Có 3 Tỷ Nên Mua Xe Gì? Những chiếc SUV & Sedan xứng tầm nhất

Trong tầm giá 3 tỷ đồng có khá nhiều chiếc SUV và sedan chất lượng tốt. Nếu đang băn khoăn “Có 3 tỷ nên mua xe gì?”, 8 gợi ý được Thegioibentley.com tổng hợp sẽ giúp bạn đọc có thêm lựa chọn và đưa ra quyết định sáng suốt.

Có 3 tỷ nên mua xe gì? 8 Chiếc sedan và SUV chất lượng tốt trong tầm giá

Thị trường xe hơi Việt Nam trở nên sôi nổi hơn bao giờ hết trong những năm gần đây. Hiện nay, việc sử dụng xe hơi làm phương tiện giao thông đã không còn quá xa xỉ. Ngoài ra, đầu tư “xế hộp” còn giúp chủ nhân tự tin khi gặp gỡ khách hàng và thuận lợi hơn trong cuộc sống.

Trong tầm giá 3 tỷ đồng, khách hàng sẽ có khá nhiều lựa chọn từ các dòng sedan sang trọng, thanh lịch cho đến các chiếc SUV hầm hố, mạnh mẽ. Nếu như trong phân khúc phổ thông, khách hàng không thể có những yêu cầu quá cao thì với tầm giá này, khách hàng có thể sở hữu những chiếc xế hộp có thiết kế sang trọng, nội thất tiện nghi và động cơ bền bỉ.

Dưới đây là 8 mẫu xe SUV, sedan trong tầm giá 3 tỷ đồng được yêu thích trong năm 2020 – 2021:

1. Kia Quoris

Trước đây, các dòng xe của Kia đều nằm trong phân khúc xe phổ thông giá rẻ. Để phá bỏ định kiến, hãng đã cho ra mắt Kia Quoris với thiết kế đẳng cấp, sang trọng và động cơ mạnh mẽ. Ngoài tên Kia Quoris, dòng xe này còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như Kia K900 và Kia K9. Ra mắt từ năm 2016 nhưng phải đến 2 năm gần đây, dòng sedan hạng sang của nhà Kia mới gây được dấu ấn sâu sắc trong lòng công chúng.

có 3 tỷ mua xe gì
Kia Quoris là lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang có ý định mua xe hơi trong tầm giá 3 tỷ

Với kích thước “khủng” chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 5095 x 1900 x 1490mm, Kia Quoris có ngoại hình bề thế và khoang cabin rộng rãi hơn so với các đối thủ khác. Thiết kế xe toát lên sự thanh lịch và hiện đại không thua kém những hãng xe hạng sang. Mặc dù các chi tiết ngoại thất không quá ấn tượng nhưng khi kết hợp lại tạo nên tổng thể hài hòa và cân đối.

Có thể nói, Kia Quoris là chiếc sedan trong tầm giá 3 tỷ có chiều dài cơ sở dẫn đầu lên đến  3045mm. Ở phân khúc phổ thông, Kia gần như không bao giờ phải khiến người dùng thất vọng. Do đó, khách hàng rất mong chờ vào thiết kế nội thất và những tiện ích trên Kia Quoris. Tương tự như ngoại thất, nội thất của xe không quá ấn tượng nhưng hài hòa, thể hiện được sự sang trọng và hiện đại.

Với mức giá gần 3 tỷ đồng, toàn bộ ghế trên xe được bọc da Nappa cao cấp. Thiết kế rộng rãi, ôm sát phần lưng tạo cảm giác êm ái và dễ chịu. Ngoài ra, ghế ngồi được tích hợp tính năng nhớ vị trí, chỉnh điện và có bệ tỳ tay ốp gỗ sang trọng. Với chiều dài cơ sở lên đến 3045mm, Kia Quoris có khoang để chân rất rộng rãi và thoải mái.

có 3 tỷ mua xe gì
Nội thất của Kia Quoris được bọc da Nappa cao cấp và được tạo điểm nhấn bằng ốp gỗ nâu bóng

Yếu tố giúp cho Kia Quoris có chỗ đứng trên thị trường chính là một loạt những tiện nghi hiện đại. Dòng xe này đã được Kia trang bị tính năng khởi động bằng nút bấm, cửa sổ có chức năng chỉnh điện, hệ thống loa Hi-end LEXICON 17 loa, đầu CD kết nối Radio, AUX/ USB, màn hình LCD 12.3 inch, dàn điều hòa tự động 3 vùng, kính xe cách âm và cách nhiệt.

Điểm nổi bật thứ 2 của Kia Quoris là động cơ V6, dung tích 3.8 lít cơ cấu 24 van cho sức mạnh 286 mã lực và mô men xoắn cực đại 358Nm cùng với cần số điện tử và hộp số tự động 6 cấp. Sức mạnh của chiếc xe sẽ được thể hiện một cách chân thực khi khách hàng chuyển sang chế độ lái “Sport”. Tuy nhiên, động cơ của Kia Quoris không thể so sánh với các dòng xe sang của Đức.

Giá bán tham khảo:

  • Kia Quoris có giá bán lẻ niêm yết là 2.708.000.000 đồng

2. BMW X4

BMW X4 là dòng SUV được ưa chuộng trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. X4 được đánh giá là chiếc thể thao đa dụng có thiết kế bắt mắt, sang trọng, động cơ mạnh mẽ, thách thức mọi địa hình. Nếu có ý định mua xe SUV trong tầm giá 3 tỷ, BMW X4 sẽ là lựa chọn bạn đọc có thể cân nhắc.

có 3 tỷ mua xe gì
BMW X4 là chiếc SUV hạng sang đáng mua trong tầm giá 3 tỷ đồng

BMW X4 có kích thước khá vừa phải với chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4752 x 1918 x 1621mm. Kích thước này có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng của gia đình vừa giúp xe linh hoạt và dễ dàng di chuyển trong khu vực thành thị. Tương tự như các dòng SUV của BMW, BMW X4 sở hữu kiểu dáng hầm hố, mạnh mẽ với cụm lưới tản nhiệt hình quả thận, hốc đèn sương mù sâu, sơn tối màu, cụm đèn pha có thiết kế sắc sảo,…

BMW X4 có mui xe khá thấp nên nhiều khách hàng lo ngại khoang cabin sẽ khá hẹp. Tuy nhiên, xe có khoang nội thất khá rộng rãi, đáp ứng đủ nhu cầu cho gia đình nhỏ từ 3 – 5 người. Khoang lái được thiết kế khá đơn giản nhưng nhìn kỹ sẽ thấy các chi tiết được chế tác chỉn chu, hài hòa.

có 3 tỷ mua xe gì
BMW X4 chinh phục khách hàng với nội thất sang trọng và được trang bị một loạt các tiện ích công nghệ cao

Nội thất của BMW X4 có 6 màu tiêu chuẩn và có đến 11 sự kết hợp khác nhau. Ghế ngồi và các chi tiết trong xe đều được bọc da cao cấp và được mạ kẽm sáng bóng. Vì mui xe thấp nên BMW X4 được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh Panorama giúp cho khoang cabin luôn thông thoáng và rộng rãi. BMW X4 còn hấp dẫn khách hàng với các tiện ích như màn hình hiển thị Head-up Display 10.25 inch, điểm truy cập wifi, điều khiển bằng giọng nói,…

Hiện tại, BMW chỉ phân phối duy nhất một phiên bản BMW X4 xDrive20i ở thị trường nước ta. Phiên bản này được trang bị động cơ xăng tăng áp 4 xy-lanh, dung tích 2.0 lít cho công suất 248 mã lực và mô men xoắn cực đại 350 Nm. Hoàn thiện cấu hình là hộp số tự động 8 cấp ZF giúp chiếc xe đạt tốc độ 100km/h từ trạng thái đứng yên chỉ trong 6.3 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 240km/h.

Giá bán tham khảo:

  • BMW X4 xDrive20i có giá 2.959.000.000 đồng
  • Giá lăn bánh tạm tính ở TPHCM khoảng 3.277.000.000 đồng

3. Mercedes-Benz E300 AMG

Nếu đang băn khoăn “Có 3 tỷ nên mua xe gì?”, Mercedes-Benz E300 AMG sẽ là lựa chọn bạn đọc có thể cân nhắc. Trong tầm giá 3 tỷ có khá nhiều thương hiệu xe nhưng Mercedes-Benz luôn có vị thế cao hơn. Khi nhắc đến hãng xe của Đức, bất cứ ai cũng nghĩ ngay đến những dòng xe sang trọng và đẳng cấp.

có 3 tỷ mua xe gì
Mercedes-Benz E300 AMG là lựa chọn của nhiều người khi có nhu cầu mua sedan hạng sang trong tầm giá 3 tỷ đồng

Mercedes-Benz E300 AMG là chiếc sedan cỡ lớn với chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4950 x 1852 x 1460mm và chiều dài cơ sở 2939mm. Các dòng mang tên AMG của Mercedes-Benz luôn gây ấn tượng với kiểu dáng thể thao mạnh mẽ, cuốn hút. Vì thế, dòng sedan này cực kỳ thích hợp với những người trẻ tuổi yêu thích phong cách năng động.

Đồng bộ với thiết kế thể thao là khoang nội thất rộng rãi được trang bị một loạt các tính năng công nghệ cao. Khoang cabin xe luôn thoáng đãng nhờ được trang bị cửa sổ toàn cảnh Panorama. Kết hợp là hệ thống đèn viền nội thất có 64 màu sắc và có thể điều chỉnh độ sáng theo ý muốn của người dùng.

Khoang lái của Mercedes-Benz E300 AMG gây ấn tượng với thiết kế liền mạch và bảng taplo kéo dài đến hết cửa trước. Chi tiết này được đánh giá khá giống với thiết kế của Bentley Flying Spur – dòng sedan trứ danh của hãng xe Anh Quốc. Bên cạnh đó, xe được trang thêm màn hình kép 12.3 inch được thiết kế liền mạch với màn hình giải trí trung tâm và bảng đồng hồ kỹ thuật số.

có 3 tỷ mua xe gì
Khoang lái của Mercedes-Benz E300 AMG lấy cảm hứng từ dòng sedan Bentley Flying Spur

Vô lăng, ghế ngồi và các chi tiết nội thất đa phần đều được bọc da Nappa cao cấp. Khoang hành khách có nơi để chân khá rộng rãi và thoải mái. Mercedes-Benz E300 AMG còn được trang bị màn che nắng kính sau chỉnh điện và màn che nắng cho cửa sổ hai bên. Chiếc sedan này làm hài lòng khách hàng với hệ thống điều hòa tự động 3 vùng, hệ thống giải trí có thể điều khiển bằng giọng nói, hệ thống âm thành vòm 13 loa,…

Bên dưới nắp capo của Mercedes-Benz E300 AMG là động cơ xăng I4 dung tích 2.0 lít cho công suất 258 mã lực và mô men xoắn cực đại 370Nm kết hợp với hệ dẫn động cầu sau và hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC. Chiếc sedan này được trang bị 5 chế độ lái và chỉ mất 6.2 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/h.

Giá bán tham khảo:

  • Mercedes-Benz E300 có giá niêm yết 2.950.000.000 đồng
  • Giá lăn bánh dao động từ 3 tỷ 248 – 3 tỷ 326 triệu đồng

4. Audi A6

Audi A6 là đại diện của Audi trong phân khúc xe sedan 4 chỗ hạng sang cỡ trung. Sự tham gia của dòng xe này giúp cho phân khúc trở nên sôi nổi và chứng kiến những cuộc cạnh tranh khốc liệt của các thương hiệu hàng đầu như Audi, BMW, Mercedes-Benz E-Class. Mặc dù doanh số có vẻ kém cạnh các đối thủ nhưng Audi A6 vẫn được đánh giá là chiếc sedan đáng mua với tầm giá gần 3 tỷ đồng.

Audi A6 có kích thước vừa phải với chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt 4939 x 2110 x 1457mm và chiều dài cơ sở 2932mm. Dòng sedan này có thiết kế lịch lãm, sang trọng hướng đến các nữ doanh nhân hoặc quý ông theo đuổi phong cách chững chạc và trưởng thành. Ngoại thất nền nã, tinh tế cũng giúp cho Audi A6 có tính ứng dụng cao, phù hợp với nhiều đối tượng và hoàn cảnh.

có 3 tỷ mua xe gì
Với kiểu dáng thanh lịch và nền nã, Audi A6 là chiếc xe đáng mua trong tầm giá 3 tỷ

Audi A6 nổi bật với mặt lưới tản nhiệt lớn hình lục giác Singler Frame với điểm nhấn là các thanh thép đặt ngang và chính giữa là logo của hãng. Toàn bộ các chi tiết ngoại thất đều không quá ấn tượng nhưng giúp dòng sedan này sở hữu tổng thể hút mắt và thanh lịch.

Không chỉ gây ấn tượng với ngoại thất, Audi A6 cũng mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho người dùng với nội thất sang trọng và nhiều tính năng công nghệ cao. Yếu tố đầu tiên phải nhắc đến là A6 sở hữu khả năng cách âm tuyệt đỉnh.

Taplo được thiết kế bất đối xứng tạo cho khoang lái không gian độc đáo, ấn tượng và điểm nhấn là các chi tiết được viền bằng hợp kim thép không gỉ. Audi A6 sử dụng vô lăng 2 chấu được bọc da đẹp mắt, phía sau là cụm đồng hồ analog kết hợp với màn hình 7 inch. Có thế mạnh về chiều dài cơ sở, Audi A6 mang đến khoang hành khách rộng rãi, được trang bị đầy đủ tiện nghi cho khách hàng. Bên cạnh đó, khách hàng có thể tùy chọn thêm một số tính năng để tăng độ tiện nghi cho chiếc xe.

có 3 tỷ mua xe gì
Audi A6 có khả năng cách âm tốt và nội thất được thiết kế hiện đại, đầy đủ tiện nghi

Audi A6 có 2 tùy chọn về động cơ. Với phiên bản A6 55 TFSI Quattro, hãng trang bị động cơ xăng V6, dung tích 3.0 lít tăng áp cho công suất 340 mã lực và mô men xoắn cực đại 500 Nm. Phiên bản này đi kèm với hệ dẫn động 4 bánh Quattro.

Audi A6 bản 45 TFSI sở hữu động cơ V6, dung tích 2.0 lít kết hợp mô tơ điện Mild Hybrid MHEV 12V cho công suất 245 mã lực và mô men xoắn cực đại 370 Nm kết hợp với hệ dẫn động cầu trước. Cả hai động cơ đều được trang bị hộp số tự động 7 cấp S Tronic và đạt tốc độ tối đa là 250km/h.

Giá bán tham khảo:

  • Audi A6 1.8L có giá 2.700.000.000 đồng

5. Lexus ES250

Với mức giá chỉ 2.5 tỷ đồng (giá lăn bánh khoảng 2.8 tỷ), Lexus ES250 là lựa chọn của nhiều khách hàng khi có ý định mua xe sedan trong tầm giá 3 tỷ đồng. So với đối thủ khác, Lexus ES250 có kích thước kém nhưng không đáng kể và điều này không hẳn là khuyết điểm của dòng sedan này.

có 3 tỷ mua xe gì
Nếu yêu thích các dòng xe của Nhật, Lexus ES250 là lựa chọn phù hợp khi có ý định mua xe sedan trong tầm giá 3 tỷ

Lexus ES250 được nhập khẩu hoàn toàn từ Nhật Bản nên tạo được thiện cảm đáng kể với không ít khách hàng. Dòng sedan này sử dụng ngôn ngữ thiết kế L-Finesse với các đường uốn lượn nhẹ nhàng. Tương tự như các dòng xe khác, Lexus ES250 vẫn được trang bị lưới tản nhiệt con suốt. Tuy nhiên, hãng đã điều chỉnh hoa văn là những đường crom uốn lượn mang đến hiệu ứng thị giác vô cùng ấn tượng. Nhìn tổng thể, Lexus ES250 có ngoại hình bóng bẩy, sang trọng và thanh lịch.

Trái ngược với ngoại thất mang hơi hướng Châu Âu, Lexus ES250 có nội thất đúng chuẩn Châu Á. Là hãng xe Nhật Bản nên Lexus ưu tiên dùng loại gỗ Shimamoku để ốp bảng taplo và trang trí các chi tiết trong khoang nội thất. Hãng cũng lựa chọn các loại da cao cấp để bọc vô lăng và ghế ngồi nhằm mang đến sự thoải mái, tiện nghi cho người dùng.

có 3 tỷ mua xe gì
Nội thất của Lexus ES250 được điểm xuyết và tạo điểm nhấn với những chi tiết được ốp bằng gỗ Shimamoku

Mặc dù chỉ trong tầm giá gần 3 tỷ đồng nhưng nội thất của Lexus ES250 được đầu tư chỉn chu. Được biết, khá nhiều chi tiết trong xe được hoàn thiện thủ công bởi các nghệ nhân lành nghề. Lexus ES250 còn chinh phục khách hàng với một loạt những tiện nghi vượt trội như điều hòa tự động 2 vùng kết hợp lọc bụi bẩn và phấn hoa, chức năng Nano khử mùi hôi, lọc không khí, kết nối Android Auto, Apple CarPlay, âm thanh Lexus Premium 10 loa, kết nối USB, Bluetooth, sạc không dây,…

Lexus ES250 được trang bị động cơ I4, dung tích 2.5 lít cho công suất 210 mã lực và mô men xoắn cực đại 335Nm cùng với hộp số tự động 8 cấp Direct Shift và hệ dẫn động cầu trước. Theo những khách hàng đã từng trải nghiệm, chỉ có 3 từ để miêu tả khả năng vận hành của dòng sedan này là khỏe khoắn, êm ái và mượt mà.

Giá bán tham khảo:

  • Lexus ES250 có giá 2.550.000.000 đồng
  • Giá lăn bánh dao động từ 2.808.000.000 – 2.878.000.000 đồng tùy vào tỉnh, thành

6. Jaguar E-Pace

Mặc dù nằm trong cùng phân khúc với Audi, BMW và Mercedes-Benz nhưng rõ ràng Jaguar tỏ ra “lép vế” hơn. Hãng xe Anh Quốc này rất chật vật để có thể đứng vững trên thị trường nước ta mặc dù sở hữu những dòng xe rất chất lượng, đơn cử là Jaguar E-Pace.

Nếu muốn có lựa chọn mới mẻ hơn các dòng xe trên, Jaguar E-Pace là gợi ý bạn đọc có thể xem xét khi có nhu cầu mua xe trong tầm giá 3 tỷ đồng. Chiếc SUV này sở hữu kiểu dáng nam tính, mạnh mẽ với lưới tản nhiệt tối màu, kích thước lớn.

có 3 tỷ mua xe gì
Mặc dù có chất lượng tốt nhưng Jaguar E-Pace ít được khách hàng chọn mua

Tuy nhiên, nhược điểm của Jaguar E-Pace là kích thước khá hạn chế (chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4395 x 1984 x 1964mm). Bù lại, Jaguar E-Pace có tổng cộng 21 tùy chọn màu sắc ngoại thất bao gồm các màu trung tính và một số màu sắc rất độc đáo, nổi bật.

Nội thất của Jaguar E-Pace được đánh giá hoàn hảo đến từng chi tiết. Dù không quá rộng rãi nhưng với cách bố trí hợp lý, khách hàng vẫn có thể thoải mái tận hưởng trong những chuyến hành trình. Nội thất xe có 5 màu tùy chọn với chất liệu da cao cấp và hợp kim thép không gỉ. Hãng không loại bỏ các nút bấm cơ học mà sắp xếp chúng theo bố cục đẹp mắt cho khoang lái trở nên ấn tượng hơn bao giờ hết.

có 3 tỷ mua xe gì
Jaguar E-Pace có khoang cabin khá nhỏ nhưng gây ấn tượng với thiết kế đẹp mắt, bố cục hài hòa và cân đối

Hệ thống ghế ngồi được bọc da cao cấp, tích hợp chức năng chỉnh điện và nhớ vị trí. Hàng ghế sau có thể gập 60:40 để tăng diện tích sử dụng. Với khoang cabin khá nhỏ, hãng chỉ trang bị cho Jaguar E-Pace hệ thống điều hòa tự động 2 vùng kết hợp lọc khí nano và lỗ thông hơi cho hàng ghế sau. Chiếc SUV này cũng chinh phục khách hàng với một loạt các tiện ích giải trí như kết nối Bluetooth, kết nối AM/FM, màn hình cảm ứng 10 inch, điều khiển bằng giọng nói, hệ thống 14 loa cao cấp,…

Khi chọn mua Jaguar E-Pace, khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn về động cơ như động cơ xăng P200, P250, P300 1.9 lít và động cơ dầu D150, D180, D240 2.0l 4 xy-lanh thẳng hàng. Động cơ dầu cho sức mạnh 148 mã lực và mô men xoắn 380Nm, trong khi động cơ xăng cho công suất 298 mã lực và mô men xoắn cực đại 500Nm.

Giá bán tham khảo:

  • Jaguar E-Pace S có giá 2.959.000.000 đồng
  • Jaguar E-Pace 2.0P R-Dynamic có giá 2.699.000.000 đồng
  • Jaguar E-Pace 2.0P R-Dynamic S có giá 2.999.000.000 đồng

7. Land Rover Discovery Sport

Nếu đang tìm chiếc SUV hạng sang có khả năng off-road đỉnh cao thì Land Rover Discovery Sport là gợi ý phù hợp dành cho bạn. Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2014, Discovery Sport nhanh chóng giúp Land Rover khẳng định vị thế và tạo ra doanh số vô cùng ấn tượng. Cho đến nay, mẫu SUV cỡ trung này vẫn là lựa chọn hàng đầu của khách hàng khi có nhu cầu mua xe thể thao đa dụng trong tầm giá 3 tỷ đồng.

có 3 tỷ mua xe gì
Land Rover Discovery Sport là lựa chọn hoàn hảo dành cho những khách hàng đang tìm xe SUV có khả năng off-road đỉnh trong tầm giá 3 tỷ

Land Rover Discovery Sport thừa hưởng những thế mạnh của Freelander – dòng SUV bán chạy nhất Châu Âu trong 5 năm liên tiếp. Ở phiên bản mới nhất, hãng đã mạnh tay lược bỏ những đường nét vuông vức đập chất Land Rover. Ngoại thất được làm mới với nắp capo đóng dạng vỏ sò, lưới tản nhiệt được thu gọn lại với hoa văn độc đáo và hài hòa với những chi tiết ở đầu xe.

Kích thước khá nhỏ gọn (chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt 4597 x 2173 x 1727mm) giúp Land Rover Discovery Sport linh hoạt và vận hành dễ dàng ở khu vực đô thị. Được biết, chiếc SUV này sử dụng chung hệ khung gầm với Range Rover Evoque nhưng đã được điều chỉnh hệ treo sau.

có 3 tỷ mua xe gì
Cận cảnh nội thất của chiếc SUV hạng sang Land Rover Discovery Sport

Land Rover Discovery Sport phiên bản mới nhất có nội thất mới mẻ hơn. Hãng đã lược bỏ hầu hết các nút bấm cơ học, thay bằng các nút bấm đa chức năng và màn hình cảm ứng. Khoang lái được thiết kế hiện đại, tối giản đúng xu hướng thẩm mỹ của người dùng. Những thay đổi này giúp Discovery Sport tăng sức cạnh tranh và củng cố vị trí của mình trong phân khúc.

Mặc dù là mẫu SUV cỡ trung nhưng khoang cabin của xe khá rộng rãi và hàng ghế thứ 3 vẫn có đủ không gian cho 1 người lớn và 1 trẻ em. Nếu không sử dụng, người dùng có thể gập các hàng ghế để tăng diện tích khoang hành lý. Land Rover Discovery Sport được trang bị các tiện ích không thua kém những đối thủ trong phân khúc bao gồm hệ thống âm thanh 11 loa Meridian, màn hình giải trí trung tâm 10.2 inch,…

“Trái tim” của Discovery Sport là động cơ xăng Ingenium 4 xi-lanh dung tích 2.0 tăng áp cho sức mạnh 249 mã lực và mô men xoắn cực đại 365Nm cùng với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và hộp số tự động 9 cấp. Tuy nhiên, sức hấp dẫn của chiếc SUV này không nằm ở động cơ mà ở công nghệ phân bổ lực kéo thích ứng. Sự hỗ trợ của công nghệ này tạo ra phản ứng tức thì với hệ dẫn động, mang đến trải nghiệm vận hành vô cùng ấn tượng và mới mẻ.

Giá bán tham khảo:

  • Land Rover Discovery Sport S có giá 2.749.000.000 đồng
  • Land Rover Discovery Sport SE có giá 3.209.000.000 đồng

8. Porsche Macan

Với mức giá 3 tỷ 220 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn, không ít khách hàng Việt sẵn sàng móc hầu bao để sở hữu Porsche Macan. Chiếc SUV này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức nên giá bán sẽ cao hơn so với các hãng xe lắp ráp trong nước. Bù lại, Porsche Macan mang đến những trải nghiệm vô cùng ấn tượng cho người dùng.

Porsche Macan có kích thước chuẩn của một chiều SUV cỡ trung. Ngoại thất xe gây ấn tượng bởi cụm đèn pha lồi ra bên ngoài đặc trưng của hãng và nắp capo hơi cúp xuống. Lưới tản nhiệt tối màu được điều chỉnh nhỏ lại để tạo sự hài hòa với những chi tiết ở phần đầu của xe.

có 3 tỷ mua xe gì
Porsche Macan có giá “nhỉnh” hơn 3 tỷ nhưng vẫn đáng để khách hàng “móc hầu bao” sở hữu

Phần hông xe nổi bật với những đường cong mềm mại, đặc biệt là mái vòm có độ cong đẹp mắt tương thích với nắp capo. Toàn bộ chiếc xe được nâng đỡ bởi bộ lazang có kích thước từ 18 – 20 inch tùy chọn. Có thể thấy, Porsche Macan mang đậm ngôn ngữ thiết kế của hãng và thỏa mãn được yêu cầu khắt khe của công chúng.

Đồng bộ với thiết kế ngoại thất mạnh mẽ là nội thất mang đậm tinh thần thể thao. Với chiều dài cơ sở 2807mm, Porsche Macan mang đến không gian khá rộng rãi. Bảng taplo được thiết kế khá dốc để khách hàng có thể dễ dàng sử dụng màn hình cảm ứng trung tâm. Khoang lái có khá nhiều nút bấm cơ học nên sẽ tạo ra sự lúng túng cho những lần đầu lái. Tuy nhiên, không thể phủ nhận các nút bấm cơ học giúp cho Porsche Macan mang dáng dấp của một chiếc xe vượt địa hình “thứ thiệt”.

có 3 tỷ mua xe gì
Nội thất của Porsche Macan không thua kém bất cứ chiếc xe đua thứ thiệt nào

Động cơ của Porsche Macan là động cơ xăng tăng áp 2.0 lít, 4 xy lanh cho sức mạnh đến 252 mã lực và mô men xoắn cực đại 370 Nm. Hoàn thiện cấu hình là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và hộp số 7 cấp ly hợp kép PDK. Với cấu hình này, Porsche Macan không gặp phải tình trạng trễ ga hay giật số.

Giá bán tham khảo:

  • Porsche Macan phiên bản tiêu chuẩn có giá 3.220.000.000 đồng
  • Porsche Macan S có giá 3.700.000.000 đồng

Trên đây là 8 mẫu xe SUV, sedan hạng sang trong tầm giá 3 tỷ đồng được ưa chuộng ở thị trường nước ta. Nhìn chung, các mẫu xe này đều được đánh giá cao về thiết kế, tiện nghi và hiệu năng vận hành. Tuy nhiên, bạn đọc nên nghiên cứu kỹ hơn về mức tiêu thụ nhiên liệu, các tiện ích, hệ thống an toàn để lựa chọn được chiếc “xế hộp” phù hợp.

Tham khảo thêm:

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *