10 Chiếc SUV nhanh nhất thế giới 2022 “Tốc độ bức phá”

Ngoài tính ứng dụng cao, xe thể thao đa dụng (SUV) còn sở hữu cấu hình mạnh mẽ. Những mẫu xe SUV nhanh nhất thế giới chỉ mất hơn 3 giây để có thể tăng tốc từ 0 – 96km/h trước khi đạt vận tốc đáng kinh ngạc.

TOP 10 xe SUV nhanh nhất thế giới nên lựa chọn

SUV (xe thể thao đa dụng) đang trở thành lựa chọn hàng đầu của khách hàng thay vì sedan và coupe như trước đây. Các mẫu SUV thường có kích thước lớn, cấu hình từ 5 – 7 chỗ ngồi, đáp ứng được nhu cầu sử dụng của cả cá nhân và gia đình. Ngoài ra, với ngoại hình cứng cáp và động cơ bền bỉ, SUV có thể vận hành tốt ở nhiều địa hình khác nhau.

Trước đây, những dòng coupe thường sở hữu động cơ mạnh, nhanh và linh hoạt. Tuy nhiên trước nhu cầu tăng cao, những dòng xe SUV cũng đã trang bị động cơ mạnh mẽ không kém mặc cho ngoại hình có phần “đồ sộ”. Bằng chứng là ngày càng có nhiều thương hiệu sản xuất SUV với khả năng bứt tốc vô cùng ấn tượng.

Nếu đang tìm kiếm mẫu xe SUV có cấu hình mạnh mẽ, bạn đọc có thể tham khảo 10 mẫu xe SUV nhanh nhất thế giới có khả năng tăng tốc bức phá được tổng hợp trong nội dung sau:

1. Bentley Bentayga Speed

Bentley Bentayga là dòng SUV đầu tiên của thương hiệu xe hơi danh giá của Anh. Ngay từ khi ra mắt, Bentayga đã nhận được sự quan tâm của công chúng với thiết kế mạnh mẽ, trẻ trung và sang trọng. Tuy nhiên, yếu tố giúp cho dòng xe này của hãng đánh bại các đối thủ trong cùng phân khúc đó chính là động cơ mạnh mẽ cho sức mạnh đáng kinh ngạc.

Trong đó, Bentley Bentayga Speed là biến thể có hiệu năng vận hành tối ưu nhất. Những nâng cấp đáng kể về động cơ và ngoại hình đã giúp cho chiếc xe này trở thành mẫu xe SUV nhanh nhất thế giới.

suv nhanh nhất thế giới 2021
Bentley Bentayga Speed hiện đang là mẫu SUV nhanh nhất thế giới

Bên dưới nắp capo được trang bị động cơ W12, dung tích 6.0 lít tăng áp kép cho công suất 626 mã lực và mô men xoắn cực đại 900 Nm. Tương tự như các biến thể khác, hoàn thiện động cơ là hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Với khối động cơ mạnh mẽ và sức mạnh đáng kinh ngạc, Bentley Bentayga Speed chỉ mất 3.9 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/ h trước khi đạt tốc độ tối đa 306 km/h. Để khách hàng có thể an tâm khi chinh phục các cung đường với Bentley Bentayga Speed, hãng đã trang bị hệ thống Bentley Dynamic Ride dùng hệ thống điện 48V giúp xe vào cua ổn định và êm ái hơn.

Bentley Bentayga Speed được trang bị 4 chế độ lái bao gồm Sport (thể thao), Comfort (thoải mái), Bentley (kết hợp giữa chế độ Sport và Comfort) và Custom (được điều chỉnh theo yêu cầu của khách hàng). Với chế độ lái đa dạng và hệ thống kiểm soát gia tốc Torque Vectoring by Brake, biến thể Speed mang đến sức mạnh ấn tượng trong từng chuyển động nhưng vẫn đảm bảo sự mượt mà và êm ái.

top 10 xe suv nhanh nhất thế giới
Ngoài khả năng bứt tốc ấn tượng, biến thể Speed của Bentley Bentayga còn chinh phục công chúng bởi thiết kế đẹp mắt

Không chỉ gây ấn tượng với hiệu năng mạnh mẽ, Bentayga Speed còn có thiết kế thể thao, sang trọng và đẳng cấp. Nội thất xe được hoàn thiện từ những vật liệu cao cấp bởi đội ngũ nghệ nhân giàu kinh nghiệm. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể sử dụng gói “Black Specification” nếu muốn sở hữu chiếc SUV có ngoại hình ấn tượng hơn.

  • Thời gian tăng tốc: 3.9s từ 0 – 100km/h
  • Tốc độ tối đa: 306km/h

Được biết, Bentley Bentayga Speed có giá từ 247.725 USD ở thị trường Mỹ và Châu Âu. Giá xe Bentley khi về Việt Nam sẽ tăng lên gấp 3.5 – 4 lần do phải chịu thêm thuế nhập khẩu ô tô và các loại thuế, phí khác.

2. Tesla Model X Performance

Tesla Model X Performance là một trong những chiếc SUV nhanh nhất trên thế giới. Đây là mẫu xe sử dụng động cơ điện hoàn toàn nên sẽ thích hợp cho những người quan tâm đến khí thải và các vấn đề về môi trường. Thực tế, các hãng xe hơi hầu hết đều có định hướng sản xuất xe ô tô điện trong tương lai. Điều này cho thấy việc sử dụng xe hơi điện sẽ trở thành xu hướng và những bất tiện trong việc sạc pin cũng sẽ được khắc phục trong tương lai gần.

Tesla Model X Performance được trang bị hai động cơ điện, được đặt ở cả phía trước và phía sau xe. Trong đó, động cơ phía trước cho công suất 248 mã lực, động cơ sau cho sức mạnh 503 mã lực, tức là tổng công suất lên đến 762 mã lực và mô men xoắn 1140Nm. Hoàn thiện động cơ là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và hộp số một cấp.

top 10 xe suv nhanh nhất thế giới
Tesla Model X Performance chỉ mất 2.9 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/ h trước khi đạt tốc độ tối đa là 250km/ h

Chiếc SUV điện này chỉ mất 2.9 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/ h và tốc độ tối đa là 250km/ h. Xe được trang bị pin lithium-ion 100kWh giúp vận hành tối đa 480km ở điều kiện hỗn hợp. Ngoài ra, khách hàng có thể lựa chọn biến thể Plaid nếu muốn tăng công suất và quãng đường vận hành trong một lần sạc.

Tesla Model X Performance có ngoại hình đẹp mắt với thiết kế tối giản và nền nã. Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị vô số những tiện ích nhằm mang đến sự tiện nghi tuyệt đối cho chủ nhân. Với giá bán 104.999 USD ở Mỹ, giá bán của xe khi về Việt Nam được dự đoán rơi vào khoảng 7 – 8 tỷ đồng chưa bao gồm các tùy chọn.

  • Thời gian tăng tốc: 2.9s từ 0 – 100km/h
  • Tốc độ tối đa: 250km/h

3. BMW X5 M Competition

Những cải tiến đáng kể ở phiên bản mới nhất đã giúp BMW X5 M Competition có tên trong danh sách 10 chiếc SUV nhanh nhất thế giới sau hơn 2 thập kỷ có mặt trên thị trường. Vẫn mang thiết kế đặc trưng của hãng, chiếc SUV này thể hiện được tinh thần mạnh mẽ, thể thao, hiện đại nhưng không kém phần sang trọng.

BMW X5 M Competition được trang bị động cơ V8 tăng áp kép nhưng đã được cải tiến để tăng sức mạnh. Cụ thể, mẫu SUV này có công suất lên đến 617 mã lực và mô men xoắn cực đại 749Nm. Nhờ động cơ này, BMW X5 M Competition chỉ mất 3.8 giây để tăng tốc từ 0 – 96km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 250km/ h.

top 10 xe suv nhanh nhất thế giới
BMW X5 M Competition đã giúp hãng xe của Đức có tên trong top 10 mẫu SUV nhanh nhất trên thế giới

Tính đến thời điểm hiện tại, BMW X5 M Competition là mẫu xe mạnh nhất mà BMW từng sản xuất. Cũng vì vậy mà mẫu xe này có giá bán lên đến 114.100 USD ở thị trường Mỹ và Châu Âu. Nếu so với phiên bản tiêu chuẩn, X5 M có giá cao hơn đến 9.000 USD.

BMW X5 M Competition được trang bị hệ thống kiểm soát khởi động Launch Control, bộ giảm chấn biến thiên liên tục, hệ thống treo sau dạng 5 điểm, hệ thống khung gầm được cải thiện ổn định hơn và sử dụng hệ thống phanh đĩa trước. Những cải tiến đáng kể này giúp tăng cảm giác êm ái và sự phấn khích khi vận hành mặc dù xe nặng lên đến 2.46 tấn.

Song song với việc cải thiện động cơ, BMW cũng trang bị cho chiếc xe thể thao đa dụng này một loạt các công nghệ và hệ thống an toàn để mang đến trải nghiệm ấn tượng cho khách hàng.

  • Khả năng bứt tốc: 3.8 giây từ 0 – 100km/h
  • Vận tốc tối đa: 250km/h

4. Mercedes-AMG GLE 63 S

Mercedes-AMG GLE 63 S là một trong những chiếc xe SUV 5 chỗ hạng sang được yêu thích trong thời gian gần đây. Vào năm 2021, hãng đã cho ra mắt phiên bản nâng cấp giữa đời với những cải tiến và thay đổi đáng kể. Trong đó, động cơ mạnh mẽ và hiệu năng vận hành ấn tượng là những yếu tố giúp Mercedes-AMG GLE 63 S khẳng định vị trí của mình trước những đối thủ nặng ký khác.

Bên dưới nắp capo là động cơ V8, dung tích 5.5 lít cho công suất tối đa 585 mã lực và mô men xoắn cực đại 760Nm. Kết hợp là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic và hộp số tự động 7 cấp. Với khối động cơ vô cùng mạnh mẽ, Mercedes-AMG GLE 63 S chỉ mất 4.2 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/h.

top 10 xe suv nhanh nhất thế giới
Mercedes-AMG GLE 63 S được trang bị động cơ V8 cho sức mạnh 585 mã lực và có khả năng bứt tốc từ 0 – 100km/h chỉ trong 4.2 giây

Các dòng xe của Mercedes-Benz luôn được đánh giá cao về các tính năng an toàn. Mercedes-AMG GLE 63 S cũng không ngoại lệ khi được trang bị một loạt các tính năng như hệ thống lực phanh khẩn cấp BAS, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, chức năng cảnh báo mất tập trung Attention Assist, kiểm soát lực kéo điện tử cho hệ dẫn động 4 bánh 4ETS,…

Bên cạnh hiệu năng ấn tượng, Mercedes-AMG GLE 63 S còn chinh phục khách hàng bởi thiết kế trẻ trung và năng động. Ngoài ra, thiết kế nội thất cũng vô cùng ấn tượng với những chi tiết đắt giá và vô số những tiện nghi công nghệ cao. Các chi tiết của xe đều toát lên tinh thần thể thao nhưng không mất đi sự sang trọng và đẳng cấp của hãng xe Đức.

  • Khả năng bứt tốc: 4.2s từ 0 – 100km/h
  • Vận tốc đôi đa: 300km/h

Mercedes-AMG GLE 63 S có giá bán 116.000 USD tại Mỹ và giá bán ở Việt Nam sẽ rơi vào khoảng 9 tỷ đồng.

5. Maserati Levante Trofeo

Với giá bán đắt đỏ gần 13 tỷ đồng, Maserati Levante Trofeo không thực sự là chiếc SUV được khách hàng Việt lựa chọn. Tuy nhiên, không thể phủ nhận mẫu xe này có tốc độ vô cùng ấn tượng, xứng tầm với Bentley Bentayga và Lamborghini Urus.

Mẫu xe SUV của nhà Maserati được trang bị động cơ V8 dung tích 3.8 lít tăng áp kép cho công suất 590 mã lực và mô men xoắn cực đại 730Nm. Kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh Alfa Q4 và hộp số tự động ZF 8 cấp. Sở hữu cấu hình mạnh mẽ, không quá bất ngờ khi Maserati Levante Trofeo chỉ mất 3.9 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/h trong khi trọng lượng lên đến 2.17 tấn.

top 10 xe suv nhanh nhất thế giới
Với khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/ h chỉ trong 3.9s, Maserati Levante Trofeo đã trở thành một trong những mẫu xe SUV nhanh nhất

Để tăng cảm giác lái, hãng đã trang bị cho mẫu xe 5 chế độ lái bao gồm Off-road, Sport, I.C.E, Corsa và Normal. Mỗi chế độ lái đều mang đến cho khách hàng cảm giác mới mẻ và trải nghiệm đáng kể. Đặc biệt là chế độ lái Corsa có khả năng tối ưu động cơ và giúp quá trình sang số diễn ra nhanh hơn.

Không chỉ ấn tượng với cấu hình mạnh mẽ, Maserati Levante Trofeo còn chiếm ưu thế so với các đối thủ khác với một loạt những hệ thống an toàn như hệ thống cân bằng điện tử Maserati, hệ thống túi khí, hệ thống chống trượt, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống kiểm soát hành trình chủ động, camera, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước và sau,…

  • Khả năng bứt tốc: 3.9s từ 0 – 100km/h
  • Vận tốc tối đa: 304km/h

6. Lamborghini Urus

Nằm trong phân khúc với Bentley Bentayga, Lamborghini Urus tỏ ra là đối thủ đáng gờm với thiết kế mới mẻ, táo bạo và khả năng bứt tốc ấn tượng. Chiếc SUV đầu tiên của hãng được ra mắt với tham vọng chiếm vị trí đầu bảng của Bentayga – dòng SUV trứ danh của Bentley.

Lamborghini Urus được trang bị động cơ V8 Bi-turbo cho công suất 650 mã lực và mô men xoắn cực đại 850 Nm. Hoàn thiện động cơ là hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh giúp xe chỉ mất 3.6 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/ h và đạt tốc độ tối đa lên đến 305km/h.

top 10 xe suv nhanh nhất thế giới
Lamborghini Urus hiện đang là đối thủ nặng ký của Bentley Bentayga trong phân khúc xe SUV hạng sang

Mặc dù vượt mặt Bentley về khả năng bứt tốc nhưng thiết kế nội thất và ngoại thất Lamborghini Urus khó lòng so sánh được với dòng SUV danh giá của Bentley. Với giá bán 255.000USD, Lamborghini Urus vẫn được lòng của không ít vị đại gia, doanh nhân. Tuy nhiên, hãng sẽ phải cải thiện khá nhiều về thiết kế nếu muốn đánh bại Bentley Bentayga và các đối thủ nặng ký khác.

  • Khả năng bứt tốc: 3.6s từ 0 – 100km/h
  • Vận tốc tối đa: 305km/h

7. Porsche Cayenne Turbo S E-Hybrid

Sở hữu động cơ siêu khủng, Porsche Cayenne Turbo S E-Hybrid đã ghi tên mình trong danh sách TOP 10 mẫu SUV nhanh nhất trên thế giới. Chưa bàn đến động cơ, mẫu SUV này của Porsche được đánh giá cao về thiết kế ngoại thất và nội thất. Nếu như các dòng xe khác của hãng có kiểu dáng hầm hố thì Porsche Cayenne Turbo S E-Hybrid được tinh chỉnh lại với ngoại hình sang trọng, tinh tế vừa đủ nhưng vẫn giữ được nét mạnh mẽ và táo bạo trong từng chi tiết.

Porsche Cayenne Turbo S E-Hybrid được trang bị động cơ xăng V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít cho công suất 541 mã lực. Bên cạnh đó là mô tơ điện cho công suất 134 mã lực. Tổng công suất của xe là 670 mã lực và mô men xoắn cực đại 900Nm. Nhờ có khối động cơ này, chiếc SUV nặng 2.6 tấn chỉ mất 3.6 giây để tăng tốc từ 0 – 96km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 295km/h.

top 10 xe suv nhanh nhất thế giới
Mặc dù nặng đến 2.6 tấn nhưng Porsche Cayenne Turbo S E-Hybrid chỉ mất 3.6s để tăng tốc từ 0 – 96km/h

Mô tơ điện được cung cấp năng lượng bởi bộ pin lithium-ion công suất 14.1kWh. Nếu chỉ sử dụng động cơ điện, xe có thể di chuyển được 40km trong một lần sạc. Với mức giá 161.900 USD ở thị trường Mỹ, Porsche Cayenne Turbo S E-Hybrid được đánh giá là đối thủ của Bentley Bentayga Hybrid.

  • Khả năng bứt tốc: 3.6s từ 0 – 96km/h
  • Vận tốc tối đa: 295km/h

8. Audi RS Q8

Sử dụng cùng khung gầm với Lamborghini Urus, Audi RS Q8 trở thành lựa chọn giá mềm hơn cho những người yêu thích chiếc SUV của Lamborghini nhưng chưa sẵn sàng để chi trả một số tiền quá lớn. Được biết, Audi RS Q8 có giá bán khoảng 4.6 tỷ đồng và giá lăn bánh sẽ rơi vào khoảng 5.1 – 5.2 tỷ đồng tùy theo địa phương.

Mặc dù có giá bán rẻ hơn khá nhiều so với những chiếc SUV nhanh nhất thế giới nhưng Audi RS Q8 vẫn được đánh giá cao về hiệu năng. Mẫu xe này được trang bị động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít cho công suất 591 mã lực và mô men xoắn cực đại 800Nm. Hoàn thiện khối động cơ này là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và hộp số tự động 8 cấp giúp xe tăng tốc từ 0 – 96km/ h chỉ trong 3.7 giây và tốc độ tối đa 300km/h.

top 10 xe suv nhanh nhất thế giới
Nhờ sở hữu động cơ V8 tăng áp kép, Audi RS Q8 có tên trong top 10 mẫu xe SUV nhanh nhất thế giới

Mặc dù khả năng bứt tốc kém hơn so với các dòng xe kể trên nhưng Audi RS Q8 được trang bị đến 8 chế độ lái khác nhau. Trong đó, có hai chế độ lái cá nhân RS 1 và RS 2 có thể điều chỉnh theo yêu cầu của khách hàng. Vì vậy, Audi RS Q8 được đánh giá là một trong những chiếc SUV đáng mua trong năm 2022.

  • Khả năng bứt tốc: 3.7s từ 0 – 96km/h
  • Tốc độ tối đa: 300km/h

9. Ford Mustang Mach-E GT

Ngay sau khi được ra mắt tại Lễ hội tốc độ Goodwood 2021 ở Anh, chiếc xe điện Ford Mustang Mach-E GT đã trở thành đối thủ đáng gờm nhất của Tesla Model Y. Mẫu xe điện này được trang bị 2 mô tơ điện với công suất cực đại 480 mã lực và mô men xoắn cực đại 860 Nm. Khả năng bứt tốc của xe là 3.8 giây từ 0 – 100km/h và tốc độ tối đa có thể đạt được là 200km.

Mặc dù có khả năng bứt tốc khá ấn tượng nhưng theo hứa hẹn của nhà sản xuất, Ford Mustang Mach-E GT sẽ có khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/h chỉ trong 3 giây. Tuy nhiên, với con số này cũng đủ để chiếc SUV điện của nhà Ford để lại những ấn tượng sâu sắc với công chúng.

top 10 xe suv nhanh nhất thế giới
Ford Mustang Mach-E GT hiện đang là đối thủ nặng ký của Tesla Model Y trong phân khúc xe SUV điện hạng sang

Xe được trang bị cụm pin có dung lượng 88 kWh cho năng lượng đủ để vận hành 400km trong một lần sạch đầy. Ngoài ra, hãng cũng đã cải tiến hệ thống hỗ trợ sạc cho phép sạc pin từ 10 – 80% chỉ trong 45 phút. Để mang đến trải nghiệm lái ấn tượng, Ford Mustang Mach-E GT cũng được trang bị hệ thống giảm xóc thích ứng MagneRide, bộ lốp Pirelli và hệ thống phanh Brembo hiệu suất cao.

Với giá bán khoảng 93.000 USD, Ford Mustang Mach-E GT sẽ là chiếc SUV tốc độ cao được nhiều khách hàng lựa chọn. Ngoài ưu điểm về giá, mẫu xe này cũng chinh phục khách hàng với thiết kế vô cùng ấn tượng, sắc sảo và được trang bị một loạt hệ thống an toàn.

  • Khả năng bứt tốc: 3.8s từ 0 – 100km/h
  • Vận tốc tối đa: 200km

10. Alfa Romeo Stelvio Quadrifoglio

Alfa Romeo Stelvio Quadrifoglio là cái tên cuối cùng trong danh sách 10 chiếc SUV nhanh nhất thế giới. Với giá bán chỉ 77.000 USD, chiếc xe này nhận được sự quan tâm đặc biệt của công chúng. Alfa Romeo là hãng xe sang của Ý được đánh giá là đối thủ của Ferrari, Maserati nhưng ít được khách hàng Việt biết đến. Với những người sành sỏi, có lẽ cái tên này không còn quá xa lạ.

Alfa Romeo Stelvio Quadrifoglio được trang bị động cơ V6 Bi Turbo, dung tích 2.9 lít cho công suất cực đại 510 mã lực và mô men xoắn cực đại 600 Nm. Động cơ này được lấy cảm hứng từ các dòng xe của Ferrari vì cả hai hãng xe này đều thuộc sở hữu của Tập đoàn Fiat.

top 10 xe suv nhanh nhất thế giới
Với khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/ h chỉ trong 3.9s, Alfa Romeo Stelvio Quadrifoglio nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng

Chiếc SUV của hãng xe Ý có khả năng bứt tốc khá ấn tượng với 3.9 giây từ 0 – 100km/ h và vận tốc tối đa 307 km/ h. Để sở hữu vận tốc và khả năng bứt tốc ấn tượng, Alfa Romeo Stelvio Quadrifoglio được phân bố trọng lượng 50% trước và 50% sau giúp tối ưu khí động học.

Mặc dù không phổ biến ở Việt Nam nhưng tại Châu Âu, Stelvio Quadrifoglio rất được yêu thích. Ngoài hiệu năng ấn tượng, mẫu SUV này còn đạt 98/ 100 điểm về độ an toàn cho người lái. Số điểm này được đánh giá theo tiêu chuẩn an toàn Châu Âu Euro NCAP.

  • Khả năng bứt tốc: 3.9 s từ 0 – 100km/h
  • Vận tốc tối đa: 307km/h

Trên đây là TOP 10 chiếc xe SUV nhanh nhất thế giới năm 2022. Ngoài hiệu năng ấn tượng, những mẫu xe trên còn được chăm chút về ngoại hình và trang bị nhiều tiện ích, tính năng hỗ trợ người lái. Với sự phát triển như hiện tại, chắc chắn trong tương lai sẽ có những dòng SUV sở hữu hiệu năng đáng kinh ngạc hơn.

Tham khảo thêm:

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *