Bentley Continental GTC W12 (2011–2018): Review và giá hiện tại

Bentley Continental GTC W12 là một trong những phiên bản của Continental thế hệ II. Được sản xuất liên tục từ năm 2011 – 2018, phiên bản này đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng công chúng và mang về hãng xe Anh Quốc doanh số vô cùng ấn tượng.

Bentley Continental GTC W12 – Coupe sang trọng, tốc độ cao

Bentley Continental GT là dòng xe thể thao trứ danh của Bentley. Chính thức ra mắt vào năm 2003, Continental GT đã mang về cho hãng xe Anh Quốc doanh số khổng lồ. Hiện tại, dòng xe này đã phát triển đến thế hệ 3 với tổng cộng 6 phiên bản.

Tuy nhiên, những phiên bản ở thế hệ II vẫn được rất nhiều tín đồ yêu xe quan tâm. Thiết kế sang trọng, nội thất đẳng cấp, tiện nghi và động cơ mạnh mẽ chính là những ưu điểm của Bentley Continental thế hệ II. Trong đó, không thể bỏ qua Bentley Continental GTC W12 được sản xuất từ năm 2011 – 2018.

Chiếc coupe này được ra mắt tại Triển lãm Ô tô Frankfurt 2011 và chiếc xe đầu tiên đến tay khách hàng là cuối năm 2011. Được biết, Bentley Continental GTC W12 có giá bán từ 220.000 USD và giá bán hiện tại rơi vào khoảng 6 – 8 tỷ (đối với xe được sản xuất vào năm 2017 – 2018).

Bentley Continental GTC W12
Bentley Continental GTC W12 được ra mắt tại Triển lãm Ô tô Frankfurt năm 2011

Ở nước ta, chỉ có duy nhất một chiếc Bentley Continental GTC W12 nhập khẩu chính thức. Theo nhiều nguồn tin, mẫu xe này có giá 11.7 tỷ đồng đã bao gồm thuế VAT. Ngoài ra, một vị đại gia khác cũng may mắn sở hữu Bentley Continental GTC nhưng với phiên bản cá nhân hóa Mulliner.

Review Bentley Continental GTC W12 (2011 – 2018)

Bentley Continental GT luôn gây ấn tượng với công chúng bởi kiểu dáng thể thao, mạnh mẽ và trẻ trung. Ở thế hệ II, các phiên bản được chú trọng phát triển về động cơ nhằm mang đến trải nghiệm lái vô cùng ấn tượng và táo bạo. Đây cũng là lý do những tín đồ yêu thích xe hơi hạng sang vẫn luôn tìm mua các phiên bản cũ, đặc biệt là Bentley Continental GTC W12 (2011 – 2018).

1. Kiểu dáng

So với các phiên bản mới nhất, Bentley Continental GTC W12 có ngoại hình không quá khác biệt. Chiếc xe này được thiết kế mui trần để chủ nhân có được những trải nghiệm phấn khích và chân thực khi chinh phục các cung đường. Tương tự như các phiên bản khác, khách hàng sẽ có nhiều tùy chọn về màu sơn ngoại thất và nội thất.

Bentley Continental GTC W12
Bentley Continental GTC W12 nổi bật với kiểu dáng mạnh mẽ, trẻ trung và táo bạo

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Bentley Continental GTC W12 đã gây ấn tượng mạnh bởi lưới tản nhiệt dạng lưới đan chéo được mạ crom sáng bóng. Hai bên là cụm đèn pha hình tròn tối giản để làm nổi bật đường dập nổi trên nắp capo. Như thường lệ, phía trên lưới tản nhiệt là logo Bentley truyền thống – Winged B.

Mui xe được thiết kế mềm mại để tôn lên những chi tiết ngoại thất. Ngoài ra, thiết kế này cũng giúp tối ưu khí động học. Phiên bản Bentley Continental GTC W12 được trang bị bộ lốp kích thước 275/35 ZR 21. Lazang xe có thiết kế 5 cánh kép với màu sắc ghi – đen hiện đại. Ở thế hệ II, biểu tượng chữ B ở chính giữa lazang vẫn chưa có khả năng tự cân bằng.

Bentley Continental GTC W12
Đuôi xe của Bentley Continental GTC W12 được thiết kế khá vuông vức với điểm nhấn là cụm đèn hậu kích thước lớn

Đuôi xe của Bentley Continental GTC W12 có phần vuông vức hơn so với thế hệ I và III. Cụm đèn hậu được chia thành 2 tầng đèn và được tinh chỉnh nhỏ lại để tạo sự hài hòa. Ống xả được tạo hình oval và mạ crom sáng bóng. Đây là một trong những đặc điểm nhận dạng động cơ V8 và W12.

2. Nội thất

Như thường lệ, nội thất của Bentley luôn làm hài lòng khách hàng với sự tinh tế và chỉn chu. Khoang cabin của Bentley Continental GTC W12 được làm từ những chất liệu cao cấp như gỗ óc chó và da bò thuần Âu. Trung tâm taplo là đồng hồ cơ Breitling được làm từ gỗ óc chó cao cấp, mang đến sự sang trọng và đẳng cấp cho khoang cabin.

Bentley Continental GTC W12
Nội thất của Bentley Continental GTC W12 được làm từ những chất liệu cao cấp, đắt đỏ

Ghế ngồi được bọc da mềm mại và điểm nhấn là họa tiết quả trám quen thuộc. Ghế lái được tích hợp tính năng chỉnh điện 14 hướng kết hợp với chức năng massage, thông gió và chức năng sưởi. Ngoài ra, Bentley Continental GTC W12 cũng được trang bị đầy đủ những tính năng tiện ích đáp ứng được nhu cầu của chủ nhân.

Bentley Continental GTC W12
Cận cảnh chi tiết nội thất trên Bentley Continental GTC W12 (2011 – 2018)

Đối với nội thất, khách hàng sẽ có nhiều tùy chọn từ màu sắc của da và các chi tiết bên trong. Tất nhiên phiên bản này không thể so sánh với Bentley Continental thế hệ III nhưng ở thời điểm ra mắt, mẫu coupe này được đánh giá có những tiện ích vượt trội hơn so với đối thủ trong phân khúc.

3. Động cơ

Bentley Continental GTC W12 được trang bị động cơ W12 tăng áp kép, dung tích 6.0 lít cho công suất 567 mã lực và mô men xoắn cực đại 700Nm kết hợp với hệ dẫn động cầu sau và hộp số tự động 8 cấp.

Các dòng xe của Bentley luôn gây ấn tượng bởi tốc độ đáng kinh ngạc. Vì vậy, không quá bất ngờ khi Bentley Continental GTC có khả năng bứt tốc từ 0 – 96km/h chỉ trong 4.5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 314km/h.

Bentley Continental GTC W12 là một trong những phiên bản được ưa chuộng của dòng Continental GT. Hiện tại, phiên bản này đã ngưng sản xuất và chỉ còn xe cũ trên thị trường. Nếu không muốn tốn nhiều chi phí, bạn có thể cân nhắc mua xe Bentley cũ để có cơ hội sở hữu một trong những chiếc coupe sang trọng nhất hành tinh.

Tham khảo thêm:

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *