Top 7 Mẫu xe Coupe 2 Cửa Thể Thao Siêu Sang Đẳng Cấp

Các mẫu xe coupe 2 cửa khá kén người sử dụng do tính ứng dụng không cao và giá thành đắt đỏ. Dù vậy, những mẫu xe này vẫn có sức hút đặc biệt đối với những tín đồ đam mê tốc độ.

7 Mẫu xe coupe 2 cửa siêu sang có tại Việt Nam

Xe coupe là lựa chọn khá kén do giá thành đắt đỏ, khoang cabin nhỏ và tính ứng dụng không cao. Nếu sử dụng xe với mục đích thương mại và đi lại hằng ngày, khách hàng thường sẽ ưu tiên SUV, sedan hoặc MPV.

Xe coupe 2 cửa thường chỉ được lựa chọn bởi những tay chơi xe hoặc những người đam mê tốc độ. Dù không có tính ứng dụng cao nhưng xe coupe có động cơ mạnh mẽ và vận tốc vượt trội hơn hẳn các dòng xe khác. Hơn nữa, kiểu dáng không có trụ B sẽ giúp cho chiếc xe trở nên thể thao, phóng khoáng và sành điệu hơn.

Trước đây, có khá ít xe coupe ở thị trường Việt Nam do nhu cầu thấp. Tuy nhiên, những năm gần đây thị trường xe đã sôi nổi hơn với sự đổ bộ của nhiều dòng xe hạng sang, trong đó không thể bỏ qua các mẫu xe coupe 2 cửa đắt đỏ. Sau đây là 7 mẫu xe coupe 2 cửa được ưa chuộng ở thị trường Việt Nam:

1. Bentley Continental GT Coupe

Có thể nói, Continental GT là dòng xe đã tạo nên vị thế của Bentley kể từ khi về tay của Tập đoàn Volkswagen. Chính thức ra mắt vào năm 2003, dòng xe này nhanh chóng thu hút sự quan tâm của khách hàng và đạt được doanh số vô cùng ấn tượng. Hiện tại, Bentley Continental GT đã phát triển đến thế hệ III (2018 – nay) với tổng cộng 6 phiên bản, trong đó 3 phiên bản coupe và 3 phiên bản mui trần (convertible).

xe coupe 2 cửa tại việt nam
Bentley Continental GT Coupe là mẫu xe coupe 2 cửa được yêu thích ở thị trường nước ta

Bentley Continental GT Coupe là lựa chọn số I của nhiều khách hàng Việt khi có ý định mua xe coupe. Với mức giá không hề dễ chịu, dòng xe này vẫn khiến các đại gia phải “móc hầu bao” để sở hữu. Bentley Continental GT Coupe có tổng cộng 3 phiên bản là phiên bản tiêu chuẩn, phiên bản Speed và phiên bản Mulliner.

Thiết kế của Continental GT hướng đến tinh thần thể thao mạnh mẽ với phần mui vuốt thẳng xuống đuôi xe – thiết kế điển hình của một chiếc đuôi coupe. Mẫu coupe của nhà Bentley có 2 cửa với cấu hình 4 chỗ ngồi. Có thể nói, Bentley là một trong số ít những hãng xe có thể cân bằng được yếu tố thẩm mỹ, tiện nghi và động cơ mạnh mẽ.

Ngay từ ngoại thất, Bentley Continental GT Coupe đã chinh phục được khách hàng. Mặc dù là xe coupe nhưng dòng xe này có kích thước khá lớn với chiều dài là 4850mm. Nội thất của xe Bentley chưa bao giờ khiến khách hàng phải thất vọng. Continental GT Coupe sở hữu nội thất tiện nghi và ấn tượng được hoàn thiện từ những vật liệu cao cấp nhất. Phần lớn các chi tiết trong khoang cabin đều được chế tác thủ công theo yêu cầu cá nhân. Đây cũng là lý do giá xe Bentley luôn đắt đỏ và có sức hút đặc biệt với khách hàng hơn hẳn các dòng xe sản xuất đại trà.

xe coupe 2 cửa tại việt nam
Nội thất của Bentley Continental GT Coupe được làm thủ công bằng những vật liệu cao cấp nhất

Bentley Continental GT Coupe có 2 tùy chọn về động cơ là động cơ V8 và động cơ W12. Trong đó, động cơ V8 được trang bị cho phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản Mulliner. Phiên bản Bentley Continental GT Speed sẽ được trang bị động cơ W12 để thỏa mãn đam mê tốc độ của những tay lái thực thụ.

Động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít cho công suất 542 mã lực và mô men xoắn cực đại 770Nm tại 2000 – 4500 vòng/ phút kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Với động cơ này, xe chỉ mất 4.0 giây để chinh phục tốc độ 100km/h từ trạng thái đứng yên và có thể đạt vận tốc tối đa 318km/ h.

Nếu chưa thỏa mãn với sức mạnh từ động cơ V8, khách hàng có thể chọn phiên bản Bentley Continental GT Speed với động cơ W12, dung tích 6.0 lít tăng áp kép. Động cơ này có sức mạnh 650 mã lực và mô men xoắn cực đại 900Nm. Động cơ W12 cũng được trang bị hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Xe chỉ mất 3.6 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/ h trước khi đạt vận tốc tối đa 335km/ h.

Giá bán tham khảo:

  • Bentley Continental GT V8 Coupe có giá 210.000 USD
  • Bentley Continental GT Speed Coupe có giá 300.000 USD
  • Bentley Continental GT Mulliner Coupe không được công khai giá
  • Giá bán trên dành cho các tùy chọn có sẵn, khách hàng chọn các tùy chọn nâng cao sẽ có chi phí cao hơn

2. Audi TT – Mẫu coupe 2 cửa được yêu thích tại Việt Nam

Audi TT là một trong những mẫu xe coupe 2 cửa có mặt tại thị trường Việt Nam. Những dòng xe của Audi luôn để lại ấn tượng tốt với khách hàng nhờ có kiểu dáng thanh lịch, động cơ mạnh mẽ, ổn định và giá thành khá hợp lý. Thông thường nếu muốn lựa chọn xe sang, khách hàng Việt thường ưu tiên các dòng xe của Audi hoặc Mercedes-Benz.

Audi TT là mẫu xe coupe 2 cửa được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1995 và chính thức thương mại hóa từ năm 1998. Mẫu xe này có 2 cửa và 4 chỗ ngồi với kích thước nhỏ nhắn (chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4177 x 1966 x 1353mm). Audi TT gây ấn tượng với diện mạo mạnh mẽ, thể thao nhưng không kém phần sang trọng.

Ngoại hình của những chiếc xe Audi luôn được tối giản để tôn lên sự tinh tế và hiện đại. Do đó, Audi TT sẽ thích hợp với nam giới yêu thích phong cách thể thao và mạnh mẽ. Đặc biệt, mẫu xe này có thiết kế rất trẻ trung nên sẽ phù hợp với khách hàng dưới 40 tuổi.

xe coupe 2 cửa tại việt nam
Có thể nói, Audi TT là mẫu xe coupe 2 cửa có giá thành “mềm” nhất ở thị trường Việt Nam

Bên cạnh kiểu dáng thể thao và phóng khoáng, Audi TT còn gây ấn tượng với khách hàng bởi nội thất tinh xảo và chỉn chu. Ghế ngồi và các chi tiết trong khoang cabin được bọc da Alcantara tạo cảm giác êm ái, thoải mái. Các dòng xe của Audi nói chung và Audi TT nói riêng đều “thuyết phục” khách hàng với những tiện nghi số I phân khúc.

Bên dưới nắp capo của chiếc coupe 2 cửa là động cơ 2.0 lít, 4 xy lanh tăng áp kép cho công suất 230 mã lực và mô men xoắn cực đại 370Nm ở dải vòng tua 1600 – 4300 vòng/ phút. Audi TT được đánh giá có khả năng tăng tốc nhanh và nhạy. Được trang bị hộp số S tronic 6 cấp, Audi TT chỉ mất 6.0 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/ h trước khi đạt vận tốc tối đa 250km/h.

Giá bán tham khảo:

  • Audi TT có giá 2.060.000.000 đồng
  • Giá niêm yết, chưa tính giá lăn bánh và các loại thuế phí khác

3. Lexus RC 300

Lexus RC 300 là đại diện của Lexus trong phân khúc xe coupe 2 cửa ở thị trường Việt Nam. Mẫu xe này chính thức xuất hiện ở thị trường nước ta vào đầu năm 2019. Mặc dù xuất hiện muộn hơn so với các đối thủ nặng ký nhưng Lexus RC 300 không tỏ ra “lép vế”. Thậm chí, RC 300 đã nhanh chóng giành được vị trí cao trong phân khúc và bỏ xa những đối thủ có tên tuổi.

Mẫu coupe 2 cửa của nhà Lexus có ưu điểm về kích thước với chiều dài lên đến 4700mm và chiều dài cơ sở 2730mm. Diện mạo của Lexus RC 300 được đánh giá cao về tính thực dụng và thẩm mỹ. Vẫn là những chi tiết quen thuộc như lưới tản nhiệt hình con suốt, đèn pha sắc sảo nhưng hãng đã có sự điều chỉnh để tạo ra diện mạo lôi cuốn hơn.

xe coupe 2 cửa tại việt nam
Lexus RC 300 sở hữu kiểu dáng sành điệu và cuốn hút hơn so với các dòng xe khác của hãng

Khách quan mà nói, ngoại hình của Lexus RC 300 rất cuốn hút và đẳng cấp hơn so với giá trị thực. Bên cạnh đó, mẫu coupe đến từ nhà Lexus cũng gây choáng ngợp với nội thất hiện đại và xa xỉ. So với các hãng xe Nhật khác, thiết kế nội thất của Lexus rõ ràng mới mẻ và hiện đại hơn. Nội thất xe đảm bảo sự hài hòa, thẩm mỹ về mặt trực quan và sự tiện nghi tuyệt đối khi vận hành.

Lexus RC 300 được trang bị động cơ xăng 4 xy-lanh tăng áp kép, dung tích 2.0 lít cho công suất 241 mã lực và mô men xoắn cực đại 350Nm. Động cơ của mẫu coupe 2 cửa này cho khả năng vận hành vô cùng êm ái và điều khiển dễ dàng. Lexus RC 300 chỉ mất 7.5 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/h. Mẫu coupe này của nhà Lexus còn được yêu thích nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng, chỉ 7.3 lít/ 100km (hỗn hợp), 6.1 lít/ 100km (cao tốc) và 8.0 lít/ 100km (đô thị).

Giá bán tham khảo:

  • Lexus RC 300 có giá từ 3.290.000.000 đồng

4. Porsche 718 Cayman

Porsche là một trong những hãng xe có nhiều mẫu coupe 2 cửa đẳng cấp. Trong đó, Porsche 718 Cayman là mẫu coupe có kiểu dáng thời thượng, sang trọng và đẳng cấp. Những đường nét trên chiếc xe này thể hiện rõ tinh thần thể thao và sự linh hoạt ngay cả khi xe ở trạng thái đứng yên.

Mặc dù có kích thước khá nhỏ với chiều dài 4379mm và chiều dài cơ sở 2475mm nhưng Porsche 718 Cayman vẫn không hề “lép vế” với các đối thủ trong phân khúc. Ngược lại, kích thước nhỏ và linh hoạt đôi khi là tiêu chí để khách hàng lựa chọn các mẫu xe coupe.

mẫu xe coupe 2 cửa
Porsche 718 Cayman là đối thủ nặng ký trong phân khúc xe coupe 2 cửa

Porsche 718 Cayman nổi bật với phần mui xe kéo thấp xuống kết hợp với lưới tản nhiệt kích thước nhỏ, làm nổi bật cụm đèn pha lồi “trứ danh” cùng với logo của hãng. Mẫu xe này có kiểu dáng điển hình của một chiếc coupe thuần túy với phần mái vuốt xuống tận đuôi xe. Thiết kế mui xe dài khiến cho Porsche 718 Cayman nổi bật và ấn tượng hơn so với những đối thủ trong cùng phân khúc.

Chiều dài cơ sở của Porsche 718 Cayman tương đối hạn chế. Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng đến sự sang trọng và đẳng cấp trong từng thiết kế. Để tạo sự thoải mái cho khách hàng, Porsche 718 Cayman chỉ có cấu hình 2 chỗ ngồi thay vì 4 chỗ như các mẫu xe coupe 2 chỗ khác. Điều này đảm bảo khách hàng có thể thoải mái tuyệt đối khi chinh phục các cung đường bằng Porsche 718 Cayman.

Nếu như các mẫu coupe 2 cửa trên thị trường đã được thay đổi về kích thước và số lượng chỗ ngồi để tăng tính ứng dụng thì Porsche 718 Cayman giữ nguyên kiểu dáng thuần túy. Đây là yếu tố giúp cho chiếc coupe này chinh phục khách hàng. Bởi theo tầm nhìn của Porsche, khách hàng tìm đến xe coupe không vì yếu tố thực dụng mà chủ yếu vì thiết kế mạnh mẽ, thể thao và nhỏ gọn.

Sức mạnh của Porsche 718 Cayman được cung cấp bởi động cơ xăng 2.0 lít, 4 xy-lanh. Với động cơ mạnh mẽ, chiếc coupe của nhà Porsche sở hữu công suất 300 – 350 mã lực và mô men xoắn cực đại dao động từ 380 – 420Nm. Xe được trang bị hộp số tự động 7 cấp tự động và hệ dẫn động 4 bánh. Porsche 718 Cayman mang đến cảm giác phấn khích trong từng chuyển động. Không quá lời khi nói mẫu coupe này thực sự là chiếc xe đua đáng mơ ước.

Giá bán tham khảo:

  • Porsche 718 Cayman có giá 3.670.000.000 đồng
  • Porsche 718 Cayman S có giá 4.670.000.000 đồng

5. BMW M2 Coupe

BMW M2 Coupe là một trong những mẫu xe coupe 2 cửa thể thao được yêu thích hiện nay. Mẫu xe này hướng đến đối tượng khách hàng là những người trẻ có tính cách sôi nổi, phóng khoáng và đam mê tốc độ. Thiết kế xe 2 cửa với 4 chỗ ngồi giúp BMW M2 Coupe đáp ứng được tính ứng dụng vừa đảm bảo có kích thước nhỏ gọn, linh hoạt.

So với những dòng xe khác của BMW, BMW M2 Coupe có ngoại hình hầm hố hơn. Hãng vẫn sử dụng bộ lazang hình quả thận cùng với thiết kế đèn pha sắc sảo. Tuy nhiên, các chi tiết được sơn tối màu và mạ crom để tăng thêm sự mạnh mẽ và ấn tượng.

Mặc dù có đến 4 chỗ ngồi nhưng BMW M2 Coupe vẫn giữ được thiết kế của một chiếc coupe điển hình. Thực tế, khách hàng Việt vẫn khá quan tâm đến tính thực dụng của những mẫu xe coupe. Do đó, khách hàng thường ưu tiên lựa chọn các mẫu xe nhỏ gọn nhưng vẫn có đủ 4 chỗ ngồi để có thể chinh phục các cung đường cùng với người thân và bạn bè.

mẫu xe coupe 2 cửa
BMW M2 Coupe có kiểu dáng trẻ trung, khỏe khoắn thích hợp với những tay đua đam mê tốc độ

Nội thất của BMW M2 Coupe được thiết kế khá độc đáo với đầy đủ tiện nghi. Vì khoang cabin khá nhỏ nên hãng đã tối giản các thiết kế nhằm tránh tình trạng rối mắt và mang đến sự thoải mái tuyệt đối khi vận hành. Những tiện nghi được trang bị trên BMW M2 Coupe được đánh giá cao hơn so với những đối thủ khác. Đây cũng là một trong những yếu tố giúp mẫu coupe này chinh phục khách hàng Việt.

Mẫu xe coupe 2 cửa của nhà BMW được trang bị động cơ L6, dung tích 3.0 lít tăng áp kép cho công suất 370 mã lực và mô men xoắn cực đại 465Nm kết hợp với hộp số ly hợp kép thể thao M và hệ dẫn động cầu sau. Với động cơ này, BMW M2 Coupe chỉ mất 4.5 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/h trước khi vận tốc tối đa 250km/h.

Tuy nhiên, nhược điểm của mẫu xe coupe 2 cửa này là hệ thống treo khá cứng, vận hành êm ái nhưng thiếu sự phấn khích. Dù vậy, với động cơ mạnh mẽ và mức tiêu thụ nhiên liệu thấp, BMW M2 Coupe vẫn là mẫu xe coupe 2 cửa đáng đầu tư.

Giá bán tham khảo:

  • BMW M2 Coupe có giá từ 2.999.000.000 đồng
  • Giá bán niêm yết, chưa tính các loại thuế phí khác

6. Jaguar F-Type Coupe

Jaguar F-Type Coupe là cái tên không thể bỏ qua khi nhắc đến các mẫu xe coupe 2 cửa được yêu thích ở thị trường Việt Nam. Hiện tại, hãng đã phân phối chính thức 5 phiên bản với mức giá dao động từ 5.65 tỷ – 15.29 tỷ đồng. Mặc dù Jaguar không phải là cái tên quá quen thuộc với khách hàng Việt nhưng sự xuất hiện của Jaguar F-Type Coupe ít nhiều sẽ khiến các đối thủ nặng ký dè chừng.

Ngoại hình của Jaguar F-Type mang đậm tinh thần thể thao, trẻ trung và phóng khoáng đặc trưng của hãng. Mặc dù không có nhiều thay đổi nhưng kiểu dáng của dòng xe này vẫn rất hiện đại, không thua kém bất cứ các dòng xe nào mới ra mắt. Vì vậy, không ít khách hàng lựa chọn Jaguar F-Type nhờ sở hữu kiểu dáng ít lỗi thời và phù hợp với nhiều đối tượng.

mẫu xe coupe 2 cửa
Với giá bán đắt đỏ, Jaguar F-Type Coupe vẫn đủ sức hút để khiến các đại gia Việt móc hầu bao

Điểm độc đáo của Jaguar F-Type là tay nắm cửa được giấu bên trong xe và có in tên hãng. Bên cạnh đó, những chi tiết nhỏ cũng được tinh chỉnh lại để phù hợp hơn với xu hướng thẩm mỹ và yêu cầu của khách hàng.

Nội thất của Jaguar F-Type hoàn toàn chinh phục khách hàng, kể cả những khách hàng khó tính nhất. Hãng sử dụng da lộn, da Alcantara và da Windsor để tăng sự sang trọng, đẳng cấp cho khoang cabin. Bên cạnh chất liệu cao cấp, các chi tiết nhỏ nhất trong khoang cabin đều do đích thân đội ngũ nghệ nhân lành nghề làm bằng tay. Chỉ khi tận mắt nhìn, khách hàng mới có thể cảm nhận được hết vẻ đẹp và sự tinh xảo.

Chiếc coupe 2 chỗ của Jaguar có 3 tùy chọn về động cơ. Thứ nhất là động cơ xăng 2.0L Ingenium cho công suất 298 mã lực giúp xe tăng tốc từ 0 – 100km/h chỉ trong 5.7 giây và vận tốc tối đa là 250km/h. Động cơ xăng 3.0L Ingenium cho sức mạnh 378 mã lực, khả năng bứt tốc từ 0 – 100km/ h chỉ trong 3.7 giây và tốc độ tối đa là 30km/h.

Nếu vẫn chưa thỏa mãn với hai động cơ trên, khách hàng có thể chọn động cơ xăng 5.0 lít cho công suất khủng 573 mã lực với khả năng bứt tốc từ 0 – 100km/ h chỉ trong 3.7 giây và vận tốc tối đa có thể đạt được là 300km/h. Tất cả các động cơ của Jaguar F-Type đều được trang bị hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh hoặc hệ dẫn động cầu sau.

Giá bán tham khảo:

  • Jaguar F-Type R-Dynamic RWD P300 có giá 5.650.000.000 đồng
  • Jaguar F-Type R-Dynamic RWD P380 có giá 7.235.000.000 đồng
  • Jaguar F-Type R AWD có giá 14.490.000.000 đồng

7. Aston Martin V8 Vantage

Aston Martin là thương hiệu xe hơi nổi tiếng của Anh. Hiện tại, thương hiệu này còn khá mới mẻ với khách hàng Việt. Tuy nhiên, với những người yêu xe, Aston Martin là cái tên không còn quá xa lạ. Vì giá thành khá đắt đỏ nên những dòng xe của thương hiệu này chỉ được sở hữu bởi những doanh nhân và đại gia.

Aston Martin V8 Vantage là mẫu xe coupe 2 cửa được khá nhiều khách hàng Việt lựa chọn. Mặc dù chỉ mới phân phối chính thức ở nước ta không lâu nhưng hãng xe Anh Quốc đã nhận được phản hồi tích cực của khách hàng. Giá bán của mẫu xe này là 390.000 USD và khi về Việt Nam, giá dự kiến sẽ là 14.900.000.000 đồng.

Aston Martin V8 Vantage có kiểu dáng thể thao, phóng khoáng thích hợp với những tín đồ đam mê tốc độ. Những chi tiết của xe không chỉ có giá trị thẩm mỹ và tăng tính nhận diện mà còn giúp tăng khí động học cho xe. So với những mẫu coupe 2 cửa quen thuộc, Aston Martin V8 Vantage sở hữu diện mạo mới mẻ và táo bạo hơn rất nhiều.

mẫu xe coupe 2 cửa
Aston Martin V8 Vantage là lựa chọn mới mẻ dành cho khách hàng Việt yêu thích xe coupe 2 cửa

Ấn tượng nhất phải kể đến phần đuôi xe. Những đường dập nổi và uốn lượn giúp Aston Martin V8 Vantage thu hút ánh nhìn cả khi vận hành hay đứng yên. Cụm đèn hậu được thiết kế dạng dải uốn lượn cùng với ống xả có thiết kế độc đáo, hầm hố.

Mặc dù là mẫu xe tập trung về tốc độ nhưng Aston Martin V8 Vantage cũng không khiến khách hàng phải thất vọng về thiết kế nội thất. Nội thất của xe không quá bóng bẩy nhưng vẫn toát lên sự sang trọng và đẳng cấp. Khoang cabin chỉ có 2 chỗ ngồi nên khá nhỏ, dù vậy vẫn được trang bị đầy đủ tiện nghi và mang đến sự thoải mái tuyệt đối cho chủ nhân.

Là dòng xe thể thao nên động cơ là điều mà khách hàng quan tâm nhất với Aston Martin V8 Vantage. Chiếc coupe 2 cửa này được trang bị động cơ V8, dung tích 4.0 lít tăng áp kép cho công suất 500 mã lực và mô men xoắn cực đại 685Nm kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau.

Động cơ hoàn hảo cung cấp cho Aston Martin V8 Vantage năng lượng bền bỉ để chinh phục mọi cung đường. Ngay khi nhấn chân ga, chiếc coupe 2 cửa này sẽ lao nhanh vun vút như một con báo đốm. Không bất ngờ khi Aston Martin V8 Vantage chỉ mất 3.6 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/ h trước khi đạt vận tốc cực đại 314km/ h.

Giá bán tham khảo:

  • Aston Martin V8 Vantage có giá 390.000 USD
  • Giá bán khi về Việt Nam sẽ là 14.900.000.000 đồng

Trên đây là 7 mẫu xe coupe 2 cửa siêu sang có mặt tại thị trường Việt Nam. Nhìn chung, do nhu cầu không cao nên số lượng xe coupe 2 cửa ở nước ta chưa thực sự đa dạng. Tuy nhiên, với tiềm năng to lớn , thị trường xe ô tô ở Việt Nam chắc chắn sẽ có sự góp mặt của nhiều dòng xe đến từ những thương hiệu hàng đầu thế giới trong tương lai gần.

Tham khảo thêm:

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *