Bentley và Rolls-Royce: Thương hiệu xe sang cho giới thượng lưu

Bentley và Rolls-Royce là hai hãng sản xuất xe hơi hạng sang hàng đầu thế giới. Các sản phẩm của cả hai hãng đều được giới thượng lưu yêu thích và được xem là biểu tượng của sự sang trọng, xa xỉ. Mặc dù có định hướng phát triển khác nhau nhưng Bentley và Rolls-Royce luôn được đặt lên bàn cân để so sánh.

Đôi nét về Bentley và Rolls-Royce – Hai hãng xe siêu sang của Anh Quốc

Bentley và Rolls-Royce là hai thương hiệu xe sang hàng đầu thế giới. Cả hai hãng xe đều có “quê hương” tại Anh Quốc. Những tín đồ yêu thích xe hơi hạng sang chắc hẳn không còn xa lạ với hai thương hiệu danh giá này. Mặc dù có xuất phát điểm khác nhau nhưng giữa Bentley và Rolls-Royce luôn có mối liên hệ mật thiết dù là trong quá khứ hay hiện tại.

Điểm chung của hai hãng xe là luôn tạo ra những chiếc xe sang trọng, đẳng cấp và chất lượng tốt nhất phân khúc. Có thể nói, phân khúc xe hạng sang luôn chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt giữa Bentley và Rolls-Royce cho vị trí dẫn đầu và rất hiếm khi có sự “chen chân” của những hãng xe khác.

bentley và rolls royce
Bentley và Rolls-Royce là hai thương hiệu danh giá trong phân khúc xe hạng sang

1. Bentley

Hãng xe Bentley được thành lập từ năm 1919 ở Anh bởi kỹ sư Walter Owen Bentley. Một điều đặc biệt là “cha đẻ” của hãng khi ấy chỉ mới 21 tuổi. Với niềm đam mê cơ khí, ông đã theo đuổi sự nghiệp từ khi còn rất trẻ. Trước khi cho ra mắt Bentley, tên tuổi của ông đã được biết đến thông qua việc chế tạo động cơ quay phục vụ cho máy bay chiến đấu trong Thế chiến thứ nhất.

Chiếc xe đầu tiên của Bentley được ra mắt ngay sau hãng thành lập chỉ 2 tháng với tên gọi là Bentley 3-Litre. Ngay sau khi ra mắt, chiếc xe này đã tạo được ấn tượng sâu sắc đối với công chúng nhờ thiết kế thể thao, mạnh mẽ, sang trọng và động cơ ưu việt. Bentley 3-Litre cho vận tốc tối đa lên đến 160km/ h – con số vô cùng ấn tượng ở thời điểm đó.

bentley và rolls royce
Bentley được thành lập từ năm 1919 với định hướng tạo ra những chiếc xe nhanh nhất, tốt nhất phân khúc

Để tăng danh tiếng của mình, Bentley đã tham gia vào giải đua Le Mans – giải đua lớn nhất thế giới vào năm 1923 nhưng không đạt được thành tích ấn tượng. Tuy nhiên, chỉ ngay sau đó 1 năm, hãng đã giành được chức vô địch và giữ vững được vị trí dẫn đầu trong liên tục 4 năm. Sự thành công ở giải đua này giúp doanh số của hãng tăng mạnh.

Trong cuộc đại suy thoái diễn ra vào năm 1929 – 1930, hãng đã rất nỗ lực để duy trì. Tuy nhiên, nhu cầu sử dụng xe hơi hạng sang giảm sút đã khiến cho doanh số của hãng sụt giảm trầm trọng ở mức kỷ lục. Cho đến năm 1931, Bentley buộc phải rao bán để tái cấu trúc theo yêu cầu của tòa án.

Có rất nhiều hãng muốn thâu tóm thương hiệu này nhưng may mắn đã thuộc về Rolls-Royce. Theo nhiều nguồn tin, Bentley được bán lại với gói thầu trị giá 125.000 bảng Anh (hơn 8 triệu bảng theo tỷ giá hiện tại). Sau đó, Bentley “rơi” vào tay của Tập đoàn sản xuất xe ô tô lớn nhất thế giới – Volkswagen vào năm 1998 và hoạt động dưới sự quản lý của tập đoàn này cho đến nay.

2. Rolls-Royce

Rolls-Royce được thành lập trước hãng xe Bentley. Hãng ra mắt vào năm 1906 bởi Charles Rolls và Henry Royce. Trong thời gian đầu, Charles Rolls chịu trách nhiệm bán những chiếc xe do Henry Royce sản xuất. Các dòng xe của hãng nhanh chóng gây ấn tượng cho công chúng ngay từ khi ra mắt. Sản phẩm đầu tiên giúp hãng tạo dựng thương hiệu chính là The Silver Ghost. Đến nay, dòng xe này vẫn được hãng tiếp tục phát triển và trở thành chiếc sedan huyền thoại.

bentley và rolls royce
Rolls-Royce được thành lập từ năm 1906 với sự hợp tác giữa Charles Rolls và Henry Royce

Khi công việc kinh doanh đang phát triển, Charles Roll đột ngột qua đời vào năm 1910 khi mới 32 tuổi do tai nạn máy bay. Chỉ vài năm sau đó, chiếc Silver Ghost do ông và cộng sự Henry Royce đã đặt đến đỉnh cao của vinh quang và danh tiếng. Nhờ sự thành công của dòng xe này mà Rolls-Royce có thể vượt qua Đại suy thoái và thâu tóm được Bentley.

Đến năm 1998, Rolls-Royce chính thức về tay của BMW sau thời gian tranh chấp với Daimler và Volkswagen. Rất nhanh sau đó, hãng đã hồi sinh và phát triển trở lại với những dòng xe đạt đến đỉnh cao của sự sang trọng, đẳng cấp.

Mối lương duyên đặc biệt giữa Bentley và Rolls-Royce

Bentley và Rolls-Royce có xuất phát điểm và định hướng phát triển hoàn toàn khác nhau. Tuy nhiên, mối lương duyên đã tạo sự liên kết đặc biệt giữa hai hãng xe danh giá này.

1. Xuất phát điểm khác biệt

Rolls-Royce được thành lập vào năm 1906 bởi Charles Roll thuộc tầng lớp quý tộc và Henry Royce – kỹ sư trẻ có đam mê đặc biệt với cơ khí, máy móc. Cả hai bắt tay thành lập thương hiệu Rolls-Royce với mục tiêu tạo ra những chiếc xe tốt nhất mà không quan tâm đến giá cả. Định hướng này cho đến nay vẫn được hãng duy trì và phát triển. Bởi quả thực, các dòng xe của Rolls-Royce có giá bán vô cùng đắt đỏ và chỉ có một số ít người thuộc tầng lớp thượng lưu mới có khả năng chi trả.

Trong khi đó, Bentley được thành lập muộn hơn vào năm 1919 bởi kỹ sư Walter Owen Bentley. Với sự hỗ trợ của cựu kỹ sư hoàng gia Clive Gallop, ông đã cho ra mắt chiếc xe đầu tiên Bentley 3 Litre có dung tích xy lanh gấp đôi so với những chiếc Bugatti. Mặc dù thành lập muộn hơn Rolls-Royce nhưng Bentley tỏ ra không hề kém cạnh. Cha đẻ của hãng – Walter Owen Bentley hy vọng có thể tạo ra chiếc xe nhanh nhất và tốt nhất phân khúc.

Đều có định hướng phát triển ra những dòng xe tốt nhất phân khúc nhưng Rolls-Royce hướng đến sự sang trọng thuần túy với động cơ êm ái. Trong khi đó, Bentley tập trung phát triển động cơ nhằm tạo ra những chiếc xe nhanh nhất. Chính vì vậy, hai hãng xe này hoàn toàn khác biệt về xuất phát điểm và định hướng phát triển.

2. Rolls-Royce thâu tóm Bentley

Mặc dù có xuất phát điểm khác biệt nhưng Bentley và Rolls-Royce lại có mối lương duyên đặc biệt. Vào tháng 10/1929, phố Wall sụp đổ khiến cho nền công nghiệp Mỹ và Anh bị thiệt hại nghiêm trọng. Hoàn cảnh này khiến các hãng xe hạng sang đứng trước bờ vực thẳm do nhu cầu xe giảm đến mức kỷ lục.

Với sự thành công của Silver Ghost, Rolls-Royce đã vượt qua được ảnh hưởng của cuộc Đại suy thoái và thâu tóm được Bentley thông qua việc chống lưng cho Quỹ tín thác công bằng Trung ương Anh với gói thầu có giá trị 125.000 bảng Anh. Hãng đã giúp Bentley giải quyết những khoản nợ khổng lồ để có thể tái cấu trúc và sản xuất trở lại.

Tuy nhiên, do hai hãng xe có định hướng phát triển khác nhau nên khi về tay của Rolls-Royce, Bentley vẫn tập trung phát triển các mẫu xe thể thao hiệu suất hàng đầu phân khúc. Trong suốt gần 70 năm dưới trướng của Rolls-Royce, Bentley không thực sự bứt phá mặc dù có sản xuất ra nhiều dòng xe ấn tượng như Bentley Flying Spur, Bentley Turbo R, Bentley Arnage, Bentley Corniche,…

3. Rolls-Royce và Bentley trở về vị thế ngang bằng

Cuối thập kỷ 60 của thế kỷ 20, Rolls-Royce phải đối mặt với các vấn đề tài chính do tiêu tốn quá nhiều kinh phí cho việc phát triển động cơ phản lực. Cho đến năm 1980, Rolls-Royce Motor Holdings được tách riêng và được Hãng vũ khí quân đội Vickers mua lại.

Tuy nhiên, vì không có kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất xe ô tô, Vickers không thể hồi sinh Rolls-Royce và phải bán lại cho BMW vào năm 1998. Cũng trong năm này, Bentley chính thức thuộc quyền sở hữu của Volkswagen. Như vậy sau gần 70 năm, Rolls-Royce và Bentley trở lại vị trí độc lập như thuở ban đầu.

4. Hồi sinh và phát triển

Có thể nói, việc bán lại Bentley và Rolls-Royce cho các tập đoàn sản xuất xe hơi hàng đầu thế giới thực sự là quyết định sáng suốt. Ngay sau khi hoạt động dưới trướng của BMW và Volkswagen, cả hai hãng xe đã nhanh chóng hồi sinh và ngày càng trở nên đắt đỏ hơn.

Ở thời điểm hiện tại, Rolls-Royce và Bentley luôn là những cái tên đứng đầu trong phân khúc. Sự hồi sinh của hai xe này cộng với sự phát triển vượt bậc của nền kinh tế đã đẩy mạnh nhu cầu sử dụng xe hơi hạng sang. Bằng chứng là trong năm 2019, Bentley đã đạt doanh số vô cùng ấn tượng với 11.206 chiếc và Rolls-Royce cũng không kém cạnh với 5.152 xe.

So sánh hai hãng xe hạng sang Bentley và Rolls-Royce

Bentley đã từng bị Rolls-Royce thâu tóm và kiểm soát trong suốt gần 70 năm. Thế nhưng ở thời điểm hiện tại, cả hai hãng xe Anh Quốc đều đứng ở vị trí dẫn đầu trong các phân khúc xe hạng sang. Với những bước phát triển vượt bậc, Bentley đã có thể xứng tầm để có thể đặt lên bàn cân với Rolls-Royce.

1. Lịch sử và danh tiếng

Nếu xét về lịch sử và danh tiếng, cả Bentley và Rolls-Royce không hề kém cạnh nhau. Rolls-Royce được thành lập sớm hơn vào năm 1906 và Bentley được thành lập từ năm 1919. Tuy nhiên, khoảng cách này thực sự không đáng kể và không phải là rào cản để Bentley khẳng định vị thế của mình.

Thực tế, không phải hãng xe nào cũng tạo được tên tuổi ngay từ những sản phẩm đầu tiên. Thế nhưng, cả Bentley và Rolls-Royce đều nhận được sự công nhận của công chúng chỉ sau một thời gian rất ngắn. Có thể nói ở giai đoạn đầu, danh tiếng của hai hãng xe là ngang bằng mặc dù định hướng phát triển là hoàn toàn khác nhau.

bentley và rolls royce
Bentley và Rolls-Royce có xuất phát điểm khác nhau nhưng hiện tại đều là thương hiệu xe sang hàng đầu thế giới

Vị thế của Bentley dần giảm sút vào năm 1930 khi hãng liên tục phải đối mặt với những vấn đề tài chính. Sau khi về tay Rolls-Royce, hãng không thực sự tạo ra được bước đột phá và các dòng xe bị gắn mác là phân nhánh của Rolls-Royce.

Tuy nhiên, rất nhanh sau đó, Rolls-Royce cũng không giữ được vị thế do tiêu tốn quá nhiều chi phí để sản xuất máy bay và phải bán cho hãng vũ khí quân đội Vickers. Vì không có kinh nghiệm sản xuất xe hơi nên ngay sau khi bị mua lại vào năm 1980, danh tiếng của Rolls-Royce tuột dốc không phanh.

Từ năm 1998, Bentley và Rolls-Royce trở lại vị trí đối đầu sau khi về tay của Volkswagen và BMW. Rất nhanh sau đó, danh tiếng của hai hãng xe đã được phục hồi và luôn được nhắc đến như biểu tượng của sự xa xỉ, đẳng cấp trong nền công nghiệp sản xuất xe ô tô.

2. Giá thành xe Bentley và Rolls-Royce

Với sự đầu tư chỉn chu và kỹ lưỡng trong từng công đoạn, giá xe Bentley và Rolls-Royce luôn đắt đỏ. Các dòng xe của hai thương hiệu này có mức giá từ vài trăm nghìn cho đến hàng chục triệu đô. Tuy nhiên, xe Bentley thường có giá thành rẻ hơn Rolls-Royce. Để sở hữu những chiếc xe Bentley, bạn cần có khoảng 250.000 bảng Anh nhưng phải cần đến 400.000 bảng Anh mới có thể sở hữu cho mình chiếc xe hơi mang thương hiệu Rolls-Royce.

bentley và rolls royce
Hướng đến sự sang trọng thuần túy nên giá xe Rolls-Royce luôn cao hơn so với Bentley

Giá thành chênh lệch giữa Bentley và Rolls-Royce khá dễ hiểu. Bởi Rolls-Royce hướng đến sự sang trọng thuần túy từ những chi tiết rất nhỏ. Ngay cả biểu tượng Góa phụ bạc cũng được hãng dành nhiều công sức để phát triển. Trong khi đó, Bentley hướng đến những chiếc xe thể thao trẻ trung, mạnh mẽ với hiệu suất ấn tượng nhất phân khúc.

Các dòng xe của Bentley cân bằng được giữa sự sang trọng, tinh tế với hiệu năng vận hành tối ưu. Trong khi đó, Rolls-Royce hướng đến sự tinh xảo, xa hoa và đẳng cấp hiếm có. Ngoài ra, giá thành khác biệt cũng giúp Bentley và Rolls-Royce định hướng đối tượng và phân khúc khách hàng.

3. Doanh số xe

Cả Bentley và Rolls-Royce đều có doanh số vô cùng ấn tượng mặc cho giá bán rất đắt đỏ. Mục tiêu của Bentley là bán được 20.000 xe mỗi năm, trong khi đó Rolls-Royce chỉ đặt mục tiêu 6.000 xe mỗi năm. Hiện tại, cả hai hãng xe danh giá này chưa thể hoàn thành mục tiêu nhưng với sự phát triển như hiện tại, cả Bentley và Rolls-Royce rất nhanh chóng sẽ hoàn thành được mục tiêu đề ra trong tương lai.

Trong năm 2015, Bentley đã giao 10.100 chiếc xe tận tay khách hàng và con số này không ngừng tăng lên nhờ sự ra đời của dòng SUV đầu tiên – Bentley Bentayga. Chỉ riêng 6 tháng đầu tiên của năm 2021, hãng đã bán được 7.199 xe trên toàn cầu mặc cho ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Do giá bán cao hơn Bentley nên doanh số của Rolls-Royce “khiêm tốn” hơn. Vào năm 2014, hãng bán được 4.063 xe nhưng đến năm 2017 doanh số giảm xuống chỉ còn 3.362 xe do ngưng sản xuất Rolls-Royce Phantom. Tuy nhiên, rất nhanh sau đó, hãng đã lấy lại phong độ với 4.107 xe vào năm 2018. Chỉ tính riêng quý I năm 2021, hãng đã bán được 1.380 xe.

Thông qua doanh số, có thể thấy cả Bentley và Rolls-Royce đều là những hãng xe đứng đầu phân khúc. Sự chênh lệch giữa giá thành đã tạo ra sự khác biệt về doanh số.

4. Động cơ và hiệu suất

Rất khó để có thể so sánh động cơ, hiệu suất của xe Bentley và Rolls-Royce bởi với mỗi dòng xe, cả hai hãng đều sẽ trang bị nhiều tùy chọn về động cơ. Ngoài ra, hiệu suất cũng có sự khác biệt tùy vào kích thước và đặc điểm kỹ thuật của từng mẫu xe riêng biệt. Vì thế, ThegioiBentley.com sẽ so sánh 2 động cơ mạnh nhất của hai hãng xe danh tiếng này.

Rolls Royce Wraith là dòng xe mạnh nhất được Rolls-Royce sản xuất. Xe được trang bị động cơ V12, dung tích 6.6 lít cho công suất 624 mã lực và mô men xoắn cực đại 800Nm kết hợp với hộp số tự động 8 cấp ZF. Với khối động cơ này, Rolls Royce Wraith chỉ mất 4.6 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/h.

Rolls Royce Wraith mang đến cảm giác lái mượt mà, êm ái, thích hợp với những người tìm kiếm sự sang trọng và thoải mái. Mặc dù có trọng lượng khá “nặng nề” nhưng chiếc xe này mang đến cảm giác nhẹ nhàng khi vận hành.

bentley và rolls royce
Bentley chiếm ưu thế hơn Rolls-Royce về động cơ và khả năng vận hành

Ngay từ khi thành lập, Bentley đã hướng đến phát triển những chiếc xe nhanh nhất và mạnh nhất. Vì vậy, động cơ và hiệu năng của xe Bentley sẽ ấn tượng hơn các dòng xe của Rolls-Royce. Trong đó, Bentley Continental Supersports 2017 là chiếc xe nhanh nhất mà hãng sản xuất.

Với động cơ W12, dung tích 6.0 lít tăng áp kép, Bentley Continental Supersports có sức mạnh đáng kinh ngạc lên đến 700 mã lực và mô men xoắn cực đại 1016Nm. Chiếc xe thể thao này chỉ mất 3.4 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/ h trước khi đạt tốc độ tối đa 330km/h.

Bentley Continental Supersports 2017 mang đến cảm giác thỏa mãn cho những tay đua thực thụ. Động cơ mạnh mẽ, nhạy bén và linh hoạt tạo ra cảm giác phấn khích, hồi hộp trong từng chuyển động.

Về cơ bản, Bentley chiếm ưu thế hơn so với Rolls-Royce về động cơ và hiệu năng. Tuy nhiên, hai hãng xe này hướng đến nhóm đối tượng khách hàng khác nhau, vì thế Rolls-Royce chú trọng đến sự sang trọng, đẳng cấp còn Bentley tập trung phát triển những chiếc xe thể thao mạnh mẽ, tốc độ cao.

5. Ưu nhược điểm của xe Bentley và Rolls-Royce

Mỗi hãng xe đều có những ưu điểm và hạn chế nhất định nên mọi sự so sánh đều thiếu đi tính khách quan và đa chiều. Vì vậy, khách hàng nên đánh giá ưu nhược điểm của từng hãng xe để lựa chọn cho mình mẫu xe thích hợp.

– Ưu nhược điểm của xe Bentley:

Ưu điểm:

  • Giá cả phải chăng: Giá xe Bentley vô cùng đắt đỏ nhưng so với Rolls-Royce, mức giá của hãng được đánh giá là phù hợp hơn. Ngoài ra, Bentley có rất nhiều tùy chọn nâng cao và có phân nhánh cá nhân hóa Mulliner có thể đáp ứng được mọi yêu cầu của khách hàng. Vì vậy, khách hàng hoàn toàn có thể sở hữu chiếc Bentley sang trọng hơn nếu chi trả thêm chi phí.
  • Thiết kế trẻ trung và thể thao: Các dòng xe của Bentley có nhiều nét tương đồng với Rolls-Royce. Tuy nhiên, xe Bentley có thiết kế trẻ trung, khỏe khoắn và mang đậm tinh thần thể thao hơn so với Rolls-Royce. Ở một số dòng xe hướng đến sự sang trọng như Bentley Mulsanne và Bentley Flying Spur, thiết kế xe có phần tinh tế, thanh lịch hơn nhưng vẫn đảm bảo được sự trẻ trung.
  • Hiệu suất ấn tượng: Định hướng phát triển các dòng xe nhanh nhất và mạnh nhất phân khúc, các dòng xe của Bentley luôn sở hữu hiệu năng vô cùng ấn tượng. Động cơ V8, W12 có thể thỏa mãn tay lái của những tay đua thực thụ và mang đến trải nghiệm vô cùng mạo hiểm, thích thú.
  • Trải nghiệm lái mới mẻ: Ngoài động cơ mang đến sức mạnh đáng kinh ngạc, Bentley có chế độ lái đa dạng và mang đến nhiều tính năng cho người lái. So với Rolls-Royce, các dòng xe của Bentley có khả năng xử lý tốt, nhạy và tốc độ nhanh hơn.

Hạn chế:

  • Bentley tập trung phát triển động cơ nên ít khi cải tiến ngoại hình mặc dù hãng vẫn rất kỳ công trong chế tác ngoại thất, nội thất.
  • Bentley là hãng xe danh giá với những dòng xe sang trọng và đẳng cấp. Thế nhưng vì quan tâm đến tốc độ nên nhiều người chưa cảm nhận được sự xa xỉ, đẳng cấp hiếm có ở những dòng xe mang tên thương hiệu này. Vì vậy, dù có hiệu suất thấp hơn, Rolls-Royce vẫn là lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng.

– Ưu nhược điểm của xe Rolls-Royce:

Ưu điểm:

  • Thiết kế đẳng cấp và xa xỉ: Theo đuổi sự sang trọng thuần túy, Rolls-Royce gây ấn tượng với khách hàng bởi các dòng xe sang trọng, xa hoa và đẳng cấp bậc nhất trên thế giới. Kích thước bề thế đã giúp các dòng xe của Rolls-Royce mang đến khoang cabin rộng rãi, sang trọng và đầy đủ tiện nghi.
  • Biểu tượng của sự sang trọng: Nếu như độ sang trọng và đẳng cấp của Bentley bị nghi ngờ thì với Rolls-Royce, không thể chối cãi đây là hãng xe hạng sang nổi tiếng bậc nhất trên thế giới. Sở hữu những chiếc xế hộp của hãng là một trong những cách thị uy cuộc sống vương giả, giàu có.
  • Nội thất đẳng cấp: Bentley tập trung phát triển động cơ và tạo ra những chiếc xe nhanh nhất. Trong khi đó, Rolls-Royce quan tâm đến sự xa hoa và đẳng cấp trong thiết kế. Nội thất của hãng xe này luôn được làm mới nhằm mang đến trải nghiệm mới mẻ và thỏa mãn được yêu cầu của khách hàng.

Nhược điểm:

  • Giá bán vô cùng đắt đỏ, cao hơn rất nhiều so với Bentley và những hãng xe hạng sang khác.
  • Hiệu suất không thực sự ấn tượng trong tầm giá.
  • Rolls-Royce được sản xuất để chủ nhân ngồi ở khoang hàng khách tận hưởng nên sẽ không có nhiều tính năng hỗ trợ cho người lái.

Nên chọn xe Bentley hay Rolls-Royce?

Bentley và Rolls-Royce đều là hai hãng xe danh giá của Anh Quốc. Các sản phẩm của hai thương hiệu này luôn làm hài lòng khách hàng từ ngoại thất đến nội thất và động cơ. Mặc dù đều là hãng xe hạng sang nhưng việc so sánh Bentley và Rolls-Royce thường mang tính chủ quan bởi hai hãng có phân khúc khách hàng và định hướng phát triển hoàn toàn khác nhau.

Nếu bạn đang tìm kiếm chiếc xe hơi có kiểu dáng thể thao, trẻ trung và động cơ mạnh mẽ, những dòng xe của Bentley sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc. Để tăng độ sang trọng cho chiếc xe, bạn có thể yêu cầu đội ngũ Mulliner chế tác một số chi tiết theo yêu cầu cá nhân.

Trong trường hợp muốn lựa chọn chiếc “xế hộp” có thiết kế xa xỉ, tiện nghi và vận hành êm ái, những chiếc xe mang thương hiệu Rolls-Royce sẽ là lựa chọn phù hợp dành cho bạn.

bentley và rolls royce
Nên cân nhắc nhu cầu sử dụng, sở thích và tài chính để lựa chọn được mẫu xe phù hợp

Nếu yêu thích các dòng xe Bentley, bạn có thể lựa chọn một trong những dòng xe hãng đang sản xuất sau:

Trong trường hợp muốn sở hữu chiếc xe của thương hiệu Rolls-Royce, bạn có thể chọn một trong những dòng xe sau:

  • Rolls-Royce Cullinan
  • Rolls-Royce Dawn
  • Rolls-Royce Ghost
  • Rolls-Royce Phantom
  • Rolls-Royce Wraith

Hai dòng xe Rolls-Royce Dawn và Wraith lần lượt sẽ bị khai tử để chuẩn bị cho những dự án mới. Vì thế, nếu yêu thích 1 trong 2 dòng xe này, đừng ngần ngại sở hữu trước khi hãng chính thức ngưng sản xuất.

Bentley và Rolls-Royce là hai cái tên danh giá trong thị trường sản xuất xe ô tô. Thực tế, hai hãng xe này không có nhiều điểm tương đồng ngoại trừ mối lương duyên đặc biệt và cùng nằm trong phân khúc xe hạng sang. Tuy nhiên, hy vọng với những thông tin so sánh trên, bạn đọc có thể chọn được mẫu xe phù hợp với sở thích, nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *