Có 2 tỷ Nên Mua Xe SUV Nào? 8 Cái tên Ngon nhất tầm giá

Có 2 tỷ nên mua xe SUV nào là băn khoăn của khá nhiều khách hàng Việt. ThegioiBentley.com xin giới thiệu 8 mẫu xe SUV 5 – 7 chỗ trong tầm giá để độc giả có thể dễ dàng đánh giá và lựa chọn cho bản thân, gia đình mẫu xe phù hợp nhất.

Có 2 tỷ nên mua xe SUV nào? 8 Mẫu xe tốt nhất tầm giá

Trong những năm gần đây, các mẫu xe SUV trở thành lựa chọn hàng đầu của khách hàng. Xe SUV có khung gầm cao nên thuận tiện di chuyển ở những khu vực đô thị hay xảy ra tình trạng ngập nước, khoang cabin rộng rãi và diện tích khoang hành lý lớn, có thể đáp ứng nhu cầu của gia đình từ 4 – 7 người tùy vào kích thước xe.

Với những ưu điểm nổi trội, xe SUV đang dần thay thế cho các dòng xe sedan bởi tính tiện lợi và khả năng ứng dụng cao. Các dòng xe SUV có giá bán khá đa dạng dao động từ vài trăm cho đến vài tỷ hoặc thậm chí là vài chục tỷ như Bentley Bentayga và Rolls-Royce Cullinan.

Tuy nhiên, phần lớn khách hàng Việt đều ưa chuộng các mẫu xe SUV trong tầm giá 2 tỷ. Nếu đang băn khoăn “Có 2 tỷ nên mua xe SUV nào?”, 8 cái tên trong bài viết sẽ giúp độc giả dễ dàng đánh giá và lựa chọn được chiếc xe phù hợp với nhu cầu:

1. Vinfast Lux SA 2.0

Vinfast là hãng xe hơi đầu tiên của Việt Nam. Chính vì thế, khách hàng thường dành sự quan tâm đặc biệt cho các dòng xe của hãng thay vì lựa chọn dòng xe của những thương hiệu nước ngoài. Hơn nữa, lựa chọn xe nội địa sẽ giúp tiết kiệm một khoản chi phí lớn do không tốn thuế nhập khẩu xe ô tô.

Với mức giá dao động từ 1 tỷ 552 – 1 tỷ 835 triệu đồng (giá niêm yết), Vinfast Lux SA 2.0 là mẫu xe SUV dưới 2 tỷ đồng được nhiều khách hàng lựa chọn. Ngoài ra, các đại lý phân phối còn thường xuyên có các chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu với mức giá giảm từ 300 – 500 triệu đồng. Nếu lựa chọn được thời điểm phù hợp, khách hàng có thể tiết kiệm một khoản lớn.

có 2 tỷ nên mua xe suv nào
Vinfast Lux SA 2.0 là dòng xe SUV dưới 2 tỷ được khá nhiều khách hàng Việt lựa chọn

Vinfast Lux SA 2.0 có chiều dài cơ sở 2933mm nên tương đối rộng rãi và có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng của gia đình từ 5 – 7 người. Kích thước không quá lớn cũng giúp cho chiếc xe linh hoạt và dễ dàng di chuyển trong khu vực đô thị.

Về kiểu dáng, Vinfast Lux SA 2.0 có thiết kế mạnh mẽ, cứng cáp và được đánh giá có nhiều nét tương đồng với BMW X5. Tuy nhiên, hãng đã tinh tế điều chỉnh một số chi tiết ngoại thất để chiếc xe vẫn thể hiện được sự mềm mại, tinh tế khi nhìn tổng thể. Theo đánh giá của nhiều khách hàng, Vinfast Lux SA 2.0 có thiết kế khá đẹp mắt và không thua kém so với các đối thủ trong cùng phân khúc.

Chiếc SUV đến từ nhà Vinfast sở hữu nội thất mang thiết kế Châu Âu hiện đại. Các chi tiết bên trong được hoàn thiện từ da, nhựa cứng và hợp kim thép không gỉ. Thiết kế vô lăng 4 chấu bọc da đẹp mắt cùng với một loạt các tính năng, tiện ích công nghệ cao. Vinfast Lux SA 2.0 có cả phiên bản 5 chỗ và 7 chỗ nên khách hàng có thể lựa chọn được mẫu xe phù hợp với nhu cầu sử dụng.

có 2 tỷ nên mua xe suv nào
Nội thất của Vinfast Lux SA 2.0 được thiết kế mang phong cách Châu Âu hiện đại và sang trọng

Chiếc xe này được trang bị động cơ 2.0 lít, DOHC, I-4 tăng áp, van biến thiên và phun nhiên liệu trực tiếp. Với động cơ mạnh mẽ, Vinfast Lux SA 2.0 có sức mạnh tối đa 228 mã lực tại 5.000 – 6.000 rpm và mô men xoắn cực đại 350 Nm tại 1.750 – 4.500 rpm. Xe được trang bị một loạt các tính năng an toàn bao gồm hệ thống chống bó phanh, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, hệ thống cân bằng điện tử ESC, chức năng cảnh báo điểm mù, camera lùi 360 độ,…

Bảng giá của Vinfast Lux SA 2.0:

  • Vinfast Lux SA 2.0 phiên bản tiêu chuẩn có giá 1.552.090.000 đồng
  • Vinfast Lux SA 2.0 phiên bản nâng cao có giá 1.642.968.000 đồng
  • Vinfast Lux SA 2.0 phiên bản cao cấp có giá 1.835.000 đồng
  • Giá bán lẻ niêm yết, chưa bao gồm giá lăn bánh, bảo hiểm trách nhiệm dân sự ô tô và các loại thuế, phí khác

2. Volvo XC40

Với mức giá 1 tỷ 750 triệu đồng, Volvo XC40 là mẫu xe SUV dưới 2 tỷ đáng mua hiện nay. Nếu tính cả chi phí đăng ký xe, giá của chiếc xe này sẽ khoảng 2 tỷ đồng. Volvo XC40 được đánh giá cao về thiết kế và khả năng tiết kiệm nhiên liệu vô cùng ấn tượng.

Volvo XC40 có chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4425 x 1863 x 1652mm và chiều dài cơ sở 2702mm. Kích thước này được đánh giá là phù hợp với đường sá và nhu cầu sử dụng của khách hàng Việt. Chiếc SUV này có cấu hình 5 chỗ ngồi nên sẽ thích hợp với gia đình từ 4 – 5 người.

xe suv 2 tỷ
Với giá bán dưới 2 tỷ đồng, Volvo XC40 sẽ là lựa chọn khách hàng Việt có thể cân nhắc

Có thể nói, những dòng xe của Volvo không quá hấp dẫn với khách hàng Việt như BMW hay Audi. Tuy nhiên, Volvo XC40 đã giúp hãng đột phá và để lại ấn tượng sâu sắc với khách hàng. Hiện tại, Volvo XC40 là một trong những mẫu xe SUV bán chạy ở thị trường nước ta.

Volvo XC40 có kiểu dáng mạnh mẽ, khá hầm hố, thích hợp với cánh mày râu. Xe sở hữu những chi tiết vuông vức, cứng cáp nhưng không hề thô cứng. Nội thất xe được thiết kế khá an toàn với các chi tiết hiện đại và tối giản. Ưu điểm của chiếc xe này là cửa sổ trời toàn cảnh Panoramic chỉnh điện tạo cho khoang cabin không gian thoáng đãng và tràn ngập ánh sáng.

2 tỷ mua xe suv gì
Thiết kế nội thất khá đơn giản nhưng bù lại Volvo XC40 được trang bị một loạt các tiện nghi hiện đại

Mặc dù không quá nổi trội với thiết kế nhưng Volvo XC40 có thế mạnh về các tiện nghi. Xe được trang bị hệ thống điều hòa tự động 2 vùng, cửa gió phía sau và bộ lọc không khí. Vì thế, không gian trong khoang cabin luôn mát mẻ và trong lành. Bên cạnh đó, hệ thống thông tin giải trí của Volvo XC40 cũng vô cùng ấn tượng so với các đối thủ cùng phân khúc.

Volvo XC40 sở hữu động cơ Drive E 2.0 lít, 4 xi lanh cho công suất từ 190 – 250 mã lực và mô men xoắn cực đại 300 – 350Nm kết hợp với hộp số tự động 8 cấp Geartronic. Phiên bản tiêu chuẩn có khả năng bứt tốc 8.4 giây từ 0 – 100km/ h và tốc độ tối đa là 210km/ h. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể lựa chọn bản nâng cao với thời gian tăng tốc từ 0 – 100km/ h chỉ mất 6.4 giây.

Giá bán tham khảo:

  • Volvo XC40 R-Design có giá 1.75 tỷ đồng
  • Giá lăn bánh sẽ dao động khoảng 1 tỷ 937 – 1 tỷ 990 triệu đồng tùy theo tỉnh, thành

3. Mercedes-Benz GLB 200 AMG

Các dòng xe của Mercedes-Benz luôn có vị trí nhất định ở thị trường Việt Nam. Hãng xe này gắn liền với những dòng xe hạng sang với kiểu dáng hiện đại, đẳng cấp cùng với nhiều tính năng và tiện nghi công nghệ cao.

Trong những năm gần đây, Mercedes-Benz thể hiện rõ tham vọng thống trị phân khúc xe SUV với sự ra mắt của Mercedes-Benz GLB 200 AMG. Dòng xe này có giá bán 1.999.000.000 đồng nên sẽ là lựa chọn phù hợp với những khách hàng đang có ý định mua xe SUV 2 tỷ.

Mercedes-Benz GLB 200 AMG được đánh giá cao về thiết kế và sở hữu nhiều tính năng hiện đại. Tương tự như các dòng xe sang của Đức, GLB 200 AMG sở hữu động cơ bền bỉ và hiệu năng vô cùng ấn tượng. Mặc dù chỉ mới ra mắt ở thị trường nước ta vào tháng 9 năm ngoái nhưng doanh số của dòng xe này rất khả quan, hứa hẹn sẽ thay thế vị trí của những đối thủ nặng ký trong phân khúc.

2 tỷ mua xe suv gì
Mercedes-Benz GLB 200 AMG là mẫu xe SUV 7 chỗ có giá bán 2 tỷ đồng đáp ứng được nhu cầu của người Việt

Mercedes-Benz GLB 200 AMG có kích thước nhỉnh hơn so với đại diện đến từ Volvo và Vinfast với chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4655 x 1840 x 1680mm và chiều dài cơ sở 2829mm. Dòng xe này mang ngôn ngữ thiết kế “Sensual Purity” (tạm dịch: sự gợi cảm thuần khiết) gây ấn tượng mạnh ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Xe có kiểu dáng vuông vức, mạnh mẽ toát lên tinh thần thể thao.

Mẫu xe 7 chỗ này có không gian rộng rãi và hãng ghế thứ 3 vẫn có đủ chỗ cho 2 người lớn (chiều cao dưới 1.69m). Ngoài ưu điểm về chiều dài cơ sở và cấu hình chỗ ngồi, nội thất được bọc da Nappa, Artico và sợi carbon tạo ra không gian sang trọng không kém xe SUV 7 chỗ hạng sang đến từ Bentley.

2 tỷ mua xe suv gì
Nội thất của Mercedes-Benz GLB 200 AMG không thua kém các dòng SUV của những thương hiệu sang trọng bậc nhất

Mercedes-Benz GLB 200 AMG được hãng trang bị động cơ I4, dung tích 1332cc cho công suất cực đại 163 mã lực và mô men xoắn cực đại 250Nm. Nhờ động cơ bền bỉ, dòng xe này có khả năng vận hành linh hoạt ở nhiều điều kiện khác nhau. Xe được trang bị 4 chế độ lái (Eco, Sport, Individual và Comfort) đáp ứng được sở thích cá nhân của từng khách hàng.

Giá bán tham khảo:

  • Mercedes-Benz GLB 200 AMG có giá từ 1.999.000.000 đồng
  • Giá lăn bánh dự kiến sẽ rơi vào khoảng 2 tỷ 202 – 2 tỷ 234 triệu đồng tùy vào tỉnh thành

4. Mercedes-Benz GLC 200

Ngoài GLB 200 AMG, Mercedes-Benz GLC 200 cũng là lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm mẫu xe SUV chất lượng trong tầm giá 2 tỷ. Sau những thành công liên tiếp trong phân khúc, hãng tiếp cho trình làng phiên bản GLC 200 nâng cấp vào tháng 2 năm ngoài. Phiên bản nâng cấp được công chúng đánh giá có động cơ bền bỉ, thiết kế thể thao, hiện đại và giá bán phải chăng. Đáp ứng đủ các tiêu chí cơ bản, Mercedes-Benz GLC 200 sẽ là “ứng cử viên” sáng giá cho vị trí số 1 của phân khúc.

2 tỷ mua xe suv gì
Mercedes-Benz GLC 200 là lựa chọn đáng cân nhắc nếu đang tìm kiếm mẫu xe SUV 5 chỗ có giá khoảng 2 tỷ đồng

Mercedes-Benz GLC 200 có cấu hình 4+1 chỗ ngồi với chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4670 x 1900 x 1650mm và chiều dài cơ sở 2873mm. So với phiên bản cũ, phiên bản mới có kích thước nhỉnh hơn.

Nội thất da được hoàn thiện từ gỗ nâu bóng cổ điển, da Artico và hợp kim thép không gỉ. Ngoài ra, phiên bản nâng cấp cũng được trang bị hệ thống giải trí mới mang đến sự thoải mái tuyệt đối cho các thành viên trong gia đình. Một ưu điểm khác của Mercedes-Benz GLC 200 là sở hữu khoang hành lý có thể tích rất lớn, đáp ứng được nhu cầu của gia đình Việt trong những chuyến đi ngắn ngày.

Mercedes-Benz GLC 200 phiên bản nâng cấp không được cải tiến quá nhiều về kiểu dáng ngoại thất và động cơ. Bù lại, động cơ xe được trang bị mới hoàn toàn, nhạy bén và mạnh mẽ hơn. “Trái tim” của GLC 200 là động cơ xăng tăng áp, twin-scroll 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 2.0 lít. Động cơ này có sức mạnh 197 mã lực và mô men xoắn cực đại, mạnh hơn đáng kể so với phiên bản trước.

2 tỷ mua xe suv gì
Khoang nội thất sang trọng của Mercedes-Benz GLC 200

Hãng trang bị thêm cho chiếc xe SUV 5 chỗ hạng sang này hệ dẫn động cầu sau và hộp số tự động 9G-TRONIC giúp xe vận hành mượt mà ở dải vòng tua thấp nhất. Nhờ vậy, Mercedes-Benz GLC 200 có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp và giúp chủ nhân giảm tối đa chi phí nuôi xe hằng tháng. Theo thông tin của hãng, GLC 200 chỉ mất 7.8 giây để tăng tốc lên 100km/ h từ trạng thái đứng yên trước khi đạt vận tốc tối đa 217km/h.

Giá bán tham khảo:

  • Mercedes-Benz GLC 200 có giá 1.799.000.000 đồng
  • Giá bán lẻ niêm yết, chưa bao gồm giá lăn bánh và các chi phí khác

5. BMW X1

BMW 320i là một trong những đối thủ trong phân khúc xe SUV cỡ nhỏ. Với giá bán niêm yết 1.859 tỷ đồng, khách hàng có ý định mua xe SUV trong tầm giá 2 tỷ có thể xem xét về dòng xe này. Ở thị trường quốc tế nói chung và thị trường Việt Nam nói riêng, BMW 320i đang cạnh tranh khốc liệt với đại diện đến từ Audi và Mercedes-Benz.

Chiếc SUV 5 chỗ đến từ nhà BMW là lựa chọn của nhiều khách hàng Việt mặc dù hãng chỉ phân phối duy nhất một phiên bản sDrive 18i. Thiết kế xe nam tính, mạnh mẽ với những đường nét vuông vức và có đôi chút hầm hố. Tuy nhiên, hạn chế của BMW X1 là chiều dài cơ sở chỉ 2670mm.

có 2 tỷ nên mua xe suv gì
BMW X1 là đối thủ nặng ký trong phân khúc xe SUV tầm giá 2 tỷ đồng

Dù không có thế mạnh về kích thước nhưng BMW X1 được đánh giá cao về nội thất. Khoang nội thất có tone chủ đạo là màu đen huyền bí vừa thể hiện được sự sang trọng, hiện đại vừa cá tính và mạnh mẽ. Bảng taplo được làm từ ốp gỗ cao cấp kết hợp với nhôm và da tạo nên tổng thể vô cùng đẹp mắt.

Hệ thống ghế ngồi của BMW X1 chính là yếu tố chinh phục nhiều khách hàng. Với mức giá khoảng 2 tỷ đồng, rất ít dòng xe được bọc da Sensatec như BMW X1. Ghế thiết kế ôm sát phần lưng, bề mặt da có nhiều lỗ thông khí tạo cảm giác thoải mái. Hàng ghế thứ II được lắp đặt hợp lý với khoảng để chân rộng rãi và không gian thoáng đãng nhờ trần xe cao.

có 2 tỷ nên mua xe suv gì
Nội thất xe được hoàn thiện từ các vật liệu cao cấp như da Sensatec, hợp kim thép không gỉ, gỗ,…

Được trang bị khối động cơ tăng áp kép TwinPower Turbo I3 dung tích 1.5 lít, BMW X1 có sức mạnh 140 mã lực và mô men xoắn cực đại 220Nm đi kèm với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. BMW X1 chỉ có 3 chế độ lái là Sport, Eco Pro và Comfort trong khi những đại diện của những hãng xe khác có thường có 4 chế độ lái. Tuy nhiên, điều này không thực sự là khuyết điểm vì 3 chế độ lái của BMW X1 gần như đã đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

BMW X1 có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 5.8 lít/ 100km. Với khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng, dòng xe này trở thành lựa chọn hàng đầu của khách hàng – nhất là với những người có ý định sử dụng xe hàng ngày hoặc dùng với mục đích thương mại. Nhờ có nhiều ưu điểm, BMW X1 sẽ khiến các đối thủ khác phải “dè chừng”.

Giá bán tham khảo:

  • BMW X1 có giá từ 1.859 tỷ đồng
  • Giá lăn bánh sẽ dao động từ 2 tỷ 048 triệu đồng – 2 tỷ 104 triệu đồng

6. Audi Q3

Audi Q3 chính thức có mặt ở thị trường Việt Nam vào năm 2019 và đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của công chúng. Có thể nói, đại diện của Audi giúp cho phân khúc xe SUV hạng sang cỡ nhỏ trở nên sôi động hơn. Với mức giá khoảng 1.9 tỷ đồng, Audi Q3 trực tiếp đối đầu với BMW X1 và Mercedes-Benz GLB 200 AMG.

có 2 tỷ nên mua xe suv gì
Audi Q3 là một trong những mẫu xe SUV trong tầm giá 2 tỷ khách hàng nên lựa chọn

Là mẫu SUV cỡ nhỏ nên Audi Q3 chỉ có chiều dài cơ sở 2680mm. Tuy nhiên, ngoại hình cá tính và thể thao giúp chiếc xe trở nên ấn tượng ngay cả khi đứng cạnh những đối thủ có kích thước bề thế hơn. Ngoài ra, Audi Q3 cũng có nội thất hiện đại và cao cấp không kém các đối thủ khác. So với phiên bản tiền nhiệm, nội thất đã được cải tiến lại đáng kể, mang đến không gian cao cấp và sang trọng hơn.

Khoang lái nổi bật với màn hình trung tâm có kích thước 8.8 inch với khả năng hiển thị sắc nét. Audi Q3 được trang bị vô lăng 3 chấu bọc da tỉ mỉ và nạm kim loại kết hợp với lẫy chuyển số thể thao. Không gian để chân ở khoang lái lên đến 101 cm mang đến cảm giác thoải mái cho người dùng. Tuy nhiên, nhiều khách hàng không hài lòng là Audi Q3 phải dùng chìa khóa cơ để đề nổ thay vì hệ thống khởi động bằng nút bấm.

có 2 tỷ nên mua xe suv gì
Nội thất của Audi Q3 có thiết kế đẹp mắt và được trang bị một loạt các tiện nghi, tính năng hiện đại

Tương tự như các đối thủ trong phân khúc, Audi Q3 được trang bị hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập và có các cửa gió cho hàng ghế sau. Phiên bản tiêu chuẩn được trang bị đầy đủ các tính năng giải trí như đèn viền nội thất 30 màu, mồi thuốc và gạt tàn, gương chiếu hậu chống chói tự động, hệ thống MMI Radio, dàn âm thanh Bang & Olufsen 15 loa,…

Audi Q3 35 TFSI được trang bị động cơ xăng 1.4 lít, 4 xy-lanh có khả năng sản xuất công suất tối đa 150 mã lực và mô men xoắn cực đại 250 Nm kết hợp với hộp số tự động 7 cấp S tronic và hệ dẫn động cầu trước. Với động cơ này, Audi Q3 35 TFSI mất 9.2 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 207 km/h.

Giá bán tham khảo:

  • Audi Q3 35 TFSI có giá khoảng 1.9 tỷ đồng (giá niêm yết)

7. Ford Explorer

Nếu đang tìm kiếm mẫu xe SUV gia đình 7 chỗ, Ford Explorer sẽ là lựa chọn bạn nên cân nhắc. Dòng xe này có giá bán từ 1.999.000.000 đồng (phiên bản cũ) và 2.268.000.000 đồng (phiên bản mới). Chiếc SUV cỡ lớn đến từ Ford sẽ chính thức phân phối vào thị trường Việt Nam vào quý 4 của năm 2021.

Tính đến thời điểm hiện tại, Ford Explorer đã phát triển đến thế hệ 6 với những ưu điểm nổi đội như kích thước khủng, đường nét vuông vức, bắt mắt đậm chất Mỹ và khả năng vận hành mạnh mẽ. Ở thế hệ mới nhất, ngoại hình của xe được nâng cấp đáng kể và vẫn sử dụng khung gầm Unibody cứng cáp. Mặc dù vậy, với những thay đổi nhỏ phiên bản mới nhất có trọng lượng nhẹ hơn 90 kg so với bản tiền nhiệm.

có 2 tỷ nên mua xe suv gì
Ford Explorer – Mẫu xe SUV 7 chỗ hạng sang trong tầm giá 2 tỷ đồng

Ford Explorer phiên bản nâng cấp có nội thất khác hẳn. Hãng sử dụng chất liệu da cao cấp để hoàn thiện các chi tiết nội thất nhằm mang đến khoang cabin sang trọng và đẳng cấp. Ở mẫu xe này, hãng sử dụng 2 tone màu ActiveX Light Slate cho hệ thống ghế ngồi. Màu sắc nền nã giúp không gian nội thất trở nên sang trọng và đẳng cấp hơn.

Điểm nhấn trong khoang cabin chính là vô lăng 3 chấu được tích hợp các nút bấm hiện đại và bọc da tối màu. Hãng cũng đã mạnh tay loại bỏ những chi tiết thô cứng ở thế hệ cũ và tinh chỉnh lại một số chi tiết để khoang cabin trở nên đẹp mắt hơn. Ford Explorer gây ấn tượng với khách hàng bởi tính tiện nghi cao. Hệ thống ghế ngồi trang bị một loạt các tính năng như ghế lái chỉnh điện 10 hướng, ghế phụ chỉnh điện 4 hướng, chế độ sưởi,…

có 2 tỷ nên mua xe suv gì
Ford Explorer gây ấn tượng với nội thất đẹp mắt và được trang bị một loạt các tiện ích, tính năng công nghệ cao

Là một chiếc SUV cỡ lớn nên khoang ghế thứ 2 và thứ 3 khá rộng rãi, duỗi chân thoải mái và ghế ngồi thiết kế ôm sát cơ thể. Ở phiên bản mới nhất, hãng đang trang bị một loạt các tính năng tiện ích như kết nối USB, Android Auto, Apple CarPlay, màn hình trung tâm 10.1 inch đặt dọc, điều hòa 2 vùng độc lập,…

Ford Explorer có tổng cộng 3 tùy chọn cho động cơ bao gồm động cơ EcoBoost 2.3 lít, 4 xy-lanh cho công suất 300 mã lực và mô men xoắn cực đại 420 Nm. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể lựa chọn động cơ Hybrid nếu quan tâm đến vấn đề môi trường và mức phát thải. Động cơ này được trang bị động cơ V6 3.3 lít kết hợp với mô tơ điện và khối pin 1.35kWh cho công suất tối đa 318 mã lực và mô men xoắn 436Nm.

Nếu chưa thỏa mãn với 2 động cơ trên, khách hàng có thể chọn động cơ V6 dung tích 3.0 lít tăng áp kép cho sức mạnh 365 mã lực và mô men xoắn cực đại 515 Nm, đặc biệt với bản Ford Explorer ST, sức mạnh của động cơ lên đến 400 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 563 Nm. Ford trang bị cho dòng xe này hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động cầu sau để giúp chiếc xe vận hành khỏe khoắn, mạnh mẽ đậm chất Mỹ. Tuy nhiên, việc liên tục bị thu hồi vào năm 2019 vẫn khiến cho nhiều khách hàng có “thành kiến” với Ford Explorer.

Giá bán tham khảo:

  • Ford Explorer phiên bản cũ có giá 1.999.000.000 đồng
  • Ford Explorer phiên bản mới có giá 2.268.000.000 đồng

8. Volkswagen Tiguan

Nếu không đủ chi phí để sở hữu chiếc SUV trên 2 tỷ đồng, bạn đọc có thể cân nhắc mẫu xe 7 chỗ Volkswagen Tiguan. Dòng xe này có giá bán từ 1.699.000.000 đồng với cấu hình 7 chỗ ngồi, thích hợp để cho gia đình nhỏ từ 4 – 7 người. Volkswagen Tiguan được đánh giá có nhiều ưu điểm vượt trội và hứa hẹn sẽ mang về doanh số ấn tượng cho hãng.

Về kiểu dáng, Volkswagen Tiguan đúng chất một chiếc SUV với những đường nét dập nổi cứng cáp, mạnh mẽ và thể hiện rõ tinh thần thể thao. Khung xe liền khối được làm từ thép chịu lực có khả năng chống va đập tốt. Nội thất xe có 3 tone màu là đen, xám trắng và cam – đen. Khoang cabin được trang bị một loạt những tiện nghi đắt đỏ nhưng điểm trừ là màn hình cảm ứng trung tâm khá nhỏ, không thực sự “đã mắt”.

có 2 tỷ nên mua xe suv gì
Volkswagen Tiguan có cấu hình 7 chỗ, thích hợp với nhu cầu của gia đình

Ghế lái được tích hợp khả năng chỉnh điện 14 hướng và hàng ghế trước được trang bị chức năng massage để tạo cảm giác thoải mái cho người dùng. Tuy nhiên, ghế ngồi được làm từ chất liệu nỉ bọc nhung nên dễ bám bụi và không thực sự hợp mắt khách hàng Việt. Bù lại, hãng đã trang bị cho Volkswagen Tiguan hệ thống âm thanh sống động với 8 loa cao cấp, công suất lên đến 400 watt cùng với nhiều tiện nghi ấn tượng khác.

có 2 tỷ nên mua xe suv gì
Thiết kế ghế ngồi thoải mái và khoảng để chân rộng rãi giúp Volkswagen Tiguan ghi điểm với khách hàng

Volkswagen Tiguan được trang bị động cơ I4 dung tích 2.0 lít, tăng áp kép cho công suất 180 mã lực và mô men xoắn cực đại 320 Nm kết hợp với hộp số tự động 7 cấp ly hợp kém và hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Với động cơ này, xe mất 7.8 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/ h trước khi đạt tốc độ tối đa 198km/ h. Volkswagen Tiguan có 4 chế độ lái, bao gồm Snow, Off-road, On-road và Off-road Individual đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dùng.

Giá bán tham khảo:

  • Volkswagen Tiguan Elegance có giá bán 1.699 tỷ đồng (giá niêm yết)
  • Volkswagen Tiguan Luxury S có giá 1.929 tỷ đồng (giá bán lẻ niêm yết)

Trên đây là 8 mẫu xe SUV trên dưới 2 tỷ đồng đáng mua nhất năm 2021. Hy vọng qua những chia sẻ trên, bạn đọc đã có thể giải đáp được thắc mắc “Có 2 tỷ nên mua xe SUV nào?, từ đó lựa chọn được mẫu xe SUV 5 chỗ hoặc 7 chỗ với mức giá phù hợp.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *