Top 10 Chiếc Siêu Xe Đua Mạnh Nhất Thế Giới

Những chiếc siêu xe đua mạnh nhất luôn có sức hút đặc biệt đối với tín đồ yêu xe. Danh sách này bao gồm những cái tên quen thuộc như Devel Sixteen, Lotus Evija, Bugatti Divo, Hennessey Venom F5, Bentley Continental Supersport,…

Top 10 Siêu xe đua mạnh nhất trên thế giới

Thiết kế táo bạo, giá thành đắt đỏ và sức mạnh đáng kinh ngạc là những gì mọi người nghĩ đến khi nhắc về siêu xe. So với các dòng xe sedan, SUV, coupe, siêu xe có hiệu năng cao vượt trội mang đến trải nghiệm vô cùng ấn tượng và mới mẻ.

Các mẫu xe được xếp vào nhóm siêu xe phải đáp ứng được 4 tiêu chí là hiệu suất cao, thiết kế đặc biệt, số lượng giới hạn và giá bán đắt đỏ. Trong đó, hiệu suất vẫn là yếu tố được khách hàng quan tâm khi chọn mua siêu xe.

Lịch sử của siêu xe bắt đầu từ năm 1980 và đã có gần 40 năm phát triển. Trong khoảng thời gian này đã có vô số chiếc xe được tạo ra. Tuy nhiên, 10 chiếc siêu xe đua mạnh nhất sau đây vẫn nhận được sự quan tâm hơn cả:

1. Devel Sixteen (5000 mã lực)

Khi nhắc đến siêu xe đua mạnh nhất, người ta thường nghĩ đến Lamborghini hoặc Bugatti. Tuy nhiên, chiếc xe thống lĩnh về sức mạnh lại chính là Devel Sixteen. Chiếc xe này ra mắt lần đầu tiên vào Triển lãm Dubai Motor Show năm 2013.

Devel Sixteen thu hút được sự quan tâm của công chúng ngay từ khi ra mắt nhờ sở hữu động cơ 16 xi lanh cho sức mạnh lên đến 5000 sức ngựa. Theo thông tin của hãng, khi cho xe chạy thử nghiệm, Devel Sixteen đạt công suất 4515 mã lực tại vòng tua máy 6.900 vòng/ phút và mô men xoắn cực đại 4766 Nm tại vòng tua 6.600 vòng/ phút. Vì vậy, khả năng tạo ra công suất 5000 mã lực với động cơ này là hoàn toàn có thể xảy ra.

siêu xe đua mạnh nhất
Tính đến thời điểm hiện tại, Devel Sixteen là siêu xe đua mạnh nhất với sức mạnh 5000 mã lực

Sự ra đời của Devel Sixteen đã chính thức đánh bại Koenigsegg Gemera RS (vận tốc tối đa 447km/ h). Trong điều kiện lý tưởng, chiếc siêu xe này có thể đạt tốc độ tối đa 500km/ h. Mặc dù được ra mắt gần 1 thập kỷ nhưng cho đến nay, vẫn chưa có mẫu xe nào có thể “vượt mặt” Devel Sixteen.

Về ngoại hình, siêu xe đua mạnh nhất Devel Sixteen có kiểu dáng như một chiếc máy bay chiến đấu. Thiết kế lạ mắt, táo bạo và động cơ mạnh mẽ chính là yếu tố tạo ra sức hút cho mẫu xe độc đáo này. Theo nhiều nguồn tin, Devel Sixteen sẽ có giá từ 1.6 triệu USD và sẽ chính thức xuất xưởng vào năm 2021.

2. Lotus Evija (1973 mã lực)

Với sức mạnh 1973 mã lực, Lotus Evija xếp ở vị trí thứ II các mẫu siêu xe đua mạnh nhất trên thế giới. Nếu không phải là tín đồ của siêu xe, bạn sẽ không ngờ được mẫu xe này sử dụng động cơ điện hoàn toàn. Hãng Evija đã sử dụng sợi carbon để làm vỏ xe nhằm giảm trọng lượng và tối ưu khí động học.

Lotus Evija sở hữu 4 động cơ điện đi kèm với hệ dẫn động bằng điện hoàn toàn. Khối động cơ này cho công suất 1973 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 1700Nm. Lotus Evija chỉ mất 3 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/ h trước khi đạt vận tốc tối đa 320km/ h.

siêu xe đua mạnh nhất
Với sức mạnh 1973 mã lực, Lotus Evija xếp thứ II trong danh sách top 10 chiếc siêu xe đua mạnh nhất thế giới

Mặc dù sở hữu sức mạnh 1973 mã lực nhưng Lotus Evija chỉ đạt tốc độ tối đa 320km/ h – một con số không quá ấn tượng. Tuy nhiên, đây là mẫu xe được chạy bằng điện hoàn toàn nên rất được lòng những người quan tâm đến môi trường và khí thải. Siêu xe điện Lotus Evija có giá bán 2.2 triệu USD và sẽ được ra mắt vào năm 2021. Mẫu xe này được sản xuất giới hạn 130 chiếc nên đa phần khách hàng đều phải đặt hàng trước từ rất lâu.

3. Hennessey Venom F5 (1817 mã lực)

Hennessey Venom F5 được cho ra mắt vào sự kiện Monterey Car Week vào năm 2021 và đã nhanh chóng lọt vào mắt xanh của những tín đồ yêu xe. Hãng độ Hennessey chỉ sản xuất mẫu xe này với số lượng 24 chiếc. Sau khi trình làng, 24 chiếc xe đều chính thức có chủ nhân. Điều này cho thấy sức hút đặc biệt của mẫu xe này mặc cho giá bán lên đến 2.1 triệu USD (gần 50 tỷ đồng).

siêu xe đua mạnh nhất
Với giá bán 2.1 triệu đô, Hennessey Venom F5 vẫn bán sạch nhờ sở hữu sức mạnh 1817 mã lực

Mặc dù đã bán từ năm 2021 nhưng hãng mất khoảng 2 năm để có thể hoàn thiện xe và giao đến cho chủ nhân. Theo dự kiến, 24 chiếc xe Hennessey Venom F5 sẽ đến tay khách hàng vào năm 2023. Ngoài sức mạnh 1817 mã lực, mẫu xe này còn gây ấn tượng với thiết kế đẹp mắt và thẩm mỹ hơn so với các đối thủ khác.

Hennessey Venom F5 được trang bị động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 6.6 lít cho công suất 1817 mã lực và mô men xoắn cực đại 1617Nm. Mặc dù chỉ dùng động cơ V8 nhưng với việc tinh chỉnh và chế tác đặc biệt, mẫu xe này sở hữu sức mạnh đáng gờm. Kết hợp với động cơ V8 là hộp số bán tự động 7 cấp.

Siêu xe đua Hennessey Venom F5 mất 4.7 để tăng tốc từ 0 – 200km/ h và tốc độ tối đa là 500km/ h. Nếu không tính đến lực cản không khí, vận tốc mà mẫu xe này có thể đạt được là 547km/h.

4. Koenigsegg Gemera (1700 mã lực)

Koenigsegg Gemera là một trong số ít những mẫu siêu xe có 4 chỗ ngồi. Cấu hình tăng thêm 2 chỗ dường như không ảnh hưởng đến sức mạnh của siêu xe đến từ nhà Koenigsegg. Mẫu siêu này chỉ được sản xuất 300 chiếc trên thế giới và tất cả khách hàng đều phải đặt trước nếu muốn sở hữu.

Siêu xe Koenigsegg Gemera được trang bị động cơ xăng tăng áp kép, 3 xy-lanh, dung tích 2.0 lít cho công suất 600 mã lực và mô men xoắn cực đại 600Nm. Ngoài ra, mẫu xe này còn có 2 động cơ điện ở trục sau và 1 động cơ điện ở trục trước. Tổng cộng 3 động cơ điện này cho sức mạnh 1100 mã lực và mô men xoắn tối đa 2900Nm.

Những siêu xe mạnh nhất thế giới
Koenigsegg Gemera là siêu xe 4 chỗ nhanh nhất với công suất 1700 sức ngựa

Động cơ với cấu hình khủng giúp Koenigsegg Gemera chinh phục tốc độ 100km/h chỉ trong 1.9 giây. Ở thời điểm ra mắt, mẫu xe này chính là chiếc siêu xe đua mạnh nhất. Mặc dù danh hiệu này đã bị soán ngôi nhưng Koenigsegg Gemera vẫn giữ được vị trí số 1 trong danh sách các mẫu xe 4 chỗ nhanh nhất trên thế giới. Giá bán của mẫu xe này là 10 triệu USD và dự đoán khi về Việt Nam sẽ có giá không dưới 100 tỷ.

5. Bugatti Divo (1500 mã lực)

Từ một thương hiệu xe đã ngưng sản xuất. Bugatti chính thức vực dậy sau khi được Tập đoàn Volkswagen mua lại vào năm 1998. Đến nay, các dòng xe mang thương hiệu Bugatti gắn liền với tốc độ, sự sang trọng và đẳng cấp. Trong đó, Bugatti Divo là mẫu xe mạnh nhất mà thương hiệu này sản xuất.

Những siêu xe đua mạnh nhất thế giới
Bugatti Divo có tên trong danh sách các siêu xe đua nhanh nhất với 1500 mã lực

Lần đầu ra mắt tại Triển lãm Concours d’Elegance Pebble Beach vào tháng 8/2018, Bugatti Divo nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của những tín đồ yêu xe. Mẫu xe này được hãng phát triển dựa trên nền tảng của “người anh” Bugatti Chiron. Với tốc độ mạnh mẽ, hãng đã quyết định lấy tên của tay đua Albert Divo để đặt tên cho siêu xe này.

Siêu xe đua Bugatti Divo được trang bị động cơ W16, 4 hệ thống tăng áp và dung tích 8.0 lít. Khối động cơ này cho công suất 1500 mã lực và mô men xoắn cực đại 1600Nm. Siêu xe đua đến từ nhà Bugatti chỉ mất chưa đến 3 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/ h và tốc độ tối đa có thể đạt được là 380km/ h. Chiếc siêu xe này có giá bán đắt đỏ rơi vào khoảng 5.8 triệu USD.

6. Aston Martin Valkyrie (1160 mã lực)

Siêu xe Aston Martin Valkyrie là sản phẩm hợp tác giữa đội đua Red Bull Racing và hãng xe Aston Martin. Thiết kế xe hướng đến tinh thần thể thao với những đường nét uốn lượn mềm mại nhưng không kém phần mạnh mẽ, táo bạo. Được biết, toàn bộ thân xe đều được làm bằng sợi carbon siêu nhẹ và thiết kế giúp tối ưu khí động học.

Aston Martin Valkyrie không phải là chiếc siêu xe thông thường. Được trang bị động cơ V12, dung tích 6.0 lít kết hợp hệ thống pin – điện và khả năng hút khí tự nhiên, mẫu xe này tạo ra công suất 1160 mã lực và mô men xoắn cực đại 900Nm. Nhờ đó, siêu xe Aston Martin Valkyrie chỉ mất chưa đầy 3 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/ h trước khi đạt tốc độ tối đa 402km/ h.

siêu xe đua mạnh nhất
Aston Martin Valkyrie có sức mạnh 1160 mã lực và được sản xuất giới hạn 150 chiếc

Hãng xe Aston Martin chỉ sản xuất giới hạn 150 chiếc với giá bán 3.2 triệu USD và tất cả đều phải được đặt trước. Mặc dù vậy, toàn bộ 150 chiếc xe đều đã nhanh chóng có chủ. Sau thành công của Aston Martin Valkyrie, hãng đã cho ra mắt Aston Martin Valkyrie Pro với công suất 1100 mã lực. Phiên bản Pro chỉ được sản xuất 25 chiếc giới hạn và giá bán không được công bố.

7. Lucid Motors Air (1080 mã lực)

Lucid Motors Air được biết đến là mẫu ô tô điện có phạm vi hoạt động dài nhất. Với mỗi lần sạc đầy, chiếc xe này có thể chạy được 836km sau mỗi lần sạc. Con số này cao hơn đến 160km so với đối thủ nặng ký Telsa Model S Long Range.

Trước bối cảnh các vấn đề môi trường ngày càng trở nên nghiêm trọng, sau khi ra mắt không lâu, hãng đã nhận được tổng cộng hơn 13.000 đơn đặt hàng. Để đạt được con số ấn tượng này, Lucid Motors Air đã được trang bị động cơ điện hiệu suất cao cùng với pin do chính hãng tạo ra.

siêu xe đua mạnh nhất
Lucid Motors Air (1080 mã lực) là mẫu xe sử dụng động cơ điện hoàn toàn

Lucid Motors Air cho công suất tối đa 1080 mã lực và chỉ mất 2.5 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/ h. Mặc dù là mẫu xe điện nhưng Lucid Motors Air sở hữu sức mạnh vượt trội hơn so với các mẫu xe sử dụng động cơ xăng. Điều này đã giúp Lucid Motors Air ghi tên vào top 10 chiếc siêu xe đua mạnh nhất thế giới.

8. Lamborghini Sian (819 mã lực)

Với số lượng chỉ 63 chiếc, Lamborghini Sian thu hút được sự quan tâm của công chúng ngay sau khi trình làng. Mẫu xe này của “siêu bò” Ý được bán với giá khoảng 4 triệu đô. Ngoài phiên bản coupe, hãng cũng cho ra mắt phiên bản roadster với số lượng giới hạn chỉ 19 chiếc.

siêu xe đua mạnh nhất
Lamborghini Sian là đại diện của “siêu bò” Ý trong danh sách các siêu xe đua mạnh nhất

Lamborghini Sian được ứng dụng công nghệ mild-hybrid và sở hữu động cơ V12, dung tích 6.5 lít hút khí tự nhiên. Với động cơ này, siêu xe Sian có công suất lên đến 819 mã lực, xe chỉ mất chưa đầy 2.8 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/ h và tốc độ tối đa có thể đạt được là 350km/h.

Bên cạnh sức mạnh đáng kinh ngạc, Lamborghini Sian còn gây ấn tượng với hộp số cung cấp khả năng phản ứng ngay tức thì nhờ motor điện 48-volt. Ngoài ra, hãng cũng trang bị cho chiếc siêu xe này hệ thống lưu trữ năng lượng với khả năng tụ điện mạnh gấp 3 lần so với các mẫu xe hybrid thông thường.

9. Bentley Continental Supersport (700 mã lực)

Bentley Continental Supersport là một trong những chiếc siêu xe đua mạnh nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại. Ra mắt vào năm 2017, Continental Supersport là mẫu xe mạnh nhất trong lịch sử của Bentley. Được biết, chiếc xe này được phát triển dựa trên nền tảng của Volkswagen Group D1 và được cải tiến, nâng cấp nhiều về kỹ thuật.

Bentley Continental Supersport có giá bán từ 300.000 USD đối với phiên bản coupe và 325.000 USD đối với phiên bản Convertible. Mặc dù ngoại hình không có sự thay đổi quá nhiều so với lần ra mắt đầu tiên năm 2009 nhưng mẫu xe này vẫn có sức hút nhờ sở hữu sức mạnh 700 mã lực.

siêu xe đua mạnh nhất
Bentley Continental Supersport là mẫu xe mạnh nhất Bentley sản xuất với công suất 700 mã lực

Continental Supersport được trang bị động cơ W12, dung tích 6.0 lít cho công suất cực đại 700 mã lực và mô men xoắn tối đa 1016Nm cùng với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Để tối ưu hiệu suất, hãng đã tinh chỉnh hệ thống phanh, hệ thống treo và các thông số kỹ thuật khác. Nhờ vậy, Bentley Continental Supersport chỉ mất 3.4 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/ h và tốc độ tối đa có thể đạt được là 330km/ h. So với những mẫu xe khác trong danh sách, Continental Supersport có nhiều tùy chọn hơn nên sẽ thích hợp với những người muốn sở hữu chiếc xe mang đậm dấu ấn cá nhân.

10. Bentley Continental GT Speed Black Edition (633 mã lực)

“Chốt sổ” top 10 siêu xe đua mạnh nhất là Bentley Continental GT Speed Black Edition với sức mạnh 633 mã lực. Mặc dù công suất không quá ấn tượng nhưng với thiết kế tối ưu khí động học và những thay đổi về kỹ thuật, mẫu xe này có thể đạt tốc độ tối đa 331km/ h và mất 4.1 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/ h.

siêu xe đua mạnh nhất
Bentley Continental GT Speed Black Edition là cái tên cuối cùng trong top 10 siêu xe đua mạnh nhất

Continental GT Speed Black Edition là phiên bản đặc biệt của biến thể Speed. Sự ra đời của phiên bản này cho thấy Hãng xe Bentley thực sự có tham vọng về việc sản xuất những mẫu xe có hiệu năng cao. Tổng thể của phiên bản Black Edition không có quá nhiều điểm khác biệt so với biến thể Speed. Xe được tạo điểm nhấn bằng những chi tiết sơn tối màu và ngoại thất, nội thất được tinh chỉnh một số điểm nhỏ.

Các mẫu siêu xe đua mạnh nhất thế giới đều sở hữu sức mạnh đáng kinh ngạc. Với tốc độ phát triển như hiện tại, chắc chắn sẽ sớm ra đời những mẫu xe có hiệu năng cao hơn. Bên cạnh động cơ, các hãng siêu xe còn tập trung phát triển kiểu dáng và tiện nghi để gia tăng tính cạnh tranh với những đối thủ khác.

Tham khảo thêm:

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *