700 Triệu Nên Mua Xe SUV Cũ Nào chạy bền, tiết kiệm nhiên liệu?

Mua xe SUV cũ là lựa chọn của những khách hàng không có đủ tài chính. Nếu đang băn khoăn “Có 700 triệu nên mua xe SUV cũ nào?”, một số gợi ý trong bài viết sẽ giúp bạn đọc lựa chọn được mẫu xe trong tầm giá đáp ứng được yêu cầu sử dụng.

Có 700 triệu nên mua xe SUV cũ nào?

So với sedan, SUV có tính ứng dụng cao hơn nhờ khoang cabin rộng rãi, động cơ mạnh mẽ và khả năng off-road tốt. Ngoài ra, các mẫu xe SUV không có vách ngăn ở khoang hành khách và hành lý nên có thể linh động tăng diện tích để vận chuyển đồ đạc. Nhìn chung, xe SUV có thể di chuyển ở cả đô thị và những cung đường gồ ghề, ngập nước.

Các mẫu xe SUV đang trở thành lựa chọn hàng đầu của khách hàng Việt. Bằng chứng là trong 5 năm trở lại đây, doanh số của những mẫu xe SUV đã “vượt mặt” sedan và bỏ xa những dòng xe khác. Trước nhu cầu tăng cao, những thương hiệu xe danh giá cũng đã cho ra mắt các mẫu SUV hạng sang, trong đó phải kể đến Bentley Bentayga, Rolls-Royce Cullinan, Porsche Cayenne,…

Đối với thu nhập của người Việt, những mẫu xe SUV phổ thông dưới 1 tỷ vẫn là lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên với mức giá khoảng 700 triệu đồng, sẽ rất khó để lựa chọn được mẫu xe mới có chất lượng tốt. Vì vậy, không ít bạn đọc băn khoăn “Có tầm 700 triệu nên mua SUV cũ nào bền, tốt?”.

Danh sách 7 mẫu xe SUV cũ trong tầm giá 700 triệu được tổng hợp trong nội dung sau sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn được chiếc xe phù hợp:

1. Hyundai Tucson

Hyundai Tucson là một trong những mẫu SUV bán chạy nhất ở Việt Nam. Mẫu xe này có giá bán từ 825 triệu đồng cho đến 1 tỷ 30 triệu đồng tùy theo phiên bản. Nếu đang có khoảng 700 triệu đồng, bạn có thể cân nhắc về Hyundai Tucson cũ đời 2015 – 2017.

Về kiểu dáng, Hyundai Tucson đời cũ 2015 chưa được tinh chỉnh lại phần lưới tản nhiệt nên tổng thể nhàm chán hơn so với thế hệ 4 vừa được ra mắt. Tuy nhiên, tổng thể thiết kế vẫn đáp ứng được những yêu cầu cơ bản như ngoại hình cơ bắp, mạnh mẽ, bề thế và hiện đại. Xe Hyundai Tucson có màu sơn ngoại thất chủ yếu là màu trung tính nên giữ được mới lâu và không lộ các dấu vết trầy xước.

700 triệu nên mua xe suv cũ nào
Hyundai Tucson là lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang băn khoăn 700 triệu nên mua xe SUV cũ nào

Hyundai Tucson có cấu hình 5 chỗ ngồi và 5 cửa nên có thể đáp ứng được nhu cầu của cả cá nhân và gia đình. Ngoài ra, mẫu xe còn có ưu điểm là cách âm tốt, vị trí ghế lái cao nên tầm nhìn thoáng và thuận tiện khi vận hành. Xe được trang bị hệ thống treo cân bằng tốt, mang đến sự êm ái và thoải mái khi sử dụng.

Hyundai Tucson cũ có khá nhiều tùy chọn về động cơ với mức giá nhau. Tuy nhiên, nhìn chung các phiên bản của dòng Tucson được đánh giá có khả năng vận hành êm ái và mượt mà dù di chuyển ở địa hình nào. Các phiên bản cũ của Hyundai Tucson cũng được trang bị đầy đủ những tiện nghi như cốp điện thông minh, cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống điều hòa tự động, hệ thống định vị dẫn đường,…

Một số nhược điểm của xe Hyundai Tucson đời cũ:

  • Phanh tự động Auto Hold hoạt động chưa thực sự mượt mà
  • Khi chạy nhanh, xe tạo ra tiếng ồn quá lớn và điều này gây ra sự khó chịu cho không ít người
  • Không có tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh
  • Bán kính quay đầu xe lớn nên gây ra không ít bất tiện và cồng kềnh khi vận hành trong đường nhỏ, đông xe

Giá bán tham khảo:

  • Hyundai Tucson cũ đời 2015 – 2018 có giá dao động từ 715 – 825.000 triệu đồng

2. Mazda CX-5 – Mẫu SUV cũ trong tầm giá 700 triệu

Trong những năm gần đây, Mazda CX-5 đã vươn lên vị trí top trong phân khúc và đã vượt mặt không ít đối thủ nặng ký. Với mức giá khoảng 1 tỷ đồng, mẫu xe này là lựa chọn hoàn hảo dành cho khách hàng Việt. Nếu bị hạn chế về tài chính, bạn đọc có thể mua Mazda CX-5 cũ với mức giá dao động từ 700 – 850 triệu tùy theo đời và phiên bản.

Theo khảo sát trên thị trường, Mazda CX-5 đời 2018 – 2019 có mức giá khoảng 748 – 795 triệu đồng. Nếu muốn tiết kiệm thêm chi phí, bạn có thể lựa chọn xe đời cũ 2015 – 2016 với giá bán dao động từ 599 – 680 triệu đồng. Những mẫu xe đã sử dụng từ 5 năm trở lên thường có ngoại thất, nội thất khá cũ, tiện ích nghèo nàn và động cơ đã xuống cấp đáng kể. Tuy nhiên, nếu mua của người quen biết và động cơ xe còn tốt, bạn vẫn có thể xem xét Mazda CX-5 đời 2015 – 2016.

700 triệu nên mua xe suv cũ nào
Mazda CX-5 là một trong những mẫu SUV cũ trong tầm giá 700 triệu đồng nên mua

Nhìn chung, Mazda CX-5 đời cũ có kiểu dáng đẹp mắt không thua kém những phiên bản mới nhất. Ngoài ra, xe cũng được trang bị vô số những tiện ích bên trong nội thất và hệ thống an toàn như hệ thống cân bằng điện tử DSC, phanh ABS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, hệ thống 6 túi khí,…

Động cơ của Mazda CX-5 đáp ứng được nhu cầu sử dụng cơ bản của khách hàng. Xe có khả năng vận hành ổn định và êm ái – ngay cả khi chạy ở tốc độ cao. So với các đối thủ trong phân khúc, mẫu SUV của nhà Mazda được đánh giá có khả năng cách âm tốt hơn, ghế lái cao, tầm nhìn thoáng và gầm cao nhưng đảm bảo được tính ổn định, cân bằng.

Một số hạn chế khi mua xe Mazda CX-5 cũ:

  • Nội thất xe có nhiều chi tiết bằng nhựa nên nhanh cũ, dễ trầy xước
  • Mặc dù khả năng cách âm đã được cải thiện nhưng khi chạy ở tốc độ cao, xe vẫn gây ra tiếng ồn khó chịu
  • Sức mạnh chưa thực sự ấn tượng bằng các đối thủ đến từ Hyundai và Toyota
  • Chưa trang bị lẫy số trên vô lăng

Giá bán tham khảo:

  • Mazda CX-5 đời 2015 có giá khoảng 599 triệu đồng
  • Mazda CX-5 cũ đời 2016 có giá 680 triệu đồng
  • Mazda CX-5 đời 2018 – 2019 có giá bán dao động từ 795 – 805 triệu đồng

3. Honda CR-V

Nếu đang băn khoăn “Có 700 triệu nên mua xe SUV cũ nào?”, Honda CR-V đời 2017 – 2018 sẽ là lựa chọn bạn đọc có thể cân nhắc. Mẫu SUV của nhà Honda luôn lọt top những mẫu SUV bán chạy nhất ở nước ta trong những năm gần đây. Hiện tại, doanh số của hãng vẫn đứng vững mặc cho sự cạnh tranh khốc liệt của những thương hiệu ô tô của Hàn như Kia và Hyundai.

Mẫu SUV 5 chỗ của nhà Honda có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng của khách hàng Việt. Thiết kế xe không quá độc đáo nhưng đáp ứng được sự thanh lịch và hiện đại. Hơn nữa, Honda rất “lười” cải tiến ngoại thất nên kiểu dáng của xe sẽ ít bị lỗi thời.

700 triệu nên mua xe suv cũ nào
Honda CR-V ít thay đổi ngoại hình nên bạn có thể mua xe cũ để tiết kiệm chi phí

Honda CR-V đời cũ cũng được trang bị đầy đủ những tiện nghi cần thiết như ghế điều chỉnh điện 8 hướng, cửa sổ trời, điều hòa tự động, dàn âm thanh CD, hệ thống loa sống động, nút điều chỉnh âm thanh trên tay lái, kết nối Bluetooth, hệ thống âm thanh điều chỉnh bằng màn hình cảm ứng 7 inch, kết nối USB và HDMI. Vì có 5 chỗ ngồi nên ghế ngồi của mẫu SUV khá rộng rãi và không gian để chân vô cùng thoải mái.

Động cơ của Honda CR-V không được cải tiến quá nhiều nhưng vẫn đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng. Nếu đang tìm một mẫu xe SUV có động cơ tốt và bền bỉ, CR-V sẽ là lựa chọn thích hợp dành cho bạn Ngoài ra, mẫu SUV này còn gây ấn tượng bởi trải nghiệm vận hành êm ái, mượt mà và khả năng tiết kiệm nhiên liệu đứng đầu phân khúc.

Nhược điểm của xe Honda CR-V đời cũ:

  • Khả năng cách âm kém hơn so với các đối thủ khác trong cùng phân khúc
  • Hệ thống âm thanh chưa thực sự ấn tượng
  • Tiếng gầm động cơ lớn
  • Cửa sổ trời có tấm che khá mỏng khiến cho khoang cabin nắng và nóng vào thời tiết nắng gắt
  • Vô lăng cần số kém chắc chắn

Giá bán tham khảo:

  • Honda CR-V đời 2014 có giá 639 triệu đồng
  • Honda CR-V đời 2015 có giá 670 triệu đồng
  • Honda CR-V đời 2016 – 2017 có giá khoảng 690 – 725 triệu đồng

4. Toyota Fortuner

Xe Toyota Fortuner đời cũ sẽ có giá bán từ 500 – 900 triệu đồng tùy theo năm sản xuất và phiên bản. Theo khảo sát của Thegioibentley.com, dòng xe cũ được sản xuất năm 2016 – 2017 sẽ có giá dao động từ 700 – 800 triệu đồng. Vì vậy, khách hàng đang có trong tay 700 triệu có thể cân nhắc mua mẫu SUV này.

Chiếc SUV 7 chỗ của nhà Toyota luôn có mặt trong top các mẫu SUV bán chạy nhất ở nước ta. Chính vì vậy, các phiên bản của dòng Fortuner không bị xuống giá quá nhiều. Nếu lựa chọn những mẫu xe được sản xuất từ năm 2017 trở đi, kiểu dáng sẽ có những đổi mới đột phá.

700 triệu nên mua xe suv cũ nào
Toyota Fortuner cũ có giá bán trong tầm 700 triệu nên bạn có thể cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định

Với cấu hình 7 chỗ ngồi, Toyota Fortuner có thể đáp ứng được nhu cầu của cả gia đình. Kiểu dáng đơn giản, hiện đại giúp chiếc xe này ít bị lỗi thời và vẫn giữ được giá dù đã sản xuất khá lâu. Khoang cabin tương đối rộng rãi gây ấn tượng với ghế bọc da cao cấp, taplo ốp gỗ được tích hợp nút bấm điều khiển.

Toyota Fortuner có thể khởi động bằng nút bấm và cửa hành lý đóng – mở bằng điện tiện lợi. Không gian rộng rãi hơn các đối thủ khác trong phân khúc, khả năng cách âm tốt và động cơ ổn định, mượt mà là những ưu điểm đáng chú ý của Toyota Fortuner. Ngoài ra, mẫu SUV cũng được đánh giá cao về khả năng giữ cân bằng khi vào cua ở tốc độ 60km/h.

Hạn chế của mẫu SUV Toyota Fortuner:

  • Khoang cabin rộng với cấu hình 7 chỗ ngồi nhưng không có cửa sổ trời nên đôi khi gây ra cảm giác tù bí
  • Chưa được trang bị tính năng phanh điện tử và cảm biến gạt mưa tự động
  • Động cơ ổn định nhưng tăng tốc chậm nên không thực sự phù hợp với người trẻ

Giá bán tham khảo:

  • Toyota Fortuner đời 2017 có giá dao động từ 700 – 755 triệu đồng
  • Toyota Fortuner đời 2016 có giá khoảng 670 triệu đồng

5. Mitsubishi Pajero Sport

Nếu đang tìm mẫu xe SUV 7 chỗ cũ với mức giá tầm 600 triệu đồng, Mitsubishi Pajero Sport là lựa chọn bạn có thể cân nhắc. Giá bán hiện tại của mẫu xe này là từ 1.11 tỷ đồng nên không phải ai cũng có khả năng để sở hữu. Mẫu SUV của nhà Mitsubishi được đánh giá cao về khả năng tiết kiệm nhiên liệu, hộp số mượt mà, được trang bị nhiều tính năng công nghệ,…

Thiết kế của Mitsubishi Pajero Sport có phần bề thế tương xứng với cấu hình 7 chỗ ngồi. Tuy nhiên, thiết kế của mẫu SUV này chưa thực sự nổi bật và có phần khá giống với các mẫu SUV từ các thương hiệu xe Nhật khác. Dù vậy, nhiều khách hàng không cho rằng đây là hạn chế. Bởi việc ít thay đổi ngoại thất sẽ giúp cho các mẫu xe ít bị lỗi thời khi hãng ra phiên bản mới.

700 triệu nên mua xe suv cũ nào
Mitsubishi Pajero Sport là mẫu SUV 7 chỗ có giá bán khá hợp lý và đáp ứng được nhu cầu sử dụng của cả gia đình

Khoang cabin được bố trí cửa sổ trời để tăng ánh sáng tự nhiên và tạo sự thông thoáng cho khoang hành khách. Xe được trang bị nội thất và những tiện ích trong tầm giá. Nhiều khách hàng đánh giá cao hệ thống treo của Mitsubishi Pajero Sport. Tuy nhiên, động cơ 2.4 lít chưa thực sự gây ấn tượng so với những đối thủ khác.

Mặc dù giá bán không quá cao nhưng mẫu SUV 7 chỗ này có tính năng kết nối điện thoại thông minh giúp chủ xe có thể điều khiển từ xa và quản lý thông tin xe tốt hơn. Hơn nữa với kiểu dáng khỏe khoắn, Mitsubishi Pajero Sport phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Nhược điểm của xe Mitsubishi Pajero Sport cũ:

  • Cách âm chưa tốt – đặc biệt là những xe đời cũ
  • Hàng ghế thứ 3 nhỏ, chỉ thích hợp với trẻ em và tương đối khó gập khi muốn gia tăng thể tích của khoang chứa hành lý.
  • Hê thống treo mềm nên khả năng cân bằng kém khi vận hành ở tốc độ cao
  • Camera 360 độ có khả năng hiển thị kém hơn so với những mẫu xe trong cùng phân khúc

Giá bán tham khảo:

  • Mitsubishi Pajero Sport đời 2016 – 2018 có giá dao động từ 580 – 799 triệu đồng

6. Hyundai Kona

Xuất hiện từ tháng 8/2018, Hyundai Kona nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của công chúng. Mẫu SUV 5 chỗ này được đánh giá có giá bán hợp lý và đáp ứng được nhu cầu sử dụng của khách hàng Việt. Thậm chí, trải nghiệm mà dòng SUV của nhà Hyundai còn ấn tượng hơn so với các dòng SUV ở phân khúc cao hơn.

Hyundai Kona có thiết kế mạnh mẽ, dứt khoát và tối giản hơn so với những mẫu SUV của Hàn và Nhật khác. Thiết kế riêng biệt đã giúp mẫu SUV này chiếm được cảm tình ngay từ khi ra mắt. Bên cạnh đó, nội thất của Kona cũng được thiết kế rất tinh tế, tỉ mỉ với nhiều tính năng công nghệ cao.

700 triệu nên mua xe suv cũ nào
Bạn đọc đang có ý định mua SUV cũ trong tầm giá 700 triệu đồng có thể cân nhắc về Hyundai Kona

Đặc biệt, Hyundai Kona sở hữu tính năng chỉ dẫn bằng giọng nói. Đây là tính năng cao cấp mà không phải mẫu xe nào trong phân khúc cũng được trang bị. Cả hai động cơ của Hyundai Kona đều có sức mạnh tương xứng với giá tiền, vận hành mượt mà và ít tiêu hao nhiên liệu. Vì vậy, mẫu xe này sẽ là lựa chọn số I nếu bạn đang tìm kiếm SUV cũ chạy bền và ít “ngốn” xăng.

Nhược điểm của xe Hyundai Kona:

  • Trần xe không cao như các đối thủ khác nên một số khách hàng cảm thấy chưa thực sự thoải mái
  • Chưa được trang bị hệ thống phanh tay điện tử, hệ dẫn động 4 bánh, lẫy chuyển số,…
  • Ghế ngồi ở khoang hành khách không thực sự thoải mái
  • Hệ thống giải trí tương đối ổn nhưng chưa kết nối Android Auto

Giá bán tham khảo:

  • Hyundai Kona đời cũ 2018 – 2019 có giá bán từ 579 – 638 triệu đồng
  • Hyundai Kona đời 2020 – 2021 có giá khoảng 640 – 675 triệu đồng

7. Kia Sorento – SUV cũ trong tầm giá 700 triệu

Kia Sorento là mẫu SUV hạng B được nhiều khách hàng lựa chọn khi có ý định mua xe SUV 7 chỗ. Mẫu xe này sẽ thích hợp với gia đình từ 4 – 6 người. Tương tự như các mẫu xe khác trong cùng phân khúc, Sorento có hàng ghế thứ 3 khá nhỏ nên chỉ thích hợp với trẻ em hoặc người lớn có vóc dáng nhỏ.

Kia Sorento là mẫu xe SUV có nhiều phiên bản nhất trên thị trường. Vì vậy nếu mua xe cũ, bạn cũng sẽ có nhiều lựa chọn. Với mức giá mới là hơn 1.1 tỷ đồng (chưa tính giá lăn bánh), bạn hoàn toàn có thể mua xe cũ trong tầm giá 700 triệu đồng.

700 triệu nên mua xe suv cũ nào
Kia Sorento đời cũ sẽ có giá bán dao động từ 650 – 710 triệu đồng nên khá thích hợp với khách hàng eo hẹp về tài chính

Tương tự như các mẫu SUV khác, Kia Sorento gây ấn tượng với thiết kế mạnh mẽ, khỏe khoắn và chắc chắn. Tuy nhiên, hãng xe của Hàn vẫn hướng đến sự thanh lịch thay vì hầm hố như các dòng xe của Đức hay Mỹ. Thiết kế đuôi xe của Kia Sorento khá đặc biệt và có tính nhận diện cao.

Nội thất của mẫu SUV này được đánh giá không thua kém bất cứ đối thủ nào, thậm chí có nhiều chi tiết và trang bị cao cấp như các mẫu SUV 7 chỗ hạng sang. Ghế ngồi và nhiều chi tiết được bọc da Nappa êm ái, các chi tiết nhỏ được mạ crom sáng bóng và xe được trang bị cửa sổ trời để tăng ánh sáng tự nhiên trong khoang cabin.

Kia Sorento được trang bị cả động cơ xăng và dầu. Hai động cơ đều cho sức mạnh “nhỉnh” hơn so với các đối thủ khác. Với hai tùy chọn động cơ, hãng đều trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD. Không chỉ gây ấn tượng với sức mạnh, Kia Sorento còn mang đến khả năng vận hành linh hoạt và mức tiêu thụ nhiên liệu thấp.

Nhược điểm của Kia Sorento:

  • Các chi tiết không được ráp khít gây ra sự khó chịu khi vận hành
  • Hàng ghế thứ 2 không gập xuống được
  • Chưa được trang bị tính năng sấy kính và cảm biến gạt mưa tự động
  • Chất lượng nhựa kém nên dễ phai màu và xuất hiện vết nứt

So với những mẫu SUV trên, Kia Sorento không thực sự ấn tượng do các chi tiết được làm bằng nhựa dễ bị nứt. Ngoài ra, màu sắc của xe cũng nhanh xuống hơn so với những đối thủ khác. Vì vậy, bạn chỉ nên cân nhắc mua mẫu SUV của Kia khi xe còn mới và chủ cũ ít sử dụng.

Giá bán tham khảo:

  • Kia Sorento đời 2019 phiên bản GAT Deluxe có giá 710 triệu đồng
  • Kia Sorento 2.4 GAT đời 2019 có giá 690 triệu đồng

Hy vọng qua 7 gợi ý trên, bạn đọc có thể giải đáp được băn khoăn “Có 700 triệu nên mua xe SUV cũ nào?”. Ngoài những mẫu xe trên, bạn cũng nên tham khảo thêm một số mẫu SUV cũ khác để có thêm lựa chọn.

Tham khảo thêm:

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *