng
  • Giá bán dành cho phiên bản sedan

10. Renault Logan

Renault là cái tên khá lạ đối với người Việt. Tuy nhiên, đây là hãng xe hơi nổi tiếng của Pháp rất được ưa chuộng ở Châu Âu. Mặc dù doanh số của hãng chưa thực sự khả quan nhưng nhiều chuyên gia đánh giá Renault Logan sẽ là đối thủ nặng ký và tiềm năng trong tương lai.

sedan hạng b cách âm tốt nhất
Renault Logan có thiết kế khá bình thường, không có nhiều chi tiết nổi trội và ấn tượng

Renault Logan có thiết kế khá bình thường, không có gì nổi trội và ấn tượng. Tuy nhiên, nhiều khách hàng yêu thích các mẫu xe này vì ít lỗi thời và phù hợp với nhiều đối tượng. Mẫu sedan hạng B này có ưu điểm là khung gầm chắc chắn, độ bền cao và khả năng chịu lực tốt.

sedan hạng b cách âm tốt nhất
Cận cảnh nội thất của dòng sedan hạng B đến từ Pháp – Renault Logan

Nội thất xe được thiết kế tối giản và thanh lịch, đồng thời được trang bị đầy đủ tính năng mang đến sự tiện nghi và thoải mái khi vận hành. Ngoài ra, Renault Logan còn được đánh giá cao về mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải. Tuy nhiên, Renault Logan cũng có một số hạn chế như mức giá khá cao so với phân khúc, gầm thấp và tiện ích chưa thật sự nổi bật.

Giá bán tham khảo:

  • Renault Logan có giá 599 triệu đồng
  • Renault Logan là hãng xe của Pháp nên việc sửa chữa, bảo dưỡng cũng gặp nhiều hạn chế. Do đó, bạn nên xem xét mua một số bảo hiểm tự nguyện nếu có ý định sở hữu mẫu xe này.

Trên đây là 10 mẫu xe sedan hạng B có chất lượng tốt và được đánh giá đáng mua nhất hiện nay. Đa phần các mẫu xe này đều có sẵn ở showroom nên bạn có thể trải nghiệm trước khi đưa ra lựa chọn.

Tham khảo thêm:

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *